Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thí sinh tự do có được Xét tuyển học bạ 2024 không?

Cập nhật: 20/02/2024 16:17 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Thí sinh tự do có được xét học bạ năm 2024 không và đăng ký xét tuyển như thế nào là câu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian gần đây. Để giúp quý phụ huynh và học sinh giải đáp những băn khoăn trên, chúng tôi đã tổng hợp thông tin dưới đây.

Thí sinh tự do có được xét học bạ năm 2024 không?

Câu trả lời là . Thí sinh tự do hoàn toàn có thể xét tuyển học bạ năm 2024. Tuy nhiên, thí sinh tự do muốn xét tuyển học bạ vẫn phải đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.

Xét tuyển theo hình thức học bạ là phương thức xét tuyển dựa vào kết quả điểm của 3 năm học THPT hoặc điểm trung bình môn học của lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển.

Đa số các trường xét tuyển theo hình thức học bạ sẽ không phân biệt thí sinh tốt nghiệp năm nào (ngoại trừ một số trường có yêu cầu về thời gian học bạ). Nhưng điểm chung là đảm bảo được chất lượng đầu ra, phù hợp với yêu cầu của Trường và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tùy thuộc vào quy chế của từng trường khác nhau. Do đó, thí sinh tự do muốn xét học bạ để có thông tin chính xác nhất về thí sinh tự do được xét học bạ hay không cần tham khảo trên website chính thức của nhà trường.

Trong xét tuyển học bạ, tất cả các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường Cao đẳng, Đại học bắt buộc phải có bằng tốt nghiệp THPT, không có ngoại lệ. Vì vậy, thí sinh tự do xét tuyển học bạ phải có bằng tốt nghiệp THPT.

Thí sinh tự do có được xét học bạ không?
Thí sinh tự do có được xét học bạ không?

>>> Xem thêm: Thí sinh tự do thi đánh giá năng lực được không?

Thí sinh tự do xét học bạ vẫn phải đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Bắt đầu từ năm 2022, Bộ GD&ĐT tách rời khâu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPTđăng ký xét tuyển đại học. Khâu đăng ký xét tuyển ĐH sẽ được thực hiện ngay sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc.

Hiện nay, nhiều thí sinh đang lầm tưởng rằng nếu chỉ đăng ký xét tuyển học bạ và không có nhu cầu sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT thì không cần phải đăng ký dự thi, chỉ cần tham gia đợt đăng ký xét tuyển đại học.

Tuy nhiên, cách hiểu này là hoàn toàn thiếu sót, thí sinh sẽ bị MẤT QUYỀN LỢI nếu như không hiểu đúng về quy định đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, tất cả các thí sinh tham gia xét tuyển đều phải đăng ký thông tin trên Hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT. Để có thể thực hiện đăng ký nguyện vọng trên hệ thống, thí sinh cần thực hiện đầy đủ các yêu cầu như:

  • Đăng ký thông tin ngay từ đợt đăng ký dự thi: Tất cả các thí sinh kể cả đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc tốt nghiệp trung cấp khi đăng ký nguyện vọng bằng học bạ hay những phương thức khác ngoài phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT thì đều phải đăng ký dự thi và kê khai thông tin từ mục 1 đến mục 11 và mục 13 trên phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.
  • Tất cả các thí sinh đều phải đánh dấu vào mục 9 trên phiếu đăng ký: Những thí sinh không dùng điểm thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển cao đẳng, đại học thì không phải khai báo môn thi trong mục 9.
  • Thí sinh đăng ký xét tuyển tại cơ sở đào tạo vẫn phải thực hiện khai báo thông tin và đăng ký xét tuyển trên hệ thống. Và ngược lại, thí sinh đăng ký xét tuyển trên hệ thống cũng phải đăng ký xét tuyển tại cơ sở đào tạo khi cơ sở đào tạo có yêu cầu.
Thí sinh tự do xét tuyển học bạ vẫn phải đăng ký trên hệ thống Quản lý thi tốt nghiệp và tuyển sinh
Thí sinh tự do xét tuyển học bạ vẫn phải đăng ký trên hệ thống Quản lý thi tốt nghiệp và tuyển sinh

>>> Bạn đọc xem thêm Quy định cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình THPT như thế nào?

Hồ sơ xét học bạ cho thí sinh tự do

Thí sinh tự do khi muốn xét tuyển học bạ cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy chế tuyển sinh của từng trường, về cơ bản sẽ cần những loại giấy tờ sau:

  • 01 bộ phiếu đăng ký dự thi.
  • Bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (bản sao công chứng)
  • 02 CMND/ CCCD bản sao có công chứng.
  • Học bạ THPT (bản sao công chứng)
  • 02 phong bì dán sẵn tem và ghi rõ thông tin địa chỉ liên lạc của thí sinh.
  • 02 hình 04×06 cm chụp không quá thời gian 6 tháng, ghi đầy đủ thông tin họ tên, ngày tháng năm sinh sau mỗi ảnh.
  • Giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên (nếu có).

Tuy nhiên mỗi trường sẽ có những yêu cầu về hồ sơ riêng. Do đó, thí sinh tự do cần cập nhật thông tin trên website nhà trường để chuẩn bị cho đầy đủ và nộp đúng thời hạn đăng ký. Để nộp hồ sơ thí sinh tự do có thể nộp qua 2 hình thức là đến nộp trực tiếp tại nơi tiếp nhận hồ sơ của trường hoặc nộp qua đường bưu điện.

Hồ sơ xét học bạ cho thí sinh tự do
Hồ sơ xét học bạ cho thí sinh tự do

Thí sinh tự do được xét học bạ có bị mất phí không?

Thí sinh tự do được xét học bạ phải nộp lệ phí dao động từ 30.000 tới 100.000 đồng/ngành/bộ, tùy theo quy định của mỗi trường. Lệ phí này thí sinh có thể nộp qua trực tuyến hoặc qua đường bưu điện theo quy định của từng trường.

Hiện nay phương thức xét tuyển bằng học bạ khá phổ biến và được nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước áp dụng. Do đó thí sinh tự do có thể lựa chọn trường và ngành học phù hợp với mình để theo học.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về thí sinh tự do xét học bạTrường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã tổng hợp được. Các bạn thí sinh tự do hãy lưu ý để tránh xảy ra sai xót trong quá trình làm thủ tục đăng ký. Chúc các bạn thành công.

Thông tin hữu ích khác
khoi-d01 Khối D01 gồm những môn nào? Nên học ngành và trường nào? Khối D01 gồm những môn nào? Gồm những ngành và trường nào? Trước đây nếu bạn yêu thích ngành Ngôn ngữ học thì có thể đăng ký xét tuyển khối D01.... cach-lam-bai-van-nghi-luan-van-hoc Hướng dẫn cách làm bài văn nghị luận văn học đạt điểm cao Trong đề thi THPT Quốc gia môn Văn nghị luận văn học là một phần quan trọng không thể thiếu và chiếm nhiều điểm trong bài. Để giúp các em đạt được... on-thi-mon-van-thpt Cách ôn Văn thi THPT Quốc gia 2024 hiệu quả cao Cách ôn thi tốt nghiệp THPT môn Văn năm 2024 hiệu quả đạt điểm cao luôn được các sĩ tử quan tâm. Ngữ Văn là môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT... dang-ky-thi-tot-nghiep-thpt Hướng dẫn cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến 2024 Cách đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trực tuyến năm 2024 như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay các bước hướng dẫn nhanh ở trong bài viết... de-thi-thu-tot-nghiep-thpt-mon-toan Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2022 môn Toán Trường Trấn Biên Đồng Nai Trong chuyên mục hôm nay, ban tư vấn trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ cung cấp tài liệu đề thi thử THPT môn Toán giúp các bạn thí sinh có... vai-tro-cua-nganh-y-te-trong-su-phat-trien-kinh-te-xa-hoi Vai trò của ngành y tế trong sự phát triển kinh tế xã hội Vai trò của ngành y tế hiện nay đối với sự phát triển của kinh tế, xã hội là không thể phủ nhận. Vậy vai trò quan trọng như thế nào hãy tìm hiểu ở...
Xem thêm >>



0899 955 990