Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nên học Điều dưỡng hay Hộ sinh để phát triển sự nghiệp tốt

Cập nhật: 03/02/2023 14:25 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Điều dưỡng và hộ sinh đều thực hiện công tác chăm sóc người bệnh, khác nhau ở đối tượng chăm sóc. Do vậy, nhiều người băn khoăn “nên học Điều dưỡng hay Hộ sinh” để có triển vọng nghề nghiệp tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có lựa chọn chính xác

1. Cơ hội việc làm của ngành Điều dưỡng và hộ sinh

Hai ngành Điều dưỡng và Hộ sinh đều rất quan trọng trong hệ thống y tế nhà nước, mang đến triển vọng nghề nghiệp khá cao. Do vậy, lựa chọn ngành học nào tùy thuộc vào các yếu tố sở thích, tố chất và nhu cầu nhân sự, cũng như định hướng của bản thân và gia đình.

Điều dưỡng và hộ sinh đều là lĩnh vực chăm sóc đặc biệt, hỗ trợ lẫn nhau. Do vậy, trước khi trả lời câu hỏi nên học điều dưỡng hay hộ sinh thì hãy cùng tìm hiểu cơ hội việc làm của 2 ngành này:

Nên học điều dưỡng hay hộ sinh
Điều dưỡng hay hộ sinh đều rất quan trọng trong bệnh viện

1.1. Cơ hội việc làm của ngành Hộ sinh

Nữ hộ sinh không chỉ hướng dẫn người bệnh trong bệnh viện mà còn hỗ trợ quá trình sinh nở cho các mẹ bầu. Họ được ví như “anh hùng thầm lặng”, giúp cho quá trình sinh nở của bà bầu diễn ra thuận lợi “mẹ tròn, con vuông”. 

Để làm được điều đó thì nữ hỗ sinh sẽ phải chuẩn bị công tác hỗ trợ, theo dõi quá trình chuyển dạ của sản phụ, tiến hành một số xét nghiệm cần thiết với các công việc theo yêu cầu của bác sĩ.

Với nhu cầu chăm sóc sản phụ trước và sau khi sinh luôn được đề cao thì vai trò của hộ sinh càng quan trọng. Tại các cơ sở y tế đang thiếu hụt nguồn nhân lực nữ hộ sinh có kiến thức và tay nghề tốt. Bởi vậy, cơ hội việc làm với hộ sinh sau khi tốt nghiệp là vô cùng lớn.

Nhu cầu tuyển dụng nữ hộ sinh ngày càng tăng cao, do vậy mà các cơ sở y tế cũng đang đưa ra nhiều quyền lợi hấp dẫn để thu hút nhân lực. Mỗi hộ sinh Việt Nam có mức thu nhập từ 8 – 12 triệu đồng/tháng và nhiều quyền lợi khác.

1.2. Ngành điều dưỡng dễ xin việc không?

Nếu như hộ sinh chăm sóc sản phụ trước và sau sinh thì Điều dưỡng viên chăm sóc, theo dõi, kiểm tra tình trạng sức khỏe của bệnh nhân từ khi khám, điều trị cho đến khi phục hồi. Vị trí điều dưỡng viên đòi hỏi kiến thức chuyên môn sâu, rộng hơn.

Trong thời kỳ kinh tế ngày càng phát triển hiện nay thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng đang được chú trọng. Ngành Điều dưỡng là một trong nhóm ngành sức khỏe đang trong tình trạng thiếu nhân lực. Tại các cơ sở y tế, bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải, điều dưỡng viên phải chăm sóc nhiều bệnh nhân là không khó hiểu.

Sức hút của ngành Điều dưỡng không ngừng tăng trong những năm gần đây, điều đó thể hiện ở tỷ lệ chọi vào các trường Đại học Y Dược rất lớn. Chính số lượng ít khiến cho nhu cầu tuyển dụng điều dưỡng viên đang gặp nhiều khó khăn. Những bạn theo học ngành này hứa hẹn sẽ có tương lai rộng mở. 

Thu nhập Điều dưỡng viên cũng được đánh giá khá ổn so với các ngành trong hệ thống y tế. Với những bạn mới tốt nghiệp được hưởng lương 6 – 7 triệu đồng/tháng cũng khá tốt. Còn những người có nhiều năm kinh nghiệm sẽ được tăng lương theo năng lực và có thể làm thêm bên ngoài với mức lương không giới hạn.

2. Vậy nên học Điều dưỡng hay hộ sinh?

Có thể thấy rằng, Điều dưỡng và Hộ sinh đều là ngành có vai trò quan trọng trong hệ thống Y Tế. Cùng có những công việc chung về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhưng hai ngành này cùng hỗ trợ nhau phát triển. Việc giải đáp câu hỏi “nên học điều dưỡng hay hộ sinh” sẽ là tùy ở bản thân mỗi người.

nên học điều dưỡng hay hộ sinh
Lựa chọn Điều dưỡng hay hộ sinh đều có việc làm cao

Với đặc thù công việc hai ngành ở trên, các bạn có thể xem xét để lựa chọn chính xác cho sau này. Việc quyết định chọn bất kỳ ngành nào thì bạn có thể yên tâm bởi cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp là rất rộng mở.

Điều quan trọng bạn phải ưu tiên đó chính là đam mê và niềm tin ở mỗi người, giúp bạn có động lực để vượt qua gian nan, khó khăn trên con đường học tập và phát triển sự nghiệp sau này.

Hiện nay, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được đánh giá là ngôi trường uy tín hàng đầu về chất lượng đào tạo nhóm ngành sức khỏe. Trong đó, ngành Điều dưỡng cũng là trọng điểm nhà trường hướng tới.

Nhà trường hiện đang xét tuyển thẳng với thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Nếu có nguyện vọng thì các bạn hãy chuẩn bị hồ sơ và nộp về địa chỉ trường Số 127/3 - 5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh. 

Bài viết trên đây nhằm giúp giải đáp câu hỏi “nên học Điều dưỡng hay hộ sinh” từ đó bạn có thể lựa chọn ngành học phù hợp và yêu thích nhất. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích khác. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
khoi-d78-gom-nhung-mon-nao-nganh-nao-va-cac-truong-dao-tao Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và trường nào đào tạo? Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và các trường nào đào tạo luôn được nhiều thí sinh quan tâm. Những năm gần đây, việc mở rộng tổ hợp môn thi... cap-nhat-quy-trinh-cham-thi-trac-nghiem-thpt-quoc-gia-nam-2019-moi-nhat Các bước quy trình chấm thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2023 Để thắt chặt quá trình chấm thi diễn ra công bằng, chuẩn xác, quy trình chấm bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT Quốc Gia trải qua 5 bước. Xem chi tiết... cac-truong-co-nganh-quan-tri-kinh-doanh Các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất Việt Nam 2024 Hiện nay, có rất nhiều trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh chất lượng và uy tín. Vậy các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất là... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... chuyen-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tổng hợp 10 chuyên ngành Quản trị kinh doanh phổ biến nhất Ngành Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào là từ khóa có lượt tìm kiếm cao, được nhiều bạn học sinh thắc mắc. Để giúp cho các bạn học... khung-chuong-trinh-dao-tao-nganh-quan-tri-kinh-doanh Khung chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Muốn biết được bản thân mình có thực sự phù hợp và đủ năng lực theo học ngành học nào đó sẽ cần phải tìm hiểu về chương trình đào tạo. Trong bài...
Xem thêm >>



0899 955 990