Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Sinh viên học Điều dưỡng có cần laptop không?

Cập nhật: 01/06/2024 10:35 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Laptop là một công cụ hữu hiệu giúp sinh viên dễ dàng lưu trữ tài liệu và phục vụ cho việc học tập, tuy nhiên khá nhiều bạn băn khoăn sinh viên học Điều dưỡng có cần laptop không và tiêu chí lựa chọn máy tính phù hợp với sinh viên ngành Điều dưỡng như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Lợi ích của laptop đối với sinh viên

Laptop là thiết bị mang đến rất nhiều lợi ích cho học sinh, sinh viên, cụ thể như:

  • Laptop giúp hỗ trợ học tập: Hiện nay rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng áp dụng hình thức học theo tín chỉ và không phải môn học nào cũng học trên sách vở. Một số môn học yêu cầu sinh viên phải tự chuẩn bị tài liệu và thuyết trình nên nếu như không có laptop sẽ rất bất lợi cho các em trông quá trình học tập. Vì vậy việc có laptop sẽ giúp các em dễ dàng trong việc tìm kiếm tài liệu, chuẩn bị những Slide để thuyết trình và hoàn thành bài tập của mình.
  • Nghiên cứu và tham khảo tài liệu: Trong chương trình học Cao đẳng, Đại học sinh viên sẽ phải tìm kiếm, tra cứu rất nhiều thông tin và kiến thức nên rất cần một chiếc laptop để đọc tài liệu trực tuyến, sách điện tử và bài giảng trên mạng.
  • Làm việc nhóm, viết báo cáo: Các bạn sinh viên thường sẽ làm bài tập nhóm và viết báo cáo rất nhiều, việc trang bị cho mình 1 chiếc laptop cũng là điều cần thiết bởi nó là một công cụ đắc lực, hỗ trợ làm việc nhóm hiệu quả hơn. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và trao đổi tài liệu bài tập với nhau ở bất cứ đâu như: Lớp học, thư viện, quán cà phê,... hay thậm chí là học nhóm trực tuyến qua Zoom, Meet,... Ngoài ra các bạn còn có thể thuyết trình bài tập nhóm bằng PowerPoint, kết nối với các thiết bị máy chiếu để hỗ trợ tối đa cho việc học tập của mình.
  • Nguồn lưu trữ dữ liệu, thông tin cá nhân: Cách thức học ở bậc Đại học, Cao đẳng sẽ có đôi chút khác biệt so với bậc phổ thông. Đa số các tài liệu mà sinh viên nhận được đều được gửi dưới dạng file mềm và sinh viên sẽ tự tìm kiếm tài liệu học tập. Vì vậy việc có laptop sẽ giúp bạn lưu trữ dữ liệu quan trọng liên quan đến việc học. Những dữ liệu được lưu trữ trên laptop luôn đảm bảo có tính bảo mật nên bạn có thể yên tâm sử dụng và có thể mở xem bất cứ khi nào muốn sử dụng.
  • Học online: Học online là một trong những lợi ích tuyệt vời mà chiếc laptop đem lại. Hiện nay, việc học online đang trở nên khá phổ biến và quen thuộc với các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên. Bạn hoàn toàn có thể trau dồi thêm kiến thức cho bản thân bằng cách đăng kí các lớp học trực tuyến vô cùng tiện lợi và nhanh chóng.
  • Kiếm thêm thu nhập tại nhà: Ngoài việc hỗ trợ học tập, laptop còn có thể giúp bạn làm một số công việc online trong lúc rảnh rỗi như: Viết lách, trực page bán hàng, sáng tạo nội dung bằng video, nhập tài liệu,... để kiếm thêm thu nhập trang trải cho suộc sống sinh viên của mình.
  • Laptop giúp giải trí, giải tỏa những căng thẳng: Việc sử dụng laptop để chơi game, xem phim là một trong những cách hay để giúp bạn giải trí, giải tỏa stress sau những tiết học mệt mỏi.
Sinh viên học Điều dưỡng có cần laptop không
Sinh viên học Điều dưỡng có cần laptop không

Có thể nói, nếu sử dụng laptop đúng cách nó sẽ mang đến rất nhiều giá trị. Đặc biệt, là đối với các bạn sinh viên, giúp các bạn vừa học tập vừa rèn luyện bản thân mình tốt hơn.

Sinh viên học Điều dưỡng có cần laptop không?

Câu trả lời là Có. Với những lợi ích mà laptop mang lại như chúng tôi đề cập ở trên, thì việc sở hữu một chiếc laptop sẽ giúp ích rất nhiều cho việc học tập của sinh viên, tuy nhiên trước khi mua bạn nên xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình xem có thực sự cần đến nó hay không.

Nhu cầu sử dụng laptop để học tập, giải trí hay công việc là cần thiết với sinh viên bất kể ngành nào chứ không riêng gì ngành Điều dưỡng. Tuy nhiên thông thường năm đầu sinh viên ngành Điều dưỡng sẽ học các môn Đại cương nên lúc này chưa cần sử dụng nhiều đến laptop, nhưng vào những năm sau khi khối lượng kiến thức nhiều hơn thì việc sở hữu một chiếc laptop sẽ tốt hơn rất nhiều.

Hiện nay, thị trường laptop đang rất phát triển nên việc sở hữu một chiếc laptop sẽ không phải là việc quá khó. Vì thế để trả lời cho câu hỏi học Điều dưỡng có cần laptop không điều đó vẫn phụ thuộc rất lớn vào nhu cầu, phong cách học cũng như điều kiện tài chính của bạn.

Những tiêu chí lựa chọn laptop cho sinh viên ngành Điều dưỡng

Những tiêu chí lựa chọn laptop cho sinh viên ngành Điều dưỡng
Những tiêu chí lựa chọn laptop cho sinh viên ngành Điều dưỡng

Sinh viên ngành Điều dưỡng nên tham khảo lựa chọn laptop dựa theo những tiêu chí sau đây:

  • Cần xác định rõ ngân sách cho phép khi lựa chọn mua một chiếc laptop.
  • Lựa chọn laptop có thiết kế nhở gọn, mỏng nhẹ, cân nặng lý tưởng bạn là khoảng 1,2-2 kg để thuận tiện cho việc di chuyển.
  • CPU-GPU không cần một con chip quá mạnh hay hiệu năng cao. Bạn có thể tham khảo các dòng laptop có tích hợp Card đồ họa rời để tăng hiệu suất làm việc.
  • Để sinh viên ngành Điều dưỡng sử dụng máy tính lâu dài thì cần mua loại ram từ 8GB trở lên.
  • Thời lượng pin khoảng 7-8 tiếng sẽ giúp bạn không cần mang theo thêm cục sạc bên mình.
  • Màn hình Full HD (1980×1080) để có chất lượng hiển thị tốt nhất.
  • Ổ cứng từ 256-512GB trở lên sẽ giúp bạn thoải mái lưu trữ và sử dụng trong xuyên suốt thời gian học tập.
  • Có đầy đủ các cổng kết nối như USB, HDMI, cổng xuất âm thanh.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn giải đáp cho câu hỏi: “Sinh viên học Điều dưỡng có cần laptop không?”. Hy vọng qua bài viết trên của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch các bạn sẽ có thêm cho mình những sự lựa chọn thông minh để cùng đồng hành suốt thời gian học tập. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin tuyển sinh cũng như các kiến thức Y Dược mới nhất từ nhà trường nhé.

Thông tin hữu ích khác
dieu-duong-thi-khoi-c-duoc-khong Thi khối C học Điều dưỡng được không? Học trường nào? Nhóm ngành Y Dược luôn đứng đầu về số lượng thí sinh đăng ký mỗi mùa tuyển sinh. Nhiều câu hỏi đặt ra “ Điều dưỡng thi khối C được... dieu-duong-co-luong-huu-khong Điều dưỡng có lương hưu không? Tuổi nghỉ hưu là bao nhiêu? Điều dưỡng viên là một vị trí quan trọng trong ngành Y tế, có thu nhập cùng chế độ đãi ngộ tốt. Vậy Điều dưỡng có lương hưu không? Công thức tính... dieu-duong-co-duoc-tiem-filler-khong Điều dưỡng có được tiêm Filler không? Quy định như thế nào? Tiêm filler đang là một trong những phương pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả và tiết kiệm hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ điều kiện hành... lap-ke-hoach-cham-soc-dieu-duong Hướng dẫn lập kế hoạch chăm sóc Điều dưỡng cho sinh viên Để trở thành một người Điều dưỡng giỏi, các bạn cần hiểu rõ về lập kế hoạch chăm sóc Điều dưỡng. Vậy kế hoạch chăm sóc bệnh nhân của Điều dưỡng... quy-trinh-ky-thuat-dieu-duong Các Quy Trình Kỹ Thuật Điều Dưỡng Của Bộ Y Tế Mới Nhất Nhiệm vụ chính của ngành Điều dưỡng là chăm sóc người bệnh. Để thực hiện điều đó thì mỗi Điều dưỡng viên cần nắm rõ quy trình kỹ thuật Điều dưỡng... ky-thuat-tiem-truyen-tinh-mach Kỹ thuật tiêm truyền tĩnh mạch là gì? Quy trình như thế nào? Kỹ thuật tiêm truyền tĩnh mạch là một kỹ thuật phổ biến mà người Điều dưỡng phải nắm vững. Vậy thực chất Kỹ thuật tiêm truyền tĩnh mạch là gì?...
Xem thêm >>



0899 955 990