Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Uống nước chanh sả gừng giảm cân hiệu quả không?

Cập nhật: 05/03/2022 08:32 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Chanh sả gừng giảm cân là một trong các công dụng được nhiều chị em tìm kiếm nhất hiện nay. Tuy nhiên việc dùng đồ uống hỗn hợp này như nào tốt cho sức khỏe nhất thì các bạn hãy cùng Cao Đẳng Dược HCM tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Uống nước chanh sả gừng có tác dụng gì?

Cây sả có thân cao, cứng và hương thơm, được dùng với công dụng chủ yếu là đuổi côn trùng và làm gia vị trong các món ăn. Trong khi đó thì chanh, gừng cũng rất tốt cũng chứa tinh chất kháng rất tốt cho cơ thể. Những nguyên liệu này được dùng phổ biến với người dân Việt Nam hiện nay, do vậy nếu bạn biết kết hợp và tận dụng sẽ đem lại lợi ích cho cơ thể:

  • Giải độc cơ thể: Hỗn hợp đồ uống chanh sả gừng rất tốt cho cơ thể với vai trò loại bỏ chất độc đường tiểu, làm sạch sẽ bàng quang, tuyến tụy, thận.
  • Hỗ trợ tốt cho đường tiêu hóa: Với những ai gặp phải những triệu chứng bệnh đường tiêu hóa như ợ chua, đau dạ dày, đầy hơi… thì tốt nhất hãy dùng nước sả nhằm đảm bảo cải thiện tình trạng này rõ rệt.
  • Giảm cân: Trong cây sả có chứa nhiều loại Vitamin A, C với các axit hữu cơ nhằm thúc đầy quá trình trao đổi chất, phân giải lượng mỡ thừa để đào thải ra ngoài cơ thể. Từ đó, khi dùng chanh sả gừng giảm cân mang lại công dụng nhanh chóng và hiệu quả.
  • Tốt cho da: Xả có chứa chất chống oxy hóa, với công dụng bảo vệ và chăm sóc làn da của mình sáng đẹp, săn chắc cơ và giảm mụn trứng cá.
  • Ngăn ngừa ung thư: Một số nghiên cứu cho thấy, việc dùng nước sả hàng ngày sẽ giúp tiêu diệt những tế bào ung thư bao gồm: ung thư vú, ung thư gan…
Uống nước chanh sả gừng rất tốt cho cơ thể
Uống nước chanh sả gừng rất tốt cho cơ thể

Trong gừng, sả có tính ấm bởi vậy khi dùng sẽ giúp làm gia tăng quá trình tiêu hao năng lượng, giảm sự tích tụ lượng mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, chúng còn giúp tăng tiết mồ hôi, tiêu đờm, thông tiểu tiện để tăng cường đào thải, bài tiết cho cơ thể. Qua đó giúp hạn chế sự hấp thu thành phần lipit có trong thức ăn vào đường ruột. Bởi vậy, nếu dùng hỗn hợp chanh, gừng, sả sẽ mang lại tác dụng giảm cân rõ rệt".

Có thể bạn đang muốn biết về thông tin Uống nước sả gừng mỗi ngày có tốt không? Hãy tìm hiểu lợi ích về việc uống nước sả gừng mỗi ngày nhé!

2. Uống nước chanh gừng sả giảm cân có hiệu quả không?

Như ở trên đã nói, việc dùng nước chanh sả gừng mang lại công dụng giảm cân hiệu quả và hữu ích. Đây là công dụng được rất nhiều chị em quan tâm hiện nay. Vậy vì sao uống nước chanh sả gừng giảm cân lại hiệu quả? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân ở dưới đây nhé:

2.1. Hàm lượng calo thấp

Việc uống nước trà chanh sả gừng thì sẽ có hàm lượng calo rất thấp. Nghiên cứu cho thấy, việc uống một thìa hỗn hợp này sẽ có 5 calo và 1g carbohydrate. Do vậy nếu uống tách trà sả trước bữa ăn có tác dụng giảm cân tất tốt giúp cho cơ thể được no lâu và ăn ít hơn.

Bên cạnh đó, khi nhâm nhi một tách trà sả gừng trong ngày sẽ giúp bạn không còn tình trạng thèm ăn vặt, đây là nguyên nhân gây béo đáng kể hiện nay.

2.2. Tăng hương vị cho món ăn

Trong hỗn hợp sả gừng chứa ít calo sẽ giúp làm tăng hương vị cho món ăn. Bởi vậy, khi dùng đồ uống này sẽ giúp làm giảm lượng chất béo và đường cần dùng.

2.3. Hỗ trợ tăng cường trao đổi chất

Phương pháp giảm cân bằng chanh sả gừng sẽ giúp tăng cường trao đổi chất hiệu quả. Chúng được coi như một loại trà giúp giải độc và giảm cân rất tốt.

2.4. Thay thế đồ ngọt và đồ uống có đường

Bạn có thể dùng đồ uống nước chanh sả gừng giảm cân để thay thế đồ ngọt hay những loại đồ uống trong chế độ ăn uống hàng ngày để giảm cân hiệu quả. Dù vậy bạn chỉ nên uống nước trà sả xen kẽ với các đồ uống lành mạnh khác như nước hoa quả tươi nguyên chất.

3. Cách làm nước chanh sả gừng giảm cân như thế nào?

Nếu bạn đang chưa biết cách nấu chanh sả gừng giảm cân như thế nào hiệu quả thì hãy thực hiện 3 cách dưới đây nhé.

3.1. Cách 1: Hướng dẫn làm nước chanh sả giảm cân

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Sả: 2 – 3 củ tươi
  • Mật ong: 1 thìa cà phê
  • Chanh: 1 – 2 quả
  • Trà túi lọc: 1 túi

Các bước nấu nước chanh sả uống giảm cân:

  • Trước tiên bạn hãy rửa sạch nguyên liệu: sả cắt bỏ gốc và cắt thành các khúc vừa sau đó đập dập. Còn chanh thì hãy vắt lấy nước cốt.
  • Lấy khoáng 500ml nước sạch để đun sôi, tiếp theo hãy cho sả vào đập dập trong vòng 15 - 20 phút. Sau khi đun nước sả xong thì bạn hãy tắt bếp rồi cho túi trà vào ngâm khoảng 5 phút.
  • Chờ khoảng 10 phút cho nước sả bớt bóng thì bạn hãy tiến hành lọc bã rồi chắt lấy phần nước.
  • Tiếp theo bạn hãy đổ nước cốt chanh và mật ong vào khuấy đều, cho thêm đá vào thưởng thức.

Các chuyên gia khuyến cáo, mỗi ngày hãy uống 1 ly nước chanh sả vào sáng sớm để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất đồng thời đánh tan mỡ bụng.

3.2. Cách 2: Nấu nước chanh sả gừng mật ong giảm cân, đẹp da

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Sả: 2 cây tươi
  • Chanh: 1 quả
  • Gừng: 1 nhánh nhỏ
  • Mật ong: 5ml

Các bước làm chanh sả gừng mật ong giảm cân, đẹp da:

  • Trước tiên, bạn hãy rửa sạch củ sả, cắt gốc và thái thành khúc 2 đốt ngón tay.
  • Sả, gừng cho vào nồi có sẵn 500ml nước đun sôi trong vòng 7 – 10 phút.
  • Đợi nước sả nguội thì bạn đổ ra ly ngoài, thái một lát chanh trang trí cho đẹp mắt và thêm mật ong vào rồi khuấy đều.
  • Bạn có thể cho thêm đá vào thưởng thức một ly nước chanh sả gừng mật ong thơm ngon mà vẫn giảm cân hiệu quả nhé.
Chanh sả gừng giảm cân an toàn và hiệu quả
Chanh sả gừng giảm cân an toàn và hiệu quả

3.3. Cách 3: Hướng dẫn nấu nước sả gừng giảm cân

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Sả: 5 cây
  • Gừng: 100g

Cách nấu nước sả gừng uống giảm cân:

  • Trước tiên, bạn cùng cần phải rửa sạch các nguyên liệu sả, gừng. Cũng như cách làm ở trên thì bạn hãy rửa sạch sả, cắt bỏ gốc và cắt thành từng khúc đập dập. Sau đó, chanh hãy vắt lấy nước cốt.
  • Sau khi đã chuẩn bị hết nguyên liệu thì hãy cho sả gừng vào nồi nước 2 lít sau đó đun sôi trong 5 phút và tắt bếp.
  • Tiếp theo bạn hãy chờ cho hỗn hợp nước gừng sả bớt nóng rồi cho mật ong với cốt chanh vào khuấy đều.
  • Bạn hãy cho ly nước sả gừng ra ly và thường thức, hoặc để trong tủ lạnh nếu thích nhé. Mỗi ngày nên uống 100 – 150ml trước bữa ăn để giảm cân hiệu quả.

4. Những lưu ý khi uống chanh sả gừng giảm cân

Việc giảm cân đòi hỏi cần phải có một quá trình, cần phải kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp. Tuy nhiên khi dùng phương pháp giảm cân với chanh sả gừng thì bạn cần lưu ý điều dưới đây:

  • Ngoài việc uống nước sả hàng ngày thì bạn cần cắt giảm lượng tinh bột với những thực phẩm nhiều dầu mỡ hàng ngày trong chế độ ăn uống. Tốt nhất nên tăng cường thêm rau xanh, hoa quả ít ngọt giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Dưới đây là chế độ kết hợp với việc uống nước trà sả chanh gừng giảm cân hiệu quả nhé.
  • Mỗi ngày bạn nên dành thời gian ít nhất 30 phút để tập luyện để nhanh chóng đốt mỡ thừa.
  • Tránh việc dùng quá nhiều nước sả, mỗi ngày tối đa 1 ly bởi việc dùng quá nhiều sẽ có thể làm hỏng gan với niêm mạc dạ dày.
  • Với người mắc bệnh ung thư, có tiền sử huyết áp hay dạ dày thì nên uống nước sả và hỏi ý kiến bác sĩ.
  • Ngay sau khi uống nước sả thì bạn có thể bị chóng mặt và buồn ngủ, việc uống nhiều có thể khiến bạn đi tiểu nhiều và khô miệng.
  • Nhiều người bị dị ứng với nguyên liệu trên gây ra tình trạng khó thở, phát ban và ngứa ngáy, tim đập nhanh do vậy bạn nên dừng uống nước sả lại.
  • Một số trường hợp sau tuyệt đối không nên uống trà sả: phụ nữ mang thai, người có nhịp tim nhanh, kali thấp và người đang dùng thuốc lợi tiểu. 

Theo đó, việc dùng thức uống thiên nhiên chanh sả gừng giảm cân tương đối an toàn và tốt cho sức khỏe so với các phương pháp khác. Thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế được chỉ định của bác sĩ.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990