Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngành Điều dưỡng thi khối C được không?

Cập nhật: 29/02/2024 17:29 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Điều dưỡng thi khối C được không? Điều dưỡng khối c học trường nào tốt? Nhằm giải đáp những thắc mắc của thí sinh theo học ngành Y Dược thì các bạn hãy cùng Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch theo dõi bài viết dưới đây.

Ngành Điều dưỡng thi khối C được không?

Có thể học Ngành Điều dưỡng thi Khối C được. Hiện nay, tuyển sinh khối C với ngành Điều dưỡng là khối C08 gồm các môn Văn, Hóa, Sinh. Tuy nhiên số lượng trường xét tuyển khối C còn ít.

Ngoài ra, ngành Điều dưỡng các bạn có thể đăng ký thi tổ hợp môn khác như: Khối B00 (Toán – Hóa học – Sinh học), A00 (Toán, Lý, Hóa) và khối D07 (Toán, Hóa, Anh) (Xem chi tiết khối D có học được điều dưỡng không).

Sự thay đổi về quy chế thi trong những năm gần đây mở rộng cho các bạn sĩ tử có thể xét tuyển khối C vào ngành Điều dưỡng. Để tăng khả năng trúng tuyển vào Điều dưỡng, thí sinh đăng ký nguyện vọng cần cân nhắc rõ năng lực, lợi thế của bản thân về môn học khối C08. Đồng thời tìm hiểu phương án tuyển sinh cụ thể ở từng trường để theo học ngành yêu thích.

Các trường Đại học tuyển sinh Điều dưỡng theo khối C08:

  • Đại Học Dân Lập Văn Lang
  • Đại Học Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Đại học Công Nghệ TPHCM
  • Đại học Công nghệ Miền Đông

Như vậy, trên đây chỉ có 4 trường Đại học trên cả nước tuyển sinh ngành Điều dưỡng khối C08. Các bạn phải đáp ứng đủ tiêu chí về điểm xét tuyển và những điều kiện khác thì mới trúng tuyển vào trường này.

Một số trường xét tuyển với thí sinh đạt bài thi Đánh giá năng lực với yêu cầu đầu vào khá cao. Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn có thể truy cập vào website của từng trường để theo dõi cụ thể hơn.

Chưa kể đến, mức học phí ngành Điều dưỡng tại những trường Đại học hiện nay cũng có sự thay đổi rất lớn. Có những ngành học phí tăng rõ rệt, do vậy các bạn cũng phải cân nhắc trước khi đăng ký.

Ngành Điều dưỡng thi khối C được không?
Khối C hoàn toàn có thể học ngành điều dưỡng

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển khối C ngành Điều dưỡng

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh ngành Điều dưỡng Khối C bằng hình thức xét tuyển học bạ.

Điều kiện xét tuyển đầu vào

Nhằm giúp các bạn giải tỏa sự lo lắng về điểm chuẩn ngành Điều dưỡng và mức học phí rất cao hiện nay, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tiếp tục tuyển sinh ngành học này với điều kiện đơn giản.

Hình thức xét tuyển đầu vào, các bạn chỉ cần đáp ứng tiêu chí dưới đây:

  • Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT;
  • Có sức khỏe tốt để theo học;
  • Có năng lực hành vi dân sự, không vi phạm pháp luật hay trong thời gian thi hành án.

Như vậy, so với các trường Đại học thì xét tuyển khối C Cao đẳng Điều dưỡng tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ dễ thở hơn rất nhiều. Các bạn sẽ không phải lo lắng về điều kiện, điểm chuẩn với mức học phí.

Hiện nay, nhà trường đang áp dụng mức học phí khá thấp so với mặt bằng chung. Bên cạnh đó, trường còn áp dụng chính sách miễn giảm học phí đến 100%. Các bạn có thể xem ngay học phí ngành điều dưỡng hệ Cao đằng và đăng ký ngay hôm nay để được ban tư vấn tuyển sinh hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc nhanh nhất.

Chương trình đào tạo Điều dưỡng tại Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Dù điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng tại trường khá đơn giản, nhưng với khung chương trình chi tiết, được đào tạo bài bản từ cơ bản đến nâng cao thì các bạn sĩ tử khối C học ngành Điều dưỡng hoàn toàn có thể yên tâm.

Học Cao Đẳng Điều dưỡng có thể chăm sóc bệnh nhân
Học Cao Đẳng Điều dưỡng có thể chăm sóc bệnh nhân
  • Chương trình đào tạo kiến thức cơ bản về cấu tạo, hoạt động và chức năng cơ thể người, dù là trạng thái bình thường hay bệnh lý.
  • Thực hành nhuần nhuyễn kỹ thuật điều dưỡng cơ bản, nắm thêm những kỹ thuật điều dưỡng chuyên khoa với quy trình chăm sóc sức khỏe bệnh nhân ở lĩnh vực cấp cứu, nội - ngoại khoa, bệnh khoa, phụ nữ và trẻ em.
  • Học kiến thức và kỹ năng chuyên ngành cơ bản, trong đó có cả kỹ năng mềm khi thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng đối với người điều dưỡng viên.
  • Ngoài kiến thức chuyên môn thì sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng còn được trau dồi thêm những phẩm chất như sự cẩn thận, tỉ mỉ, tính kiến nhân, sức chịu đựng áp lực, khả năng giao tiếp và tấm lòng vị tha, nhân ái, luôn yêu nghề…

Chắc chắn với những kiến thức Cao đẳng Điều dưỡng mang lại giúp các bạn sinh viên sẽ sớm được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng thực hiện những công việc cao cả về chăm sóc bệnh nhân.

Thông tin trên đây nhằm giải đáp câu hỏi về điều dưỡng thi khối C được không? Đồng thời tìm hiểu về các trường có đào tạo ngành này để chọn ra trường phù hợp nhất.

Thông tin hữu ích khác
dieu-kien-cap-chung-chi-hanh-nghe-dieu-duong Điều Kiện Cấp Chứng Chỉ Hành Nghề Điều Dưỡng Năm 2024 Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Điều dưỡng là gì? Câu hỏi này nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người theo học ngành Điều dưỡng, bởi... nen-lua-chon-hoc-nganh-dieu-duong-o-truong-nao-tai-tphcm TOP 10 Các trường Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tốt nhất Học Điều dưỡng ở đâu? Trường nào đào tạo ngành Điều Dưỡng tốt nhất? Câu hỏi này được nhiều người quan tâm, nhất là khi mà nhiều trường đào tạo... hoc-dieu-duong-co-can-bang-cap-3-khong Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không? [Góc giải đáp] Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm trong thời gian gần đây. Để có câu trả lời các bạn theo dõi ngay dưới... hoc-phi-cao-dang-dieu-duong Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 mới nhất Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 như thế nào cũng là điều bạn đáng để quan tâm để có sự lựa chọn tốt nhất. Cùng tham khảo chi tiết... bang-cap-tot-nghiep-cao-dang-dieu-duong Bằng Cao đẳng Điều dưỡng giá trị như thế nào? Bằng cấp tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng có giá trị như thế nào? Cơ hội lựa chọn việc làm sau khi tốt nghiệp sẽ như thế nào? Những câu hỏi này được... nam-gioi-co-nen-hoc-nganh-dieu-duong-khong-luu-y-de-nam-gioi-tro-thanh-dieu-duong-vien-gioi Con Trai Có Nên Học Điều Dưỡng Không? Lợi Thế Như Nào? Con trai học Điều dưỡng có được không? Mỗi mùa tuyển sinh, câu hỏi này được gửi về rất nhiều trong hòm thư trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch....
Xem thêm >>



0899 955 990