Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Có nên uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày không?

Cập nhật: 07/03/2022 08:57 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Nhụy hoa nghệ tây còn có tên gọi khác là Saffron, được biết đến là một loại thảo dược cao cấp, đắt tiền với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên uống nhụy hoa nghệ tây có tốt không? Cách sử dụng như thế nào? Các bạn hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé.

1. Có nên uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày không?

Nhụy hoa nghệ tây được xem là một loại dược hiệu cao cấp, đắt tiền, được ví như một loại “ vàng đỏ”, có công dụng rất tốt cho sức khỏe.

Uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày tốt cho sức khỏe
Uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày tốt cho sức khỏe

Các dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ, uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày có khả năng cải thiện chứng rối loạn giấc ngủ, hỗ trợ điều trị trầm cảm và suy giảm trí nhớ. Không chỉ vậy, thảo dược này còn có công dụng tốt về hệ tim mạch, tiêu hóa, phòng chống ung thư và cải thiện cải thiện thị lực hiệu quả. 

Với phụ nữ thì khi dùng Saffron còn có khả năng cải thiện những triệu chứng tiền mãn kinh và tiền kinh nguyệt. Đây còn được coi là một loại “thần dược” có khả năng trị mụn, giảm thâm sẹo, giảm nám đồng thời có khả năng giúp da trắng hồng, duy trì cân bằng đủ độ ẩm hiệu quả nhất.

Xem ngay thông tin hữu ích Nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong: Công dụng và cách làm hiệu quả

2. Nên uống nhụy hoa nghệ tây vào lúc nào tốt nhất?

Uống nhụy hoa nghệ tây nhiều có tốt không? Câu hỏi này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc về công dụng tuyệt vời của “vàng đỏ” Saffron.

Theo đó thì thời điểm dùng Saffron phát huy hiệu quả tốt nhất chính là buổi sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ.

  • Mỗi ngày nên uống một ly Saffron mang đến cho bạn nguồn năng lượng dồi dào với một ngày làm việc tràn đầy hứng khởi và đạt hiệu quả hơn. Chúng còn giúp làm giảm căng thẳng, stress mệt mỏi, tỉnh táo và có tinh thần minh mẫn hơn.
  • Trước khi đi ngủ từ 30 - 40 phút, nên uống một ly Saffron sẽ làm tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng vào cơ thể, nhằm bổ sung năng lượng và thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Từ đó giúp bạn có giấc ngủ ngon, giải tỏa mệt mỏi. Không chỉ vậy, khi uống Saffron vào buổi tối còn giúp cải thiện làn da chắc khỏe hơn từ bên trong và làm cho làn da căng bóng đều màu.

3. Trường hợp không nên uống nhụy hoa nghệ tây

Theo nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe, nhụy hoa nghệ tây tốt cho tất cả mọi người. Kể cả với nam và nữ, và trẻ nhỏ trên 1 tuổi thì đều có thể dùng loại dược liệu này với liều lượng vừa phải. Bạn cần tránh dùng trong các trường hợp sau:

  • Phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu
  • Phụ nữ mang thai có tiền sử sảy thai hay triệu chứng dọa sảy thai
  • Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt
  • Trẻ em dưới 1 tuổi
  • Người dị ứng với những loại thực vật bao gồm Olea, Lolium, Salsola
  • Người đang dùng thực phẩm chứng năng hoặc dùng thuốc điều trị bệnh thì hãy tham khảo bác sĩ trước khi uống Saffron.

Có thể bạn chưa biết về Uống nhụy hoa nghệ tây có giảm cân được không? Tìm hiểu ngay nhé.

4. Bật mí 3 cách uống nhụy hoa nghệ tây phổ biến

Thông tin trên đây nhằm giúp bạn giải đáp câu hỏi “ Uống nhụy hoa nghệ tây có tốt không?” Việc sử dụng Nhụy hoa nghệ tây ngày càng phổ biến với các chị em trên thế giới. Cách làm đơn giản và dễ thưởng thức dưới đây: 

4.1. Uống nhụy hoa nghệ tây với nước ấm

Nhuy hoa nghệ tây được xem là thần dược cho sức khỏe và sức đẹp
Nhuy hoa nghệ tây được xem là "thần dược" cho sức khỏe và sức đẹp

Cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây đơn giản và tiện lợi nhất. Bạn hãy lấy khoảng 200-500ml nước nóng từ 60-70 độ, sau đó thả 5-10 sợi Saffron vào đợi 5-10 phút cho các sợi nhụy hoa nghệ tây tan đều trong nước. Đợi đến khi nước chuyển màu vàng óng, và có mùi thơm nhẹ là có thể dùng được. Dược liệu này rất dễ uống, mùa lạnh bạn dùng với nước ấm và cho thêm chút mật ong mang lại cảm giác sảng khoái và ấm áp ngay lập tức.

4.2. Uống nhụy hoa nghệ tây với trà hoa cúc

Nếu bạn có sở thích nhâm nhi tách trà hàng ngày thì bạn có thể uống nhụy hoa nghệ tây với trà hoa cúc nhé. Sự kết hợp này còn giúp bạn cải thiện chứng mất ngủ và đau đầu cực kỳ tốt.

Cách pha saffron với trà hoa cúc khá dễ dàng. Bạn có thể lấy khoảng 5-10 sợi nhụy hoa nghệ tây rồi cho vào 200-500ml nước ấm (70-80 độ), sau đó thả tiếp 4-5 bông hoa cúc khô vào rồi khuấy đều. Sau đó đợi khoảng 6-7 phút cho các nguyên liệu này tan đều trong nước và có mùi dịu nhẹ, màu vàng óng có thể uống được luôn.

4.3. Pha nhụy hoa nghệ tây cùng mật ong

Có nên uống nhụy hoa nghệ tây không? Bạn có thể dùng nhằm giúp tăng cường đề kháng khi trời lạnh thì bạn có thể pha nhụy hoa nghệ tây với mật ong giúp tăng khả năng kháng khuẩn, cải thiện tình trạng đau viêm khớp, lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn. Cách uống này giúp bạn dễ uống hơn nhiều bởi có sự kết hợp vị ngọt thanh của mật ong và hương thơm tự nhiên.

Bạn hãy thực hiện cách pha nhụy hoa nghệ tây với mật ong: Bạn hãy thả 5 sợi Saffron cho vào 200 – 500ml nước ấm. Chờ cho những sợi nhụy hoa nghệ tây tan ra trong nước sau đó cho một thìa mật ong để khuấy đều. Chờ cho nhụy hoa nghệ tây mật ong có vị ngọt thanh và mùi thơm nhẹ rất dễ uống.

5. Liều lượng uống nhụy hoa nghệ tây cho người dùng

Nhụy hoa nghệ Tây không phải là thuốc, bởi vậy chúng không có liều lượng sử dụng cố định. Theo khuyến cáo của FDA của Mỹ, liều lượng saffron là khoảng 0.1gr/ngày (khoảng 50 sợi nhụy), mỗi tháng uống không quá 3gr saffron.

Ở một số trường hợp thì nên dùng liều lượng thấp hơn, và có những trường hợp không nên dùng. Hàng ngày nên phải dùng saffron đều đặn, kiên trì nhằm giúp mang lại sự cải thiện rõ rệt về sức khỏe, làn da với thể chất.

Dưới đây là các cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây nguyên chất: Bạn có thể dùng để nấu ăn, pha trà hoặc có thể đắp mặt nạ…Ngoài ra còn có những chế phẩm  saffron khác được dùng với mục đích khác nhau.

Có thể bạn muốn tìm hiểu thêm về Nhụy hoa nghệ tây (Saffron) bầu uống được không?

6. Những lưu ý khi uống nhụy hoa nghệ tây

  • Với trẻ em từ 1 – 4 tuổi thì nên dùng tối đa 2 lần/ tuần, tối đa 5 sợi mỗi lần.
  • Với trẻ từ 4 – 6 tuổi thì nên dùng từ 3 – 4 lần / tuần.
  • Với trẻ từ 6 tuổi trở lên thì có thể dùng saffron với liều lượng như người lớn, tối đa 15gr nhụy hoa nghệ tây một tháng.

Việc dùng nhụy hoa nghệ tây quá liều trong thời gian ngắn sẽ khiến cho cơ thể bị ngộ độc, buồn nôn, chóng mặt, hoặc táo bón.. từ đó có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Điều quan trọng là bạn hãy lựa chọn mua sản phẩm tại những địa chỉ uy tín, tránh hàng nhái, hàng giả, từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tránh bị lãng phí tiền bạc. Không chỉ vậy, việc chọn hãng Saffron tốt, chất lượng là điều hết sức quan trọng.

Bài viết trên đây nhằm giúp bạn giải đáp việc “Có nên uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày không”. Hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức liên quan nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990