Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hướng dẫn 4 bước đăng ký nguyện vọng Đại học trực tuyến

Cập nhật: 04/08/2023 10:59 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Đăng ký xét tuyển nguyện vọng cho phép dùng điểm thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào ngôi trường yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn về cách đăng ký nguyện vọng để có cơ hội trúng tuyển Đại học cao nhất.

1. Cách đăng ký nguyện vọng Đại học trực tuyến

Bước 1: Đăng nhập hệ thống tuyển sinh

Các bạn sĩ tử sẽ sử dụng tài khoản và mật khẩu đã được cấp để đăng nhập trên link https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Đây là hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo giúp các bạn thuận tiện hơn thay vì điền vào phiếu đăng ký như trước kia.

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển nguyện vọng Đại học
Hướng dẫn đăng ký xét tuyển nguyện vọng Đại học

Tên đăng nhập là: số CMND/CCCD/mã định danh;

Mật khẩu đăng nhập trên hệ thống đã được cấp khi đăng ký dự thi. Sau khi nhập mã xác nhận thì thí sinh hãy click "Đăng nhập" vào hệ thống.

Có thể bạn cần Giải đáp thắc mắc: Không đăng ký nguyện vọng có được xét tuyển không?

Bước 2: Kiểm tra lại thông tin đăng ký

Thí sinh kiểm tra phần thông tin tại mục "Đối tượng ưu tiên" chính xác thì không cần chỉnh sửa lại.

Bước 3: Điền thông tin đăng ký tuyển sinh

Tại giao diện trang chủ, sĩ tử hãy click “Đăng ký thông tin xét tuyển sinh” để truy cập vào cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại Học.

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển nguyện vọng Đại học
Điền thông tin đăng ký nguyện vọng

Thí sinh hãy kéo xuống dưới để bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển, tiếp theo hãy click nút "Thêm nguyện vọng".

Các bạn hãy nhập những thông tin: Thứ tự nguyện vọng, Mã trường, Mã ngành, Phương thức xét tuyển, Tổ hợp môn vào cửa sổ thêm mới.

Điền đầy đủ những thông tin trên, các bạn hãy click nút "Chọn" để lưu thông tin.

- Sau khi thêm mới nguyện vọng, trên hệ thống sẽ hiện ra danh sách các nguyện vọng của thí sinh. Nếu muốn đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung thì bạn chỉ cần click ô "Thêm nguyện vọng", sau đó chọn "Lưu thông tin" để lưu lại danh sách các nguyện vọng đã đăng ký mới.

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển nguyện vọng Đại học

- Để chỉnh sửa nguyện vọng, thí sinh hãy chọn mục "Chỉnh sửa nguyện vọng" có biểu tượng hình bút chí để thay đổi nguyện vọng đó. Thí sinh hãy thực hiện sửa những thông tin đó và nhấn "Chọn" để chỉnh sửa nguyện vọng.

- Để xóa nguyện vọng, bạn chỉ cần click vào "Xóa nguyện vọng" với biểu tượng thùng rác màu đỏ của nguyện vọng đó.

Trên trang chủ sẽ hiện lên câu hỏi "Bạn có muốn xóa lựa chọn này?", bạn hãy nhấn "Đồng ý" để xóa nguyện vọng trên ra khỏi danh sách nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh hiện có.

Muốn xếp thứ tự nguyện vọng, các sĩ tử hãy nhập thứ tự vào ô thứ tự nguyện vọng bằng cách nhấn nút "Xếp theo thứ tự Nguyện vọng" nhằm sắp xếp từ nguyện vọng 1 đến nguyện vọng cuối cùng.

Xem ngay về Giải đáp: Xét học bạ có cần đăng ký nguyện vọng không?

Bước 4: Lưu thông tin

Khi muốn thêm, sửa, sắp xếp hoặc xóa nguyện vọng xong thì bạn hãy click "Lưu thông tin" để lưu những thông tin vừa thay đổi.

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển nguyện vọng Đại học

Thí sinh sử dụng số điện thoại cá nhân đã điền trong phiếu đăng ký dự thi rồi nhắn tin theo cú pháp TSO gửi 6058 (1.000 đồng/tin nhắn) để nhận mã OTP.

Sau đó, nhập mã OTP đã được gửi về điện thoại rồi click vào ô "Xác nhận đăng ký". Nhấn nút "Đồng ý" để lưu thông tin.

Lưu ý: Mã xác thực sẽ hết hiệu lực sau 30 phút kể từ khi nhận được tin nhắn.

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển nguyện vọng Đại học

Bước 5: Kiểm tra thông tin đăng ký xét tuyển nguyện vọng

Sau khi chỉnh sửa nguyện vọng xét tuyển đại học, sĩ tử hãy đăng nhập vào lại hệ thống, click vào ô "Đăng ký nguyện vọng trực tuyến" để in danh sách nguyện vọng sau khi điều chỉnh rồi lưu lại.

Bước 6: Thanh toán lệ phí đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến

Sĩ tử click vào ô Thanh toán và nhấn nút “Xác nhận thanh toán”. Tiếp theo hãy nhấn nút “Đồng ý” để thực hiện quá trình thanh toán lệ phí đăng ký nguyện vọng. Thí sinh chọn ngân hàng để thanh toán và in biên lai.

2. Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển có giới hạn không?

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2023, từ chủ trương giữ ổn định công tác tuyển sinh trình độ đại học, sĩ tử có thể đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến không giới hạn số lượng. Theo đó các bạn có thể đăng ký nhiều nguyện vọng vào các ngành, hay tổ hợp môn xét tuyển…Các nguyện vọng đều được xếp theo thứ tự từ 1 đến hết.

Sĩ tử sẽ đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

3. Một số lưu ý đăng ký xét tuyển nguyện vọng

Năm 2023, sĩ tử thực hiện đăng ký xét tuyển nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến thay vì phải điền vào phiếu như những năm trước.

Học sinh lớp 12 tại các trường THPT đều sẽ được trường cấp tài khoản (là số Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân, viết tắt: CCCD/CMND; nếu như không có CCCD/CMND thì có thể dùng mã số định danh do cơ quan Công an cấp để thay thế) và mật khẩu để truy cập hệ thống Quản lý thi (QLT).

Với thí sinh tự do, sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi thì sẽ được đơn vị ĐKDT cấp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống QLT.

Thông tin đăng nhập bao gồm: Tài khoản đăng nhập (dãy số CMND/CCCD của thí sinh), mật khẩu đăng nhập.

Lưu ý: Thí sinh hãy bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu đăng nhập. Với thông tin tài khoản đăng nhập vừa nhận được hãy thay đổi mật khẩu để bảo mật thông tin. Nếu như thí sinh quên mật khẩu hay tài khoản thì hãy liên hệ Đơn vị ĐKDT để được cấp lại.

Bài viết trên đây giúp bạn tìm hiểu về đăng ký xét tuyển nguyện vọng hi vọng giúp bạn dễ trúng tuyển vào ngôi trường yêu thích. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin liên quan. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990