Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Trymo Tablets 120mg trị bệnh gì? Có tốt không?

Cập nhật: 01/12/2023 15:09 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Thuốc Trymo là thuốc kê đơn, được sử dụng để điều trị loét dạ dày tá tràng, viêm dạ dày mạn tính, chứng khó tiêu do tăng Acid dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản. Hãy để Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hướng dẫn cách dùng, liều dùng hiệu quả về thuốc này.

1. Thuốc Trymo là thuốc gì?

Thuốc Trymo là thuốc kê đơn được sử dụng để điều trị các bệnh lý dạ dày như loét dạ dày tá tràng, viêm dạ dày mạn tính, chứng khó tiêu do tăng acid dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản.

Thuốc có thành phần chính là hoạt chất Bismuth Subsalicylate (Tripotassium Dicitrato Bismuthate) với hàm lượng 120mg/viên, một hoạt chất có tác dụng chống loét, kháng khuẩn và giảm tiết Axit dạ dày.

Hoạt chất của thuốc Trymo Tablets 120mg hoạt động với cơ chế làm ức chế sự phát triển của vi khuẩn, giúp cô đặc những tế bào của vi khuẩn, cũng như làm mất đi khả năng bám dính vào trong lớp niêm mạc dạ dày. Từ đó sẽ khiến cho chúng bị trồi lên.

Bên cạnh đó, thuốc sẽ có tác dụng tạo ra một lớp màng bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày. Do vậy khi sử dụng thuốc Trymo, chúng sẽ có khả năng tiêu diệt hoàn toàn những loại vi khuẩn có hại gây bệnh trong dạ dày.

Thuốc Trymo Tablets 120mg của Công ty Raptakos, Brett And CO., LTD, có xuất xứ từ Ấn Độ.

Thuốc Trymo là thuốc gì?
Thuốc Trymo điều trị đau dạ dày có tốt không?

>> Tham khảo thêm: Canxi Corbiere bổ sung các loại vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể

2. Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Trymo Tablets 120mg

Liều dùng và cách dùng thuốc Trymo phụ thuộc chủ yếu vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe. Bạn có thể tham khảo thông tin trên bao bì sản phẩm thuốc hoặc thông tin dưới đây. Điều này không thay thế được chỉ định của bác sĩ.

Cách dùng: Uống trực tiếp, không cần nhai.

Với liều dùng Trymo thông thường:

  • Người lớn: 4 viên/ngày, chia làm 2 lần.
  • Trẻ em từ 12 tuổi trở lên: 2 viên/ngày, chia làm 2 lần.

Liều dùng Trymo điều trị Hp dạ dày:

Mỗi ngày nên dùng 120mg, được chia làm 4 lần uống trong cùng với những loại thuốc khác theo chỉ định của các bác sĩ trong điều trị.

Lưu ý: Không nên dùng thuốc Trymo liên tục trên 8 tuần. Bởi điều đó sẽ khiến cho cơ thể gặp phải những vấn đề không tốt cho sức khỏe. Trường hợp mà dùng thuốc lại thì bạn có thể chờ khoảng 1 tháng rồi sử dụng tiếp.

3. Thuốc Trymo uống trước hay sau ăn?

Thuốc Trymo nên uống trước ăn 30 phút. Bởi vì, khi uống thuốc trước ăn sẽ giúp thuốc hấp thu tốt hơn và phát huy tác dụng tối đa. Ngoài ra, uống thuốc trước ăn cũng giúp giảm nguy cơ kích ứng dạ dày.

4. Chỉ định và chống chỉ định

4.1. Chỉ định dùng thuốc Bismuth Trymo

Theo dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, thuốc Trymo được chỉ định sử dụng đối với một số trường hợp dưới đây:

  • Điều trị cho người bị viêm loét dạ dày – tá tràng
  • Điều trị chứng đầy hơi, chướng bụng, hay tình trạng khó tiêu không xuất hiện vết loét trong dạ dày.
  • Điều trị cho người bị viêm loét dạ dày lành tính, mãn tính.
  • Bạn có thể phối hợp với một số loại thuốc khác trong quá trình điều trị vi khuẩn Hp, đồng thời chúng còn tác dụng ngăn chặn nguy cơ tái phát của bệnh viêm loét dạ dày.

4.2. Chống chỉ định dùng thuốc Trymo

Thuốc dạ dày Bismuth Trymo chống chỉ định đối với một số trường hợp dưới đây:

  • Bệnh nhân bị suy thận nặng, suy gan nặng khiến cho quá trình đào thải các chất trong cơ thể bị suy yếu đi. Đồng thời khi dùng thuốc Trymo sẽ khiến cho các chất Bismuth bị tích lũy nhiều hơn trong cơ thể dẫn đến tình trạng bị ngộ độc.
  • Tránh sử dụng thuốc Trymo đối với một số trường hợp bị quá mẫn cảm với những thành phần của thuốc hay các thuốc khác.
  • Phụ nữ đang mang thai hay đang cho con bú thì cũng cần phải chống chỉ định dùng thuốc Trymo

5. Thận trọng khi sử dụng thuốc Trymo

Trong quá trình dùng Trymo thì người bệnh chú ý dưới đây:

  • Thuốc Trymo được sử dụng đúng liều lượng, trường hợp dùng quá liều sẽ dẫn đến bị não, đồng thời khiến cơ thể bị nhiễm độc bismuth.
  • Phải thận trọng khi dùng thuốc Trymo cho trẻ.
  • Lưu ý không nên dùng thuốc Trymo trong thời gian dài so với chỉ định của bác sĩ.

>>> Có thể bạn quan tâm tới Thuốc dạ dày Phosphalugel: Cách dùng và liều dùng hiệu quả

6. Tác dụng phụ của thuốc Trymo

Nếu như khi sử dụng thuốc Trymo khiến cho người bệnh gặp một số vấn đề như:

  • Gây nôn hoặc buồn nôn
  • Nhức đầu, chóng mặt, thậm chí tiêu chảy.
  • Có thể đi ngoài phân màu đen, nguyên nhân là do cơ thể đào thải chất bismuth sulfite ra ngoài.

7. Tương tác thuốc Trymo như thế nào?

Các chuyên gia khuyến cáo, thuốc Trymo có thể gây ra sự tương tác với một số nhóm thuốc bao gồm như các loại thuốc kháng acid, có thể làm giảm sự hấp thụ sắt, Calci, Tetracycline, đồng thời có thể gây cản trở chiếu tia X trong quá trình chụp X–quang cho người bệnh.

Để đảm bảo được sự tương tác thuốc này thì bạn hãy báo cho bác sĩ về tất cả các thuốc đang dùng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thảo dược, thuốc bổ... Qua đó, các bác sĩ sẽ xem xét để chỉ định dùng thuốc an toàn và hiệu quả. 

Thuốc Trymo có thể gây tác dụng phụ

8. Thuốc Trymo điều trị bệnh dạ dày có tốt không?

Tình trạng mắc về những bệnh lý dạ dày hiện nay có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhiều yếu tố khiến cho bệnh này ngày càng tăng, nhiều người tìm đến các loại thuốc Tây với tác dụng nhanh chóng và hiệu quả, trong đó có Trymo.

Với những thành phần, dược lực học của thuốc Trymo vừa được kể đến trên đây thì thuốc này có khả năng bảo vệ tối đa. Đồng thời giúp tạo điều kiện phục hồi các vết loét nhanh chóng, làm giảm nhanh những dấu hiệu đau bụng, buồn nôn hoặc nôn… Nguyên nhân có thể là do những vết loét trong dạ dày và tá tràng gây ra. Qua đó sẽ giúp cho người bệnh nhanh chóng lấy lại cảm giác dễ chịu thoải mái.

Những thông tin được chia sẻ về thuốc Trymo trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Khuyến cáo: Những thông tin trẻn đây chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế lời khuyên của bác sĩ. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990