Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nước dừa với gừng đường phèn có tác dụng gì cho sức khỏe?

Cập nhật: 21/01/2022 08:34 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Nước dừa nấu với gừng có tác dụng gì? Nước dừa nấu với gừng đường phèn có tốt không? Nước dừa nấu với gừng uống được không? Nước dừa nấu với gừng là một loại thức uống thanh mát và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Đây còn là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng và hấp dẫn với mọi lứa tuổi. Để tìm hiểu thông tin chi tiết hơn, bài viết dưới dây là hướng dẫn cách nấu nước dừa với gừng và công dụng tốt cho sức khỏe.

1. Nước dừa nấu với gừng có tác dụng gì?

Hỗn hợp nước dừa với gừng mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe mà bạn không thể bỏ lỡ dưới đây:

1.1. Công dụng của dừa với sức khỏe:

  • Giúp làm đẹp da
  • Cải thiện tim mạch
  • Tăng cường năng lượng
  • Hỗ trợ điều trị bệnh tiêu hóa
  • Chống oxy hóa
  • Chống mất nước
  • Tăng cường hệ miễn dịch

Trong Đông y, nước dừa có tính hàn, tăng cường khí lực, có vị ngọt ấm không độc mà vẫn làm tươi nhuận nhan sắc. Mục đích giúp điều trị chảy máu cam, cảm nắng, tiêu khát.

Nguyên liệu chuẩn bị nấu nước dừa và gừng tốt cho cơ thể
Nguyên liệu chuẩn bị nấu nước dừa và gừng tốt cho cơ thể

Nước dừa chứa nhiều dưỡng chất với công dụng tốt cho sức khỏe như: Trong 240g nước dừa tươi sẽ gồm 46 calo cùng với những dướng chất dưới đây: 10% nhu cầu vitamin C, 17% nhu cầu Kali, 11% nhu cầu Natri, 3g chất xơ, 2g Protein và 9g Carbohydrate.

>>> Có khi bạn đang muốn biết về Hướng dẫn xông sả gừng an toàn và tốt cho làn da và sức khỏe

1.2. Công dụng của gừng với sức khỏe:

  • Chống oxy hóa, chống viêm, giảm cân, giảm tình trạng buồn nôn, hỗ trợ đường tiêu hóa
  • Giảm đau bụng kinh và triệu chứng tiền kinh nguyệt ở nữ giới.
  • Giảm tình trạng nôn, ói với những người say tàu xe.
  • Tăng cường sức khỏe, sức đề kháng và giải độc cho cơ thể tốt.
  • Hỗ trợ điều trị tình trạng đau đầu và đau nửa đầu.

Có thể thấy, tác dụng của nước dừa nấu với gừng rất tuyệt vời cho sức khỏe nhằm tăng cường sức đề kháng. Mặt khác, hai nguyên liệu này không hề kỵ nhau, do vậy nếu dùng dụng sẽ an toàn cho sức khỏe. Chúng vừa giúp tăng cường sức đề kháng và chống chọi lại thời điểm dịch bệnh.

Theo dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, nước dừa nấu với gừng đường phèn có tác dụng chữa cảm cúm, cảm lạnh, giúp làm giảm đau họng, kháng vi sinh, hạ sốt, đờm, ho, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hiệu quả với những bệnh lý về đường tiêu hóa rất tốt cho cơ thể. Nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid 19 như hiện nay thì bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước uống này sẽ giúp làm giảm những triệu chứng Covid 19.

2. Hướng dẫn nấu nước dừa với gừng và đường phèn

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 trái dừa
  • 20gr đường phèn
  • 20gr gừng

2.2. Chia sẻ mẹo hay chọn mua dừa:

- Bạn hãy lựa chọn những trái dừa xanh đều, không bị dập với trọng lượng từ 1- 1.5 kg. Nếu chọn dừa quá nhỏ thì sẽ ít nước còn chọn quả quá to sẽ bị nhạt nước đó nhé.

- Tránh chọn những trái dừa màu vàng hoặc nâu bởi chúng thường bị để lâu hoặc quả già thì nước sẽ không ngon.

- Nên lựa chọn trái dừa xiêm lấy nguyên liệu nước dừa sẽ có vị ngọt và ngon hơn.

2.3. Mẹo chọn mua gừng ngon:

- Nên lựa chọn những loại gừng có da sần sùi, có đường vân và được chia thành các nhánh nhỏ bởi đó là gừng có mùi thơm hơn.

- Tránh mua các củ gừng có vỏ láng mịn, dễ bóc vỏ, và ít đường vân bởi đó là gừng Trung Quốc và kém thơm hơn.

2.4. Mẹo chọn đường phèn tốt:

- Trên thị trường hiện nay có bán 2 loại đường phèn là đường phèn trắng và đường phèn vàng. Theo đó thì đường phèn vàng có hàm lượng dinh dưỡng cao và vị ngọt tự nhiên hơn loại màu trắng.

>>> Bạn có thể muốn biết thêm về Uống nước chanh sả gừng mỗi ngày có tốt không?

3. Cách chế biến nước dừa nấu với gừng an toàn và hiệu quả

3.1. Bước 1: Các bước sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, bạn hãy chặt trái dừa ra để lấy nước dừa. Tiếp theo bạn hãy chặt trái dừa ra để lấy nước dừa. Sau đó bạn hãy lấy 20g gừng rồi cạo sạch vỏ và thái thành các lát mỏng chuẩn bị để nấu thành hỗn hợp.

3.2. Bước 2. Hướng dẫn cách nấu nước dừa gừng đường phèn

Tiếp theo bạn hãy cho nước dừa vào nối và cho khoảng 20g đường phèn và thái gừng như bước 1 ở trên, Sau đó đun hỗn hợp nước trên bếp khoảng từ 5-10 phút cho đến khi nước sôi thì tắt bếp và để nguội. Sau đó bạn hãy đổ ra cốc và có thể  thưởng thức trọn vẹn.

3.3. Thành phẩm:

Nước dừa nấu với gừng có tốt không? Bạn sẽ có được hỗn hợp nước dừa nấu gừng rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Do vậy, bạn có thể cảm nhận được vị ngọt tự nhiên như nước dừa tươi với mùi hương của gừng tốt cho sức khỏe.

>>> Click xem thông tin chi tiết về Uống nước chanh sả gừng giảm cân hiệu quả không?

4. Những lưu ý khi khi dùng nước dừa nấu gừng và đường phèn

Mặc dù nước dừa gừng rất tốt cho cơ thể nhưng khi sử dụng bạn cần phải chú ý những điều dưới đây để mang lại hiệu quả tốt nhất:

Phụ nữ mang thai tránh dùng nước dừa gừng quá nhiều
Phụ nữ mang thai tránh dùng nước dừa gừng quá nhiều

4.1. Không nên uống quá nhiều

Nghiên cứu cho thấy, mỗi trái dừa có chứa đến 70 Kcal năng lượng. Do vậy nếu dùng quá nhiều sẽ gây nên tình trạng thừa cân, béo phì và gây áp lực cho thân. Không chỉ vậy, nếu như dùng gừng quá nhiều trong ngày thì sẽ gây ra tình trạng đầy hơi, ợ nóng, đau bụng hay bỏng miệng.

4.2. Tránh uống uống nước dừa và gừng vào buổi tối.

Gừng có vai trò làm tăng cường và thúc đẩy tuần hoàn máu. Từ đó giúp kích thích tiết dịch dạ dày, làm hưng phấn ruột- dạ dày, cải thiện đường tiêu hóa. Để mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn nên uống vào buổi sáng tuy nhiên chúng lại có hại nếu dùng nhiều vào buổi tối. Đó là khi cơ thể cần được nghỉ ngơi thì phải lại hoạt động nhiều hơn làm mất ngủ. Đặc biệt khi bạn uống nước dừa lạnh vào buổi tối thì sẽ khiến cho cơ thể bị nhiễm lạnh, xương khớp và dễ mắc bệnh khiến cho người dùng cảm thấy đuối sức.

4.3. Phụ nữ có thai, cho con bú nên chú ý

Uống nước dừa với gừng tốt cho phụ nữ mang thai bởi công dụng chống buồn nôn tuy nhiên chúng có thể gây ra rủi ro cho phụ nữ mang thai với tình trạng dưới đây:

  • Người mắc bệnh tiểu đường, sỏi mật thì cần tránh dùng.
  • Tuyệt đối không được dùng nước dừa gừng với socola

Trong chocolate có chứa hàm lượng axit oxalic lớn mà trong nước dừa lại chứa nhiều canxi và protein. Bởi vậy, nếu chúng kết hợp với nhau thì sẽ tạo thành canxi oxalat không hòa tan. Từ đó, chúng sẽ gây ra sự cản trở hấp thu canxi không tốt với cơ thể.

Bài viết trên đây về nước dừa nấu với gừng hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có triệu chứng bệnh gì cần báo cho bác sĩ để được thăm khám và xử lý nhé. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích nhé. Chúc bạn sức khỏe nhé!

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-a1-gom-nhung-mon-nao Khối A1 (A01) gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối A01 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này thu hút được nhiều sự quan tâm của thí sinh khi mà khối... bao-ve-suc-khoe-voi-10-thuc-pham-tot-cho-than Bảo vệ sức khỏe với 10+ thực phẩm tốt cho thận Thận là cơ quan đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp đào thải những chất độc và chất cặn bã. Khi cơ quan này bị tác động cũng sẽ... nguoi-benh-mau-nhiem-mo-nen-an-gi-va-kieng-gi Người bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng gì? Máu nhiễm mỡ là một trong những bệnh rất nguy hiểm và phổ biến ngày nay. Khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao thì nếu không có chế độ ăn... phuong-phap-chua-sot-ret-va-cach-phong-tranh-hieu-qua Phương pháp chữa sốt rét và cách phòng tránh hiệu quả Sốt rét rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm ký sinh trùng lây truyền từ người này sang người khác từ muỗi đốt. Nếu không phát hiện điều... ung-dung-thanh-thao-phau-thuat-robot-cho-benh-nhi-khoa Ứng dụng thành thạo phẫu thuật robot cho bệnh nhi khoa Bệnh viện Nhi Trung Ương là cơ sở đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á tiến hành phẫu thuật bằng robot. Trong nhiều năm qua, đội ngũ y bác sĩ tại... viem-tai-giua-tre-so-sinh-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-benh-hieu-qua Viêm tai giữa trẻ sơ sinh: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa Viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh là một trong những bệnh rất phổ biến. Vậy nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa viêm tai giữa như thế nào? Cùng đọc bài...
Xem thêm >>



0899 955 990