Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hồ sơ xin việc ngành Điều dưỡng mới ra trường cần giấy tờ gì?

Cập nhật: 23/02/2024 17:53 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Hồ sơ xin việc ngành Điều dưỡng hay CV xin việc điều dưỡng mới ra trường cần những giấy tờ gì được rất nhiều điều dưỡng viên lo lắng khi đi xin việc. Cùng tìm hiểu chi tiết về mẫu cv xin việc điều dưỡng ở bài viết này.

Điều dưỡng hiện nay là một trong những ngành được nhiều thí sinh được lựa chọn nhiều nhất, lý do bởi sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ có cơ hội lựa chọn được việc làm đa dạng hơn về sau.

Có thể bạn cũng nên quan tâm tới hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều Dưỡng TPHCM cần những loại giấy tờ gì?

1. Tầm quan trọng của một bộ hồ sơ xin việc

Sau khi tốt nghiệp ngành nghề và muốn tìm kiếm được việc làm, điều cơ bản đầu tiên các bạn hãy bắt tay tạo cho mình được một bộ hồ sơ xin việc có đầy đủ thông tin và có nội dung ấn tượng.

Hồ sơ xin việc ngành Điều dưỡng cần những giấy tờ gì? 1
Tầm quan trọng của một bộ hồ sơ xin việc

Như chúng ta đã biết, CV là từ viết tắt của Curriculum Vitae, bên Châu Âu mọi người gọi CV với một cái tên khác đó là Resume. Tầm quan trọng của bộ hồ sơ xin việc chính là:

  • Nhiều bạn hay có lầm tưởng CV đồng nghĩa với sơ yếu lý lịch nên thường trình bày dài dòng và lan man. Bởi vậy, đưa vào những thông tin không có giá trị và không có trọng tâm.
  • CV là một bản liệt kê tóm tắt những quá trình học tập về trước, những kiến thức và kỹ năng đang có của các bạn. Những nhà tuyển dụng sẽ thường ưu tiên những người có trình độ và đã có kinh nghiệm làm việc. Bởi vậy, mọi người hãy nêu được những nét nổi bật nhất là bản thân mình đã có được.
  • CV xin việc làm có tầm ảnh hưởng trong thời gian đi phỏng vấn và xin việc làm của mỗi người. Vì vậy, mỗi một người cần phải cân nhắc và biết được hướng làm một bộ hồ sơ xin việc sao cho phù hợp và tạo được ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng. Vậy, khi làm đơn xin việc ngành Điều dưỡng cần những loại giấy tờ gì?

2. Hồ sơ xin việc ngành Điều dưỡng mới ra trường cần giấy tờ gì?

Nhằm tạo được ấn tượng và làm đơn xin việc ngành Điều dưỡng có chứa đầy đủ thông tin và những giấy tờ liên quan, điều dưỡng viên cần phải chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau:

2.1. Sơ yếu lý lịch điều dưỡng viên

Đây sẽ là bản khai đầy đủ những thông tin cá nhân liên quan, đồng thời yêu cầu phải có ảnh 4x6 để gián ở góc trái.

Lưu ý: Bản sơ yếu lý lịch của các bạn sẽ phải có công chứng tại phương/xã nơi đang cư trú. Mang theo cả địa chỉ để các cán bộ phường/xã đối chiếu thông tin.

Hồ sơ xin việc ngành Điều dưỡng cần những giấy tờ gì? 2
Hồ sơ xin việc ngành Điều dưỡng cần những giấy tờ gì?

2.2. Đơn xin việc điều dưỡng

Đối với ngành Điều dưỡng, các bạn hãy nên tìm kiếm những mẫu đơn phù hợp với ngành nghề hay mẫu đơn do nhà tuyển dụng yêu cầu. Các bạn có thể tự viết tay, đây cũng là một trong những yếu tố đánh giá được sự nhiệt tình của mỗi người.

2.3. CV xin việc ngành điều dưỡng

Đây là một trong những giấy tờ không thể thiếu đối với mỗi bộ hồ sơ xin việc ngành Điều dưỡng nói riêng hay những ngành nghề khác nói chung. Trước khi làm CV, các bạn hãy tìm hiểu và tham khảo những mẫu CV xin việc trên mạng để làm cho mình được CV xin việc đẹp và có đầy đủ những thông tin. Bên cạnh đó, các bạn có thể in màu những phần trọng tâm trong bản CV để tạo được điểm nhấn riêng.

2.4. Giấy khám sức khỏe

Các bạn hãy đến các trung tâm Y tế, bệnh viện để xin giấy khám sức khỏe để, lưu ý cần phải chuẩn bị thêm một ảnh 3x4 để gián kèm. Các bạn có thể làm một lúc 2 - 3 tờ giấy khám sức khỏe bởi có thể gửi hồ sơ xin việc ở những công ty khác nhau.

Lưu ý: Giấy khám sức khỏe chỉ có hiệu lực trong vòng 6 tháng, vì vậy mọi người nên cân nhắc.

2.5. Những bằng cấp và chứng chỉ liên quan

Mọi người hãy photo bằng Đại học bằng Cao đẳng Điều dưỡng, những chứng chỉ khác liên quan như: lý luận, ngoại ngữ, tin học.... cũng photo. Tất cả những giấy tờ này các bạn photo và mang đi công chứng tại xã/phường nơi bạn đang cư trú. Ngoài ra, những bạn có những thành tích xuất sắc khác trong thời gian học tập có bằng khen hay giấy chứng nhận cũng có thể photo công chứng và nộp cùng.

2.6. Ảnh chân dung

Các bạn chuẩn bị số lượng ảnh chân dung theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. Kích thước ảnh thông dụng 3x4 hoặc 4x6.

2.7. Photo công chứng chứng minh thư nhân dân hoặc giấy khai sinh

2.8. Chứng chỉ hành nghề điều dưỡng ( bản sao )

Chứng chỉ hành nghề điều dưỡng cần phải có và phải được photo công chứng.

2.9. Giấy chứng nhận đối tượng gia đình chính sách ( nếu có )

2.10. Hộ khẩu ( bản sao )

2.11. Sổ bảo hiểm xã hội ( bản sao )

  • Đối với các bạn đã từng làm đi làm trước đó
  • Sau khi ký hợp đồng chính thức sẽ bổ sung bản chính.

2.12. 02 phong bì

Trên phong bì có dán sẵn Tem và ghi sẵn địa chỉ, số điện thoại liên hệ của người ứng dự tuyển.

3. Cách viết CV xin việc điều dưỡng chuẩn

Mẫu CV xin việc điều dưỡng được thiết kế bắt mắt với nội dung chuẩn nhất thì sẽ bao gồm 5 mục chính. Thông tin và hướng dẫn cụ thể ở dưới đây:

cach-ghi-ho-so-dieu-duong
Cách ghi hồ sơ xin việc Điều dưỡng đúng chuẩn

3.1. Thông tin cá nhân

Tại phần này, các bạn điền đầy đủ những thông tin cá nhân cơ bản bao gồm Họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ hiện tại, số điện thoại và email. Ngoài ra, bạn hãy chọn một bức hình nghiêm túc, ưa nhìn của mình để đặt hình ảnh đại diện là được.

3.2. Trình độ học vấn

Với phần trình độ học vấn thì bạn chỉ cần nêu quá trình học tập ngắn gọn của mình. Trong đó phải có đầy đủ tên trường, ngành học ví dụ như học Điều dưỡng Cao đẳng tại Trường Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Ngoài ra nếu như bạn đang học Văn bằng 2 hoặc Cao đẳng thì có thể ghi thêm vào mục này. 

3.3. Kinh nghiệm làm việc

Các nhà tuyển dụng thường chú ý đến kinh nghiệm làm việc, không chỉ ngành Điều dưỡng. Do vậy trong đơn xin việc Điều dưỡng bạn cần phải chú trọng nhất về mục này. 

Nếu như bạn đã từng làm tại bệnh viện hay công ty nào thì hãy ghi chi tiết quá trình làm việc tại đó. Bạn cần phải chú ý chỉ điền những nơi có thời gian làm việc lâu dài. Còn với những nơi làm ngắn thì bạn không nên điền vào bởi điều này gây ấn tượng không tốt trong mắt nhà tuyển dụng về sự thích nhảy việc của bạn. 

Trường hợp bạn vừa mới ra trường xin việc Điều dưỡng mà chưa có nhiều kinh nghiệm. Thì bạn hãy liệt kê những trải nghiệm, thành quả của bản thân trong khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Những kinh nghiệm đúc rút được và hứa hẹn sự cố gắng bản thân. Tuyệt đối không nên để trống ở mục này.

3.4. Kỹ năng và trình độ chuyên môn

Kỹ năng và trình độ chuyên môn rất cần thiết trong CV Điều dưỡng. Không chỉ giỏi về chuyên môn ra thì các bạn đòi hỏi phải có những kỹ năng khác bao gồm sự tỉ mỉ, cẩn trọng, giao tiếp tốt trong công việc. Luôn thể hiện tinh thần lạc quan, sự mạnh mẽ, có sự cảm thông, nhanh nhẹn, tỉnh yêu thương người bệnh, thông minh, làm việc có nguyên tắc, thể chất khỏe mạnh…

3.5. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ là một lời hứa trong đơn xin việc Điều dưỡng. Do vậy bạn cũng không cần quá cầu kỳ, thay vào đó bạn hãy thể hiện được tình yêu thương, chăm sóc và có trải nghiệm ấn tượng với người bệnh. Ngoài ra bạn hãy thể hiện mình là một phần để xây dựng thương hiệu cho công ty, bệnh viện với cái tâm của một người làm y chân chính.

Có thể bạn đang quan tâm tới Học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc hay không? Hãy tìm hiểu chi tiết ngay nhé.

4. Làm hồ sơ xin việc điều dưỡng cần chú ý gì?

Một số lưu ý khi làm hồ sơ xin việc Điều dưỡng dưới đây sẽ giúp bạn tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành này.

4.1. Chính xác và đầy đủ

Tính chính xác và đầy đủ được đặt lên hàng đầu khi làm đơn xin việc Điều dưỡng. Trên thực tế, quy trình các cơ sở y tế, bệnh viện thực hiện sàng lọc ứng viên qua CV xin việc ngành Điều dưỡng. Nếu như bộ hồ sơ không đầy đủ hoặc không đúng như thực tế thì bạn sẽ bị loại ngay ra khỏi từ vòng chọn lọc hồ sơ.

4.2. Sạch sẽ và sắp xếp ngăn nắp

Các loại giấy tờ và thành phần bên trong hồ sơ xin việc Điều dưỡng cần phải được sắp xếp ngăn nắp và sạch sẽ. Hãy đặt các loại giấy tờ theo logic, cụ thể như sau: Đơn xin việc, Sơ yếu lý lịch, CV xin việc, giấy khám sức khỏe, các loại bằng cấp, chứng chỉ và giấy tờ tùy thân khác. Bạn hãy sắp xếp gọn gàng và không để cho chúng bị nhăn nhúm, bẩn hoặc bị rách.

4.3. Viết bìa ngoài hồ sơ xin việc điều dưỡng

Thông tin bên ngoài Hồ sơ xin việc Điều dưỡng sẽ giúp nhà tuyển dụng ghi nhớ và sàng lọc tốt hơn. Do vậy phần này bạn hãy khai thác về Họ và tên, ngày tháng năm sinh và quê quán … Tại phần cuối bìa thì ứng viên hãy tích vào những ô vào các loại giấy tờ chứa bên trong hồ sơ xin việc của bạn. 

5. Những lưu ý khi làm hồ sơ xin việc Điều dưỡng

Những lưu ý khi làm hồ sơ xin việc Điều dưỡng
Những lưu ý khi làm hồ sơ xin việc Điều dưỡng

5.1. Các Văn bằng, chứng chỉ cơ sở đào tạo nước ngoài cấp

  • Các loại văn bằng, chứng chỉ được cấp bởi cơ sở đào tạo nước ngoài phải được công chứng và dịch thuật sang tiếng Việt
  • Tùy vào cơ sở cấp bằng tại nước ngoài mà xem xét chấp nhận văn bằng, chứng chỉ này hay không. Với các cơ sở được Bộ giáo dục công nhận thì bạn không cần làm hồ sơ công nhận văn bằng và tra cứu tại Tổng cục giáo dục nghề nghiệp. Tham khảo thêm về Thông tư 34/2017/TT-BLDTBXH sẽ quy định về việc công nhận với các văn bằng, chứng chỉ giáo dục nghề nghiệp được cấp bởi cơ sở giáo dục nghề nghiệp nước ngoài.
  • Với Văn bằng chưa được công nhận tại Tổng cục giáo dục nghề nghiệp thì bạn cần chuẩn bị Hồ sơ công nhận văn bằng, chứng chỉ do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp, được Trung tâm công nhận văn bằng của Bộ Giáo dục và đào tạo thực hiện hướng dẫn.

5.2. Lệ phí tham gia dự tuyển

  • Với lao động hợp đồng thì sẽ không có lệ phí.
  • Tuyển viên chức ngành Điều dưỡng thì giá mỗi bộ hồ sơ thấp nhất là 300.000vnd 
  • Sau khi nộp thì bạn hãy điền thông tin vào phiếu tiếp nhận hồ sơ tuyển dụng. Mẫu phiếu này sẽ được tiếp nhận tại Phieu tiep nhan ho so xet tuyen.

5.3. Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp

  • Với ngành Điều dưỡng khi ứng tuyển vào các Bệnh viện nhà nước thì thường kèm theo chức danh và mã số, cụ thể như: Tuyển Điều dưỡng (Hạng III), Mã số V.08.05.12. Mã số này cùng với tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp quy định bởi Bộ Y tế và Bộ Nội vụ.
  • Điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y: Theo Thông tư liên tịch 26/2015/TTLT-BYT-BNV

5.4. Các lưu ý khác:

  • Bìa hồ sơ: Bạn có thể dễ dàng mua tại văn phòng phẩm hoặc nhà sách. Các bộ hồ sơ này được in sẵn theo mẫu nhà nước, trong đó bao gồm các loại giấy tờ: đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, bản sao giấy khai sinh và giấy chứng nhận sức khỏe. Thực tế thì bạn chỉ sử dụng bản sơ yếu lý lịch tự thuật với bìa hồ sơ cứng, và bỏ qua những loại giấy tờ khác.
  • Sắp xếp giấy tờ theo nhà tuyển dụng yêu cầu hoặc theo thứ tự hướng dẫn như trên
  • Luôn chuẩn bị bản mềm để gửi online khi cần:
    • Nhiều đơn vị tuyển dụng sẽ duyệt hồ sơ xin việc Điều dưỡng theo bản mềm gửi online, nhất là trong thời buổi dịch bệnh hiện nay. Và chỉ phỏng vấn những ứng viên đạt yêu cầu.
    • Lưu ý: Các loại giấy tờ khi bằng cấp thì chụp ảnh rồi nén lại 1 thư mục dưới dạng .rar hoặc .zip và đơn đăng ký tuyển dụng và CV dạng pdf/doc/docx
  • Bạn hãy chuẩn bị ít nhất 2 bộ hồ sơ xin việc điều dưỡng gốc trở lên. Trong đó chỉ có 1 bản chính còn lại những bản khác bản photo ra. Khi đi phỏng vấn thì bạn hãy mang hồ sơ đến nộp và bản chính để đối chiếu ( nếu cần) .
  • Một số kỹ năng tìm việc, kỹ năng thương lượng hay kỹ năng trả lời phỏng vấn bạn phải tham khảo kỹ trước khi phỏng vấn.
  • Lựa chọn được công việc phù hợp thì bạn hãy nộp hồ sơ ngay. Tích lũy càng nhiều nghiệm dự phỏng vấn thì cơ hội tìm việc làm phù hợp càng cao!

Những băn khoăn trên nhăm giúp mọi người giải đáp được băn khoăn CV xin việc ngành Điều dưỡng cần những giấy tờ liên quan gì? Những băn khoăn khác liên quan mọi người cần phải gửi về chuyên mục tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược TP HCM để được nhân viên tư vấn hỗ trợ giải đáp.

Thông tin hữu ích khác
dieu-kien-cap-chung-chi-hanh-nghe-dieu-duong Điều Kiện Cấp Chứng Chỉ Hành Nghề Điều Dưỡng Năm 2024 Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Điều dưỡng là gì? Câu hỏi này nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người theo học ngành Điều dưỡng, bởi... nen-lua-chon-hoc-nganh-dieu-duong-o-truong-nao-tai-tphcm TOP 10 Các trường Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tốt nhất Học Điều dưỡng ở đâu? Trường nào đào tạo ngành Điều Dưỡng tốt nhất? Câu hỏi này được nhiều người quan tâm, nhất là khi mà nhiều trường đào tạo... hoc-dieu-duong-co-can-bang-cap-3-khong Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không? [Góc giải đáp] Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm trong thời gian gần đây. Để có câu trả lời các bạn theo dõi ngay dưới... hoc-phi-cao-dang-dieu-duong Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 mới nhất Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 như thế nào cũng là điều bạn đáng để quan tâm để có sự lựa chọn tốt nhất. Cùng tham khảo chi tiết... bang-cap-tot-nghiep-cao-dang-dieu-duong Bằng Cao đẳng Điều dưỡng giá trị như thế nào? Bằng cấp tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng có giá trị như thế nào? Cơ hội lựa chọn việc làm sau khi tốt nghiệp sẽ như thế nào? Những câu hỏi này được... nam-gioi-co-nen-hoc-nganh-dieu-duong-khong-luu-y-de-nam-gioi-tro-thanh-dieu-duong-vien-gioi Con Trai Có Nên Học Điều Dưỡng Không? Lợi Thế Như Nào? Con trai học Điều dưỡng có được không? Mỗi mùa tuyển sinh, câu hỏi này được gửi về rất nhiều trong hòm thư trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch....
Xem thêm >>



0899 955 990