Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Alpha choay có tác dụng gì? Liều dùng như thế nào?

Cập nhật: 02/12/2023 11:57 | Người đăng: Ánh Vũ

Alpha choay là một trong những loại thuốc dạng men dùng để kháng viêm và chống phù nề. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc có cùng hoạt chất Alphachymotrypsin nhưng Alpha choay vẫn là thuốc kháng viêm, chống phù nề bán chạy nhất và phổ biến nhất.

1. Thuốc Alpha Choay có tác dụng gì?

Thuốc Alpha Choay là thuốc có tác dụng kháng viêm và chống phù nề. Alpha choay không phải là thuốc kháng sinh mà là thuốc kháng viêm dạng men.

Thuốc Alpha Choay thành phần chủ yếu là Alphachymotrypsin có tác dụng kháng viêm rất tốt. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén, mỗi viên chứa 5 mg alphachymotrypsin.

Cơ chế tác dụng của thuốc Alpha Choay như sau:

  • Alphachymotrypsin là một Enzym thủy phân Protein, có tác dụng phân giải các Protein phức tạp thành các protein đơn giản hơn, dễ dàng được cơ thể hấp thu và đào thải.
  • Khi sử dụng thuốc Alpha Choay, Alphachymotrypsin sẽ giúp làm giảm phù nề bằng cách phân giải các Protein gây phù nề.

Ngoài việc sử dụng kháng viêm, thuốc chymotrypsin choay còn được dùng như một loại men bổ sung để cải thiện hệ tiêu hóa và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, với những trường hợp này chỉ nên sử dụng khi cần thiết và theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc Alpha Choay là thuốc có tác dụng kháng viêm và chống phù nề
Thuốc Alpha Choay là thuốc có tác dụng kháng viêm và chống phù nề

Tìm hiểu thêm:

2. Hướng dẫn cách sử dụng và liều dùng Alpha choay

  • Thuốc Alpha Choay theo đường uống: Mỗi ngày uống khoảng 6 - 8 chia làm 3 - 4 lần để uống, mỗi lần uống khoảng 2 viên.
  • Thuốc Alpha choay ngậm dưới lưỡi: Mỗi ngày dùng khoảng 4 - 6 viên chia đều làm nhiều lần. Ngậm thuốc dưới lưỡi và để tan từ từ.

3. Thuốc Alpha choay uống trước hay sau ăn?

Theo hướng dẫn của bác sĩ, thuốc Alpha Choay có thể uống trước hoặc sau ăn đều được. Thuốc không gây ảnh hưởng đến dạ dày nên người bệnh có thể yên tâm sử dụng. Tuy nhiên, nên sử dụng thuốc bằng cách ngậm dưới lưỡi và sau khi ăn có thể là lựa chọn tốt nhất với những ai có vấn đề về dạ dày hoặc đường tiêu hóa.

3. Tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng thuốc Alpha choay

Hầu như có rất ít tác dụng phụ do thuốc Alpha Choay gây ra. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể gặp một số tác dụng phụ không mong muốn trong quá trình sử dụng:

  • Sắc tố da bị thay đổi
  • Ảnh hưởng đến cân nặng
  • Rối loạn tiêu hóa
  • Nếu dùng thuốc quá liều so với kê đơn của bác sĩ có thể dẫn tới tình trạng đỏ da nhẹ

Ngoài ra, bạn cũng có thể gặp phải những tác dụng phụ khác chưa được nêu ra khi dùng thuốc. Bạn cũng không cần lo lắng quá nhiều vì hầu hết đều là phản ứng nhẹ và sau vài ngày dùng thuốc những triệu chứng mày sẽ mất đi.

Nhưng nếu bạn gặp phải tác dụng phụ khi dùng thuốc vẫn nên thông báo cho bác sĩ điều trị để có những biện pháp xử lý phù hợp.


Dùng Alpha choay để điều trị kháng viêm, phù nề

4. Những lưu ý khi sử dụng thuốc Alpha choay

Dưới đây là một vài lưu ý khi sử dụng thuốc Alpha choay:

  • Nên có chế độ ăn uống, bổ sung vitamin và tăng cường cung cấp muối khoáng để tăng hoạt tính của thuốc Alpha choay.
  • Không nên sử dụng thuốc Alpha choay cùng với acetylcystein.
  • Nên nấu chín các loại đậu trước khi ăn vì hoạt tính Chymotryspin của thuốc Alpha choay có thể bị ức chế do protein có chứa trong các loại đậu.
  • Không nên sử dụng thuốc Alpha choay cùng với thuốc kháng đông.
  • Khi dùng Alpha choay cho trẻ em, người bị loét dạ dày, phụ nữ trong thời kỳ mang thai hoặc đang cho con bú nên hết sức cẩn thận. Phải làm theo chỉ dẫn của bác sĩ để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra.

Để tăng thêm hiệu quả điều trị người ta thường dùng Alphachymotrypsin cùng với những loại thuốc dạng men vi sinh khác nhưng thuốc Alpha choay cũng có thể làm giảm tác dụng của một số loại thuốc khác. Vì vậy các bạn phải thật cẩn thận khi sử dụng thuốc Alpha choay cùng với những loại thuốc khác.

Khi bảo quản thuốc, các bạn nên tránh những nơi ẩm ướt và nơi có ảnh ánh trực tiếp. Nên để thuốc ở những nơi trẻ em không thể với tới được.

Trên đây là một số thông tin về thuốc Alpha choayTrường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Tất cả thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, các bạn không nên tự ý làm theo.

Thông tin hữu ích khác
tinh-trang-dau-khop-hang-khi-mang-thai-co-nguy-hiem-khong Tình trạng đau khớp háng khi mang thai có nguy hiểm không? Trong thời kỳ mang thai, cơ thể của người phụ nữ sẽ có rất  nhiều thay đổi, đặc biệt là hệ xương khớp bị yếu đi nên sẽ gây ra hiện tượng đau nhức... dau-xuong-chau-khi-mang-thai Đau xương chậu khi mang thai và cách xử lý giảm bớt tình trạng Bất kỳ một ai cũng mong muốn mang thai và sinh con một cách an toàn. Thế  nhưng, hầu hết tất cả phụ nữ khi mang thai đều gặp phải tình trạng bị đau... day-than-kinh-tuy-la-gi-cau-tao-va-chuc-nang-cua-day-than-kinh-tuy Dây thần kinh tủy là gì? Cấu tạo và chức năng hoạt động Dây thần kinh tủy là gì? Cấu tạo và chức năng của dây thần kinh tủy như thế nào? Những câu hỏi này nhận được không ít sự quan tâm của bạn đọc. Thực... che-do-an-keto Chế độ ăn Keto là gì? Giảm cân theo chế độ Keto có tốt không? Chế độ ăn Keto là chế độ ăn kiêng mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu về chế độ ăn giảm cân Keto là gì và cách thực hiện như thế... tao-bon-uong-thuoc-gi-luu-y-khi-dieu-tri-tao-bon-cho-tre-em Táo bón uống thuốc gì? Lưu ý khi điều trị táo bón cho trẻ em Táo bón uống thuốc gì để cải thiện tình trạng bệnh và khắc phục những biểu hiện khó chịu của bệnh. Đây là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Bởi... tim-hieu-bieu-tuong-nganh-y-va-y-nghia-cua-bieu-tuong-la-gi Tìm hiểu biểu tượng ngành Y và ý nghĩa của biểu tượng là gì? Hình ảnh chén thuốc và con rắn là biểu tượng của ngành Dược. Vậy biểu tượng của ngành Y là gì và ý nghĩa của biểu tượng đó như thế nào không phải...
Xem thêm >>



0899 955 990