Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Bioflora là thuốc gì? Nên uống trước hay sau ăn tốt hơn?

Cập nhật: 30/11/2023 11:09 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc Bioflora được chỉ định để hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tiêu chảy do một số nguyên nhân như dùng kháng sinh, nhiễm trùng đường ruột,… Thuốc Bioflora có thể gây ra một vài tác dụng phụ không mong muốn. Đó là lý do bạn nên tìm hiểu những thông tin về thuốc Bioflora được chúng tôi cập nhật dưới đây.

Thuốc Bioflora là thuốc gì?

Thuốc Bioflora là một loại thuốc sinh học bổ sung vi khuẩn đường ruột, thường được dùng để điều trị bệnh tiêu chảy, giảm đầy hơi chướng bụng.

Thành phần

Thuốc Bioflora có chứa thành phần chính Saccharomyces Boulardii, đây là một loại nấm men vi sinh có lợi cho đường ruột. Men vi sinh có tác dụng ức chế sự phát triển của những vi khuẩn có hại đối với hệ tiêu hóa.

Thuốc Bioflora được bào chế thành dạng bột pha hoặc viên nang, có công dụng cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể. Đồng thời, thuốc còn giúp tạo điều kiện thuận lợi quá trình hấp thu dinh dưỡng và chuyển hóa thức ăn trong cơ thể hoạt động tốt hơn.

Theo các chuyên gia nghiên cứu khoa học đã chứng minh, thuốc Bioflora hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tiêu chảy.

Hiện nay, thuốc Bioflora được bào chế dưới dạng viên nang có hàm lượng 200mg và thuốc Bioflora dạng hỗn dịch hàm lượng 100mg.

Thuốc Bioflora trị tiêu chảy cho người lớn và trẻ em

>>> Bạn có thể cần xem thông tin Thuốc Enterogermina trị bệnh gì? Nên uống trước hay sau ăn?

Chỉ định và chống chỉ định

Chỉ định dùng thuốc

Với những thông tin được chia sẻ trên đây thì thuốc Bioflora được chỉ định dùng trong trường hợp:

  • Thúc đẩy và giúp duy trì hoạt động của đường ruột
  • Giúp cân bằng hệ vi sinh đối với cơ quan tiêu hóa
  • Hỗ trợ điều trị tình trạng tiêu chảy có thể do dùng kháng sinh, do nhiễm trùng đường ruột, hay do Clostridium Difficile, tiêu chảy mãn tính…

Theo các nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh, 

Chống chỉ định dùng thuốc Bioflora

Thuốc Bioflora có thể gây ra những phản ứng nghiêm trọng nếu dùng không đúng chỉ định.

Những trường hợp sau không nên dùng thuốc Bioflora:

  • Người bị mẫn cảm với các thành phần trong thuốc
  • Người bị suy giảm miễn dịch khi xạ trị hay bị nhiễm HIV/AIDS…
  • Người bệnh được đặt catheter tĩnh mạch trung ương
  • Bệnh nhân bị thiếu hụt Enzyme Sucrase-isomaltase, galactose huyết.
  • Người không dung nạp Fructose.

Hoạt động của thuốc Bioflora có thể gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe ở mỗi người bệnh. Người bệnh cần phải báo cho bác sĩ  về tiền sử dị ứng hay tình trạng bệnh lý để có thể cân nhắc việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả.

>>Tham khảo thêm: Thuốc Dermatix Ultra trị sẹo do mụn và vết thâm hiệu quả

Cách dùng dùng thuốc Bioflora

Cách dùng thuốc Bioflora chủ yếu phụ thuộc vào các dạng bào chế mà bạn đang sử dụng. Do vậy, người bệnh cần phải đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trên bao bì để biết cách dùng đúng theo chỉ định.

  • Với thuốc Bioflora dạng viên, thì bạn hãy sử dụng cả viên thuốc với nước lọc. Tốt nhất không nên dùng với nước ép, sữa nếu như chưa có sự yêu cầu từ bác sĩ.
  • Thuốc Bioflora được sử dụng dưới dạng bào chế bột pha hỗn dịch bởi vậy mà người ta cần phải hòa tan thuốc với nước hay với các loại đồ uống trái cây, bột sữa. Lưu ý là nên dùng ngay sau khi hòa tan.

Liều dùng của thuốc Bioflora được chúng tôi cung cấp trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Người bệnh có thể sử dụng theo chỉ định của bác sĩ để mang lại hiệu quả điều trị an toàn.

Liều dùng thuốc Bioflora như thế nào?

Với người lớn:

  • Mỗi ngày nên dùng 1-2 lần, mỗi lần dùng 1 viên/ lần
  • Hoặc có thể thay đổi liều dùng ngày 2 lần x 1 gói 

Liều dùng dự phóng cho người lớn với người bị tiêu chảy khi đi du lịch

  • Mỗi ngày nên dùng 1 -2 lần, mỗi lần dùng 1 viên
  • Tốt nhất hãy dùng thuốc trước 5 ngày khi đi du lịch

Liều dùng cho trẻ em

  • Với các trẻ dưới 6 tuổi: Mỗi ngày nên dùng 2 gói được chia thành 2 lần uống
  • Với trẻ trên 6 tuổi: liều dùng Bioflora tương tự như người lớn

Thuốc Bioflora uống trước hay sau ăn?

Thuốc Bioflora uống trước ăn hay sau ăn đều được nhưng tốt nhất là nên uống trong hoặc sát ngay sau bữa ăn, khi thức ăn còn trong dạ dày.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc Bioflora

Trường hợp thận trọng khi dùng thuốc Bioflora

Thường sau 2 ngày dùng thuốc mà triệu chứng không cải thiện. Đôi khi người bệnh còn xuất hiện những dấu hiệu như khát nước dữ dội, có đàm trong phân, buồn nôn hoặc nôn, khô lưỡi, sốt…Thì tốt nhất người bệnh nên thông báo với bác sĩ để được xử lý kịp thời

Những thuốc Bioflora có chứa men vi sinh, do vậy cần phải tránh dùng hòa tan vào trong nước quá nóng hoặc quá lạnh. Bởi nhiệt độ cũng có thể làm thay đổi hoạt động của men vi sinh, từ đó có thể gây ảnh hưởng đến tác dụng điều trị của thuốc.

Một số nghiên cứu về tác dụng của thuốc Bioflora đối với phụ nữ mang thai hay đang cho con bú chưa rõ ràng. Bởi vậy để biết cách sử dụng thì tốt nhất người bệnh hãy báo cho bác sĩ để được chỉ định và cân nhắc sử dụng nhé.

Tác dụng phụ của thuốc Bioflora như thế nào?

Các chuyên gia dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, thuốc Bioflora có thể gây ra những tác dụng không mong muốn bao gồm:

  • Đầy hơi, mề đay
  • Ban đỏ, ngứa
  • Phản ứng dị ứng

Thông tin trên đây không bao gồm tất cả những tác dụng phụ của thuốc Bioflora khiến bạn có thể gặp phải trong thời gian điều trị. Trường hợp xuất hiện những triệu chứng chưa được đề cập trong bài viết thì tốt nhất bạn hãy chủ động báo cho bác sĩ để nhận được tư vấn chuyên môn.

Tương tác thuốc Bioflora như thế nào?

Sự hoạt động của men vi sinh trong thuốc có thể bị ảnh hưởng nếu như bạn dùng chung với các loại thuốc khác. Tình trạng này có thể gây ra những tác dụng không mong muốn.

Do vậy để đảm bảo an toàn thì tốt nhất, người bệnh cần phải báo cho bác sĩ về tất cả những loại thuốc bạn đang sử dụng. Qua đó, các bác sĩ sẽ cân nhắc về tương tác thuốc, từ đó sẽ ngăn chặn phản ứng này.

Bioflora là thuốc có chứa vi nấm, bởi vậy bạn không nên sử dụng chung với thuốc kháng nấm.

Thuốc Bioflora có thể gây ra dị ứng cơ thể

Cách xử lý khi dùng thiếu hoặc quá liều

Việc dùng thuốc Bioflora quá liều hay quên liều có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Khi dùng Bioflora quá liều có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, người bệnh cần báo ngay cho bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Còn khi bạn quên dùng một liều, thì tốt nhất hãy dùng ngay khi nhớ ra. Nếu như gắp đến liều dùng kế tiếp thì tốt nhất bạn hãy bỏ qua đồng thời nên dùng liều sau theo đúng kế hoạch. Không dùng gấp đôi để bù liều ở bất kỳ trường hợp nào.

Những thông tin về thuốc Bioflora trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc, giúp bạn nắm được cách dùng, liều dùng an toàn và hiệu quả. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe

Khuyến cáo: Những thông tin trẻn đây chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế lời khuyên của bác sĩ. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990