Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chữa mụn thịt quanh mắt tận gốc bằng phương pháp dân gian

Cập nhật: 17/05/2019 08:09 | Người đăng: Lường Toán

Mụn thịt quanh mắt tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến cho nhiều phụ nữ cảm thấy mất tự tin. Chữa mụn thịt quanh mắt rất đơn giản chỉ cần bạn sử dụng đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các phương pháp chữa mụn thịt quanh mắt đơn giản mà hiệu quả cao.

Nguyên nhân gây nên mụn thịt quanh mắt

Tình trạng mụn thịt quanh mắt dễ gặp phải

Tham khảo thêm:

Trước khi tìm hiểu về các cách chữa mụn thịt quanh mắt, thì chị em hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân gây nên tình trạng này nhé.

Mụn thịt xuất hiện là do sự tích tụ của các bã nhờn. Bã nhờn này tạo nên khối u và nối trên bề mặt da, mà chúng ta không thể tự lấy ra được. Hay còn gọi đó là mụn thịt quanh mắt.

Mụn thịt về bản chất của nó là các u tuyến mồ hôi được mô tả bởi những sắc tố hình nấm. Ban đầu những mụn thịt này có hình nốt hạt gạo, màu trắng nhỏ. Càng về sau, mụn thịt có thể lan ra khắp mặt. Nếu không được điều trị sớm và đúng cách thì mụn sẽ tăng lên không kiểm soát về số lượng.

Trong tất cả các bộ phận trên cơ thể thì mụn thịt xuất hiện ở quanh mắt dễ bắt gặp nhất. Bởi đây là một bộ phận nhạy cảm nhất của cơ thể. Trong hệ thống Collagen và tuyến bã nhờn tồn tại ở dạng đặc biệt và rất dễ bị tổn thương nếu không có bất kỳ thay đổi nào về chất. Khi cơ thể bị mất cân bằng về dinh dưỡng hoặc rối loạn hooc môn thì vùng da mắt sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên.

Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn thịt quanh mắt:

Rối loạn hooc môn ở phụ nữ mang thai và tuổi dậy thì:

Sự biến đổi lớn về cơ thể như rối loạn hoocmon ở hai giai đoạn trên gây ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa và vận động tuyến mồ hôi. Quá trình này tạo ra sự dư thừa các tuyến bã nhờn quá nhiều, gây nên mụn thịt mọc tràn lan trên thân thể.

Ảnh hưởng bởi tia cực tím, sóng điện từ trong thời gian dài: Những tác động này gây phá vỡ cấu trúc của da, và thoái hóa elastin và collagen của da. Do vật mà da hay bị khô và tắc các tuyến mồ hôi, hình thành lên mụn thịt.

Do ăn nhiều các thức ăn nhanh, thực phẩm chứa thành phần độc hại:

Khi cơ thể thu nạp nhiều chất béo, chất béo bão hòa Triglycerid, carbohydrate, cholesterol, chất bảo quản sẽ làm tăng những tác nhân gây nên tình trạng này trong điều kiện hợp lý.

Dùng thuốc gây ảnh hưởng hooc môn và nội tiết tố:

Một số loại thuốc chữa bệnh có thành phần gây rối loạn hooc môn như thuốc thần kinh, thuốc điều trị bệnh tim…

Chăm sóc da không đúng cách

Sử dụng mỹ phẩm không chất lượng, không phù hợp với làn da là nguyên nhân tạo nên mụn nói chung và mụn thịt nói riêng.

Cách chữa mụn thịt quanh mắt tại nhà

Trong nhiều cách chữa mụn thịt quanh mắt hiện nay thì rất nhiều chị em truyền tai nhau bí kíp chữa mụn thịt bằng phương pháp dân gian. Ưu điểm của các phương pháp này là đơn giản, dễ thực hiện tại nhà. Các chị em hãy tham khảo ngay sau đây nhé.

Chữa mụn thịt quanh mắt bằng lá tía tô

Lá tía tô chữa mụn thịt quanh mắt hiệu quả

Lá tía tô được xem là cách chữa mụn thịt quanh mắt bằng dân gian được khá nhiều chị em áp dụng. Trong thành phần lá tía tô có chứa chất kháng viêm và diệt khuẩn. Đồng thời lá tía tô giúp cải thiện trao đổi chất và làm dịu da. Do vậy mà lá tía tô được xem là trợ thủ đắc lực giúp điều trị mụn thịt đáng ghét.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 nắm lá tía tô
  • 1 thìa mật ong
  • 1 thìa cà phê muối

Cách thực hiện:

- Rửa sạch lá tía tô rồi bỏ vào cối cùng với một chút muối, giã nát.

- Vệ sinh sạch sẽ vùng da quanh mắt bằng nước ấm giúp mở nang lông thông thoáng.

- Dùng hỗn hợp lá tía tô và mật ong đắp lên vùng da quanh mắt, giữ nguyên trong vòng 15 phút để các tinh chất thẩm thấu vào làn da và giúp tiêu diệt mụn.

- Ngoài ra, nếu muốn điều trị mụn thịt quanh mắt nhanh hơn. Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn nên thoa hỗn hợp lá tía tô lên phần mụn thịt quanh mắt rồi để qua đêm. Sáng hôm sau bạn rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện mỗi ngày, sau 2 tuần, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mụn thịt tiêu biến hẳn.

Cách chữa mụn thịt quanh mắt bằng tỏi băm

Tỏi được biết đến với công dụng giúp kháng khuẩn rất tốt. Bên cạnh tác dụng tốt cho bệnh nhân bị cảm lạnh thì tỏi còn được dùng để chữa mụn thịt quanh mắt hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 nhánh tỏi
  • 1 thìa cà phê mật ong

Cách thực hiện:

- Tỏi sau khi bóc vỏ sẽ được giã nát rồi trộn đều với mật ong

- Thoa hỗn hợp trên lên vùng da bị mụn thịt quanh mắt sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Giữ nguyên trong vòng 20 phút để thẩm thấu vào da.

- Sau đó bạn nên rửa sạch vùng da bằng nước sạch.

Kinh nghiệm chữa mụn thịt quanh mắt bằng tỏi băm cần được áp dụng hàng ngày để đạt được hiệu quả.

Lưu ý: Không nên dùng tỏi sống trực tiếp bôi lên vùng da mắt. Bởi trong tỏi có tính nóng và cay. Làn da quanh mắt rất mềm và mỏng, dễ nhạy cảm. Nếu không dùng đúng cách sẽ gây tổn thương đến giác mạc mắt, nguy hiểm hơn là hỏng mắt và bỏng vùng da khi dùng tỏi.

Cách chữa mụn thịt quanh mắt bằng giấm táo

Nhờ tính kháng khuẩn tốt mà giấm táo được biết đến là mẹo chữa mụn quanh mắt khá hiệu quả. Chị em nên thực hiện các bước theo bên dưới để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Giấm táo
  • Bông cotton

Cách thực hiện:

Loại bỏ bụi bẩn và giúp nang lông thông thoáng bằng cách vệ sinh sạch sẽ vùng da quanh mắt bằng nước ấm

Dùng một lượng giấm táo vừa đủ thấm vào bông cotton rồi thoa lên vùng da bị mụn.

Mỗi ngày nên thực hiện 2 – 3 lần. Chỉ sau 10 ngày, bạn sẽ được lột xác hoàn toàn bởi lột bỏ được những đốm mụn thịt quanh mắt.

Các cách phòng tránh mụn thịt quanh mắt

Phòng ngừa mụn thịt quanh mắt 

Mụn thịt quanh mắt gây nên những phiền toái trong cuộc sống hàng ngày. Khiến không ít người bị mất tự tin khi giao tiếp. Việc chữa trị mụn thịt quanh mắt không hề đơn giản mà mất nhiều thời gian. Do đó việc học cách phòng tránh mụn thịt quanh mắt là điều bạn không nên bỏ qua:

  • Chăm sóc da mặt đúng cách

Tập thói quen vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt phù hợp với loại da ít nhất 2 lần mỗi ngày.Tẩy da chết 2 lần / tuần, nhất là sau khi bạn trang điểm để làn da luôn sạch sẽ và tránh mụn thịt

Sử dụng loại kem mắt chuyên dụng để bảo vệ làn da quanh mắt tránh bị khô.

  • Bổ sung nước và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Uống đủ nước mỗi ngày giúp bạn luôn giữ được độ ẩm trên da cần thiết. Bên cạnh đó nước còn có tác dụng giải độc và đào thải những chất cặn bã ra ngoài cơ thể.

Ngoài bổ sung nước thì bạn cần phải có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Với các vitamin tốt cho da và khoáng chất như Omega 3, Omega 6 giúp bạn sở hữu làn da tươi tắn, khỏe mạnh và hạn chế được những tác nhân gây mụn.

Ngoài ra, những đối tượng xuất hiện các biểu hiện mụn thịt quanh mắt cần hạn chế những thực phẩm đóng hộp, đồ ăn sẵn, sản phẩm từ sữa…Những thực phẩm này có chứa nhiều chất béo, giảm độ lưu thông máu và tăng nguyên nhân gây nên tình trạng mụn thịt quanh mắt.

  • Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Thông qua việc lưu thông máu trong cơ thể tốt thì những mụn thịt quanh mắt cũng hạn chế hẳn.

Hiểu được nỗi thống khổ của những cô nàng gặp phải mụn thịt quanh mắt, Các thầy cô Trường Cao Đẳng Y Dược HCM đã chia sẻ rất chi tiết về cách chữa mụn thịt quanh mắt. Hi vọng các bạn sớm lấy lại nhan sắc và tự tin trong cuộc sống.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990