Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hồ sơ Thí sinh tự do thi lại THPT, Đại học 2023 cần những gì?

Cập nhật: 25/01/2024 11:50 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Hiện nay có rất nhiều bạn thí sinh tự do mong muốn thi lại tốt nghiệp THPT nhưng không biết nên làm như thế nào? Để giúp đỡ các bạn thí sinh tự do có thêm nhiều thông tin tuyển sinh, chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể trong bài viết dưới đây.

Thí sinh tự do là gì?

Thí sinh tự do là những người tự do tự nguyện đăng ký và tham gia thi lại mà không thuộc bất kỳ trường lớp hay cơ sở đào tạo chính thức nào. Họ có thể là những người đã tốt nghiệp THPT hoặc chưa tốt nghiệp trung học phổ thông.

Thí sinh tự do thi lại THPT Quốc gia năm 2023 khi nào?

Theo thông báo của Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 về cơ bản như năm 2022. Vì vậy, thí sinh tự do thi lại đại học năm 2023 hoặc thi lại để lấy bằng tốt nghiệp cấp 3 được phép đăng ký tham dự kỳ thi THPT.

Thời gian thi của các bạn thí sinh tự do thi lại THPT sẽ thi cùng với với các học sinh lớp 12. Cụ thể như sau: Năm 2023, thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học từ cuối tháng 4, đầu tháng 5 và kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 27/06, 28/06, 29/06/2023.

Đối với thí sinh tự do sẽ có một số điểm khác biệt so với những thí sinh THPT, các em có thể đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển tại các điểm tiếp nhận đăng ký dự thi do sở GDĐT quy định.

Lịch thi chính thức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023
Lịch thi chính thức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Thí sinh tự do thi mấy môn?

Với những thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT, muốn thi lại đại học thì chỉ cần thi lại 3 môn tổ hợp mà trường đó xét tuyển, không cần phải thi lại hết tất cả các môn như với học sinh lớp 12.

Với những thí sinh thi tự do chưa tốt nghiệp THPT, phải thi lại đầy đủ các môn của kỳ thi mà Bộ GD&ĐT yêu cầu, gồm Toán, Văn, Ngoại ngữ và 1 trong 2 tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội.

Tuy nhiên, nếu đủ điều kiện bảo lưu điểm thi tốt nghiệp năm 2022, thí sinh có thể làm đơn xin bảo lưu và không cần phải thi lại những môn đó.

Thí sinh tự do thi lại mấy môn
Thí sinh tự do thi lại mấy môn

>>> Bạn đọc xem thêm: 

Thí sinh tự do nộp hồ sơ ở đâu?

Sau khi mua hồ sơ và điền đầy đủ thông tin, thí sinh tự do sẽ nộp trực tiếp tại các trung tâm giáo dục thường xuyên, trường THPT đã học hoặc phòng giáo dục đào tạo quận/ huyện nơi thuận tiện cho thí sinh, không nhất thiết phải về nơi có đăng ký thường trú, mà có thể thi ngay tại nơi đăng ký tạm trú.

Sau khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi, điểm tiếp nhận hồ sơ sẽ cấp cho thí sinh tài khoản (là số CCCD/CMND của thí sinh) và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi. Thường thông tin đăng nhập sẽ được trả về địa chỉ Gmail hoặc trả trực tiếp tại điểm tiếp nhận hồ sơ.

Lưu ý: Thí sinh cần phải bảo mật thông tin tài khoản và mật khẩu được cấp để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký xét tuyển đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Để đảm bảo việc bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Trong trường hợp thí sinh bị quên tài khoản và mật khẩu muốn cấp lại thì có thể liên hệ với đơn vị ĐKDT.

Bộ hồ sơ thí sinh tự do thi lại cần những gì?

Bộ hồ sơ thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT

  • 1 bộ phiếu đăng ký dự thi.
  • 02 hình 04×06 cm chụp không quá thời gian 6 tháng, sau mỗi ảnh phải ghi đầy đủ họ tên, ngày tháng năm sinh. Ngoài ra cần phải dán thêm 1 tấm ảnh vào vị trí đã xác định ở mặt trước túi đựng phiếu đăng ký dự thi.
  • 02 CMND/CCCD có chứng thực (In trên 1 mặt của tờ giấy A4)
  • 02 phong bì dán sẵn tem có ghi rõ đầy đủ địa chỉ và số điện thoại của thí sinh.
  • Học bạ hay phiếu kiểm tra đối với thí sinh GDTX (bản sao).
  • Bằng tốt nghiệp THCS hay trung cấp (bản sao).
  • Giấy xác nhận điểm bảo lưu có xác nhận của hiệu trưởng trường THPT nơi thí sinh đã dự thi ở năm trước.
  • Những giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên (nếu có).

Bộ hồ sơ thi lại đối với thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT

  • 01 bộ phiếu đăng ký dự thi.
  • Bằng tốt nghiệp THPT hay trung cấp (bản sao).
  • 02 phong bì dán sẵn tem và ghi rõ thông tin địa chỉ liên lạc của thí sinh.
  • 02 hình 04×06 cm chụp không quá thời gian 6 tháng, có ghi đầy đủ thông tin họ tên, ngày tháng năm sinh sau mỗi ảnh. Ngoài ra cần phải dán thêm 1 tấm ảnh vào vị trí đã xác định ở mặt trước túi đựng phiếu đăng ký dự thi.
  • 02 CMND/ CCCD bản sao có chứng thực.
  • Những giấy tờ hợp lệ chứng minh chế độ ưu tiên (nếu có).
Hồ sơ thí sinh tự do thi lại đại học như thế nào?
Hồ sơ thí sinh tự do thi lại đại học như thế nào?

>>> Bạn đọc tham khảo thêm: Hồ sơ và thủ tục cấp lại bằng tốt nghiệp THPT bị mất

Những Quy định cần lưu ý với thí sinh tự do khi đăng ký dự thi THPT

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT

Đối với thí sinh không đáp ứng đủ điều kiện dự thi THPT ở những năm trước do bị xếp loại học lực kém ở năm học lớp 12, thì cần phải đăng ký và tham gia bài kiểm tra cuối năm học tại nơi đăng ký dự thi, với các môn học có điểm trung bình dưới 5 điểm.

Hoặc thí sinh có thể đăng ký dự thi tại trường Trung học phổ thông nơi đã học lớp 12, nhằm mục đích đảm bảo đủ điều kiện về học lực khi lấy điểm của bài kiểm tra thay cho điểm trung bình môn học để được tính lại điểm trung bình của cả năm học.

Thí sinh có học bạ THPT hoặc học bạ GDTX (Bản sao hợp lệ)

Ngoài những hồ sơ được quy định ở trong kỳ thi THPT, thí sinh tự do cần chuẩn bị thêm những giấy tờ sau:

  • Giấy xác nhận nơi đăng ký dự thi về xếp loại học lực đối với những học sinh có xếp loại học lực kém hay ở trường THPT nơi học lớp 12.
  • Bằng tốt nghiệp THCS (Bản sao hợp lệ), giấy xác nhận bảng điểm do hiệu trưởng trường THPT cấp (nếu có).

 

Một số lưu ý khác

Tất cả thí sinh tự do và học sinh lớp 12 tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 phải đăng ký trực tuyến trên Cổng Thông tin Tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Vì vậy, thí sinh không cần phải đăng ký trên giấy.

Các thí sinh thử đăng ký thi THPT trực tuyến trên hệ thống sẽ được mở từ 26/04/2023 đến 03/05/2023 và bắt đầu mở đăng ký chính thức từ 04/05/2023 đến 17h ngày 13/05/2023.

Trên đây Ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã giúp bạn tìm hiểu những điều cần lưu ý khi thí sinh tự do đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Hy vọng sẽ giúp các bạn có thể chuẩn bị được chu đáo để bước vào kỳ thi THPT đầy may mắn. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích khác nhé.

Thông tin hữu ích khác
lo-trinh-on-thi-tieng-anh-thpt-quoc-gia Bật mí lộ trình ôn thi tiếng Anh THPT Quốc gia 2024 hiệu quả nhất Tiếng Anh là một trong ba môn THI bắt buộc của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Để vượt qua kỳ thi và trúng tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng cần có lộ... y-hoc-du-phong-la-gi Y học dự phòng là gì? Ra trường làm công việc gì? Y học dự phòng là ngành liên quan đến việc thực hiện các biện pháp ngăn chặn bệnh tật và duy trì sức khỏe của cộng đồng. Vậy để biết ngành Y học dự... du-doan-de-thi-van-thpt-quoc-gia-2024 Dự đoán đề thi Văn THPT Quốc gia 2024 không nên bỏ qua Đề văn thi THPT luôn là vấn đề được nhiều sĩ tử quan tâm. Cùng phân tích những tác phẩm nào có khả năng ra và các tác phẩm nào dự kiến sẽ không ra... on-thi-tieng-anh-thpt Tổng hợp bộ đề ôn thi tiếng Anh THPT Quốc gia 2024 có đáp án Để chuẩn bị tốt nhất cho bài thi môn tiếng Anh trong kỳ thi sắp tới, các bạn hãy tham khảo lộ trình ôn thi và bộ đề thi thử THPT Quốc gia môn tiếng... on-thi-mon-van-thpt Cách ôn Văn thi THPT Quốc gia 2024 hiệu quả cao Cách ôn thi tốt nghiệp THPT môn Văn năm 2024 hiệu quả đạt điểm cao luôn được các sĩ tử quan tâm. Ngữ Văn là môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT... cach-lam-bai-van-nghi-luan-van-hoc Hướng dẫn cách làm bài văn nghị luận văn học đạt điểm cao Trong đề thi THPT Quốc gia môn Văn nghị luận văn học là một phần quan trọng không thể thiếu và chiếm nhiều điểm trong bài. Để giúp các em đạt được...
Xem thêm >>



0899 955 990