Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả

Cập nhật: 20/04/2024 14:53 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì đều không tốt cho các con. Vậy khi nào cho trẻ uống thuốc hạ sốt? Nên dùng loại thuốc nào tốt nhất? Hãy cùng Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Khi nào cho trẻ uống thuốc hạ sốt?

Sốt là tình trạng nóng lên ở cơ thể, thường xuất hiện ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Khi đo nhiệt kế cho trẻ trên 38 độ C sẽ khiến cho trẻ khó chịu trong người và hay quấy khóc. Tuy nhiên, nếu thấy trẻ vẫn có thể chơi bình thường thì phụ huynh có thể áp dụng một số biện pháp hạ thân nhiệt thông thường bao gồm:

Chỉ nên cho trẻ dùng thuốc hạ sốt khi thực sự cần thiết
Chỉ nên cho trẻ dùng thuốc hạ sốt khi thực sự cần thiết
  • Cho trẻ uống nhiều nước hoặc bú nhiều hơn.
  • Dùng khăn ấm để lau toàn thân.
  • Chọn những món đồ thoải mái cho trẻ, không quá nóng cũng không quá lạnh.
  • Với trẻ dưới 3 tháng tuổi bị sốt trên 38°C thì mẹ hãy đưa bé đến gặp bác sĩ nhi khoa ngay lập tức.

Nếu áp dụng các biện pháp hạ thân nhiệt ở trên mà bé vẫn sốt cao thì phụ huynh hay cho trẻ dùng thuốc hạ sốt có thành phần  hoặc ibuprofen. Thuốc có tác dụng hạ sốt nhanh chóng và dễ chịu hơn.

➤ Bạn có thể tìm hiểu thông tin hữu ích về:

Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Người Lớn Hiệu Quả Cần Biết

Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn?

2. Các loại thuốc hạ sốt cho trẻ an toàn và hiệu quả

2.1. Thuốc hạ sốt Hapacol 150 Flu

Thuốc hạ sốt Hapacol được sản xuất tại công ty Dược Hậu Giang, khá quen thuộc với người dùng.

Thuốc hạ sốt cho trẻ em Hapacol được bào chế dạng sủi bọt điều trị các triệu chứng cho trẻ nhỏ. Với thành phần chính là paracetamol 150mg, thuốc Hapacol 150 Flu có hàm lượng (1mg) chlorpheniramine maleate, có tác dụng giảm nhanh triệu chứng nhức đầu, sổ mũi, sốt an toàn, hiệu quả …

Hapacol 150 Flu được đóng gói theo hộp 24 gói, mỗi gói 1,5g có giá 36.000 đồng/1 hộp.

2.2. Thuốc giảm đau hạ sốt cho trẻ em Efferalgan 80mg

Efferalgan 80mg là một loại thuốc hạ sốt cho trẻ em an toàn và hiệu quả. Loại thuốc này đã làm nên tên tuổi của công ty dược phẩm Bristol-myers Squibb. Nhãn hàng dược phẩm này được các chuyên gia y tế đánh giá cao tác dụng, an toàn và hiệu quả cho sức khỏe người dùng.

Thuốc hạ sốt cho trẻ nhỏ an toàn và hiệu quả
Thuốc hạ sốt Efferalgan 80mg cho trẻ nhỏ an toàn và hiệu quả

Thuốc Efferalgan được bào chế dưới dạng bột sủi. Cách dùng thuốc hạ sốt cho trẻ em bằng cách cho viên thuốc vào cốc nước chuẩn bị sẵn. Chờ viên thuốc tan hết thì cho trẻ uống luôn.

Mỗi một gói bột thuốc Efferalgan 1,52g có chứa hoạt chất là paracetamol (80mg) và phần còn lại là tá dược. Các chuyên gia khuyến cáo, sử dụng thuốc hạ sốt cho trẻ nhỏ có cân nặng từ 6-12kg. Ngoài dạng thuốc bột sủi, thuốc Efferalgan 80mg còn được bào chế dạng viên đặt hậu môn, phù hợp dùng cho trẻ em.

Thuốc sủi Efferalgan 80mg trên thị trường này có bán với giá 2.300 đồng/1 gói và được đóng hộp gồm 12 gói/1 hộp có giá là 27.000 đồng/1 hộp.

2.3. Siro Infants’ Tylenol Pain & Fever

Các chuyên gia sức khỏe cũng chia sẻ rằng, thương hiệu thuốc giảm đau hạ sốt Siro Infants’ Tylenol Pain & Fever có thành phần chính là Acetaminophen (paracetamol). Do vậy, Tylenol sẽ có tác dụng giảm đau, hạ sốt hiệu quả.

Trên thị trường hiện nay có bán thuốc hạ sốt cho trẻ 2 tuổi Tylenol được bào chế dưới dạng Siro, có thêm vị ngọt, hương cherry. Thành phần chính của thuốc này là 160 mg acetaminophen (paracetamol) cho mỗi liều 5mL. Sản phẩm này được nghiên cứu được dùng phù hợp cho trẻ từ 2-11 tuổi.

Hiện nay, thuốc Siro Infants’ Tylenol Pain & Fever 60ml có giá là 295.000 đồng/1 lọ.

2.4. Thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh Falgankid 160mg/10ml

Trẻ sơ sinh khi bị sốt được các chuyên gia khuyến cáo hạn chế thấp nhất việc dùng thuốc. Tuy nhiên, Falgankid là một sản phẩm thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm CPC1 Hà Nội, được đánh giá có chất lượng cao để đáp ứng tình trạng sức khỏe cho trẻ nhỏ.

Thuốc Falgankid 160mg/10ml được bào chế thành dung dịch uống, là thuốc hạ sốt cho trẻ 3 tháng tuổi rất an toàn và hiệu quả. Falgankid được bào chế với thành phần hoạt chất chính là paracetamol.

Bạn chắc quan tâm tới Các Loại Thuốc Ho Cho Trẻ Em Chiết Xuất Thảo Dược An Toàn

2.5. Thuốc hạ sốt dành cho trẻ sơ sinh Doliprane 2.4%

Một loại thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh được các chuyên gia sức khỏe nghiên cứu an toàn là Doliprane. Thuốc này là sản phẩm của thương hiệu Doliprane của Pháp nhưng nổi tiếng trên toàn cầu.

Thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh an toàn được khuyến cáo
Thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh an toàn được khuyến cáo

Thuốc hạ sốt cho trẻ em dạng siro Doliprane 2,4% gồm 2 thành phần chính là paracetamol với nước và một số tá dược khác tạo mùi vị và độ sánh khác. Bên cạnh đó, thành phần siro trong thuốc được bào chế không chứa chất bảo quản và phẩm màu, an toàn cho trẻ em.

Một lọ siro Doliprane 2,4% trên thị trường hiện nay có bán với giá ở vào khoảng 180.000 đồng/chai.

2.6. Thuốc cốm Babyplex

Thuốc cốm Babyplex là sản phẩm nổi tiếng trong dòng thuốc giảm đau hạ sốt cho trẻ của Công ty Bidiphar và ngày càng phổ biến trên thị trường.

Thuốc hạ sốt cho trẻ em dạng nước Babyplex còn được bào chế dưới dạng siro, được bào chế đặc biệt dành riêng cho trẻ nhỏ. Thuốc cốm Babyplex hiện nay được đóng gói dưới dạng gói 3g gồm những hoạt chất chính là paracetamol kết hợp clorpheniramin. Sản phẩm này hiện khá phù hợp để dùng cho trẻ em từ 2-11 tuổi và cả người lớn.

Mỗi gói thuốc cốm Babyplex 3g hiện nay trên thị trường được bán có giá: 7.000 đồng/1 gói.

Bài viết trên đây nhằm giải đáp về các loại thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh được dùng như thế nào? Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo tại chuyên mục cẩm nang Y Dược để cập nhật những thông tin liên quan khác nhé! Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế lời khuyên của bác sĩ. Vì vậy, để biết rõ nhất thì nên đi khám trước khi dùng thuốc nhé!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời...
Xem thêm >>



0899 955 990