Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

So sánh ngành Dược và Điều dưỡng khác nhau như thế nào?

Cập nhật: 05/03/2024 14:21 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Dược và điều dưỡng là hai nhóm ngành chăm sóc sức khỏe nhưng lại có những đặc điểm riêng. Vậy ngành dược và điều dưỡng khác nhau như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Ngành Dược và Điều dưỡng khác nhau như thế nào?

Ngành Dược và ngành Điều dưỡng đều thuộc nhóm ngành chăm sóc sức khỏe, có sứ mệnh bảo vệ sức khỏe con người, nhưng đặc thù công việc của hai ngành này hoàn toàn khác nhau.

Nhìn chung đây đều là những ngành học hấp dẫn, thú vị, có ý nghĩa và quan trọng hơn là tỷ lệ thất nghiệp của hai ngành này rất thấp so với các ngành nghề khác.

Ngành Dược

Dược sĩ là những người có chuyên môn về thuốc tân dược, họ cũng tham gia vào quá trình điều trị bệnh thông qua theo dõi việc dùng thuốc của người bệnh hoặc giải thích các đơn thuốc của các Y, Bác sĩ.

Dược sĩ họ làm các công việc liên quan tới thuốc như tư vấn và bán thuốc cho người bệnh, một số khác làm công việc nghiên cứu, bào chế thuốc, thử nghiệm thuốc hoặc cũng có thể làm trình dược viên.

Dược sĩ có thể làm việc tại các khoa Dược trong bệnh viện, các quầy thuốc lớn nhỏ hoặc các công ty chuyên nghiên cứu, sản xuất dược phẩm, bào chế và phân phối thuốc.

Ngành Điều dưỡng

Đặc thù công việc của Điều dưỡng viên thì hoàn toàn khác so với ngành Dược. Điều dưỡng viên thường làm việc trong bệnh viện, phòng khám tư nhân, các viện dưỡng lão, trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng... là người phụ trách chăm sóc, khám bệnh sơ bộ, đưa ra những chấn đoán tạm thờ, đồng thời là nguồn động viên tinh thần cho người bệnh.

Ngoài ra họ còn đảm nhận thêm những công việc khác như là quản lý thuốc, hỗ trợ bệnh nhân làm giấy tờ hay nhắc nhở giữ gìn vệ sinh trong phòng bệnh.

Nganh-duoc-va-dieu-duong-khac-nhau-nhu-the-nao
Ngành dược và điều dưỡng khác nhau như thế nào?

Mỗi ngành đều có những đặc thù riêng, nhưng đều mang sứ mệnh cao cả là bảo vệ sức khỏe con người. Chính vì vậy dụ bạn chọn ngành nào cũng là một sự lựa chọn đúng đắn.

Quan trọng chính là bạn cần xác định rõ định hướng nghề nghiệp tương lai của bản thân, ngành mình thích học, khả năng của mình đến đâu có thể học được ngành đó hay không… từ đó đưa ra lựa chọn để khiến bản thân sau này không hối hận.

Học ngành Dược và Điều dưỡng ở đâu tốt nhất

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Nhà trường tuyển sinh khối ngành chăm sóc sức khỏe, trong đó có ngành Điều dưỡng theo phương thức xét tuyển học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc bổ túc văn hóa. Hình thức xét tuyển này đã giúp sinh viên giảm áp lực thi cử điểm số, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên.

Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong nhóm ngành sức khỏe, đáp ứng những yêu cầu cần thiết của xã hội. Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch ngày càng khẳng định được thương hiệu trường trong sự nghiệp giáo dục nước ta, tự hào với chất lượng và độ uy tín đạt chuẩn Bộ Y tế.

Cùng với đó là sự đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ giảng viên giỏi chuyên môn, kiến thức trường luôn là một trong những đơn vị đào tạo nguồn nhân lực có trình dộ cao đẳng chất lượng luôn nằm trong Top 10 các trường đào tạo nhóm ngành sức khỏe.

Sinh viên học tập tại trường được hỗ trợ ở ký túc xá, vay vốn ngân hàng chính sách xã hội, được cấp học bổng mỗi kỳ nếu có thành tích học tập xuất sắc, tham gia nhiều hoạt động của trường lớp…

Các chương trinh đào tạo của trường được thiết kế theo định hướng thực học, thực hành và thực nghiệp với phương châm gắn kế học tập với thực tiễn, 70% tiết học là thực hành, sinh viên sẽ được trải nghiệm thực tế, thực hành tại các bệnh viện, nhà thuốc, doanh nghiệp, cơ sở thẩm mỹ,…

Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh ngành dược và điều dưỡng theo phương thức xét tuyển học bạ THPT
Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ THPT

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Đây cũng là một trường đào tạo ngành Dược nhận được nhiều sự quan tâm của thí sinh và phụ huynh học sinh. Khi theo học tại trường sinh viên sẽ được đào tạo bài bản những kiến thức và kỹ năng nghề chuyên nghiệp.

Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo những kỹ năng mềm khác như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, tác phong làm việc chuyên nghiệp, được trau dồi những phẩm chất đạo đức cần có của nhân viên ngành y tế.

Đội ngũ giảng viên của trường là những bác sĩ, thạc sĩ, tiến sĩ… có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y dược trực tiếp giảng dạy, cơ sở vật chất kỹ thuật, phòng thực hành, phòng thí nghiệm được trang bị theo quy định của Bộ tạo điều kiện thuận lợi cho công tác học tập và giảng dạy tại trường.

Ngoài ra khi học tập tại trường sinh viên sẽ được đào tạo các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nghề nghiệp… để sau khi ra trường sinh viên có thể làm làm tốt công việc của mình, chăm sóc sức khỏe cho mọi người.

 

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp được thắc mắc dược và điều dưỡng khác nhau như thế nào. Những thông tin của ban tư vấn tuyển sinh trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch hy vọng đã giúp bạn định hướng được ngành học trong tương lai cũng như đem đến cho bạn những chia sẻ hữu ích.

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990