Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong: Công dụng và cách làm hiệu quả

Cập nhật: 30/06/2023 09:49 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Nhụy hoa nghệ tây được biết đến là một loại thảo dược đắt đỏ và quý hiếm với những người yêu thích sử dụng. Một trong các cách làm phổ biến là nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong để tăng cường công dụng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về công dụng và cách làm như thế nào nhé.

1. Tác dụng nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong

Nhụy hoa nghệ tây (Saffron) được xem như một loại “vàng đỏ” của vùng Trung Đông khi mang lại hàng trăm công dụng cho sức khỏe và sắc đẹp được cả y học cổ truyền và y học hiện đại công nhận. Bởi vậy, nếu bạn biết cách kết hợp nhụy hoa nghệ tây mật ong sẽ mang lại nhiều công dụng bất ngờ và rất tốt cho sức khỏe.

Nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong mang lại công dụng tốt cho sức khỏe
Nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong mang lại công dụng tốt cho sức khỏe
Bạn có thể đang muốn quan tâm tới Uống nhụy hoa nghệ tây có giảm cân được không?

1.1. Tăng cường sức đề kháng cơ thể

Trong y học, hai nguyên liệu saffron và mật ong đều đều chứa những “kháng sinh tự nhiên” có khả năng giúp cơ thể chống lại những tác động xấu từ bên ngoài, đặc biệt là bệnh viêm nhiễm.

Bạn có thể dùng saffron ngâm mật ong nhằm cải thiện hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng. Trong thời buổi dịch Covid 19 hiện nay thì bạn có thể dùng nhụy hoa nghệ tây mật ong nhằm giúp bồi bổ cơ thể để chống lại dịch COVID 19 ngay tại nhà.

Không chỉ vậy, sự kết hợp này còn giúp bổ sung thêm các chất kháng viêm, từ đó cải thiện những hiện tượng liên quan tới đường hô hấp như viêm mũi, viêm họng, ho kéo dài,….

1.2. Hỗ trợ ngăn ngừa và giảm đau dạ dày

Với đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn của mật ong nhụy hoa nghệ tây do vậy khi sử dụng sẽ giúp làm dịu tình trạng nhanh chóng. Với những hoạt chất chống oxy hóa trong saffron có kết cấu sánh đặc cùng với độ dính của mật ong có tác dụng giảm axit, đồng thời kiểm soát tình trạng trào ngược dạ dày hiệu quả.

1.3. Hỗ trợ điều trị mất ngủ

Một công dụng mà nhiều người quan tâm nhất của nhụy hoa nghệ tây chính là  chữa mất ngủ và giúp an thần, giảm stress hiệu quả. Trong thảo dược này có chứa hoạt chất Crocin và Safranal có khả năng kích thích điều hòa sóng não. Mặt khác, mật ong còn có vị ngọt dịu, giúp làm ấm bụng và ấm cơ thể rất tốt. Bởi vậy, nếu như được dùng một cốc nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong trước khi đi ngủ khoảng 30 phút – 1 tiếng sẽ giúp bạn cải thiện giấc ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn. Quan trọng là giúp cơ thể, tinh thần đều cảm thấy sảng khoái khi thức dậy.

Bạn có thể quan tâm tới Nhụy hoa nghệ tây (Saffron) bầu uống được không?

1.4. Hỗ trợ giảm cân, đốt mỡ

Với chị em sẽ không thể bỏ qua được công dụng của nhụy hoa nghệ tây với mật ong bởi cả hai nguyên liệu này đều đóng vai trò hỗ trợ làm giảm cân hiệu quả. Mặc dù mật ong là chất tạo ngọt tuy nhiên chúng không gây béo như những loại đường thông thường. Do vậy, bạn có thể dùng thường xuyên mà không lo bị tăng cân đâu nhé.

Với nhụy hoa nghệ tây mang lại công dụng giảm cân đã được chứng minh. Đó là bởi, hoạt chất Crocin trong saffron có khả năng đào thảo các loại chất béo trong cơ thể ra ngoài. Đây còn là phương pháp hỗ trợ giảm cân an toàn mà không lo bị tăng cân lại như những phương pháp thông thường nhờ vào một số hoạt chất chống oxy hóa với cơ chế dưới đây:

  • Hỗ trợ giảm mỡ máu trong cơ thể
  • Giảm cảm giác thèm ăn
  • Thải độc detox cơ thể
  • Tăng cường chuyển hóa Glucose và Lipid, tránh tình trạng tích tụ mỡ thừa

1.5. Làm đẹp da

Theo dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, saffron còn ví như một “vị cứu tinh” với sắc đẹp của chị em nhờ vào công dụng làm mờ thâm nám, giảm mụn viêm, thâm sẹo và quan trọng nhất là giúp mang đến làn da săn chắc, trắng sáng rõ rệt.

Những hoạt chất kháng viêm trong cả hai nguyên liệu saffron và mật ong đều có khả năng ngăn ngừa tình trạng gây mụn, nhất là mụn viêm và mụn trứng cá.

Chúng còn chứa hoạt chất chống oxy hóa cùng các khoáng chất như: Sắt, Kẽm, Magie,…, nhất là nhóm vitamin A,B,C giúp ngăn ngừa hình thành hắc sắc tố melanin gây thâm nám, cải thiện làn da trắng sáng, đều màu, tự nhiên.

2. Cách làm saffron ngâm mật ong

Để đảm bảo hiệu quả công dụng nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong đúng chuẩn nhất thì bạn hãy tham khảo cách làm bên dưới:

Cách làm nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong mang lại công dụng tốt
Cách làm nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong mang lại công dụng tốt

Chuẩn bị:

  • Dùng một hũ thủy tinh có nắp vặn
  • 500ml mật ong nguyên chất
  • 1gr Saffron Bahraman

Cách làm:

  • Trước tiên, bạn hãy tiệt trùng hũ bằng cách cho vào nồi nước đun sôi khoảng 2 phút. Tiếp theo bạn hãy lấy hũ ra rồi dùng khăn sạch lau khô.
  • Lấy 1gr Saffron Bahraman rồi cho vào hũ thủy tinh. Sau đó hãy rót từ từ 500ml mật ong vào.
  • Đóng chặt nắp hũ cẩn thận sau đó hãy dốc ngược 1 lần giúp cho mật ong và saffron được hòa quyện vào nhau. Bạn hãy ngâm trong khoảng 4 – 5 ngày là có thể sử dụng được.

Lưu ý:

Chọn loại mật ong giàu dưỡng chất như mật ong bạc hà hoặc mật ong Manuka để ngâm saffron, chúng sẽ phát huy công dụng tốt cho sức khỏe hơn.

Bạn có thể ngâm saffron mật ong cùng nhiều nguyên liệu quý khác như: đông trùng hạ thảo, nhân sâm, tinh bột nghệ, chanh đào để tăng cường dưỡng chất và công dụng tốt cho sức khỏe.

Nên tham khảo thông tin về Có nên uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày không?

3. Cách dùng saffron ngâm mật ong

3.1. Cách dùng chung cho mọi đối tượng:

Lấy 1 – 2 thìa nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong cho vào 200ml nước ấm (khoảng 70 – 80 độ c) Sau đó, bạn hãy khuấy nhẹ trong khoảng 2 phút để chúng được tan đều là có thể uống được luôn. Mỗi ngày nên uống 2 – 3 lần mang lại hiệu quả tốt nhất.

3.2. Dùng cho người bị đau dạ dày

Lấy 1 – 2 thìa nhụy hoa nghệ tây uống với mật ong để cho vào cốc nước ấm. Cho thêm 1 thìa tinh bột nghệ để khuấy đều và chờ khoảng 2 phút. Mỗi ngày uống 2-3 cốc chia đều và dùng trước bữa ăn.

3.3. Dùng cho người bị cảm cúm, viêm họng,…

Thái 3 – 4 lát gừng tươi rồi giã nát, tiếp theo hãy cho vào cốc nước ấm. Bạn có thể lấy thêm 1 – 2 thìa mật ong ngâm saffron vào, rồi khuấy đều lên sau đó hãy chờ trong vòng 2 – 3 phút để uống. Nên dùng hàng ngày, uống vào các buổi sáng - tối để mang lại hiệu quả.

3.4. Dùng để giảm cân, detox cơ thể

Chuẩn bị 500ml nước lọc ấm rồi cho vào khoảng 5 – 6 thìa nước cốt chanh tươi vào. Lấy thêm 2 thìa mật ong để ngâm saffron vào bình. Tiếp theo hãy thả thêm khoảng 4,5 lát chanh (hoặc cam, táo,…) vào cùng. Nếu muốn, bạn có thể cho thêm vào hạt chia, mỗi ngày dùng đủ 2 lít nước này thay cho nước uống hàng ngày và nhớ bổ sung thêm rau củ, hoa quả đạt hiệu quả giảm mỡ tốt nhất.

3.5. Dùng để làm đẹp

Bạn hãy lấy 1 thìa mật ong ngâm saffron cho vào bát, rồi cho thêm 1 – 2 thìa tinh bột nghệ hoặc yến mạch, cám gạo và bột đậu đỏ…tùy vào sở thích của bạn. Sau đó hãy trộn đều hỗn hợp ở trên để bôi lên mặt, massage nhẹ vài vòng sau đó để trong vòng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. Mỗi tuần có thể đắp mặt nạ trên 2 – 3 lần để xóa vết thâm, giúp da trắng sáng và giảm mụn rõ rệt.

Bài viết trên đây nhằm chia sẻ về công dụng nhụy hoa nghệ tây với mật ong và cách làm như thế nào. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích khác nhé, chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990