Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điểm chuẩn Cao đẳng Điều Dưỡng TPHCM năm 2024

Cập nhật: 18/06/2024 09:51 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Điểm chuẩn cao đẳng Điều Dưỡng TPHCM năm 2024 chính quy bao nhiêu là thắc mắc của nhiều thí sinh hiện nay. Điều dưỡng là một trong số ngành trọng điểm trong hệ thống đào tạo giáo dục ngành sức khỏe, nên yêu cầu điểm chuẩn và các tiêu chí khác rất khắt khe. Cùng cập nhật ngay sau đây.

1. Điểm chuẩn Ngành điều dưỡng ở các trường Đại học

Theo thống kê, điểm chuẩn ngành điều dưỡng các trường Đại học 2023 dao động từ 20 - 26 điểm, vẫn ở mức khá cao. Cụ thể như sau:

  • Trường Đại học Y Dược TP.HCM điểm trúng tuyển ngành Điều dưỡng với tổ hợp B00, A00 là 23,15 điểm.
  • Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch với điểm trúng tuyển ngành điều dưỡng là 22,4 điểm.
  • Điểm chuẩn ngành Điều dưỡng của trường Đại học Y Dược Cần Thơ là 23,2 điểm.
Điểm chuẩn Ngành điều dưỡng ở các trường Đại học
Ngành Điều dưỡng có tiềm năng phát triển vượt bậc trong tương lai

2. Cao đẳng điều dưỡng lấy bao nhiêu điểm?

Điểm chuẩn cao đẳng điều dưỡng năm 2023 dao động từ 16-19 điểm. Với những bạn có năng lực học tập trung bình - khá thì có thể xem xét đến đăng ký học Cao đẳng Điều Dưỡng với cơ hội trúng tuyển cao và mở rộng định hướng tương lai hơn.

Tuy nhiên hiện nay, để đáp ứng thực trạng thiếu nguồn nhân lực Y tế, nhiều trường cao đẳng không áp dụng điểm chuẩn với ngành Điều dưỡng.

Để trở thành tân sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng thì các bạn chỉ cần xét học bạ. Tùy từng trường sẽ đưa ra điều kiện xét tuyển cao đẳng Điều Dưỡng khác nhau, các bạn hãy tham khảo trên Website của từng trường xem có đáp ứng điều kiện không.

Cao đẳng điều dưỡng lấy bao nhiêu điểm?
Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng không áp dụng điểm chuẩn

3. Không xét điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM có đảm bảo chất lượng đào tạo không?

Mặc dù không áp dụng điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM, tuy nhiên trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch vẫn đảm bảo chương trình chuẩn của Bộ, đào tạo bài bản từ cơ bản đến nâng cao.

Hiện nay, trường đã áp dụng thành công mô hình đào tạo "Nhà trường - Bệnh viện", qua đó sẽ tạo cơ hội cho các bạn thí sinh sớm tiếp thu được kiến thức đồng thời có được kỹ năng vững chắc trong nghề nghiệp.

Không xét điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM thì có đảm bảo chất lượng đào tạo không?
Không xét điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM thì có đảm bảo chất lượng đào tạo không?

Đây là ngôi trường đầu đi tiên phong và là số ít trường áp dụng thành công mô hình trên. Thừa kế những thành công có được từ kết quả đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng những năm trước, nhà trường ngày càng hoàn thiện hơn để mang đến chất lượng giáo dục tốt nhất.

Bên cạnh đó, nhà trường đã liên kết với các bệnh viện lớn, doanh nghiệp và công ty liên quan đến ngành sức khỏe nhằm giúp các bạn thuận tiện trong tìm kiếm việc làm và định hướng công việc.

Khoảng thời gian này sẽ mang đến cho bạn nhiều kinh nghiệm đồng thời mở rộng cơ hội tìm hiểu, cũng như tích lũy thêm được các tố chất cần có trong ngành nghề. Qua đó mới đáp ứng được tất cả các yêu cầu trong công việc đặt ra về sau.

Với những chia sẻ về điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 trên đây hi vọng sẽ là hành trang để các bạn có định hướng với ngành nghề lựa chọn. Đừng quên cập nhật những bài viết sau bởi Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ liên tục thông tin đến bạn tin tức tuyển sinh năm nay nhé.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin liên hệ theo thông tin dưới đây:

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
vai-tro-cua-dieu-duong-trong-kiem-soat-nhiem-khuan Vai trò của Điều Dưỡng trong kiểm soát nhiễm khuẩn Vai trò của Điều dưỡng viên trong công tác phòng ngừa, kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện là cực kỳ quan trọng. Đây là khâu không thể thiếu khi... nen-lua-chon-hoc-nganh-dieu-duong-o-truong-nao-tai-tphcm TOP 10 Các trường Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tốt nhất Học Điều dưỡng ở đâu? Trường nào đào tạo ngành Điều Dưỡng tốt nhất? Câu hỏi này được nhiều người quan tâm, nhất là khi mà nhiều trường đào tạo... hoc-cao-dang-dieu-duong-tphcm-thi-khoi-nao Học Ngành Điều Dưỡng Thì Thi Khối Nào? Khối thi chính ngành Điều dưỡng là khối B00 với tổ hợp môn là Toán, Hóa, Sinh. Tuy nhiên hiện nay, có thêm nhiều tổ hợp môn thi ngành này. Chúng ta... nganh-dieu-duong Ngành Điều Dưỡng Là Gì? Học Điều Dưỡng Ra Trường Làm Gì? Điều quan tâm hàng đầu của các bạn thí sinh khi lựa chọn ngành nghề chính là học xong ra trường làm gì? Tuy điều dưỡng là một trong những ngành HOT... dieu-duong-thi-khoi-c-duoc-khong Ngành Điều dưỡng thi khối C được không? Học trường nào? Nhóm ngành Y Dược luôn đứng đầu về số lượng thí sinh đăng ký mỗi mùa tuyển sinh. Nhiều câu hỏi đặt ra “ Điều dưỡng thi khối C được... hoc-phi-cao-dang-dieu-duong Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 mới nhất Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 như thế nào cũng là điều bạn đáng để quan tâm để có sự lựa chọn tốt nhất. Cùng tham khảo chi tiết...
Xem thêm >>



0899 955 990