Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Neutri Fore Là Thuốc Gì? Tác Dụng Và Cách Dùng An Toàn

Cập nhật: 28/11/2022 10:27 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thông tin về thuốc Neutri Fore được tổng hợp ở nhiều bài viết nhưng chưa đầy đủ khiến cho người bệnh gặp khó khăn khi sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về thuốc Neutri Fore để bạn biết cách sử dụng an toàn và mang lại hiệu quả. Hãy cùng Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tìm hiểu nhé.

1. Thuốc Neutri Fore là thuốc gì?

Thuốc Neutri Fore là một loại thuốc thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Viên uống Neutri Fore có chứa các thành phần: 250mg Vitamin B1, 250 mcg Vitamin B12, 250mg Vitamin B6. Thuốc Neutri Fore được sử dụng trong việc điều trị các bệnh như đau thần kinh, suy nhược sau ốm dậy, viêm da dây thần kinh, trẻ biếng ăn chậm lớn,...

Neutri fore bổ sung vitamin nhóm B với khoáng chất
Neutri fore bổ sung vitamin nhóm B với khoáng chất

Bên cạnh đó, Neutri Fore thuốc biệt dược hiện nay được bào chế dạng viên nang mềm chứa 125mg Vitamin B1, 125mg Vitamin B6, 125mcg Vitamin B12 .

Có thể bạn muốn tìm hiểu thêm về Thuốc Glucosamine có tác dụng gì và liều dùng của thuốc như thế nào?

2. Thuốc Neutri Fore có tác dụng gì?

Tác dụng thuốc Neutri Fore dựa vào thành phần trong sản phẩm:

  • Vitamin B1 có tác dụng kích thích tăng cường sự chuyển hóa thức ăn trong cơ thể thành năng lượng. Dùng thuốc Neutri Fore mang lại tác dụng tốt cho hệ thần kinh, tim mạch của con người. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng vitamin B1 nhằm giúp cải thiện trí nhớ đồng thời giúp làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.
  • Vitamin B12 quan trọng khi tham gia quá trình tạo máu, từ đó giúp duy trì sự khỏe mạnh của thần kinh và các tế bào máu. Do vậy, khi bổ sung vitamin B12 rất tốt cho sự tăng trưởng của tế bào máu đỏ với bảo vệ thần kinh.
  • Vitamin B6 tham gia vào quá trình tổng hợp hemoglobin, phản ứng lên men tạo glucose từ glycogen. Bởi vậy, khoáng chất vitamin B6 có khả năng điều hòa lượng đường trong máu, cải thiện chức năng não bộ và bảo vệ tim mạch đồng thời giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

3. Tác dụng của thuốc Neutri Fore chỉ định trường hợp nào?

Công dụng của Thuốc Neutri Fore bổ sung các loại vitamin nhóm B để cải thiện chức năng của hệ thống thần kinh đồng thời giúp tăng cường sức khỏe nên sẽ được chỉ định ở trường hợp dưới đây:

  • Người bị thiếu hụt các vitamin nhóm B.
  • Trẻ em bị biếng ăn, chậm lớn.
  • Người bị suy nhược thần kinh, hay bị viêm đa dây thần kinh.
  • Điều trị những cơn đau dây thần kinh do bị tiểu đường và uống nhiều rượu.
  • Điều trị tình trạng bị thiếu máu do thiếu hụt vitamin B6 với vitamin B12.
  • Hồi phục sức khỏe sau thời gian làm việc quá sức, mệt mỏi.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hiện nay tuyển sinh Cao đẳng Dược cùng với 3 ngành học khác là: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng và Trung cấp Y học cổ truyền. Đây đều là những ngành học chủ trốt tại các cơ sở y tế đang được chú trọng cải thiện chất lượng phục vụ công việc. Các bạn có thể tìm hiểu thêm nhé!

4. Hướng dẫn sử dụng thuốc Neutri Fore

Về cách dùng: Thuốc Neutri Fore được chỉ định dùng qua đường uống. Tốt nhất, người bệnh hãy nuốt nguyên viên thuốc, tránh nhai hoặc nghiền viên thuốc.

Về liều dùng: Liều dùng thuốc Neutri Fore được chỉ định như sau:

  • Với người lớn: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên Neutri Fore.
  • Đối với trẻ em: Mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần 1 viên Neutri Fore.

Lưu ý: Người bệnh tránh việc tự ý tăng hoặc giảm liều dùng thuốc Neutri Fore khi chưa có được được sự đồng ý của bác sĩ. Đồng thời cần phải tuân thủ theo chỉ định hướng dẫn điều trị của bác sĩ.

5. Chống chỉ định dùng Neutri Fore:

Thuốc Neutri Fore chống chỉ định trong các trường hợp dưới đây:

  • Người bị dị ứng hoặc mẫn cảm với tất cả các loại vitamin nhóm B hay bất kì chất nào có trong thành phần của sản phẩm.
  • Người bệnh có cơ địa dị ứng với việc dùng bất kỳ thuốc nào
  • Người bệnh có u ác tính.

6. Tác dụng phụ của thuốc Neutri Fore

Thuốc Neutri Fore có thể gây ra những triệu chứng bất thường và tác dụng phụ không mong muốn. Tùy vào cơ địa mỗi người có thể xảy ra những dấu hiệu nặng nhẹ dưới đây: phản ứng dị ứng, mệt mỏi, buồn nôn, nổi mẩn đỏ, mề đay, mất ngủ, suy hô hấp, hoa mắt, ỉa chảy,…

Neutri fore được dùng theo chỉ định của bác sĩ
Neutri fore được dùng theo chỉ định của bác sĩ

Trường hợp người bệnh gặp phải những triệu chứng bất thường của tác dụng phụ nào thì tốt nhất hãy báo cho bác sĩ để được tư vấn giảm liều đồng thời có cách sử dụng an toàn và hiệu quả nhất.

7. Thận trọng khi sử dụng thuốc Neutri Fore trường hợp sau:

  • Cẩn trọng khi sử dụng thuốc Neutri Fore với đối tượng là trẻ em dưới 5 tuổi.
  • Với phụ nữ mang thai hay đang cho con bú thì tránh dùng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.
  • Thuốc Neutri Fore có thể gây ra tình trạng chóng mặt, mệt mỏi bởi vậy cần phải tránh dùng thuốc khi điều khiển phương tiện giao thông hay đang vận hành máy móc, thiết bị.

8. Tương tác của Neutri Fore với các loại thuốc khác

Thuốc Neutri Fore có thể tương tác với các loại thuốc hay thực phẩm khác từ đó làm giảm hoặc mất hoạt tính, tăng tác dụng phụ đồng thời tăng độc tính trong cơ thể.

Bởi vậy, nhằm giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng cũng như tránh những tác động không đáng có ở bệnh nhân. Tốt nhất hãy liệt kê với bác sĩ hay dược sĩ về những loại thuốc bạn đang dùng trước đó.

Dưới đây là các loại thuốc tương tác với thuốc Neutri Fore mà người bệnh cần tránh khi sử dụng:

  • Thuốc ức chế thần kinh cơ.
  • Phenobarbital.
  • Levodopa.
  • Altretamin.
  • Penicillamin.
  • Thuốc ngừa thai đường uống.
  • Isoniazid.

9. Cách xử trí quá liều, quên liều thuốc Neutri Fore

Thuốc Neutri Fore mang lại hiệu quả tốt nhất nếu như bạn sử dụng đúng liều lượng và thời gian do bác sĩ chỉ định. Tuy nhiên sẽ xảy ra trường hợp không mong muốn như việc dùng thuốc quá liều, quên liều thì cách xử lý như sau:

Với trường hợp dùng thuốc Neutri Fore quá liều thì sẽ xảy ra một số triệu chứng bất thường bao gồm: tê cóng chân tay, mất điều hòa phản xạ thần kinh,…Trường hợp người bệnh rơi vào tình huống khẩn cấp, cần nhanh chóng đưa người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.

Khi quên liều thuốc Neutri Fore thì bạn cần phải uống ngay sau khi nhớ ra càng sớm càng tốt. Nếu như liều này gần với liều tiếp theo thì hãy bỏ qua liều và tiếp tục dùng thuốc như đúng hướng dẫn điều trị. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng gấp đôi liều lượng để bù liều đã quên nhằm giúp tránh khỏi những hậu quả không mong muốn.

10. Thuốc Neutri Fore 250mg giá bao nhiêu?

Thuốc Neutri Fore chứa 10 vỉ trong 1 hộp, mỗi vỉ sẽ gồm 10 viên nén bao phim, được bán tại các hiệu thuốc và quầy thuốc trên toàn quốc. Mỗi hộp thuốc Neutri Fore có giá khoảng 115.000 vnđ. Tuy nhiên giá thuốc Neutri Fore không cố định, còn phụ thuộc vào tùy từng cơ sở kinh doanh. 

Để biết chi tiết thì bạn hãy liên hệ đến quầy thuốc uy tín và nhà thuốc bệnh viện để mua được sản phẩm chất lượng uy tín nhất. Đồng thời phải lưu ý về hạn dùng thuốc, ngày sản xuất để tránh dùng thuốc bị quá hạn.

Thông tin về thuốc Neutri Fore vừa được tổng hợp trong bài viết trên đây, Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Việc dùng Neutri Fore cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo tại chuyên mục Cẩm nang Y Dược để cập nhật kiến thức hữu ích khác nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990