Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Vitamin E có bôi lên mặt được không? Có tác dụng gì?

Cập nhật: 30/03/2024 10:02 | Người đăng: Lường Toán

Vitamin E được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp và chăm sóc da. Nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh vấn đề này “Dùng Vitamin E bôi mặt có tốt không? Có nên dùng Vitamin E bôi mặt không?”. Để giải đáp những thắc mắc trên, thầy cô Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM sẽ chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây.

Dạo qua các diễn đàn làm đẹp, nhiều chị em truyền tai nhau bí kíp chăm sóc da bằng cách bôi Vitamin E lên mặt. Nhưng có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng, việc sử dụng Vitamin E lên mặt khiến da bị nổi mụn và dị ứng nhiều hơn. Vậy thực hư sử dụng Vitamin E trong chăm sóc da như thế nào?

Dùng Vitamin E bôi mặt có tốt không?

Vitamin E là một trong những thành phần không thể thiếu để làm nên một làn da khỏe mạnh, duy trì sức sống. Việc sử dụng Vitamin E có vai trò giữ ẩm và tái tạo làn da căng mịn nhờ khả năng cung cấp dưỡng chất của loại vitamin này.

Đồng thời Vitamin E có tác dụng ngăn ngừa sự mất nước, giúp cân bằng độ ẩm cho da. Nếu Vitamin C có vai trò sản xuất Collagen thì Vitamin E lại giúp bảo vệ cấu trúc Collagen. Nhờ đó mà quá trình chậm lão quá diễn ra chậm hơn, làn da trở lên săn chắc và khỏe mạnh.

Theo một vài nghiên cứu cho thấy tác dụng tuyệt vời của Vitamin E trong việc dưỡng trắng da, chữa lành những tổn thương của da do ánh nắng mặt trời và các tia cực tím. Chẳng hạn như nám da, sạm da, vết thâm do mụn, sẹo để lại…

Do vậy mà có thể khẳng định: Sử dụng Vitamin E hoàn toàn tốt và có nên dùng Vitamin E bôi mặt các bạn nhé. Tuy nhiên thì không phải ai sử dụng Vitamin E cùng hợp. Bên cạnh đó cần phải sử dụng với liều lượng, cách dùng phù hợp mới có thể đạt được hiệu quả cao.

➤ Xem thêm: Chữa mụn thịt quanh mặt đơn giản tại nhà

Những làn da có thể dùng Vitamin E bôi mặt

Vitamin E có tác dụng rất tốt nhưng không phải loại dưỡng chất này có thể phù hợp với mọi loại da. Các bạn có thể sử dụng trong trường hợp dưới đây:

  • Với da khô, da thường, da hỗn hợp thiên khô: Loại da này rất phù hợp để sử dụng Vitamin E. Nhất là trong thời tiết hanh khô, da bị nứt nẻ thì công hiệu của Vitamin E càng được phát huy tốt nhất. Bởi nó có vai trò dưỡng ẩm, chăm sóc làn da của bạn trở lên mịn màng hơn.
  • Làn da bị sẹo mụn, nám, tàn nhang: Ngoài dưỡng ẩm thì Vitamin E còn giúp sáng da, làm mờ vết thâm, nám, tàn nhang hiệu quả.
  • Làn da bị mụn cám, mụn đầu đen, mụn đỏ, trắng: Vitamin E hiệu quả trong việc điều trị mụn nhưng thực tế thì không phải mụn nào cũng có thể trị được. Với trường hợp bị mụn mủ, mụn bọc, mụn nang thì không nên sử dụng khi chưa có chỉ định của các bác sĩ.
  • Làn da lão hóa, nhiều nếp nhăn: Vitamin E có vai trò dưỡng ẩm khá tốt và bảo vệ cấu trúc Collagen, đẩy lùi quá trình lão hóa da, giảm thiểu nếp nhăn hiệu quả.

Cách dùng Vitamin E bôi mặt như thế nào?

Dùng Vitamin E bôi mặt như thế nào? Câu hỏi này nhận được khá nhiều sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là phái nữ.

Vitamin 2 được chứng minh có tác dụng tốt trong việc làm lành vết thương, điều trị sẹo và các vết thâm nám. Để phát huy được hiệu quả cao thì ngoài cách dùng Vitamin E bôi mặt thì các bạn có thể sử dụng theo đường uống. Tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng và liều dùng thì gây nên một số tác dụng phụ.

Cách dùng Vitamin E bôi mặt:

  • Làm sạch làn da
  • Dùng tăm bông hoặc tay để bôi Vitamin E lên mặt, đặc biệt là vùng da bị tổn thương:
  • Làm nóng bàn tay bằng cách xoa hai bàn tay với nhau. Sau đó áp lòng bàn tay lên vùng da bôi Vitamin E để giúp dưỡng chất nhanh thẩm thấu vào da.
  • Cứ khoảng 15 đến 20 phút, bạn lại massage vùng da này để giúp dưỡng chất thẩm thấu hơn vào da. Thực hiện liên tục trong vòng 2 giờ rồi rửa bằng nước sạch.

Vitamin E khá an toàn và hiệu quả. Do vậy bạn có thể áp dụng trực tiếp lên da theo các bước trên. Một số lượng ít người bị kích ứng khi sử dụng Vitamin E, để chắc chắn rằng mình không nằm trong số đó thì hãy thử trước lên da cổ tay nhé.

Bên cạnh dùng Vitamin E bôi lên mặt kể trên thì bạn có thể trộn đều với kem dưỡng da, dưỡng ẩm bạn dùng hàng ngày để có được một dưỡng chất giàu Vitamin E tự nhiên.

➤ Có thể bạn sẽ quan tâm tới Nguyên nhân gây mụn đầu đen và cách điều trị

Một số lưu ý khi dùng Vitamin E bôi mặt?

Không tiêm trực tiếp lên mặt

Nhiều người cho rằng, việc tiêm Vitamin E trực tiếp lên mặt sẽ giúp cơ thể hấp thu nhanh hơn để phát huy tác dụng. mặc dù Vitamin E rất lành tính nhưng khi tiêm trực tiếp vào tĩnh mạch với liều lượng cao thì có thể dẫn đến sốc và tử vong.

Do vậy việc tiêm trực tiếp Vitamin E không được khuyến cáo khi sử dụng.

Không sử dụng liều quá cao

Việc dùng Vitamin E bôi mặt với liều lượng cao sẽ khiến cho da bị tổn hại và thúc đẩy quá trình oxy hóa đồng thời khống chế các tác nhân chống lão hóa khác. Khiến cho da không những không đẹp mà quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Không đắp trực tiếp lên mặt với Vitamin E dạng uống

Vitamin E trong viên nang mềm có tỷ lệ dầu cực cao. Việc sử dụng loại Vitamin này trực tiếp lên mặt khiến cho da dễ bị mụn, nhiều trứng cá và dầu. Nhất là đối với những bạn có làn da dầu, nhờn, nhiều mụn.

Bôi Vitamin E vào ban ngày

Khi Vitamin E tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, bụi cẩn thì các dưỡng chất sẽ không phát huy được tác dụng. Do vậy Vitamin E được bác sĩ khuyến cáo dùng vào ban đêm để phát huy được hiệu quả.

Nên dùng Vitamin E từ 20 tuổi

Bước sang tuổi 25, làn da bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Nên nhớ rằng Vitamin E là thực phẩm bổ sung giúp làn da tươi trẻ chứ không phải là thuốc chữa lành các dấu hiệu lão hóa. Do vậy sử dụng vào thời điểm quá muộn sẽ không con hiệu quả. Chúng ta cần phải ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa ngay từ những năm 20 tuổi.

Bôi Vitamin E lên làn da nhờn

Ít ai biết rằng, Vitamin E được chiết xuất từ dầu của các loại hạt nên sẽ cung cấp các dưỡng chất và độ ẩm cho da tốt. Khi làn da nhờn đã tiết ra lượng dầu nhất định thì khiến tắc nghẽn lỗ chân lông gây nên tình trạng viêm nang lông và nổi mụn.

Trên đây là những thông tin về dùng Vitamin E bôi mặt, hi vọng đã giúp các bạn trong việc chăm sóc da đúng cách và đạt hiệu quả tốt nhé. Nếu còn điều gì thắc mắc, các bạn hãy để lại thông tin bên dưới để được giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990