Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thí sinh tự do có thi đánh giá năng lực tư duy được không?

Cập nhật: 23/02/2024 14:21 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Đánh giá năng lực (ĐGNL) là một kỳ thi riêng nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo thí sinh. Vậy thí sinh tự do thi ĐGNL được không? Kỳ thi ĐGNL gồm những môn nào? Dưới đây Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật những thắc mắc trên.

Thí sinh tự do thi đánh giá năng lực (ĐGNL) được không?

Câu trả lời là CÓ, Thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT hoàn toàn có thể đăng ký tham dự kỳ thi đánh giá năng lực.

Theo như quy định của Bộ GD&ĐT và theo quy chế thi đánh giá năng lực, đối tượng được tham gia đăng ký dự thi ĐGNL bao gồm:

  • Thí sinh đang học lớp 12 và đủ điều kiện dự thi THPTQG theo quy định của Bộ GD&ĐT;
  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT ở những năm trước.

Như vậy, các thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT (cả những người tốt nghiệp từ những năm trước) đều có thể đăng ký tham dự kỳ thi đánh giá năng lực.

Thí sinh tự do thi ĐGNL được không?
Thí sinh tự do thi ĐGNL được không?

>>> Bạn đọc tham khảo thêm: Thí sinh tự do xét tuyển học bạ THPT như thế nào?

Điều kiện thí sinh tự do thi đánh giá năng lực

Để đăng ký dự thi đánh giá năng lực, thí sinh tự do cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật.
  • Có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc có bằng tương đương.
  • Không bị kỷ luật từ mức đình chỉ học tập trở lên trong học bạ THPT.
  • Không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cách đăng ký thi đánh giá năng lực cho thí sinh tự do

Để đăng ký thi đánh giá năng lực, thí sinh tự do cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập website của đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực để đăng ký tài khoản.
  • Bước 2: Đăng ký thông tin cá nhân, chọn mục "Đã tốt nghiệp" và điền năm tốt nghiệp.
  • Bước 3: Chọn ngày thi và địa điểm thi.
  • Bước 4: Thanh toán lệ phí thi.

Lưu ý: Những thí sinh được đăng ký thi lại kỳ thi đánh giá năng lực khi đã tốt nghiệp THPT trong 3 năm tính đến thời điểm hiện tại (Nghĩa là: Năm 2024 sẽ cho phép thí sinh tốt nghiệp từ 2021 trở lại.). Để chắc chắn hơn, các bạn nên liên hệ với trường dự kiến xét tuyển xem họ có dùng kết quả thi của năm trước để tuyển sinh hay không.

Thí sinh tự do có thể đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp tại các địa điểm theo quy định. Và kết quả thi đó có giá trị xét tuyển đại học, cao đẳng trong phạm vi toàn quốc.

 

Hướng dẫn đăng ký thi đánh giá năng lực

Hồ sơ đăng ký dự thi ĐGNL của thí sinh tự do

Thí sinh tự do cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký thi ĐGNL gồm:

  • Phiếu đăng ký dự thi (theo mẫu)
  • 02 ảnh chân dung (cỡ 4x6cm)
  • Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (nếu chưa nhận được bằng tốt nghiệp).

Thí sinh tự do có thể đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp tại các địa điểm theo quy định. Và kết quả thi đó có giá trị xét tuyển đại học, cao đẳng.

Các dạng câu hỏi trong đề thi ĐGNL
Các dạng câu hỏi trong đề thi ĐGNL

>>> Bạn đọc tham khảo thêm: Thí sinh tự do thi lại THPT cần lưu ý những điều gì?

Thí sinh tự do tham thi đánh giá năng lực ở đâu?

Hiện nay, trên cả nước có nhiều trường tổ chức kỳ thi ĐGNL, mỗi trường sẽ có những quy định khác nhau về thời gian và địa điểm tổ chức thi. Do đó, thí sinh đăng ký thi ở trường nào cần phải thường xuyên cập nhập thông tin trên trang web của trường đã đăng ký.

Kỳ thi ĐGNL là một kỳ thi quan trọng đối với các bạn thí sinh muốn xét tuyển vào các trường đại học thuộc top đầu ở nước ta. Đây là kỳ thi được đánh giá công bằng và khách quan, giúp các trường đại học có thể tuyển chọn được những thí sinh thực sự có năng lực.

Với những thông tin thí sinh tự do thi đánh giá năng lực trên đây, hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về kỳ thi này. Mong rằng bài viết có thể giúp các em chuẩn bị tốt tinh thần và kế hoạch ôn tập phù hợp.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990