Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Thymomodulin có tác dụng gì? Lưu ý khi dùng thuốc an toàn, hiệu quả

Cập nhật: 28/10/2020 14:57 | Người đăng: Lường Toán

Thymomodulin thường xuất hiện trong nhiều loại thuốc tăng sức đề kháng, đồng thời giúp điều trị tình trạng viêm mũi dị ứng, hen suyễn và một số bệnh lý khác. Thông tin về thuốc Thymomodulin chi tiết sẽ được tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé.

Thuốc Thymomodulin có tác dụng gì?

Thymomodulin 80mg được biết đến là một dạng chiết xuất từ dịch tuyến ức của con bê. Đây thực chất là một loại protein có hoạt tính sinh học khá cao, do vậy chúng có khả năng tăng cường làm chín tế bào Lympho T.

Bên cạnh đó, Thymomodulin còn có tác dụng giúp tăng cường chức năng của tế bào lymphpho T trưởng thành đồng thời làm tăng mạnh chức năng của đại thực bào hay của những tế bào limpho B.

Thymomodulin là thuốc gì?

>>Xem thêm: Chè dưỡng nhan có tốt không? Những lưu ý khi sử dụng

Một số thử nghiệm còn cho thấy thuốc Thymomodulin làm tăng số lượng bạch cầu, từ đó giúp kích thích sự sản sinh kháng thể trong tủy xương đồng thời thúc đẩy sự hình thành hệ miễn dịch chống lại những tác nhân gây bệnh dị ứng hay nhiễm trùng,…

Với những công dụng trên thì thuốc Thymomodulin đa số sẽ được các bác sĩ chỉ định với mục đích điều trị cho bệnh nhân có hệ miễn dịch kém, hay cơ thể không sản sinh được kháng thể. Bên cạnh đó, thuốc còn được dùng với những trường hợp bị bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do một số nguyên nhân là vi rút hay vi khuẩn gây ra.

Thuốc Thymomodulin 80mg được chỉ định trong những trường hợp sau:

  • Người bị dị ứng da
  • Bệnh viêm gan vi rút
  • Bệnh Lupus ban đỏ
  • Bệnh về não khoa
  • Bệnh về thần kinh
  • Viêm da cơ địa cấp hoặc mạn tính

Không chỉ vậy, thuốc Thymomodulin 80mg còn có thể dùng cho người bệnh đang điều trị ung thư để làm giảm những triệu chứng bệnh đồng thời còn giúp c làm giảm tác dụng phụ của hóa xạ trị đối với nhiều trường hợp.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Thymomodulin 80mg

Trước khi bắt đầu sử dụng thuốc Thymomodulin 80mg, người bệnh cần phải tham khảo thật kỹ thông tin trên bao bì sản phẩm. Hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ để nắm được cách dùng tốt nhất. Thông tin về cách sử dụng thuốc Thymomodulin sẽ được tổng hợp trong chuyên mục bài viết dưới đây nhé.

Trong thời gian sử dụng người bệnh chú ý không nên dùng thuốc Thymomodulin quá ít hay quá nhiều đều không tốt cho sức khỏe. Tốt nhất cũng không nên tự ý ngưng thuốc khi chưa được sự đồng ý của các bác sĩ chuyên khoa.

Liều dùng thuốc Thymomodulin như thế nào?

Liều dùng Thymomodulin phụ thuộc chủ yếu độ tuổi và tình trạng sức khỏe ở mỗi người. Thông tin sẽ được tổng hợp trong chuyên mục dưới đây, bạn hãy tham khảo nhé.

Liều dùng Thymomodulin cho người lớn

  • Liều dùng thuốc Thymomodulin để hỗ trợ dự phòng tái phát nhiễm khuẩn đường hô hấp: Mỗi ngày dùng 2 viên, duy trì từ từ 4 – 6 tháng để mang lại hiệu quả điều trị cao.
  • Liều dùng thuốc Thymomodulin cho người bị viêm mũi dị ứng: Mỗi ngày sử dụng 2 viên và dùng liên tục trong khoảng 4 tháng.
  • Liều dùng thuốc Thymomodulin để hỗ trợ dự phòng tái phát dị ứng thức ăn: Mỗi ngày dùng 2 viên, và duy trì từ 3 – 6 tháng.
  • Liều dùng thuốc Thymomodulin hỗ trợ điều trị triệu chứng cho người bị HIV/AIDS:Mỗi ngày dùng 80mg thuốc, duy trì trong 50 ngày.
  • Liều dùng thuốc Thymomodulin hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch suy giảm với người cao tuổi: Mỗi ngày dùng 2 viên Thymomodulin.
  • Liều dùng thuốc Thymomodulin tăng sức đề kháng: Mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần từ 1 – 2 viên.

Liều dùng thuốc Thymomodulin cho trẻ em

  • Liều dùng thuốc Thymomodulin hỗ trợ dự phòng tái phát nhiễm khuẩn đường hô hấp: Mỗi ngày nên dùng 1 viên.
  • Liều dùng thuốc Thymomodulin cho trẻ bị viêm mũi dị ứng và dự phòng tái phát dị ứng thức ăn: Mỗi ngày nên cho trẻ uống 1 viên thuốc Thymomodulin.
  • Liều dùng thuốc Thymomodulin để tăng sức đề kháng cho con: Mỗi ngày nên dùng 1 viên. Lưu ý chỉ dùng thuốc Thymomodulin cho trẻ trên 3 tuổi.

Thuốc Thymomodulin có tác dụng phụ gì?

Như ở trên Cao đẳng Y Dược TP HCM đã chia sẻ thì Thymomodulin được bào chế từ hormon tuyến ức của bê, do vậy theo ghi nhận thì thuốc khá an toàn đối với các trường hợp, người bệnh có thể gặp phải những triệu chứng tác dụng phụ dưới đây:

Những lưu ý khi sử dụng thuốc Thymomodulin
  • Phản ứng bên ngoài da: Người bệnh có thể xuất hiện tình trạng nổi mề đay, đổ mồ hôi, phát ban, đỏ da hoặc bị cảm giác lạnh người.
  • Phản ứng bất thường toàn thân: Người bệnh bị xuất hiện tình trạng tay chân run rẩy hoặc bị mất kiểm soát. Người bệnh còn xuất hiện tình trạng mệt mỏi kèm theo tình trạng hoa mắt và ù tai.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể xuất hiện những triệu chứng nghiêm trọng hơn bao gồm ho liên tục, người mệt lả, co giật, cơ thể mất nhiều nước, thậm chí ngất xỉu.

Ngoài những triệu chứng tác dụng phụ kể trên thì người bệnh có thể xuất hiện những triệu chứng tác dụng phụ khác chưa được kể đến trên đây. Bởi vậy nếu như cơ thể xuất hiện những biểu hiện bất thường sau khi sử dụng thuốc, thì tốt nhất người bệnh hãy đến ngay bệnh viện để được các bác sĩ chăm sóc y tế.

Tương tác của thuốc Thymomodulin

Thuốc Thymomodulin nếu được kết hợp với một số loại thuốc khác có thể gây ra phản ứng phụ hoặc làm thay đổi hiệu quả của thuốc. Để thuốc phát huy hiệu quả tốt nhất thì mỗi người khi sử dụng Thymomodulin cần phải có những lưu ý về những loại thuốc đang sử dụng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thảo dược, thực phẩm chức năng. Người bệnh nên thận trọng để biết cách sử dụng an toàn và hiệu quả nhất.

Lưu ý dùng thuốc theo đúng liều lượng, thời gian của bác sĩ. Không được tự ý điều chỉnh thuốc mà không được sự cho phép.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Thymomodulin

Trước khi sử dụng Thymomodulin người bệnh trước tiên phải tuân thủ một số lưu ý dưới đây nhằm giúp đảm bảo an toàn cho bản thân:

  • Trường hợp dị ứng với thuốc hay bất kỳ thành phần nào khác thì không nên sử dụng thuốc.
  • Không dùng thuốc Thymomodulin cho phụ nữ có thai, đang trong kỳ kinh nguyệt hoặc đang cho con bú mà chưa được sự cho phép của bác sĩ.
  • Với những người gặp vấn đề sức khỏe như bị hội chứng nội tiết nhất định thì không nên dùng thuốc.

Thuốc Thymomodulin mang lại công dụng rất tốt trong việc hỗ trợ làm tăng sức đề kháng, điều trị ung thư, điều trị hen suyễn, hay viêm mũi dị ứng,… Dù vậy để thuốc không gây ra những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe thì tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng Thymomodulin khi có sự chỉ định của bác sĩ.

Thông tin về thuốc Thymomodulin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

 

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990