Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc dạ dày Phosphalugel: Cách dùng và liều dùng hiệu quả

Cập nhật: 01/12/2023 15:05 | Người đăng: Lường Toán

Với những người gặp phải các bệnh lý dạ dày chắc chắn không còn xa lạ với thuốc Phosphalugel hay còn được gọi với cái tên thuốc dạ dày chữ P. Dù vậy thì trước khi sử dụng người bệnh cần phải tìm hiểu đầy đủ thông tin Y Dược về cách dùng, liều dùng và một số lưu ý trong bài viết sau!

1. Thông tin về thuốc Phosphalugel đau dạ dày

Thuốc Phosphalugel là thuốc hỗ trợ điều trị đau dạ dày, trào ngược dạ dày, đau bụng, ợ hơi cực kỳ tốt. Đây là một loại thuốc kháng Acid giúp giảm Axit trong dạ dày, giúp làm giảm bớt lượng axit trong dạ dày.

Thuốc Phosphalugel có thành phần chính là:

  • Aluminum phosphate dạng keo 20%: 12.380 g (hoạt chất dạng keo thường dùng để kiểm soát nồng độ axit dạ dày).
  • Cùng với những tá dược khác: Canxi sulphate dihydrate, agar 800, kali sorbate, pectin, sorbitol lỏng (không kết tinh), nước tinh khiết, và chất tạo hương cam.

Bệnh dạ dày là bệnh lý phổ biến chiếm tỷ lệ cao tại các quốc gia và có thể xảy ra ở bất kỳ ai. Bệnh do nguyên nhân chủ yếu là ăn uống và sinh hoạt hàng ngày, gây ra những triệu chứng khó chịu, ăn uống kém.

Bệnh dạ dày rất khó chữa dứt điểm. Do vậy, bạn có thể sử dụng thuốc Phosphalugel để khắc phục triệu chứng tức thời, giúp làm giảm nhanh những triệu chứng cùng với những dấu hiệu bỏng rát hay tình trạng dạ dày khó chịu bởi dịch axit. Trong đó, đáng chú ý là bệnh đau dạ dày cùng với bệnh viêm loét dạ dày hành tá tràng.

Thuốc Phosphalugel được bào chế với dạng hỗn dịch uống rất tiện lợi và được đóng gói thành từng gói nhỏ. Người bệnh có thể sử dụng thuốc đau dạ dày chữ P trước hoặc sau ăn hay uống với nước.

Thuốc Phosphalugel đau dạ dày
Thuốc Phosphalugel điều trị bệnh lý dạ dày

>> Xem thêm: Thuốc Thymomodulin có tác dụng gì? Lưu ý khi dùng thuốc an toàn, hiệu quả

2. Hướng dẫn cách sử dụng thuốc phosphalugel

2.1. Liều dùng và cách dùng thuốc Phosphalugel:

Đối với Người lớn:

  • Uống 1-2 gói/lần, uống 3-4 lần/ngày, trước khi ăn 1-2 giờ hoặc khi cần thiết.

Đối với trẻ em:

  • Trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên: Uống 1/2 gói, 4 lần/ngày, ngay sau khi ăn.
  • Với trẻ em dưới 6 tháng tuổi: Uống 1/4 gới, 6 lần/ngày sau khi ăn.
Khuyến cáo: Khi sử dụng thuốc phosphalugel dùng cho trẻ em thì bố mẹ cần phải lưu ý dùng theo chỉ định của các bác sĩ để mang lại hiệu quả nhất.

2.2. Chỉ định dùng thuốc phosphalugel:

  • Người mắc bệnh viêm loét dạ dày hành tá tràng, viêm dạ dày cấp và mãn tính
  • Người bị khó tiêu, hay xuất hiện những dấu hiệu bỏng rát thượng vị và buồn nôn.
  • Bệnh nhân bị rối loạn chức năng đường ruột, thoát vị khe thực quản, hay rối loạn tiêu hóa.
  • Điều trị cho những bệnh nhân đang bị ngộ độc axit, kiềm dẫn đến tình trạng xuất huyết dạ dày.

2.3. Chống chỉ định:

  • Người bị suy thận nặng.
  • Người bị tắc nghẽn ruột.
  • Người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Tham khảo thêm Thuốc Trymo điều trị dạ dày có tốt không? Công dụng, cách dùng an toàn

3. Thuốc đau dạ dày chữ P uống trước hay sau khi ăn?

Thuốc Phosphalugel uống khi nào? Đối với bất kì loại thuốc nào trước khi sử dụng thì cũng cần phải tuân thủ theo hướng dẫn của các bác sĩ hay của nhà sản xuất nhằm giúp cho thuốc phát huy hiệu quả tốt nhất cũng như tránh nguy cơ gặp phải tác dụng phụ khi dùng.

Thông tin hướng dẫn dùng thuốc phosphalugel của dược sĩ trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã tìm hiểu:

  • Điều trị cho bệnh nhân bị bệnh viêm thực quản, thoát khe thực quản, hay bị hồi lưu dạ dày thực quản: Có thể dùng phosphalugel sau mỗi bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ.
  • Điều trị cho người bị bệnh đau dạ dày tá tràng: Thuốc phosphalugel được dùng trước bữa ăn từ 1-2 tiếng hoặc có thể uống 1 gói khi xuất hiện cơn đau dạ dày.
Thuốc Phosphalugel đau dạ dày chữ P uống trước hay sau khi ăn?
Thuốc Phosphalugel đau dạ dày chữ P uống trước hay sau khi ăn?

4. Lưu ý khi sử dụng thuốc dạ dày chữ P

Bất kỳ một loại thuốc nào khi sử dụng cũng cần phải có một số lưu ý để mang lại hiệu quả và hạn chế nguy cơ tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân. Theo đó người bệnh cần phải lưu ý dưới đây:

  • Người bị bệnh thận nặng.
  • Người bị dị ứng với các thành phần của thuốc
  • Phụ nữ mang thai hay phụ nữ cho con bú hãy thận trọng và chỉ nên sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ.

Bên cạnh đó trong quá trình dùng thuốc phosphalugel bạn hãy chú ý:

  • Việc dùng thuốc phosphalugel phải tuân thủ đúng liều lượng và thời gian. Việc dùng thuốc phosphalugel quá liều gây ra tác dụng phụ bị táo bón, thậm chí là gây tắc ruột, rất có hại cho dạ dày và tá tràng.
  • Trường hợp quên một liều dùng phosphalugel thì bạn lưu ý nên bổ sung càng sớm càng tốt. Trường hợp liều kế tiếp gần với liều quên thì bạn hãy bỏ qua liều quên và tiếp tục dùng theo kế hoạch. Không được gấp đôi liều dùng.
  • Thuốc phosphalugel có thể gây ra những ảnh hưởng nhẹ đến đường tiêu hóa với những triệu chứng tiêu chảy, nhất là với những người lớn tuổi.
  • Dùng thuốc phosphalugel và bổ sung nhiều nước nhằm hạn chế nguy cơ bị táo bón nặng.
  • Dùng thuốc phosphalugel theo liều lượng của các bác sĩ, không được tự ý tăng giảm liều dùng mà chưa được sự cho phép của các bác sĩ.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc phosphalugel, người bệnh có thể gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn bao gồm buồn nôn, chóng mặt, sốt,… Theo đó thì người bệnh nên ngừng uống thuốc và báo cho bác sĩ điều trị y khoa. Lưu ý dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để hạn chế nguy cơ tác dụng phụ.
  • Trường hợp dùng thuốc phosphalugel quá liều, nếu gặp triệu chứng tác dụng phụ nào khác thì tốt nhất hãy báo cho bác sĩ nhé. 
  • Thuốc phosphalugel có thể tương tác với những loại thuốc khác làm giảm hiệu quả hay làm tăng nguy cơ tác dụng phụ. Cụ thể với các thuốc như thuốc sắt, cardiac glycosides thì hãy dùng 2 giờ sau khi dùng Phosphalugel để hạn chế nguy cơ tương tác. Báo cho bác sĩ về tất cả những loại thuốc bạn đang dùng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thuốc bổ, thảo dược, thực phẩm chức năng...
  • Với những người bệnh sử dụng thuốc phosphalugel sau 7 ngày mà không làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh thì tốt nhất bạn hãy đến gặp bác sĩ để có lời khuyên phù hợp.
  • Còn đối với những bệnh nhân đang mắc phải những bệnh di truyền hiếm gặp, như không có khả năng dung nạp được fructose thì tốt nhất hãy thận trọng khi sử dụng thuốc phosphalugel để điều trị. Báo cho bác sĩ để chỉ định dùng thuốc khác phù hợp hơn.

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin cần thiết về cách dùng và liều dùng của thuốc Phosphalugel sẽ giúp các bạn biết cách sử dụng an toàn và hiệu quả. Thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo không thay thế lời khuyên của bác sĩ. Chúc bạn sức khỏe! 

Khuyến cáo: Những thông tin trẻn đây chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế lời khuyên của bác sĩ. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ.

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990