Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Vitamin E là gì? Tìm hiểu về liều dùng của Vitamin E

Cập nhật: 26/08/2021 15:24 | Người đăng: Nguyễn Trang

Vitamin E là gì? Liều lượng dùng của loại Vitamin như thế nào là phù hợp đối với từng người như thế nào? Mọi người cùng tham khảo những thông tin liên quan đến loại Vitamin E ở bài viết dưới đây.

Tác dụng Vitamin E là gì?

Vitamin E được biết đến là một trong những chất chống oxy hóa. Hàm lượng Vitamin E có nhiều trong những loại thực phẩm như các loại hạt, đậu hay những loại rau xanh khác nhau. Vitamin E có khả năng tan trong dầu quan trọng và góp phần trong nhiều quá trình của cơ thể.

Những tác dụng của loại Vitamin E được kể đến đó là có khả năng điều trị và phòng ngừa được tình trạng thiếu hụt lượng Vitamin E trong cơ thể.Hay có thể sử dụng để điều trị đối với những bệnh nhân cần bổ sung thêm lượng Vitamin E.

Tìm hiểu về liều dùng của thuốc Vitamin E

Liều dùng Vitamin E đối với người lớn

+ Người mắc bệnh thiếu lượng Vitamin E trong cơ thể:

  • Liều phòng ngừa: 30 đơn vị uống/lần;
  • Liều điều trị: 60 - 75 đơn vị/lần;

+ Người mắc bệnh rối loạn vận động Tardive: sử dụng 600 - 1.600 đơn vị/ngày.

+ Bệnh nhân mắc bệnh thiếu hồng cầu dạng hình liền: uống 450 đơn vị/ngày.

+ Đối tượng mắc bệnh Alzheimer: liều sử dụng tương ứng là 1.000 đơn vị Vitamin E/ngày.

+ Những người cần bổ sung chế độ ăn uống: sẽ dùng lượng Vitamin E tương ứng là 200 đơn vị/lần/ngày.

Vitamin E là gì? Tìm hiểu về liều dùng của Vitamin E 1
Liều dùng Vitamin E đối với người lớn

Liều dùng Vitamin E đối với trẻ em an toàn

+ Những trẻ đang thiếu hụt hàm lượng Vitamin E trong cơ thể: uống 1 đơn vị/kg/ngày và uống kèm với nước.

+ Phòng ngừa võng mạc ở trẻ: phòng ngừa đối với trẻ sinh non/loạn sản phế quản phổi ở tình trạng thứ cấp điều trị bằng oxy sẽ sử dụng liều 15 - 30 đơn vị/kg/ngày nhằm duy trì được nồng độ huyết tương trong cơ thể.

+ Trẻ bị bệnh xơ nang: uống 100 - 400 đơn vị/ngày.

+ Trẻ muốn bổ sung chế độ ăn uống phù hợp: có thể tiến hành sử dụng thuốc uống hay uống tùy thuộc vào tình trạng của mỗi trẻ.

Trước khi sử dụng Vitamin E mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ để được tư vấn liều lượng sử dụng sao cho phù hợp. Không được tự ý sử dụng khi chưa có sự hướng dẫn của các bác sĩ, bởi có thể gây một số biến chứng ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Hướng dẫn cách sử dụng Vitamin E đúng cách

Hiện nay, Vitamin E được bán phổ biến tại những quầy thuốc, bao gồm cả Vitamin E dạng thuốc uống và dạng bôi. Mọi người cần phải sử dụng. Vitamin E theo đúng hướng dẫn trên bao bì có ghi sẵn hay sử dụng liều uống theo chỉ dẫn của các bác sĩ. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc ít/nhiều hơn và kéo dài thời so với những khuyến cáo ban đầu.

Dạng dung dịch mọi người có thể đo bằng ống tiêm, bằng ly thuốc đặc biệt hay bằng muỗng. Nên hỏi kỹ ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng.Đối với loại Vitamin E dạng lỏng có chứa đường hóa học hay có thể chứa thêm phenylalanine. Vì vậy, tốt hơn hết mọi người nên kiểm tra mọi thông tin trước sử dụng, đặc biệt đối với những người mắc phải bệnh phenylketon niệu. Bệnh nhân cần phải tiến hành phẫu thuật hay thực hiện những thủ thuật Y khoa cần nói rõ với các bác sĩ biết được bạn đang sử dụng Vitamin E. Đối với trường hợp này các bạn cần phải ngừng sử dụng thuốc trong một thời gian ngắn để điều trị bệnh.

Theo thống kê chung cho thấy trên thị trường hiện nay có những hàm lượng và những dạng như sau:

  • Viatmin E dạng viên nén;
  • Dạng dung dịch;
  • Dạng chất lỏng;
  • Viên nang lỏng;
  • Bộ pha dung dịch Vitamin E;
  • Dạng viên nén nhai;

Những tác dụng phụ của Vitamin E

Trong thời gian sử dụng Vitamin E nếu có những dấu hiệu bất thường hay bị dị ứng như: khó thở, sưng mặt; lưỡi; họng;...

Ngừng sử dụng Vitamin E và quay lại gặp bác sĩ nếu:

  • Cảm thấy đau nhức đầu, chóng mặt hay thay đổi thị lực;
  • Choáng váng, cơ thể mệt mỏi và uể oải;
  • Cơ thể bị suy nhược bất thường;
  • Một số trường hợp có thể bị tiêu chảy hay đau bụng;
  • Cơ thể dễ bị bầm tím và chảy máu;
Vitamin E là gì? Tìm hiểu về liều dùng của Vitamin E 2
Những tác dụng phụ của Vitamin E

Những tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng Vitamin E như:

  • Cơ thể mệt mỏi;
  • Cảm giác buồn nôn;
  • Đau đầu;
  • Cơ thể có dầu hiệu nổi phát ban nhẹ;

Trong thời gian sử dụng thuốc không phải ai cũng có thể gây ra những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe. Vì vậy, khi sử dụng nếu cơ thể có những dấu hiệu bất thường các bạn nên quay lại gặp bác sĩ/dược sĩ hỗ trợ tư vấn và thăm khám cụ thể. Những trường hợp sử dụng quá liều nên nhanh chóng đến những bệnh viện/ cơ sở Y tế gần nhất để được các bác sĩ có hướng xử lý kịp thời.

Những thông tin trên nhằm giúp mọi người hiểu rõ về Vitamin e là gì và liều dùng tương ứng như thế nào? Tổng hợp những tin tức Y Dược này chỉ mang tính chất tham khảo, khi có mong muốn sử dụng Vitamin E mọi người cần phải xin ý kiến của bác sĩ. Tốt nhất hãy sử dụng Vitamin E theo đúng liều dùng đã được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định để tránh được những biến chứng gây nên đối với sức khỏe.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990