Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Các Loại Thuốc Ho Cho Trẻ Em Chiết Xuất Thảo Dược An Toàn

Cập nhật: 03/11/2022 08:37 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Trẻ con có hệ miễn dịch chưa được hoàn thiện, dễ gây ra những bệnh như cảm cúm với triệu chứng sốt, sổ mũi…Dù chỉ là bệnh thông thường nhưng khiến cho trẻ khó chịu, ho nhiều và biếng ăn, cha mẹ lo lắng. Hãy cùng tìm hiểu về các loại thuốc ho cho trẻ em an toàn, hiệu quả nhé.

1. Khi nào bố mẹ nghĩ đến các loại thuốc giảm ho cho trẻ?

Ho là phản xạ sinh lý tự nhiên ở trẻ, để tống vi khuẩn, dị vật ra ngoài. Tuy nhiên, những cơn ho dai dẳng khiến cho trẻ gặp biến chứng nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời.

Trẻ em bị ho là phản ứng bình thường của cơ thể
Trẻ em bị ho là phản ứng bình thường của cơ thể

Một số trường hợp trẻ ho do cảm lạnh, tống chất nhờn ra khỏi đường thở, bảo vệ phổi. Bởi vậy, không vì thế mà vội vàng cho trẻ dùng siro ho, dễ gây ra những tác dụng phụ nếu sử dụng quá liều lượng.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ áp dụng cho trẻ khi bị ho dưới đây:

  • Dùng nhiều nước ấm cho trẻ giúp cổ họng dịu đi những cơn đau, giảm tình trạng khô rát do họng gây nên.
  • Rửa mũi, xịt mũi có tác dụng giảm chất nhầy mũi, có tác dụng giảm triệu chứng ho đáng kể.
  • Vệ sinh nơi ở sạch sẽ, thoáng đãng, nói không với thuốc lá khu vực có trẻ em.
  • Hạn chế để trẻ tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng: Khói bụi, hóa chất, mỹ phẩm, lông động vật, phấn hoa, một số thực phẩm, hải sản…

Bố mẹ chỉ được nghĩ đến các loại thuốc ho trẻ em trường hợp trẻ bị ho có đờm, ho khan hoặc ho dai dẳng lâu ngày không khỏi.

Một trong số đó là các mẹ hãy ưu tiên lựa chọn các loại thuốc trị ho cho trẻ em loại thảo dược giảm ho và bảo vệ sức khỏe con yêu tốt nhất nhé. Hoặc có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn loại thuốc phù hợp cho con.

Có thể bạn muốn tìm hiểu về Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả

2. Thuốc ho cho trẻ em tốt nhất có nguồn gốc thảo dược, an toàn

Thuốc ho có nguồn gốc thảo dược luôn được bố mẹ tin tưởng bởi chúng có thành phần tự nhiên, an toàn, lành tính thay vì hóa dược. Thảo dược chữa ho phát huy hiệu quả mà còn đảm bảo an toàn với người dùng, nhất là với trẻ em.

1. Prospan – Thuốc ho cho trẻ 4 tuổi từ thảo dược

Prospan là sản phẩm ra đời tại Đức từ năm 1950, loại thuốc ho thảo dược này chiếm thị phần số 1 tại Đức. Hiện nay, sản phẩm này được tin dùng tại 102 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Thuốc ho Prospan chiết xuất thảo dược an toàn cho trẻ nhỏ
Thuốc ho Prospan chiết xuất thảo dược an toàn cho trẻ nhỏ

Thuốc Prospan có thành phần chính là: Dịch chiết độc quyền EA575™ từ lá thường xuân.

Với mức giá 70.000/chai, Prospan là một trong các loại thuốc chữa ho cho trẻ em có nguồn gốc thảo dược, được rất nhiều bố mẹ tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên về cách dùng, liều dùng thuốc hiệu quả cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ về thể trạng, cơ địa của mỗi bé.

2. Muhi – Thuốc ho cho trẻ sơ sinh

Siro ho Muhi là thuốc ho cho trẻ 7 tháng tuổi, với trẻ từ 3 tháng là có thể dùng được rồi. Sản phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản, có thành phần chính từ thảo dược tự nhiên, an toàn và công dụng giảm ho rất tố.

Thuốc Muhi có thành phần chính là: Hoa cúc, bạc hà, bạch đàn,…tự nhiên, lành tính và không chứa kháng sinh.

Sản phẩm hiện nay trên thị trường được bán với giá dao động 190.000đ/120ml, có 4 màu sắc với hương vị khác nhau, bố mẹ có thể tham vấn ý kiến bác sĩ để lựa chọn sản phẩm phù hợp với sức khỏe của bé.

3. Sản phẩm siro trị ho cho bé Astex

Theo đánh giá Dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Astex là siro ho an toàn, lành tính bởi thành phần chủ yếu từ thảo dược Tần dày lá, núc nác, húng chanh, Cineol…được nghiên cứu tốt cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh 9 tháng tuổi. Đây là sản phẩm của Công ty cổ phần Dược phẩm OPC được bào chế từ năm 1983, với công thức sản xuất của Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, có xuất xứ từ Việt Nam.

Với thành phần tự nhiên, kết hợp công nghệ, dây chuyền sản xuất hiện đại, siro ho cho bé Astex hiện nay đã được chứng nhận về hiệu quả giảm ho với mức độ an toàn đối với sức khỏe.

Với mức giá từ 40.000đ cho chai 90ml, Aster đang trở thành sản phẩm đáng để bố mẹ tin tưởng dùng.

4. Siro ho thảo dược cho bé Paburon S

Một sản phẩm thuộc các loại thuốc ho cho trẻ em đến từ Nhật Bản là Paburon S có chiết xuất hoàn toàn tự nhiên. Trẻ 3 tháng tuổi bị ho, đau họng, có đờm hay sốt thì đây chính là giải pháp vô cùng hữu hiệu,…

Nghiên cứu, thành phần chính siro ho cho bé Paburon S bao gồm: Guaifenesin, Dextromethorphan hydrobromide hydrate, Clorpheniramin maleat,… và một số phụ gia khác.

Trên thị trường hiện nay có bán thuốc Paburon S với giá lên đến 235.000đ, so với những sản phẩm khác là khá đắt. Tuy nhiên, bố mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về sản phẩm chiết xuất tự nhiên, không chứa kháng sinh, rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị cảm cúm, bố mẹ có thể cân nhắc lựa chọn!

Tìm hiểu ngay về Các Loại Thuốc Trị Ho Hiệu Quả Thông Dụng Bạn Nên Biết

5. Zarbee’s Baby Cough – thuốc giảm ho cho trẻ

Zarbee’s Baby Cough là sản phẩm của Zarbee’s Natural từ Mỹ, có tác dụng điều trị chứng ho khan cho trẻ. Nghiên cứu của tiến sĩ Zak Zarbock – bác sĩ nhi khoa cũng là cha đẻ tạo ra Zarbee’s Naturals cho biết, triệu chứng phổ biến hàng đầu của bệnh nhân đến phòng khám ông là ho. Theo đó, bậc cha mẹ luôn tìm kiếm các sản phẩm an toàn, hiệu quả, không có hóa chất và không có nhiều lựa chọn trên thị trường, đó là lý do để ông cho ra đời sản phẩm này.

Thuốc Zarbee’s Baby Cough có thành phần chính: Dịch chiết lá thường xuân với nguyên liệu tự nhiên, không hương liệu, cồn hay Gluten, chất tạo màu.

Hiện nay, tại Việt Nam đang bán sản phẩm với giá 249.000đ/60ml, bố mẹ có thể chọn sản phầm này có tác dụng chấm dứt những cơn ho kéo dài, dai dẳng ở trẻ.

6. Ivy Kids – siro ho thảo dược cho bé

Ivy Kids được chiết xuất từ tự nhiên, có nguồn gốc từ Úc, sử dụng an toàn cho trẻ em chữa dứt điểm cơn ho. Sản phẩm này còn tăng khả năng miễn dịch, giúp trẻ phát triển toàn diện.

Thành phần chính thuốc Ivy Kids: Cao lá thường xuân chứa hoạt chất glycosid.

Hiện nay, thuốc Ivy Kids bán tại Việt Nam với giá dao động từ 140.000đ – 210.000đ. Trước khi dùng tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh trường hợp trẻ bị dị ứng hoặc mẫn cảm.

7. Thuốc ho cho trẻ em Bảo Thanh hiệu quả, an tâm

Bảo Thanh được nghiên cứu và bào chế bởi công ty dược phẩm Hoa Linh, Việt Nam. Với công thức thuốc ho bổ phế Bảo Thanh truyền thống, sản phẩm này sẽ được gia giảm dược liệu nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả với trẻ nhỏ.

Thuốc ho Bảo Thanh được nhiều bố mẹ tin dùng
Thuốc ho Bảo Thanh được nhiều bố mẹ tin dùng

Thành phần chính trong siro trị ho cho bé Bảo Thanh: vỏ quýt, ô mai, mật ong, tỳ bà điệp, gừng, cam thảo,…

Với giá thành khá rẻ từ 39.000đ, thì đây là sự lựa chọn thông thái cho bố mẹ ưu tiên sử dụng sản phẩm Việt phù hợp với con.

Trên đây là các loại thuốc ho cho trẻ em nghiên cứu an toàn, hiệu quả cho trẻ, an tâm cho mẹ để tin tưởng lựa chọn. Thông tin này không thay thế chỉ định của bác sĩ, chúc bạn sức khỏe! 

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990