Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Enterogermina trị bệnh gì? Nên uống trước hay sau ăn?

Cập nhật: 30/11/2023 09:54 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc Enterogermina là thuốc gì? Trị bệnh gì? Thuốc Enterogermina uống trước hay sau ăn? Cùng Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tìm hiểu thông tin chi tiết ở dưới đây nhé!

Thuốc Enterogermina hẳn là không còn xa lạ với các bà mẹ bỉm sữa. Đây được xem là vị cứu tinh giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, phòng ngừa rối loạn tạp khuẩn, đồng thời cân bằng hệ vi khuẩn trong đường ruột. Enterogermina không chỉ tốt cho người lớn mà còn an toàn và hiệu quả cho trẻ em. 

1. Thuốc Enterogermina là thuốc gì?

Enterogermina là men vi sinh (chế phẩm sinh học) hữu ích trong việc kiểm soát sự mất cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột do nhiều nguyên nhân khác nhau. Thuốc này được dùng cho trẻ em và người lớn, được sản xuất tại Ý và được chỉ định để giúp cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Trên thị trường hiện nay đang lưu hành hai dạng phổ biến là thuốc Enterogermina 5ml dạng ống và dạng viên. Trong đó, nhiều người tin thường dùng dạng ống hơn bởi thuốc dễ sử dụng, dễ hấp thu và nhanh mang lại hiệu quả hơn.

Thuốc Enterogermina là thuốc gì?
Thuốc Enterogermina giúp cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh

Enterogermina có thành phần chính là Bacillus Clausii, đây là một loại bào tử sống trong đường ruột nhưng không hề gây hại. Mà từ ruột đi xuống ống tiêu hóa, Bacillus Clausii biến thành các tế bào dinh dưỡng, góp phần trao đổi chất và hồi phục hệ vi khuẩn trong đường ruột.

Bên cạnh đó, các bào tử Bacillus Clausii còn có thể sản sinh ra các Vitamin nhóm B rất cần thiết cho cơ thể. Thuốc còn rất an toàn cho trẻ nhỏ bị rối loạn tiêu hóa do nhiễm độc hay loạn khuẩn trong đường ruột trong thời gian dài kèm theo các triệu chứng như đi ngoài, ăn uống khó tiêu, trẻ chán ăn.

>>> Xem thêm: Cách chữa ngạt mũi cho trẻ sơ sinh

2. Thuốc Enterogermina có tác dụng gì?

Thuốc Enterogermina có tác dụng trong việc chữa trị và phòng ngừa những triệu chứng rối loạn đường ruột, tiêu chảy, mất cân bằng vi sinh, hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Ngoài ra, thuốc lợi khuẩn Enterogermina còn giúp phục hồi cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột trong quá trình điều trị bằng thuốc hóa trị liệu hoặc thuốc kháng sinh. Nhằm giúp cơ thể điều chỉnh hàm lượng vitamin trong trường hợp cơ thể có lượng vitamin không bình thường.

Thuốc ống Enterogermina còn được dùng cho cả trẻ sơ sinh để điều trị chứng rối loạn tiêu hóa cấp và mãn tính do rối loạn hệ tạp khuẩn đường ruột do độc tố và đi kèm với việc sản xuất vitamin bất thường.

Thuốc Enterogermina trị bệnh gì?
Thuốc Enterogermina tốt cho cả trẻ nhỏ và cả trẻ sơ sinh

>>> Có thể bạn chưa biết về Thuốc Saferon là thuốc gì? Những lưu ý khi sử dụng thuốc

3. Cách dùng và liều dùng thuốc Enterogermina đúng nhất

3.1. Cách dùng thuốc Enterogermina

Đối với ống Enterogermina dạng dung dịch, cần thực hiện các bước sau đây trước khi dùng:

  • Lắc đều trước khi dùng. Khi mở nắp, chỉ cần vặn nắp.
  • Dùng bằng uống trực tiếp hoặc pha loãng với nước hoặc nước cam, sữa, trà…
  • Nên dùng ngay sau khi mở nắp để tránh vi khuẩn từ môi trường xâm nhập.
  • Không được tự ý tăng liều hoặc kéo dài thời gian sử dụng khi chưa có ý kiến của các bác sĩ.

Đối với viên nén, bạn uống theo cách sau:

  • Uống viên thuốc Enterogermina với nước hoặc các loại đồ uống khác cho dễ uống như nước cam, sữa, …
  • Trẻ em không nên dùng dạng viên nén vì thuốc có thể gây một số tác hại khác.

3.2. Liều dùng thuốc Enterogermina

Đối với người lớn:

Nên dùng 2 – 3 lọ uống hoặc 2 – 3 viên nang mỗi ngày

Đối với trẻ em:

  • Trẻ sơ sinh: dùng 1 – 2 ống (5ml) mỗi ngày theo chỉ định của bác sĩ
  • Trẻ từ 1 đến 10 tuổi: mỗi ngày dùng 1 – 2 ống (5ml) hoặc 1 – 2 viên

4. Thuốc Enterogermina uống trước hay sau ăn?

Thuốc Enterogermina có thể được uống trước, trong hoặc sau bữa ăn. Nhưng nên uống sau ăn để đạt hiệu quả tốt nhất và nên uống ngay sau khi pha.

Cứ sau 1 tiếng bữa ăn chính, dùng thuốc thì người bệnh cần được uống thuốc. Chất Enzim có trong Enterogermina sẽ làm nên chất xúc tác trong thức ăn giúp cho thức ăn tiêu hóa dễ dàng hơn.

Thuốc Enterogermina uống trước hay sau ăn?
Thuốc Enterogermina nên uống sau ăn để đạt hiệu quả tốt nhất

Có thể tham khảo thêm về Thuốc Bioflora điều trị tiêu chảy cấp cho người lớn và trẻ em

5. Những lưu ý khi sử dụng thuốc lợi khuẩn Enterogermina

  • Nếu đang điều trị bằng kháng sinh thì nên dùng thuốc xen kẽ các lần dùng kháng sinh trong ngày để tránh hai loại thuốc tương tác nhau.
  • Phụ nữ có thai hoặc cho con bú tham khảo bác sĩ trước khi dùng
  • Không nên làm dụng thuốc cho trẻ, cần có chế độ ăn uống hợp lý cho trẻ sau khi điều trị khỏi bệnh
  • Để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em,
  • Khi sử dụng nếu thấy bất kỳ những dấu hiệu dị ứng nào hãy đến ngay các cơ sở y tế.
  • Không nên dùng thuốc tiêu hóa khi đói

6. Một số câu hỏi thường gặp về thuốc lợi khuẩn Enterogermina

6.1. Enterogermina là thuốc hay thực phẩm chức năng?

Enterogermina là thuốc chế phẩm sinh học, là một loại Probiotic và chức năng cơ bản của nó là kích thích sự phát triển của vi khuẩn khỏe mạnh trong ruột.

6.2. Thuốc ống Enterogermina có dùng được cho trẻ sơ sinh không?

Có. Thuốc Enterogermina hoàn toàn an toàn cho trẻ sơ sinh. Được nhiều khuyến nghị của bác sĩ nhi khoa để giúp bụng của trẻ sơ sinh khỏe mạnh hơn, tránh bị rối loạn tiêu hóa, táo bón, nhiễm khuẩn hay tiêu chảy ở trẻ.

6.3. Thuốc đường ruột Enterogermina uống khi nào?

Enterogermina được chỉ định trong các trường hợp như bị rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, tiêu chảy và điều trị những thay đổi của hệ vi khuẩn đường ruột.

6.4. Có thể dùng Enterogermina có dùng được cho bà bầu và cho con bú không?

Có thể được sử dụng trong thời kỳ mang thai và cho con bú.

6.5. Nếu dùng quá liều Enterogermina phải làm sao?

Enterogermina không gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên, tốt hơn là nên làm theo liều lượng khuyến cáo từ nhà sản xuất hoặc theo bác sĩ.

Những tác dụng phụ có thể sẽ là phát ban, nổi mề đay.

Trên đây là những thông tin về thuốc tiêu hóa Enterogermina cho người lớn và trẻ nhỏ, hi vọng những thông tin này giúp ích cho bạn. Hãy theo dõi trên trang của trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhiều hơn để cập nhật những bài viết hữu ích nhé.

Khuyến cáo: Những thông tin trẻn đây chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế lời khuyên của bác sĩ. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ.

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-a1-gom-nhung-mon-nao Khối A1 (A01) gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối A01 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này thu hút được nhiều sự quan tâm của thí sinh khi mà khối... bao-ve-suc-khoe-voi-10-thuc-pham-tot-cho-than Bảo vệ sức khỏe với 10+ thực phẩm tốt cho thận Thận là cơ quan đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp đào thải những chất độc và chất cặn bã. Khi cơ quan này bị tác động cũng sẽ... nguoi-benh-mau-nhiem-mo-nen-an-gi-va-kieng-gi Người bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng gì? Máu nhiễm mỡ là một trong những bệnh rất nguy hiểm và phổ biến ngày nay. Khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao thì nếu không có chế độ ăn... phuong-phap-chua-sot-ret-va-cach-phong-tranh-hieu-qua Phương pháp chữa sốt rét và cách phòng tránh hiệu quả Sốt rét rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm ký sinh trùng lây truyền từ người này sang người khác từ muỗi đốt. Nếu không phát hiện điều... ung-dung-thanh-thao-phau-thuat-robot-cho-benh-nhi-khoa Ứng dụng thành thạo phẫu thuật robot cho bệnh nhi khoa Bệnh viện Nhi Trung Ương là cơ sở đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á tiến hành phẫu thuật bằng robot. Trong nhiều năm qua, đội ngũ y bác sĩ tại... viem-tai-giua-tre-so-sinh-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-benh-hieu-qua Viêm tai giữa trẻ sơ sinh: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa Viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh là một trong những bệnh rất phổ biến. Vậy nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa viêm tai giữa như thế nào? Cùng đọc bài...
Xem thêm >>



0899 955 990