Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

1 nguyện vọng bao nhiêu tiền, nộp lệ phí ở đâu?

Cập nhật: 24/08/2023 14:11 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Các sĩ tử vừa qua tiến hành đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học, Cao đẳng. Nhiều bạn quan tâm “Một nguyện vọng bao nhiêu tiền? Mức lệ phí xét tuyển hồ sơ, đăng ký nguyện vọng là bao nhiêu?”

Bài viết dưới đây sẽ được ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch giải đáp thắc mắc trên. Đồng thời hướng dẫn cách nộp lệ phí đăng ký nguyện vọng giúp các sĩ tử có thể thuận tiện trong quá trình tới.

Lệ phí đăng ký nguyện vọng - xét tuyển Đại học năm 2023 là bao nhiêu?

Năm 2023 đánh dấu có nhiều chính sách thay đổi, trong đó có việc xét tuyển Đại học được thực hiện hoàn toàn qua Cổng đăng ký trực tuyến. Từ đầu tháng 7, các sĩ tử tham gia đăng ký, chỉnh sửa và bổ sung nguyện vọng. Vậy Bao nhiêu tiền 1 nguyện vọng?

1 nguyện vọng bao nhiêu tiền?
Nộp lệ phí xét tuyển Đại học, Cao đẳng

Lệ phí đăng ký nguyện vọng - xét tuyển đại học cụ thể như sau:

- Với thí sinh nộp hồ sơ theo hình thức xét tuyển sớm, xét tuyển riêng thì phụ huynh có thể truy cập Website trường hoặc liên hệ Ban tư vấn tuyển sinh của Trường để nắm được mức lệ phí xét học bạ và phương thức đóng phí cụ thể.

Thí sinh có kết quả trúng tuyển sớm vào các trường Đại học, khi đăng ký nguyện vọng trực tuyến theo quy định thì không cần nộp học phí khi đăng ký vào ngành học, trường học đã trúng tuyển.

Còn với những thí sinh nộp hồ sơ theo hình thức xét tuyển sớm, muốn đăng ký xét tuyển thêm nguyện vọng theo hình thức điểm thi tốt nghiệp THPT thì các bạn sẽ phải nộp phí theo số lượng nguyện vọng, tương tự như các thí sinh xét tuyển theo điểm thi THPT.

- Với thí sinh xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT thì phụ huynh và thí sinh có thể tra cứu thông tin trên Cổng đăng ký nguyện vọng trực tuyến http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn- Hệ thống đăng ký nguyện vọng CĐ, ĐH trực tuyến của Bộ giáo dục và Đào tạo .

Một nguyện vọng bao nhiêu tiền? Theo đó, lệ phí xét tuyển vào ĐH cũng được tính theo số lượng nguyện vọng của thí sinh đăng ký. Mỗi nguyện vọng xét tuyển thì thí sinh nộp lệ phí là 20.000 vnđ. Tương tự, nếu đăng ký 3 nguyện vọng thì các bạn nộp lệ phí là 60.000 vnđ...

Nộp lệ phí xét tuyển Đại Học năm 2023 ở đâu?

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh sau khi thi tốt nghiệp THPT sẽ đăng ký qua trang Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung thì sẽ nộp lệ phí xét tuyển Đại học 100% đều bằng hình thức trực tuyến.

Nhiều thí sinh và phụ huynh có thắc mắc không biết cách nộp lệ phí xét tuyển như thế nào? Mục nộp phí ở đâu? Theo quy định tại Công văn số 2598/BGDĐT-GDĐH, cách thức nộp lệ phí đăng ký nguyện vọng thực hiện như sau:

Từ ngày 21 tháng 8 năm 2023, thí sinh đăng nhập trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến bằng tài khoản đã được cấp.

Bước 1: Nhấn nút thanh toán

1 nguyện vọng bao nhiêu tiền
Cách thức nộp lệ phí đăng ký nguyện vọng

Sau khi đăng nhập, trên màn hình mục Danh sách nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh hiện ra các nút gồm: Xếp theo thứ tự NV, Lưu Thông tin, In danh sách, Thêm nguyện vọng, Thanh toán. Các bạn chỉ cần chọn mục Thanh toán sau đó đọc theo hướng dẫn xuất hiện trên website để xác nhận thanh toán lệ phí xét tuyển.

Bước 2: Điền ngân hàng thanh toán

Các bạn hãy cung cấp đầy đủ thông tin về số thẻ ngân hàng theo yêu cầu, rồi mới nhấn nút thanh toán để đóng lệ phí xét tuyển nguyện vọng.

Bước 3: Thanh toán thành công

Sau khi thanh toán thành công, thí sinh nhấn nút In biên lai, In danh sách để thực hiện in biên lai nộp lệ phí và in danh sách nguyện vọng.

Chú ý: Nút Lịch sử giao dịch giúp các bạn thí sinh có thể theo dõi lịch sử giao dịch thanh toán của mình.

Các bạn chỉ cần lưu ý trong thời gian xác nhận nguyện vọng và nộp phí, lệ phí để không bị trượt nguyện vọng một cách đáng tiếc.

- Thời gian xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng và NỘP LỆ PHÍ XÉT TUYỂN: Bắt đầu từ ngày 21 tháng 8 năm 2023 đến 17h00 ngày 28 tháng 8 năm 2023.

Các thí sinh và phụ huynh cần lưu ý những điều dưới đây:

Từ ngày 22 tháng 7 năm 2023 đến 17h00 ngày 20 tháng 8 năm 2023: Thí sinh cần suy nghĩ, cân nhắc, xem xét về lựa chọn đăng ký nguyện vọng nào, thêm, bớt hoặc thay đổi nguyện vọng ra sao. Các bạn thí sinh cần trân trọng và tận dụng thời gian này.

Hiện nay, Bộ GD và ĐT cũng đã quy định về thời gian cố định, được áp dụng chung cho mọi thí sinh trên cả nước. Lệ phí xét tuyển Đại học được thanh toán bắt đầu từ ngày 21 tháng 8 năm 2023. Khi đó thì nút thanh toán trong Danh sách nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh mới hiện ra.

Bài viết trên đây chia sẻ thông tin về 1 nguyện vọng bao nhiêu tiền? Cách thức nộp lệ phí xét tuyển Đại học như thế nào? Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin tuyển sinh khác nhé. Chúc các sĩ tử thành công!

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990