Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không? [Góc giải đáp]

Cập nhật: 25/03/2024 15:14 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không là câu hỏi mà Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch nhận được rất nhiều trong thời gian gần đây. Hôm nay Ban tư vấn tuyển sinh của trường xin trả lời thắc mắc trên của các bạn.

Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không?

Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 hay không sẽ phụ thuộc vào hệ đào tạo mà bạn chọn học. Bởi vì, điều kiện tiên quyết để theo học tại các trường Cao đẳng ngành Điều dưỡng trở lên là thí sinh phải tốt nghiệp THPT.

Những bạn thí sinh chưa có bằng tốt nghiệp THPT muốn theo học ngành Điều dưỡng có thể lựa chọn học tại các trường Trung cấp Điều dưỡng. Điều kiện xét tuyển là thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THCS là có thể nộp hồ sơ xét tuyển.

Sinh viên theo học Trung cấp Điều dưỡng sẽ được cung cấp đầy đủ các kiến thức nền tảng về lĩnh vực Y học và các kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ Điều dưỡng cơ bản.

Sinh viên khi theo học hệ Trung cấp ngành Điều dưỡng sẽ được học song song 2 chương trình là chuyên ngành Điều dưỡng và chương trình THPT. Do vậy sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp bằng Trung cấp Điều dưỡng và chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông, đồng thời các bạn cũng có thể đăng ký học lên cao để nâng cao trình độ của mình.

Như vậy, nếu thí sinh chưa có bằng tốt nghiệp cấp 3 thì có thể học hệ Trung cấp Điều dưỡng. Còn nếu muốn học cao hơn như Cao đẳng, Đại học thì bắt buộc phải có bằng tốt nghiệp THPT.

Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không?
Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không?

Hướng học Điều dưỡng nếu chưa có bằng THPT

Hệ Trung cấp Điều dưỡng có ưu điểm nổi bật là thời gian đào tạo ngắn, và được đào tạo kiến thức thực tế của ngành. Sau này nếu muốn nâng cao bằng cấp, bạn có thể học Liên thông với thời gian linh động vừa học vừa làm giúp tiết kiệm chi phí tối đa cho việc học.

So với các bậc Cao đẳng, Đại học, bạn phải tốn mất 3 – 4 năm mới ra trường, thì học hệ Trung cấp bạn chỉ mất khoảng 2 năm. Như vậy bạn sẽ nhanh chóng tìm được việc làm, có thu nhập để nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên, với việc học ngành điều dưỡng ở Hệ trung cấp thì cũng có khá nhiều hạn chế, điển hình nhất là vị trí làm việc và mức lương sau khi tốt nghiệp. Vì vậy, để theo học ngành sức khỏe này với thu nhập mong muốn bạn nên học Cao đẳng trở lên.

Tốt nghiệp Trung cấp Điều dưỡng có nên học tiếp Cao đẳng Điều dưỡng không?

Việc học liên thông lên Cao đẳng Điều dưỡng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho những bạn đã tốt nghiệp Trung cấp Điều dưỡng. Kiến thức của chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng sẽ giúp các bạn nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực Điều dưỡng, chuẩn hóa trình độ Cao đẳng. Từ đó sẽ tìm kiếm được nhiều công việc tốt hơn, mức thu nhập cũng theo đó mà tăng lên.

Lien-thong-Cao-dang-Dieu-duong-giup-thi-sinh-co-nhieu-co-hoi-viec-lam-va-tang-thu-nhap
Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng giúp thí sinh có nhiều cơ hội việc làm và tăng thu nhập

Sau khi hoàn thành xong chương học, các bạn sẽ được cấp bằng Cao đẳng Điều dưỡng và được lựa chọn nhiều công việc phù hợp với trình độ chuyên môn và năng lực của bản thân như: Điều dưỡng viên tại các bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm y tế, phòng khám tư nhân hoặc có thể tự mở dịch vụ tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Đặc biệt với những bạn có đam mê và yêu thích công việc nghiên cứu, giảng dạy có thể tham gia giảng dạy tại các đơn vị đào tạo chuyên ngành Điều dưỡng.

Thí sinh sau khi tốt nghiệp Trung cấp Điều dưỡng có mong muốn học Liên thông lên Cao đẳng Điều dưỡng tại cơ sở TP. HCM có thể tham khảo danh sách các trường dưới đây:

  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh
  • Trường Cao đẳng Công Nghệ Y – Dược Việt Nam
  • Trường Y Dược Tôn Thất Tùng

Nếu các bạn đã có bằng tốt nghiệp THPT cấp 3 và muốn học Cao đẳng điều dưỡng thì có thể chọn trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Bạn có thể xem thông tin tuyển sinh Điều dưỡng hệ Cao đẳng xét học bạ của nhà trường nhé.

Như vậy chúng tôi vừa tổng hợp thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc “học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không”. Hi vọng bài viết này giúp các bạn không đỗ tốt nghiệp THPT nhưng ước mơ trở thành Điều dưỡng viên tìm được hướng đi cho mình. Đừng quên cập nhật để theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!

Thông tin hữu ích khác
dieu-kien-cap-chung-chi-hanh-nghe-dieu-duong Điều Kiện Cấp Chứng Chỉ Hành Nghề Điều Dưỡng Năm 2024 Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Điều dưỡng là gì? Câu hỏi này nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người theo học ngành Điều dưỡng, bởi... nen-lua-chon-hoc-nganh-dieu-duong-o-truong-nao-tai-tphcm TOP 10 Các trường Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tốt nhất Học Điều dưỡng ở đâu? Trường nào đào tạo ngành Điều Dưỡng tốt nhất? Câu hỏi này được nhiều người quan tâm, nhất là khi mà nhiều trường đào tạo... hoc-phi-cao-dang-dieu-duong Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 mới nhất Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 như thế nào cũng là điều bạn đáng để quan tâm để có sự lựa chọn tốt nhất. Cùng tham khảo chi tiết... bang-cap-tot-nghiep-cao-dang-dieu-duong Bằng Cao đẳng Điều dưỡng giá trị như thế nào? Bằng cấp tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng có giá trị như thế nào? Cơ hội lựa chọn việc làm sau khi tốt nghiệp sẽ như thế nào? Những câu hỏi này được... nam-gioi-co-nen-hoc-nganh-dieu-duong-khong-luu-y-de-nam-gioi-tro-thanh-dieu-duong-vien-gioi Con Trai Có Nên Học Điều Dưỡng Không? Lợi Thế Như Nào? Con trai học Điều dưỡng có được không? Mỗi mùa tuyển sinh, câu hỏi này được gửi về rất nhiều trong hòm thư trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.... chuong-trinh-dao-tao-nganh-dieu-duong-hoc-nhung-gi Ngành điều dưỡng học những môn gì? Ngành điều dưỡng cần học những gì là điều rất nhiều bạn vẫn còn chưa biết và mơ hồ. Vì vậy, nếu bạn đang tìm hiểu thông tin liên quan Điều dưỡng...
Xem thêm >>



0899 955 990