Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngành Điều Dưỡng Học Mấy Năm Ra Trường?

Cập nhật: 19/02/2024 12:02 | Người đăng: Nguyễn Trang

Điều dưỡng học mấy năm? Câu hỏi này nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn thí sinh mỗi mùa tuyển sinh đến. Nhằm hỗ trợ cho các bạn nắm được thông tin ngành Điều dưỡng, hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

Ngành điều dưỡng học mấy năm?

Thời gian đào tạo ngành Điều dưỡng từ 2-6 năm, tùy thuộc vào hệ đào tạo. Điều này không khó hiểu khi đây là một ngành sức khỏe chủ lực nên thường sẽ đào tạo lâu hơn so với những ngành nghề khác. 

Ngành Điều dưỡng học mấy năm ra trường? Làm công việc gì? 1
Tìm hiểu về thời gian đào tạo ngành Điều dưỡng

Đại học điều dưỡng học mấy năm?

Theo quy định chung của Bộ giáo dục và đào tạo, Điều dưỡng hệ Đại học thường sẽ được đào tạo trong vòng từ 4 năm - 6 năm.

  • Tốt nghiệp Điều dưỡng hệ Đại học chính quy, sinh viên sẽ được nhận tấm bằng cử nhân điều dưỡng hệ chính quy.
  • Trong thời gian đào tạo, các bạn sinh viên sẽ nắm được kiến thức cơ bản về ngành nghề.
  • Đào tạo chuyên sâu về những kỹ năng cùng với các kỹ năng cần thiết đối với Điều dưỡng viên trong tương lai.
  • Tốt nghiệp với tấm bằng đại học, có cơ hội xin việc tại những bệnh viện Trung ương.
  • Được làm việc tại các trung tâm y tế địa phương, bệnh viện Quốc tế tại Việt Nam hay các phòng khám tư nhân.

Cử nhân tốt nghiệp Đại học Điều dưỡng sẽ có nhiều kinh nghiệm và kiến thức bởi thời gian đào tạo lâu hơn cùng với chương trình học cao hơn. Tuy nhiên thì điều kiện xét tuyển đầu vào ngành Điều dưỡng hệ Đại học cũng khó hơn rất nhiều.

Yêu cầu các bạn phải đạt điểm chuẩn khá cao để đáp ứng chương trình học cùng với những tiêu chí phụ khác tùy từng trường. Do vậy thí sinh nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn xét tuyển ngành học để tăng cơ hội trúng tuyển.

Nếu như không đủ điều kiện đăng ký học Điều dưỡng Đại học thì bạn có thể xem xét học Cao đẳng Điều dưỡng.

Cao đẳng điều dưỡng học mấy năm?

Thời gian đào tạo Điều dưỡng hệ Cao đẳng đào tạo trong vòng 3 năm theo quy định Bộ lao động Thương binh và Xã hội hiện nay.

  • Khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng sẽ được gọi là cử nhân điều dưỡng hệ cao đẳng, được cấp bằng Cao đẳng chính quy.
  • Trong thời gian đào tạo, sinh viên sẽ được đào tạo về kiến thức cơ bản đối với những điều dưỡng viên. 
  • Được đi thực tế, thực tập tại các bệnh viện để nắm được những kỹ năng, thao tác chăm sóc người bệnh.

Sau thời gian đào tạo, đủ điều kiện thì các bạn được cấp bằng Cao đẳng Điều Dưỡng chính quy. Đây là điều kiện để các bạn có thể được làm việc tại những bệnh viện, cơ sở y tế hiện nay. Ngoài ra nếu muốn nâng cao kiến thức chuyên môn và giá trị tấm bằng thì các bạn có thể đăng ký liên thông Đại học.

Cao đẳng điều dưỡng học mấy năm?

Với thời gian đào tạo 3 năm được xem là khá ngắn so với hệ Đại học, các bạn sớm được ra trường đi làm và tiếp xúc thực tế. Đó là lý do mà nhiều bạn thí sinh yêu thích và đăng ký hệ Cao đẳng hiện nay.

Không chỉ vậy, điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng đơn giản hơn khá nhiều so với các trường Đại học. Đây là một lối đi cho những bạn sinh viên lựa chọn, nhất là với các bạn sinh viên yêu thích ngành Điều dưỡng mà có học lực trung bình - khá hiện nay.

Với cơ hội việc làm hấp dẫn thì đây là lợi thế cho những bạn theo đuổi ngành Điều dưỡng. Thời gian đào tạo ngành Điều dưỡng trên đây giúp bạn giải đáp cử nhân Điều dưỡng học mấy năm? Các bạn sẽ không phải lo lắng về những tiêu chí đáp ứng về thời gian, học phí và những vấn đề liên quan ngành học này.

Trung Cấp ngành điều dưỡng học mấy năm?

Thời gian đào tạo hệ trung cấp điều dưỡng trong vòng 2 năm. Trong thời gian này, các bạn sẽ được đào tạo những kỹ năng đơn giản đối với các Điều dưỡng viên. 

Tuy nhiên, theo yêu cầu chuẩn hóa kiến thức của bộ y tế thì bắt đầu từ năm 2021, ngành sức khỏe nói chung và ngành Điều dưỡng nói riêng phải đạt trình độ từ cao đẳng trở lên. Do vậy để tiếp tục công việc ngành Điều dưỡng hoặc muốn trở thành điều dưỡng viên tương lai thì cần thiết các bạn học liên thông lên Cao đẳng hoặc Đại học Điều dưỡng. 

Với thông tin chia sẻ trên đây giúp bạn giải đáp câu hỏi Điều dưỡng học mấy năm? Các bạn có thể lựa chọn ngành đào tạo phù hợp với tiêu chí của bản thân.

Ngành điều dưỡng học ở trường nào uy tín TPHCM?

Hiện tại, khu vực Miền Nam có rất nhiều trường Y Dược uy tín để các bạn lựa chọn. Các bạn hãy xem xét những yếu tố phù hợp để xét tuyển và tăng cơ hội trúng tuyển.

Ngành Điều dưỡng học mấy năm ra trường
Tìm hiểu cơ hội lựa chọn việc làm của ngành Điều dưỡng

Các trường đào tạo ngành điều dưỡng tại TPHCM:

  • Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Đại học Y Dược TPHCM
  • Đại học Y Dược Cần Thơ
  • Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • ...

Những ngôi trường đào tạo Điều Dưỡng chất lượng trên đây đều được Bộ Y tế đánh giá cao. Dù là hệ Cao đẳng Điều dưỡng hay Đại học thì nhà trường luôn chú trọng khâu tuyển chọn giảng viên tốt nghiệp từ thạc sĩ trở lên. Ngoài ra còn có các bác sĩ tại những bệnh viện lớn với nhiều năm kinh nghiệm, chuyên tâm giảng dạy để đưa kiến thức thực tế vào giảng đường. 

Trong đó phải kể đến Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, ngôi trường với bề dày lịch sử đào tạo khối ngành sức khỏe. Cứ đến hẹn lại lên, mùa tuyển sinh gần tới, các bạn thí sinh náo nức tìm kiếm thông tin ngôi trường này. Sở hữu những lợi thế như:

  • Là cơ sở đào tạo được trang bị những thiết bị hiện đại,
  • Có môi trường học tập thân thiện, tạo tiền đề để phát triển bản thân,
  • Có nhiều hoạt động trường để các bạn tham gia.

Ngoài ngành Điều dưỡng thì Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch còn đào tạo các ngành học khác:

  • Cao đẳng Dược: Mã ngành 6720201
  • Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng: Mã ngành 6720603
  • Trung cấp Y học cổ truyền: Mã ngành 5720102

Với điều kiện xét tuyển đơn giản, chỉ cần thí sinh đã tốt nghiệp THPT mở ra cơ hội học tập hấp dẫn với những ai yêu thích ngành Điều dưỡng. Các bạn hãy nhanh tay đăng ký vào trường để có cơ hội theo đuổi ngành nghề mơ ước nhé.

Thông tin ngành Điều dưỡng học mấy năm mà Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Các bạn sẽ dễ dàng lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân và cơ hội việc làm tốt trong tương lai.

Thông tin hữu ích khác
hoc-dieu-duong-co-can-bang-cap-3-khong Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không? [Góc giải đáp] Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm trong thời gian gần đây. Để có câu trả lời các bạn theo dõi ngay dưới... hoc-phi-cao-dang-dieu-duong Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 mới nhất Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 như thế nào cũng là điều bạn đáng để quan tâm để có sự lựa chọn tốt nhất. Cùng tham khảo chi tiết... nen-lua-chon-hoc-nganh-dieu-duong-o-truong-nao-tai-tphcm TOP 10 Các trường Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tốt nhất Học Điều dưỡng ở đâu? Trường nào đào tạo ngành Điều Dưỡng tốt nhất? Câu hỏi này được nhiều người quan tâm, nhất là khi mà nhiều trường đào tạo... dieu-kien-cap-chung-chi-hanh-nghe-dieu-duong Điều Kiện Cấp Chứng Chỉ Hành Nghề Điều Dưỡng Năm 2024 Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Điều dưỡng là gì? Câu hỏi này nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người theo học ngành Điều dưỡng, bởi... bang-cap-tot-nghiep-cao-dang-dieu-duong Bằng Cao đẳng Điều dưỡng giá trị như thế nào? Bằng cấp tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng có giá trị như thế nào? Cơ hội lựa chọn việc làm sau khi tốt nghiệp sẽ như thế nào? Những câu hỏi này được... nam-gioi-co-nen-hoc-nganh-dieu-duong-khong-luu-y-de-nam-gioi-tro-thanh-dieu-duong-vien-gioi Con Trai Có Nên Học Điều Dưỡng Không? Lợi Thế Như Nào? Con trai học Điều dưỡng có được không? Mỗi mùa tuyển sinh, câu hỏi này được gửi về rất nhiều trong hòm thư trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch....
Xem thêm >>



0899 955 990