Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngành Điều Dưỡng Là Gì? Học Điều Dưỡng Ra Trường Làm Gì?

Cập nhật: 26/08/2023 11:14 | Người đăng: Vũ Duyên

Ngành Điều dưỡng là gì? Học điều dưỡng ra làm gì là một trong những thắc mắc nhận được sự quan tâm lớn của phụ huynh và thí sinh khi đăng ký học ngành sức khỏe. Ngành Điều dưỡng mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn với mức lương đáng mơ ước của nhiều người.

Ngành Điều dưỡng là gì?

Ngành Điều dưỡng tiếng Anh là Nursing, Tiếng Nhật là Kango (看護), hay còn được dịch ra là Y tá. Tuy nhiên trong hệ thống y tế hiện nay thì Điều dưỡng là nghề đặc thù khác biệt với ngành Y tá.

  • Điều dưỡng là một ngành chủ lực trong hệ thống y tế, có vai trò chăm sóc sức khỏe, kiểm tra sức khỏe cho người bệnh từ khâu thăm khám đến điều trị và phục hồi. Qua đó giúp đảm bảo tối thiểu hóa nguy cơ sang thương của người bệnh do trị liệu hoặc do chăm sóc không đúng cách.
  • Người đang công tác trong ngành Điều dưỡng được gọi chung là điều dưỡng viên, hiện nay được công nhận là nghề độc lập với y tá hay bác sĩ. Đối với ngành Điều dưỡng sẽ bao gồm nhiều chuyên khoa như Điều dưỡng hộ sinh, Điều dưỡng lão khoa và điều dưỡng đa khoa...
  • Điều dưỡng viên thực hiện công tác chăm sóc, theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân suốt thời gian điều trị, phục hồi. Đồng thời còn là người truyền đạt thông tin giữa bệnh nhân với bác sĩ. Thông qua các hình thức khác nhau, điều dưỡng là người tư vấn “xoa dịu” nỗi đau cho người bệnh về cả thể xác lẫn tinh thần.
Ngành Điều Dưỡng là gì?
Ngành Điều Dưỡng là gì?

Theo học ngành Điều dưỡng, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức về nền tảng và chuyên sâu về khoa học và xã hội, những kiến thức về khoa học sức khỏe cũng như điều dưỡng.

Bên cạnh đó, sinh viên theo học ngành Điều dưỡng sẽ còn được trau dồi thêm về khả năng phân tích, biết cách áp dụng về những nguyên lý Điều dưỡng và quy trình về những kỹ thuật Điều dưỡng cơ bản và chuyên khoa. Trang bị thêm những biện pháp về cách duy trì và cải thiện về điều kiện sống, nâng cao thêm sức khỏe của mọi người. Tóm lại đây là những kiến thức quan trọng nhất đối với ngành Điều dưỡng mà các bạn sẽ được đào tạo.

2. Học ngành điều dưỡng ra làm gì?

Tốt nghiệp ngành Điều dưỡng sẽ giúp cử nhân có cơ hội làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở chăm sóc sức khỏe từ Trung ương đến địa phương của cả nhà nước, tư nhân với nhiệm vụ chính là khám và điều trị, chăm sóc các bệnh lý theo chuyên ngành của điều dưỡng.

Học điều dưỡng ra trường làm gì?
Học điều dưỡng ra trường làm gì?

2.1. Học điều dưỡng ra trường làm việc trong bệnh viện, phòng khám

Hiện nay, nhu cầu công việc ngành Điều dưỡng tại các cơ sở y tế hiện nay đang rất khan hiếm. Bởi vậy, tốt nghiệp ngành học này sẽ mở ra cơ hội việc làm rất lớn tại các bệnh viện, trung tâm y tế hay tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe công hoặc tư nhân.

Với kinh nghiệm 3 năm trong ngành Điều dưỡng, các bạn sẽ có cơ hội được trở thành trưởng nhóm, trưởng ca, và trưởng khoa tại các bệnh viện, trung tâm y tế. Tùy theo trình độ của mỗi người, bạn có thể có cơ hội được xin việc ngành Điều dưỡng tại các thành phố lớn hay những cơ sở địa phương.

2.2. Học điều dưỡng để giảng dạy và làm nghiên cứu

Nếu như bạn đam mê với ngành nghiên cứu thì có thể nâng cao kiến thức bằng cách liên thông Đại học, Thạc sĩ giúp bạn có cơ hội được đi dạy tại các trường cao đẳng, đại học có ngành này. Ngoài ra, bạn có thể tham gia hoạt động nghiên cứu cùng với các thầy cô giáo, và các bác sĩ tại trường nhằm giúp tìm hiểu thêm về các phương pháp điều trị hữu ích và nắm thêm được kiến thức y khoa mới mẻ.

2.3. Đi nước ngoài làm việc

Việt Nam chỉ là một trong số ít quốc gia đối mặt với tình trạng già hóa dân số. Nhất là các quốc gia phát triển như Nhật Bản, mỹ, Anh, Canada… mở ra cơ hội việc làm rất lớn. Đến với môi trường này, bạn sẽ được nâng cao tay nghề và có kỹ năng chăm sóc sức khỏe tốt nhất dưới thiết bị hiện đại.

Nhất là trong bối cảnh, các quốc gia trên đang trong tình trạng báo động về thiếu hụt nguồn nhân lực thì đây là cơ hội cho các bạn đăng ký ngành Điều dưỡng trong tương lai. Bạn sẽ không phải lo lắng Học Điều dưỡng ra làm gì?

3. Ngành điều dưỡng ra trường liệu có dễ xin việc không?

Trước tiên, phải khẳng định ngành Điều dưỡng rất dễ xin việc. Bạn không phải lo lắng học ngành Điều dưỡng ra làm gì? Bởi lẽ nhu cầu nhân lực ngành Điều dưỡng ở nước ta khá cao.

Tính đến năm 2021 thì Việt Nam cần đến 220.000 nghìn điều dưỡng viên, trong khi đó thì nước ta mới chỉ đạt được 1 nửa số đó. Ngoài ra, còn do sự chênh lệch về nhu cầu nhân lực ngành Điều dưỡng mỗi vùng miền gây ra sự thiếu hụt lớn tại các cơ sở y tế. 

Do vậy, các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành Điều dưỡng có hội tụ đầy đủ về kỹ năng, kiến thức đồng thời có phẩm chất đạo đức tốt thì hoàn toàn có cơ hội được theo đuổi công việc ổn định với mức lương tốt.

Với nhu cầu nhân lực lớn ngành Điều dưỡng mở rộng cơ hội việc làm tốt đồng thời còn mang lại cho bạn cơ hội việc làm hấp dẫn với mức lương ổn định. Đây chính là lý do khiến cho nhiều bạn yêu thích ngành Điều dưỡng hiện nay. 

4. Ngành điều dưỡng ra trường có mức lương như thế nào?

Ngoài thắc mắc học Y điều dưỡng ra làm gì? thì rất nhiều bạn còn quan tâm đến mức lương ngành này. Theo đánh giá chung của các chuyên gia y tế thì ngành Điều dưỡng có mức lương ổn định và cao nhất trong xã hội hiện nay. Không chỉ đối với sinh viên ra trường, mức lương ngành Điều dưỡng còn phụ thuộc vào vị trí, kinh nghiệm và chức danh ngành nghề... Cụ thể, với sinh viên mới ra trường có thể được hưởng mức lương từ 3-5 triệu/tháng. Nếu như có kinh nghiệm 3-5 năm thì bạn xứng đáng được hưởng mức lương lên đến 20 triệu/tháng.

Hiện nay vẫn chưa có thống kê chính xác mức lương của ngành Điều dưỡng. Bởi thực tế điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như đã kể trên. Tuy nhiên, với nhiều cơ hội ngành nghề hiện nay thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn công việc phù hợp, môi trường học tập tốt cùng với chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Bạn sẽ không phải lo lắng ngành Điều dưỡng ra trường làm gì và chế độ lương thưởng như thế nào.

5. Địa chỉ đào tạo Ngành điều dưỡng uy tín tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Học cao đẳng điều dưỡng ở đâu TPHCM uy tín và chất lượng nhất? Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chính là trường đào tạo Y dược đáng tin cậy để cho bạn có thể an tâm gửi gắm tương lai trở thành một điều dưỡng viên chuyên nghiệp.

Bắt đầu từ năm 2018, nhà trường không áp dụng điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM và tuyển sinh mà sẽ xét tuyển thẳng tất cả những thí sinh đã tốt nghiệp THPT (cấp 3). Với môi trường học tập văn minh, được đầu tư một cách bài bản và đầy đủ các trang thiết bị y học hiện đại, cùng vói đó là đội ngũ giảng viên không những giỏi chuyên môn mà còn tâm huyết với nghề.

Địa chỉ đào tạo Ngành điều dưỡng uy tín tại Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ đào tạo Ngành điều dưỡng uy tín tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Chương trình đào tạo của nhà trường luôn chú trọng vào thực hành hơn là lý thuyết (chiếm tới 70% học phần), sau 3 năm học tập các em sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy có hiệu lực trên toàn quốc. Đặc biệt, chính sách miễn giảm học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM, sinh viên sẽ không còn phải lo lắng nhiều về vấn đề kinh tế và có thể yên tâm học tập tốt.

Với những kỹ năng và kiến thức chuyên môn mà nhà trường đào tạo cho bạn thì rất dễ dàng xin việc tại các bệnh viện, trung tâm, cơ sở Y tế bất cứ nơi đâu. Ngoài ra, sau khi hoàn thành xong chương trình đạo tạo tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bạn hoàn toàn có đủ điều kiện để học liên thông lên Đại học theo đúng quy định nếu muốn.

Ngoài cao đẳng điều dưỡng ra, nhà trường còn đào tạo song song các chuyên ngành khác như: Cao đẳng dược, Trung cấp Y Học Cổ Truyền,... cho các em thí sinh chọn lựa cho đúng với mong muốn cũng như sở thích của bản thân.

Với những thông tin trong bài viết trên chắc hẳn bạn đã tự mình trả lời được câu hỏi Học Ngành Điều dưỡng ra làm gì. Để có thể học Cao đẳng Điều dưỡng tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, bạn nộp hồ sơ về Văn phòng tuyển sinh của nhà trường tại địa chỉ:

  • Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0899 955 990 - 0969 955 990.
  • Email: [email protected].
Thông tin hữu ích khác
dieu-kien-cap-chung-chi-hanh-nghe-dieu-duong Điều Kiện Cấp Chứng Chỉ Hành Nghề Điều Dưỡng Năm 2024 Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Điều dưỡng là gì? Câu hỏi này nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người theo học ngành Điều dưỡng, bởi... nen-lua-chon-hoc-nganh-dieu-duong-o-truong-nao-tai-tphcm TOP 10 Các trường Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tốt nhất Học Điều dưỡng ở đâu? Trường nào đào tạo ngành Điều Dưỡng tốt nhất? Câu hỏi này được nhiều người quan tâm, nhất là khi mà nhiều trường đào tạo... hoc-dieu-duong-co-can-bang-cap-3-khong Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không? [Góc giải đáp] Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm trong thời gian gần đây. Để có câu trả lời các bạn theo dõi ngay dưới... hoc-phi-cao-dang-dieu-duong Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 mới nhất Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 như thế nào cũng là điều bạn đáng để quan tâm để có sự lựa chọn tốt nhất. Cùng tham khảo chi tiết... bang-cap-tot-nghiep-cao-dang-dieu-duong Bằng Cao đẳng Điều dưỡng giá trị như thế nào? Bằng cấp tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng có giá trị như thế nào? Cơ hội lựa chọn việc làm sau khi tốt nghiệp sẽ như thế nào? Những câu hỏi này được... nam-gioi-co-nen-hoc-nganh-dieu-duong-khong-luu-y-de-nam-gioi-tro-thanh-dieu-duong-vien-gioi Con Trai Có Nên Học Điều Dưỡng Không? Lợi Thế Như Nào? Con trai học Điều dưỡng có được không? Mỗi mùa tuyển sinh, câu hỏi này được gửi về rất nhiều trong hòm thư trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch....
Xem thêm >>



0899 955 990