Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học Ngành Điều Dưỡng Ra Có Dễ Xin Việc Không?

Cập nhật: 11/01/2023 14:58 | Người đăng: Yến My

Học Điều dưỡng ra có dễ xin việc không? Câu hỏi này là quan tâm của rất nhiều thí sinh ở mỗi mùa tuyển sinh. Không chỉ có cơ hội việc làm tốt, hệ Cao đẳng Điều dưỡng vừa tiết kiệm thời gian, kinh phí, mà đảm bảo mức lương ổn định. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể bên dưới nhé.

Học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc hay không?
Học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc hay không?

1. Tìm hiểu thông tin về Điều dưỡng

Trước khi giải đáp ngành Điều dưỡng có dễ xin việc không thì các bạn cần nắm được thông tin về ngành này nhé. Ngành Điều dưỡng được đánh giá là một ngành học HOT nhưng không phải ai cũng có cái nhìn chuẩn xác về ngành học này. Nếu bạn có nhu cầu theo học Cao đẳng Điều dưỡng bạn cần tìm hiểu kỹ xem ngành này học những cái gì, sau khi ra trường làm gì?

Điều dưỡng viên là những người hỗ trợ đắc lực cho bác sĩ, họ sẽ trực tiếp chăm sóc bệnh nhân trong quá trình nằm viện và điều trị. Ngoài ra Điều dưỡng viên còn có trách nhiệm động viên, an ủi tinh thần bệnh nhân, theo dõi bệnh lý, hướng dẫn bệnh nhân uống thuốc và báo cáo lại với bác sĩ những chuyển biến của người bệnh,....

Muốn trở thành một Điều dưỡng viên bạn cần trải qua những khóa đào tạo, ít nhất là qua hệ Cao đẳng Điều dưỡng ở những trường Y Dược. Sinh viên được đào tạo lý thuyết chuyên sâu về khoa học kỹ thuật, khoa học sức khỏe và tăng cường thời gian thực hành thực tế ở bệnh viện, cơ sở y tế để có được kỹ năng cho mình.

2. Ngành điều dưỡng có dễ xin việc không?

Câu trả lời là CÓ. Ngành Điều dưỡng là một trong các ngành nhóm Y Dược dễ xin việc và có cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn. Đó cũng là do sự phát triển của nền kinh tế ngày càng đi lên, nhu cầu chăm sóc sức khỏe con người cũng đòi hỏi ngày một cao hơn.

Riêng với nhóm ngành Điều dưỡng được đánh giá mang lại cơ hội việc làm cực kỳ tốt. Thống kê sinh viên tại các trường Cao đẳng Y Dược HCM có số lượng tốt nghiệp làm việc làm ngay chiếm tới 90%. Vởi tỷ lệ sinh viên có việc làm cao thì các bạn không cần phải lo lắng về Điều dưỡng có dễ xin việc không?

Ngoài việc làm ngành Điều dưỡng trong nước thì các bạn còn có cơ hội được làm việc tại các quốc gia phát triển như Mỹ, Canada, Nhật, … 

3. Cơ hội việc làm ngành Điều dưỡng có cao không?

Theo báo cáo của Bộ y tế, từ năm 2011 thì dân số Việt Nam cũng theo xu hướng bị già hóa khi có khoảng 2 triệu người trên 80 tuổi. Đến năm 2020, tỷ lệ người cao tuổi ở Việt Nam chiếm trên 11%, dự kiến đến 2030 con số đó lên đến 18%, năm 2050 lên đến 26%. 

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc người cao tuổi dẫn đến thiếu hụt nguồn nhân lực Điều dưỡng đáng báo động. Đó là vấn đề cấp thiết được các cơ quan chức năng cùng sở giáo dục đẩy mạnh kế hoạch nhằm đào tạo điều dưỡng viên chuyên nghiệp.

3.1. Nhu cầu nhân lực Điều dưỡng viên trong nước

Năm 2022, số lượng điều dưỡng viên tại tất cả cơ sở y tế trên cả nước là 132.000 người, chiếm 70% nhân lực bệnh viện tuy nhiên chưa thể đáp ứng được nhu cầu chăm sóc người bệnh tại Việt Nam.

Học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc hay không?

Điều dưỡng viên cần có sự nhanh nhẹ và tận tâm

Một số báo cáo tại Hội nghị Điều dưỡng trưởng khu vực phía Nam, tỷ lệ nhân lực điều dưỡng viên tại Việt Nam tính theo đầu ngược chiếm tỷ lệ thấp nhất Đông Nam Á. Để hội nhập Asean, cụ thể là đạt tỷ lệ tương đương Thái Lan đòi hỏi phải tăng gấp 3 lần số hiện nay, còn với Nhật thì cần gấp 12 lần số lượng điều dưỡng hiện tại.

3.2. Cơ hội làm việc tại nước ngoài

Không chỉ tại Việt Nam, mà các quốc gia phát triển như Nhật, Đài Loan, Úc, Đức, Hoa Kỳ, Canada,… đang đối mặt với thách thức lớn về nguồn lực Điều dưỡng viên. Do vậy, để giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn nhân lực này, chính phủ các nước cũng đưa ra chính sách tìm kiếm Điều dưỡng viên tại các quốc gia Đông Nam Á, nhất là ở v Việt Nam.

Để trở thành điều dưỡng viên tại nước ngoài đáp ứng về chuyên môn, kỹ năng thì cử nhân phải vững vàng về chuyên môn và nghiệp vụ. Lý do, theo Hội Điều dưỡng VN, từ năm 2014 đến 2020 chỉ có 48/101 điều dưỡng Việt Nam vượt qua các kỳ thi khắt khe để làm việc tại đất nước mặt trời mọc.

4. Địa chỉ đào tạo Điều dưỡng viên chất lượng, đáp ứng yêu cầu

Điều dưỡng dễ xin việc không còn phụ thuộc nhiều về đơn vị đào tạo có chất lượng tốt, đang là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Tại khu vực miền Nam, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được Bộ Y Tế đánh giá rất cao về chất lượng đào tạo.

Với chương trình học chuẩn của Bộ, tăng cường thời gian thực hành, thực tập thì sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng sẽ hội tụ đủ tổ chất mà các cơ sở y tế cần hiện nay. Ngoài ra, nhà trường còn được giao chỉ tiêu tuyển sinh các ngành Cao đẳng Dược, Trung Cấp Y Học Cổ Truyền, Cao đẳng Phục hồi Chức năng...

Hệ thống cơ sở vật chất luôn được chú trọng đầu tư, từ các thiết bị như bàn ghế đến các thiết bị công nghệ, máy móc chuyên ngành đều được nhà trường cung ứng đầy đủ để đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên, phục vụ quá trình giảng dạy của giảng viên cho đạt kết quả tốt nhất.

Học Cao đẳng Điều dưỡng mang lại cơ hội việc làm hấp dẫn
Học Cao đẳng Điều dưỡng mang lại cơ hội việc làm hấp dẫn

Giảng viên chính là những người nắm phần quan trọng trong việc quyết định đến chất lượng giảng dạy của trường. Đội ngũ cán bộ, giảng viên trong Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hầu hết là những người có trình độ từ Đại học trở lên, thường xuyên được đào tạo nâng cao nghiệp vụ, tiếp cận với sự phát triển của khoa học kỹ thuật. Cùng với đó là chương trình giảng dạy khoa học, biên soạn theo chương trình mới nhất phục vụ sinh viên.

Nhà trường hiện nay còn liên kết với các bệnh viện lớn tại TPHCM như bệnh viện Bình Thạnh, bệnh viện 1A, bệnh viện Gò Vấp hay Bệnh viện chỉnh hình Kỹ thuật Phục hồi Chức năng... giúp các bạn thực tập, thực hành tốt nhất. Đây là môi trường giúp các bạn làm quen với công việc Điều dưỡng thực tế để không bỡ ngỡ khi ra trường làm việc.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu hợp tác với các đơn vị tuyển dụng nhân lực sang Nhật Bản nhằm giúp các bạn sinh viên lựa chọn cơ hội việc làm tốt nhất sau này. Do vậy, các bạn không phải lo lắng về Ngành Điều dưỡng có dễ xin việc không nhé.

Với những tiềm năng phát triển của ngành Điều dưỡng được cung cấp trong bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có thể tự mình trả lời được câu hỏi "Học Cao đẳng Điều dưỡng có dễ xin việc hay không". Nếu còn thắc mắc gì về vấn đề này hoặc thông tin tuyển sinh cao đẳng Điều dưỡng của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch các bạn có thể liên hệ tới:

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 127/3 - 5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0899 955 990 - 0969 955 990
  • Email: [email protected]
Thông tin hữu ích khác
dieu-kien-cap-chung-chi-hanh-nghe-dieu-duong Điều Kiện Cấp Chứng Chỉ Hành Nghề Điều Dưỡng Năm 2024 Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Điều dưỡng là gì? Câu hỏi này nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người theo học ngành Điều dưỡng, bởi... nen-lua-chon-hoc-nganh-dieu-duong-o-truong-nao-tai-tphcm TOP 10 Các trường Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tốt nhất Học Điều dưỡng ở đâu? Trường nào đào tạo ngành Điều Dưỡng tốt nhất? Câu hỏi này được nhiều người quan tâm, nhất là khi mà nhiều trường đào tạo... hoc-dieu-duong-co-can-bang-cap-3-khong Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không? [Góc giải đáp] Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm trong thời gian gần đây. Để có câu trả lời các bạn theo dõi ngay dưới... hoc-phi-cao-dang-dieu-duong Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 mới nhất Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 như thế nào cũng là điều bạn đáng để quan tâm để có sự lựa chọn tốt nhất. Cùng tham khảo chi tiết... bang-cap-tot-nghiep-cao-dang-dieu-duong Bằng Cao đẳng Điều dưỡng giá trị như thế nào? Bằng cấp tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng có giá trị như thế nào? Cơ hội lựa chọn việc làm sau khi tốt nghiệp sẽ như thế nào? Những câu hỏi này được... nam-gioi-co-nen-hoc-nganh-dieu-duong-khong-luu-y-de-nam-gioi-tro-thanh-dieu-duong-vien-gioi Con Trai Có Nên Học Điều Dưỡng Không? Lợi Thế Như Nào? Con trai học Điều dưỡng có được không? Mỗi mùa tuyển sinh, câu hỏi này được gửi về rất nhiều trong hòm thư trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch....
Xem thêm >>



0899 955 990