Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Diosmin là thuốc gì? Một số lưu ý khi dùng thuốc Diosmin

Cập nhật: 30/11/2023 14:07 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc Diosmin Stada nằm trong nhóm thuốc tim mạch, được sử dụng với mục đích điều trị suy tĩnh mạch, bệnh trĩ cấp, hay mạch bạch huyết. Tuy nhiên nếu như bạn dùng thuốc Diosmin không đúng cách có thể khiến cơ thể gặp những vấn đề không mong muốn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin về thuốc Diosmin dưới đây nhé.

1. Thông tin thuốc Diosmin Stada 500mg

Thuốc Diosmin là thuốc tim mạch với hoạt chất chính là Diosmin 450mg và Hesperidin 50mg. Trên thị trường có bán thuốc Diosmin dưới dạng viên nén bao phim và chỉ được mua khi có chỉ định của bác sĩ.

Thuốc Diosmin điều trị bệnh gì?

Trước khi sử dụng Diosmin thì bạn cần phải nắm được những thông tin liên quan về cách dùng, liều dùng an toàn hiệu quả.

>>> Xem thêm Thuốc Ezensimva điều trị tăng mỡ máu với cách dùng, liều dùng và lưu ý khi sử dụng

2. Chỉ định thuốc Diosmin 500mg

Thuốc Diosmin trị bệnh gì? Theo dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, thuốc diosmin 500mg và hàm lượng 600mg được chỉ định với một số trường hợp dưới đây:

  • Người bị suy tĩnh mạch hay mạch bạch huyết với những triệu chứng như nặng chân, đau chân vào buổi sáng.
  • Người bị bệnh trĩ cấp.

Dược động lực học

Dược lực:

Diosmin là thuốc trợ tĩnh mạch và bảo vệ mạch máu

Dược lý:

Thuốc có tác dụng với hệ thống mạch máu trở về tim:

  • Trên tĩnh mạch: Thuốc Diosmin sẽ giúp làm giảm sự căng giãn trên tĩnh mạch, từ đó khắc phục được tình trạng ứ trệ của tĩnh mạch.
  • Tại vi tuần hoàn: Thuốc Diosmin mang lại tác dụng giúp bình thường hóa khả năng thấm ở mao mạch đồng thời giúp làm tăng sức bền cho mao mạch.

3. Liều dùng thuốc Diosmin 600mg

Thông tin của thuốc Diosmin 600mg dưới đây sẽ giúp bạn nắm được cách dùng, liều dùng an toàn hiệu quả. Bạn có thể tham khảo trên bao bì sản phẩm hoặc chúng tôi cung cấp dưới đây.

Tuy nhiên chúng chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế được lời khuyên của bác sĩ. Cụ thể thuốc Diosmin sẽ được sử dụng với liều lượng dưới đây:

  • Điều trị suy tĩnh mạch – mạch bạch huyết: Mỗi ngày nên uống 2 viên, bạn  có thể dùng vào buổi trưa và 1 viên uống vào buổi tối.
  • Điều trị bệnh trĩ cấp: Liều dùng cho 4 ngày đầu là khoảng 6 viên/ngày. Rồi trong 3 ngày tiếp theo, bạn có thể sử dụng với liều lượng 4 viên/ngày.

>>> Tìm hiểu thêm về nhóm thuốc tim mạch điều trị huyết áp cao thuốc Telmisartan

4. Chống chỉ định dùng thuốc Diosmin

  • Người bị quá mẫn cảm với thành phần của thuốc.
  • Phụ nữ đang mang thai hay đang cho con bú.

5. Hướng dẫn cách dùng thuốc Diosmin Stada 600mg

  • Thuốc Diosmin được điều chế thành viên nén bao phim và chỉ nên sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ. Tốt nhất bạn không nên sử dụng khi chưa được sự cho phép.
  • Khi sử dụng thì bạn hãy uống nguyên viên nén với thuốc không được nghiền nát hoặc bẻ đôi và phá vỡ cấu trúc thuốc sẽ làm tăng hoạt tính của thuốc với cơ thể. Do vậy chúng có thể làm tăng nguy cơ mắc tác dụng phụ cho bản thân.
  • Trong thời gian điều trị bệnh nếu như bạn xuất hiện những triệu chứng phản ứng quá mẫn, thì tốt nhất bạn hãy nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để được xử lý.

Thông tin về cách dùng, liều dùng thuốc Diosmin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế được chỉ định của bác sĩ.

>>Tham khảo thêm: Rau diếp cá có tác dụng gì? Ăn rau diếp cá có tốt không?

6. Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Diosmin Stada 600 mg

6.1. Thuốc Diosmin có thể gây ra tác dụng phụ gì?

Uống thuốc Diosmin nhiều có sao không? Bản thân thuốc Diosmin có thể gây ra những triệu chứng tác dụng phụ dưới đây:

  • Rối loạn hệ tiêu hóa.
  • Bị rối loạn thần kinh thực vật mức độ nhẹ. Điều này không ảnh hưởng nhiều do vậy bạn không cần ngưng sử dụng.

Nếu như sử dụng quá liều lượng thuốc Diosmin bác sĩ cho phép thì người bệnh càng tăng nguy cơ mắc tác dụng phụ. Trên đây không bao gồm tất cả các tác dụng phụ do thuốc Diosmin gây ra. Tùy cơ địa mỗi người sẽ xuất hiện tình trạng tác dụng phụ khác nhau, có thể chưa được kể đến trên đây. Để đảm bảo an toàn thì tốt nhất bạn hãy báo cho bác sĩ về bất kể triệu chứng nào khác dưới đây.

Thuốc Diosmin có thể gây tác dụng phụ không mong muốn

6.2. Thận trọng khi dùng thuốc Diosmin

  • Thuốc Diosmin được bác sĩ chỉ định trong việc điều trị bệnh trĩ cấp mà không được sử dụng với các bệnh khác của hậu môn.
  • Để đảm bảo an toàn thì tốt nhất bạn hãy báo cho bác sĩ về tất cả các loại thuốc đang dùng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thảo dược, thuốc bổ, thực phẩm chức năng.. Qua đó bác sĩ xem xét chỉ định dùng thuốc phù hợp, tránh được sự tương tác của thuốc hay ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị bệnh khác nhau.
  • Thuốc Diosmin có thể dùng để chữa bệnh trong thời gian ngắn. Trường hợp sử dụng thuốc Diosmin mà không mang lại hiệu quả, thì tốt nhất bạn  hãy đi khám hậu môn biết cách chữa trị khác.
  • Hiện vẫn chưa có ghi nhận nào về khả năng vận hành máy móc, lái xe sau khi uống thuốc Diosmin. Do vậy để đảm bảo an toàn thì tốt nhất bạn hãy chú ý thận trọng để không ảnh hưởng đến cơ thể.
  • Giá thuốc Diosmin tại mỗi cơ sở sẽ khác nhau, tùy thuộc vào nơi kinh doanh. Điều quan trọng bạn phải lựa chọn nơi bán thuốc an toàn, tránh hàng giả, hàng nhái nhé.

Những thông tin tổng hợp về thuốc Diosmin trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990