Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hướng dẫn cách đăng ký xét học bạ chi tiết năm 2023

Cập nhật: 28/01/2023 10:01 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Xét tuyển học bạ giúp tăng cơ hội trúng tuyển và giảm tải áp lực thi cử nên được nhiều thí sinh lựa chọn trong những nằm gần đây. Do vậy, chuyến mục này sẽ hướng dẫn cách đăng ký xét học bạ online như thế nào cho các bạn sĩ tử.

1. Xét tuyển học bạ là gì?

Xét tuyển bằng học bạ là một phương thức xét tuyển vào Cao đẳng, Đại học rất phổ biến hiện nay. Phương thức này xét dựa vào kết quả học bạ của 3 năm học THPT của thí sinh. Không chỉ vậy, các trường hiện nay còn dựa vào điểm trung bình lớp 12 theo theo tổ hợp môn mà thí sinh đăng kí để xét tuyển.

Cách đăng ký xét học bạ đơn giản với điều kiện dễ dàng
Cách đăng ký xét học bạ đơn giản với điều kiện dễ dàng

Phương thức xét học bạ có ưu điểm lớn nhất giúp tạo điều kiện cho thí sinh giảm bớt áp lực thi cử. Đây cũng là cơ hội lớn cho nhiều sĩ tử trúng tuyển ngành mong muốn nếu có kết quả học tập THPT tốt.

2. Phương thức xét tuyển bằng học bạ cần điều kiện gì?

Nhằm đáp ứng tiêu chuẩn đầu vào, các trường Cao đẳng, Đại học hiện nay xét tuyển bằng phương thức xét học bạ với yêu cầu khác nhau. Dưới đây là những điều kiện xét học bạ mà các trường đang áp dụng:

  • Xét điểm học bạ trung bình của cả 3 năm học THPT của thí sinh
  • Xét kết quả học tập của năm học lớp 12
  • Xét học bạ dựa vào tổng điểm trung bình 3 môn trong tổ hợp xét tuyển Đại học, Cao đẳng
  • Xét điểm trung bình của cả 3 năm học THPT đối với từng môn trong tổ hợp xét tuyển Đại học, Cao đẳng của thí sinh

Trong đó, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hiện nay đang áp dụng phương thức xét học bạ với điều kiện chỉ cần các bạn đã đỗ tốt nghiệp THPT. Với những bạn có niềm đam mê với ngành Y Dược thì không bỏ lỡ thông tin tiếp theo.

3. Hướng dẫn đăng ký xét tuyển bằng học bạ chi tiết

Không phải trường Đại học, Cao đẳng nào cũng áp dụng phương thức xét học bạ này. Do vậy, ở nội dung này sẽ hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký xét học bạ trên cổng thông tin trực tuyến của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch:

Bước 1: Khai báo thông tin

Truy cập trang https://caodangyduochochiminh.vn và nhấp vào nút ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN

Thí sinh khai báo đầy đủ thông tin cá nhân.

Điền chính xác thông tin: Họ và tên, Số điện thoại, Ngày/ tháng/ năm sinh, Email, Địa chỉ, Ngành học, Hệ đăng ký xét tuyển.

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển bằng học bạ
Hướng dẫn đăng ký xét tuyển bằng học bạ

Bước 2: Xem lại thông tin đăng ký

Các bạn hãy xem lại một lượt thông tin đăng ký sao cho chính xác.

Bước 3: Gửi thông tin đăng ký

Sau khi hoàn tất những thông tin đăng ký trên, các bạn hãy click vào ô ĐĂNG KÝ NGAY

Hệ thống ngay lập tức sẽ gửi lời chúc mừng bạn đã đăng ký thành công hiển thị lên màn hình

Như vậy là bạn đã đăng ký xét học bạ vào Nhà trường thành công!

Lưu ý: Sau khi tiếp nhận thông tin, Nhà trường sẽ liên hệ lại với các em qua số điện thoại các bạn cung cấp để thông báo với các bạn trúng tuyển vào trường.

4. Lưu ý khi đăng ký xét tuyển bằng học bạ

Thông tin trên đây giúp bạn hướng dẫn đăng ký xét tuyển bằng học bạ vào Cao đẳng, Đại học. Điều kiện tiên quyết bạn phải đáp ứng là đỗ tốt nghiệp THPT mới được theo học. Dưới đây là một số lưu ý khác khi xét học bạ.

  • Phương thức xét học bạ và xét nguyện vọng hoàn toàn độc lập. Bởi vậy, các sĩ tử vừa có thể xét học bạ mà vừa có thể đăng ký nguyện vọng vào trường khác hay ngành khác.
  • Sĩ tử có thể xét học bạ vào nhiều trường khác nhau, nếu trúng tuyển vào trường nào thì có quyền được tự chọn nhập học ở trường nào mình yêu thích nhất. 
  • Số lượng đăng ký theo phương thức xét học bạ cực kỳ lớn, và có thể đủ chỉ tiêu bất kỳ lúc nào. Do vậy, để tăng cơ hội trúng tuyển thì bạn hãy tìm hiểu và nộp học bạ càng sớm càng tốt nhé.
  • Để nắm chắc cơ hội trúng tuyển thì bạn hãy nắm rõ về kết quả học tập THPT của mình. Ngoài ra, cần phải tìm hiểu chi tiết và nắm được điều kiện xét tuyển của từng trường mỗi mùa tuyển sinh sẽ khác nhau để nhanh chóng nhất.
  • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xét học bạ theo yêu cầu của từng trường để tăng cơ hội trúng tuyển. Trường hợp không đủ giấy tờ, hay không điền đủ thông tin cá nhân thì khả năng cao sẽ bị loại sớm.

5. Hồ sơ xét học bạ online vào Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cần chuẩn bị gì?

Phương thức xét học bạ yêu cầu chuẩn bị những giấy tờ đơn giản hơn rất nhiều so với những phương thức khác. Hiện nay, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét học bạ với 4 ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Kỹ thuật Phục Hồi Chức năng, Cao đẳng Điều dưỡng và Trung cấp Y học cổ truyền.

Để tăng cơ hội trúng tuyển, các bạn hãy chuẩn bị đầy đủ giấy tờ dưới đây:

  • Đơn đăng ký xét tuyển Cao đẳng theo yêu cầu (có mẫu của Nhà trường)
  • Bản photo học bạ đã được công chứng, theo yêu cầu của trường mà thí sinh đăng ký
  • Bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đã được công chứng
  • Chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân (bản photo chứng thực, không cần bản gốc)
  • Giấy chứng nhận nếu thí sinh thuộc diện ưu tiên (nếu có)
  • Phong bì được dán sẵn tem và địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh. Mục đích để trường thông báo kết quả khi thí sinh trúng tuyển
  • 04 ảnh thẻ chân dung kích cỡ 3×4
  • Lệ phí xét tuyển. Lệ phí này sẽ tùy vào từng trường Đại học.

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, các bạn hãy nộp vào địa chỉ trường dưới đây:

TPHCM: Số 127/3 - 5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0899 955 990 - 0969 955 990 - 0364868485

Trên đây là thông tin cách đăng ký xét học bạ hi vọng sẽ hữu ích tới bạn đọc. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin liên quan, chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... khoi-d14-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-nao-truong-nao-khoi-d14 Khối D14 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Khối D14 gồm những môn nào? Khối D14 có những ngành vàtrường nào khi là khối thi mở rộng từ khối D. Hiện nay, khối thi này được đưa vào xét tuyển... khoi-d13 Khối D13 gồm những môn gì? Có Ngành & Trường nào? Từ năm 2017, khối D được mở rộng thành rất nhiều khối ngành với sự thay đổi môn thi, các ngành nghề và các trường tuyển sinh. Bài viết dưới đây sẽ... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... khoi-d12 Khối D12 gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối D12 là khối thi mới được mở rộng từ khối D truyền thống, đưa vào tuyển sinh từ năm 2017. Cùng ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM cập nhật... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat 8 Cách ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả...
Xem thêm >>



0899 955 990