Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học Ngành Điều Dưỡng Thì Thi Khối Nào 2024?

Cập nhật: 20/02/2024 13:56 | Người đăng: Ánh Vũ

Ngành Điều dưỡng thi khối nào đang nhận được nhiều sự quan tâm khi kỳ thi THPT Quốc gia đang ngày càng đến gần. Thông tin chi tiết sẽ được giải đáp cụ thể ở bài viết dưới đây.

Học ngành Điều dưỡng thi khối nào?

Ngành Điều dưỡng sẽ thi khối B00 là chính với tổ hợp môn thi là Toán, Hóa, Sinh. Đây là một khối thi khó và yêu cầu rất cao để thi đỗ. Tuy nhiên, những sĩ tử muốn học ngành thuộc lĩnh vực Y tế này có thể xét tuyển Khối A00, A02, C08, D01, D07, D08.

Thí sinh có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của các trường Đại học và Cao đẳng Điều dưỡng để lựa chọn tổ hợp môn xét tuyển phù hợp.

Ngành Điều dưỡng nằm trong khối ngành Y Dược, tốt nghiệp ngành này các bạn sẽ đảm nhiệm công việc chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Đó là lý do mà yêu cầu về điểm chuẩn ngành Điều dưỡng cũng rất cao, chỉ có những bạn thí sinh học lực giỏi thì mới mơ ước đến. Tuy nhiên, sự mở rộng khối ngành thi ở trên giúp các bạn sẽ có thểm sự lựa chọn và cơ hội trúng tuyển hơn.

Tại Việt Nam hiện nay, có nhiều trường đào tạo ngành Điều dưỡng. Do vậy, các bạn sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn. Nhưng ít nhất bạn phải có học lực khá trở lên với những tố chất như lòng yêu nghề, nỗ lực với sự kiên trí để theo đuổi lâu dài được.

Song hiện nay, để giảm tải áp lực thi cử thì Bộ Giáo dục và Đào Tạo đã giao chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường Cao đẳng - Đại học Y Dược xét tuyển bằng phương thức học bạ. Nhiều trường hiện nay chỉ yêu cầu thí sinh tốt nghiệp THPT là có thể học ngành Điều dưỡng.

Bởi vậy, các bạn sẽ không phải lo lắng về Học ngành Điều dưỡng thi khối nào? Đây vừa là cơ hội nhưng cũng đòi hỏi bạn phải tìm hiểu thật kỹ thông tin tuyển sinh Cao Đẳng Điều Dưỡng tại các trường để có cân nhắc lựa chọn phù hợp.

Ngành Điều dưỡng thi khối nào?

Ngành Điều dưỡng thi khối nào?

2. Học Điều dưỡng Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thi khối nào?

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hiện nay là ngôi trường đi đầu trong việc không áp dụng điểm chuẩn cao đẳng Điều dưỡng. Điều đó có nghĩa là các bạn sẽ không phải băn khoăn ngành Điều dưỡng thi khối nào. Thay vào đó bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT là có thể xét tuyển vào trường.

Hình thức xét tuyển thẳng ngành Điều dưỡng Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hiện nay được thông qua bởi Bộ lao động Thương binh và Xã hội. Nhằm giúp giảm tải áp lực thi cử cho thí sinh và tạo điều kiện để các bạn được theo đuổi ngành học đam mê. Tuy nhiên thì thí sinh vẫn cần đáp ứng được những tiêu chí xét tuyển sau:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT
  • Có đủ sức khỏe theo học.
  • Không trong thời gian can án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Dù các bạn có xét tuyển vào các khối thi nào thì vẫn có cơ hội trúng tuyển vào trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Các bạn không phải bận tâm đến ngành Điều dưỡng thi khối gì khi xét tuyển vào trường.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng theo hình thức xét tuyển thẳng không thi theo khối
Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng theo hình thức xét tuyển thẳng

 

Hiện nay, trường tập trung nâng cao chất lượng đào tạo khối ngành sức khỏe bao gồm đẩy mạnh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, hóa chất, dụng cụ... qua đó giúp các bạn sinh viên được học tập với môi trường chất lượng tốt nhất. 

Ngoài ra, trường còn tập trung trong khâu tuyển chọn giảng viên chất lượng cao, tốt nghiệp từ thạc sĩ trở lên và mời các bác sĩ tại bệnh viện lớn tham gia công tác giảng dạy. Đây chính là môi trường học chuyên nghiệp, đưa kiến thức thực tế vào đào tạo. Các bạn thí sinh vừa được tiếp thu kiến thức sách vở mà còn trau dồi kỹ năng thực tế. 

Do vậy, nếu yêu thích ngành Điều dưỡng thì các bạn hãy nhanh chóng chuẩn bị và gửi hồ sơ về trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch để có cơ hội theo đuổi ngành học yêu thích nhé. Các bạn có thể xem hồ sơ xét tuyển Cao Đẳng Điều Dưỡng gồm những gì để có thể chuẩn bị đầy đủ nhất khi nhập học nhé!

Mong rằng với những thông tin được cung cấp trong bài viết phía trên sẽ phần nào giúp các bạn hiểu được học điều dưỡng thi khối nào. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi cho trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch để được hỗ trợ nhé. Chúc các bạn thành công trên con đường tương lai của mình!

Thông tin hữu ích khác
dieu-kien-cap-chung-chi-hanh-nghe-dieu-duong Điều Kiện Cấp Chứng Chỉ Hành Nghề Điều Dưỡng Năm 2024 Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Điều dưỡng là gì? Câu hỏi này nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người theo học ngành Điều dưỡng, bởi... nen-lua-chon-hoc-nganh-dieu-duong-o-truong-nao-tai-tphcm TOP 10 Các trường Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tốt nhất Học Điều dưỡng ở đâu? Trường nào đào tạo ngành Điều Dưỡng tốt nhất? Câu hỏi này được nhiều người quan tâm, nhất là khi mà nhiều trường đào tạo... hoc-dieu-duong-co-can-bang-cap-3-khong Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không? [Góc giải đáp] Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm trong thời gian gần đây. Để có câu trả lời các bạn theo dõi ngay dưới... hoc-phi-cao-dang-dieu-duong Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 mới nhất Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 như thế nào cũng là điều bạn đáng để quan tâm để có sự lựa chọn tốt nhất. Cùng tham khảo chi tiết... bang-cap-tot-nghiep-cao-dang-dieu-duong Bằng Cao đẳng Điều dưỡng giá trị như thế nào? Bằng cấp tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng có giá trị như thế nào? Cơ hội lựa chọn việc làm sau khi tốt nghiệp sẽ như thế nào? Những câu hỏi này được... nam-gioi-co-nen-hoc-nganh-dieu-duong-khong-luu-y-de-nam-gioi-tro-thanh-dieu-duong-vien-gioi Con Trai Có Nên Học Điều Dưỡng Không? Lợi Thế Như Nào? Con trai học Điều dưỡng có được không? Mỗi mùa tuyển sinh, câu hỏi này được gửi về rất nhiều trong hòm thư trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch....
Xem thêm >>



0899 955 990