Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Glucosamine có tác dụng gì? Liều dùng như thế nào?

Cập nhật: 19/03/2024 14:14 | Người đăng: Hằng Nguyễn

Glucosamine là một loại thực phẩm chức năng có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng của khớp và sụn nhờ khả năng sản sinh ra các phần tử Proteoglycan. Ngoài ra thuốc Glucosamine cũng có một số tác dụng khác nhưng bạn chỉ nên sử dụng theo chỉ định của bác sĩ.

Có thể bạn chưa biết:

1. Thuốc Glucosamine là thuốc gì?

Trong thuốc bổ khớp Glucosamine có chứa các thành phần chính như: HCL, MSM, Vitamin D… Khi sử dụng thuốc, cơ thể sẽ được bổ sung thêm 1 lượng Glucosamine cần thiết để giúp xương khớp chắc khỏe, phòng ngừa được nhiều bệnh về xương khớp và ngăn ngừa lão hóa.

Glucosamine chủ yếu được làm từ những thành phần tự nhiên nên rất hiếm khi người sử dụng gặp phải tác dụng phụ không mong muốn và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Sẽ rất an toàn cho những người bị thoái hóa khớp hoặc những người cao tuổi nếu sử dụng Glucosamine lâu dài.

Thuốc Glucosamine là thuốc gì?
Glucosamine phòng ngừa được nhiều bệnh về xương khớp và ngăn ngừa lão hóa

 

2. Thuốc Glucosamine có tác dụng gì?

Một số tác dụng của thuốc Glucosamine mà bạn có thể quan tâm:

  • Cung cấp thêm Glucosamine cho cơ thể để bù lại lượng Glucosamine bị hao hụt. Hỗ trợ làm giảm các tình trạng đau nhức, viêm nhiễm, sưng tấy ở khớp giúp cho cơ thể người bệnh hoạt động lại như bình thường.
  • Cung cấp các dưỡng chất để nuôi dưỡng và tái tạo liên kết của sụn, tăng cường chức năng tại ổ khớp.
  • Chất MSM có thể làm chấm dứt nhanh các cơn đau viêm khớp.

Ngoài những tác dụng về xương khớp, sử dụng Glucosamine còn làm cho làn da săn chắc, trắng sáng và mịn màng.

Bạn có thể tìm hiểu xem thêm về Thuốc Neutri Fore là thuốc gì? Tác dụng và cách dùng an toàn như thế nào?

3. Thuốc Glucosamine uống như thế nào?

Đối với người lớn: Sử dụng khoảng 1200 - 1500 mg Glucosamine chia đều ra 3 lần trong ngày để uống khi đang ăn. Nếu sử dụng thêm những thuốc có chứa chondroitin thì mỗi ngày sử dụng 1200mg chia đều làm 3 lần là hợp lý nhất.

Đối với trẻ em: Hiện nay, liều dùng thuốc Glucosamine cho trẻ em chưa có những quyết định chính xác. Nếu bạn định dùng cho trẻ nhỏ thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Bản thân Glucosamine chỉ là một loại thực phẩm chức năng hỗ trợ cho cơ thể và không thể thay thế cho thuốc chữa bệnh. Bạn nên uống Glucosamine theo đúng liều lượng được chỉ dẫn vì nếu uống ít hơn sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn và nếu uống nhiều hơn có thể sẽ gây ra một số tác dụng phụ cho cơ thể.

Thuốc Glucosamine uống như thế nào?
Thuốc Glucosamine 1500mg có thể làm chấm dứt nhanh các cơn đau viêm khớp

4. Tác dụng phụ của thuốc Glucosamine

Mặc dù thuốc đau xương khớp Glucosamine là một loại thực phẩm chức năng rất an toàn cho cơ thể nhưng bạn vẫn có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn sau đây:

  • Buồn ngủ
  • Nhức đầu
  • Buồn nôn
  • Tiêu chảy
  • Táo bón
  • Ợ nóng
  • Đau dạ dày

Tùy vào cơ địa của mỗi người có thể sẽ gặp phải những biểu hiện tác dụng phụ khác nhau. Có thể gặp phải tình trạng chưa được kể đến trên đây. Để đảm bảo an toàn và sức khỏe tốt nhất thì bạn hãy báo cho bác sĩ về bất kỳ tình trạng nào bất thường để được xử lý kịp thời nhé.

Trên đây là một vài tác dụng phụ khi sử dụng Glucosamine, có thể bạn sẽ gặp phải những tác dụng phụ chưa được liệt kê ra. Nếu gặp phải bất cứ dấu hiệu bất thường nào trong khi sử dụng Glucosamine, hãy thông báo ngay cho bác sĩ để có biện pháp giải quyết kịp thời.

5. Những lưu ý khi dùng thuốc Glucosamine

5.1. Khi nào nên dùng thuốc bổ sung Glucosamine?

Người bệnh chỉ nên dùng thuốc Glucosamine nếu đang gặp phải những vấn đề về xương khớp. Như đã nói ở trên thì người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ và đọc kỹ thông tin thuốc trên bao bì sản phẩm với hướng dẫn sử dụng. Bên cạnh đó, nên tuân thủ liều lượng chỉ định, tránh lạm dụng hay kéo dài thời gian dùng thuốc.

Nếu có ý định dùng Glucosamine, bạn cần kê khai với bác sĩ nếu thuộc các trường hợp dưới đây:

  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Người bị dị ứng với các thành phần trong thuốc.
  • Bạn đang dùng thêm bất kỳ loại thuốc nào nếu có (kể cả thuốc được kê đơn hay tự uống, thảo dược, vitamin hoặc thực phẩm chức năng).
  • Bạn có ý định cho trẻ em sử dụng thuốc.
  • Bạn đang hoặc có tiền sử bị các bệnh khác ngoài xương khớp.

5.2. Tương tác thuốc

Nếu bạn dùng thuốc Glucosamine với bất kỳ loại thuốc khác thì không thể tránh khỏi được tình trạng tương tác của thuốc, ảnh hưởng đến tác dụng của những loại thuốc kia. Để tránh tình trạng thuốc không xảy ra thì bạn phải liệt kê đầy đủ những loại thuốc đang dùng, bao gồm thuốc kê đơn hay không kê đơn, thực phẩm chức năng hay thảo dược. Tránh thay đổi liều dùng khi chưa có sự tư vấn của bác sĩ.

Trường hợp xảy ra tương tác thuốc giữa Glucosamine với các thuốc sau nếu như đang sử dụng chung: thuốc insulin, thuốc làm loãng máu, thuốc trợ tim, thuốc lợi niệu.

5.3. Các loại thực phẩm, đồ uống cần hạn chế sử dụng 

Khi có ý định sử dụng thuốc Glucosamine, người bệnh phải hạn chế sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống không có lợi cho sức khỏe như rượu bia, thuốc lá. Nhất là không được dùng nước chè để uống thuốc.

Để bảo quản thuốc Glucosamine các bạn nể để ở những nơi khô thoáng và không có ảnh nắng trực tiếp. Nếu không có nhu cầu sử dụng nữa hoặc thuốc đã quá hạn hãy vứt thuốc đúng cách để đảm bảo an toàn.

Những thông tin được Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM cung cấp trong bài viết phía trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng thuốc Glucosamine theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để tránh gây những ảnh hưởng không mong muốn cho cơ thể của mình.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990