Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nhụy hoa nghệ tây (Saffron) bầu uống được không?

Cập nhật: 08/03/2022 10:36 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Nhụy hoa nghệ tây bà bầu có uống được không là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Với nhiều lợi ích về sức khỏe thì nhụy hoa nghệ tây là một thảo dược ngày càng được nhiều người sử dụng. Chúng ta cùng Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tìm hiểu lời giải đáp nhụy hoa nghệ tây bầu uống được không trong bài viết dưới đây nhé.

1. Bầu có uống được nhụy hoa nghệ tây không?

Bà bầu CÓ được uống nhụy hoa nghệ tây” là thông tin quan trọng được nhiều người quan tâm hiện nay. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh được, nhụy hoa nghệ tây có rất ít và dường như không có tác dụng phụ bởi vậy, chúng an toàn với mọi đối tượng sử dụng, kể cả phụ nữ đang mang thai. Đó là lý do mà bà bầu hoàn toàn có thể sử saffron với mục đích tăng cường sức khỏe.

Uống nhụy hoa nghệ tây rất tốt cho bà bầu
Uống nhụy hoa nghệ tây rất tốt cho bà bầu

Công dụng tốt nhất của saffron nhằm giúp bà bầu thư giãn và dễ ngủ hơn trong thời gian thai kỳ, điều đó sẽ giúp phòng ngừa và giảm nguy cơ bị trầm cảm khi mang thai. Không chỉ vậy, nhụy hoa nghệ tây còn chứa hàm lượng sắt đáng kể từ đó giúp bổ sung sắt cực kỳ tốt cho phụ nữ mang thai. Phụ nữ khi mang thai sẽ giảm trình trạng ốm nghén, và được bổ sung vi chất thiếu hụt trong thai kỳ từ đó giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên, với phụ nữ đang mang thai, cơ thể đang nhạy cảm và sức khỏe không được tốt như bình thường. Do vậy, việc sử dụng nhụy hoa nghệ tây đảm bảo an toàn, hiệu quả nhất cũng phải lưu ý những điều dưới đây để có thai kỳ khỏe mạnh.

Có thể bạn đang muốn xem Nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong: Công dụng và cách làm hiệu quả

2. Những lưu ý bà bầu cần biết khi sử dụng saffron

Như thông tin trên đã biết, nhụy hoa nghệ tây đặc biệt rất tốt cho sức khỏe của bà bầu, điều đó đã được chứng minh. Tuy nhiên những lưu ý dưới đây sẽ giúp cho bà bầu sử dụng saffron an toàn và hiệu quả hơn:

  • Theo dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, chỉ nên dùng nhụy hoa nghệ tây khi mà thai đi vào ổn định. Nghĩa là bạn chỉ nên dùng khi bắt đầu mang thai từ tháng thứ năm, tránh gây nguy cơ nguy hiểm với thai nhi do làm giảm các cơn co thắt sớm. 
  • Phụ nữ đang mang thai có tiền sử bị sảy thai, sinh non cũng cần tránh dùng saffron. Nhụy hoa nghệ tây chỉ mang lại hiệu quả tốt nhất khi có thai kỳ khỏe mạnh, đồng thời nên sử dụng với liều dùng tối đa 3 lần/ tuần, 5-10 sợi/ ngày cho ly nước 500ml -1lit nước, tương đương 10gr suốt thai kỳ. Còn phụ nữ sau sinh có thể saffron rất tốt cho việc lợi sữa và hỗ trợ phục hồi sức khoẻ.
  • Tránh lạm dụng saffron lượng lớn với sản phụ bởi nó sẽ tăng nhịp tim từ đó khiến bà bầu mệt mỏi.   
  • Không nên dùng nhụy hoa nghệ tây với phụ nữ mang thai vào buổi tối từ đó sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể dẫn đến gây co thắt tử cung. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây sảy thai.
  • Liều lượng dùng Saffron tối đã mỗi ngày là 1,5gr/ngày. Trường hợp dùng quá 5gr/ngày thì có thể gây độc, thậm chí với liều từ 12-20gr/ ngày có thể gây tử vong.
  • Ngoài ra, để đạt hiệu quả sử dụng nhụy hoa nghệ tây tốt nhất cho bà bầu thì bạn nên chọn sản phẩm từ nhà cung cấp uy tín, từ đó nhằm loại bỏ mọi nguy cơ về màu sắc hoặc tạp chất nhân tạo
  • Trong thời gian sử dụng Saffron, bà bầu có thể bị nôn ói, đau đầu hay có những thay đổi bất thường về sức khỏe. Do vậy hãy ngưng sử dụng đồng thời báo cho bác sĩ chuyên khoa sản để được thăm khám và tư vấn.

Bạn nên xem thêm Uống nhụy hoa nghệ tây có giảm cân được không?

3 cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây cho mẹ bầu

Nhắc lại một điều rằng, bà bầu có uống được nhụy hoa nghệ tây và khá an toàn trong thai kỳ, tuy nhiên với điều kiện là mẹ chỉ nên tiêu thụ với số lượng hạn chế nhé. Do vậy, để nắm được công dụng của nhụy hoa nghệ tây, thì điều quan trọng hơn cả đó là phải biết cách dùng hợp lý. Dưới đây là những cách dùng nhụy hoa nghệ tây cho bà bầu:

Tránh lạm dụng nhụy hoa nghệ tây cho bà bầu
Tránh lạm dụng nhụy hoa nghệ tây cho bà bầu

3.1. Hãm trà

Một cách dùng phổ biến nhất với nhụy hoa nghệ tây là hãm trà, bạn có thể dùng đơn giản tại nhà hoặc ngay tại các nhà hàng. Bầu có uống được Saffron không? Mặc dù, đây là cách khá đơn giản nhưng được xem là biện pháp tối ưu để Saffron được phát huy hết công dụng khi dùng cho bà bầu.

Bạn có thể để nguyên sơi sợi nhụy hoa nghệ tây hoặc nghiền khoảng 7-8 sợi, cho vào 200ml nước nóng vừa (khoảng 70 – 80°C) và ngâm từ 10 đến 15 phút trước khi dùng. Sau khi đợi cho thảo dược này tan màu xong với hương thơm đậm thì bạn hãy dùng thìa đũa để khuấy đều lên. Có thể cho thêm một ít đường phèn hoặc mật ong để tạo vị ngọt dễ chịu khi dùng.

3.2. Cách uống saffron cùng hoa cúc

Nhụy hoa nghệ tây và hoa cúc đều là những thảo dược cực kỳ tốt cho sức khỏe, khi kết hợp sẽ mang đến lợi ích đáng kể. Khi dùng hoa cúc sẽ cải thiện chứng mất ngủ, cải thiện hệ tim mạch và huyết áp tương tự như saffron. Bởi vậy, nếu kết hợp hai loại thảo dược đó sẽ giúp bổ sung tác dụng cho nhau.

Cách làm vô cùng đơn giản: Bạn hãy cho cả hoa cúc và nhụy nghệ tây vào trong cốc nước ấm, sau đó khuấy đều lên thì có thể dùng được ngay.

Có thể bạn chưa biết về thông tin bổ ích như Có nên uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày không?

3.3. Cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây nghiền

Ngoài việc hãm trà thì chắc hẳn bạn cũng không hề xa lạ những món ăn từ nhụy hoa nghệ tây. Để thực hiện được thì bạn hãy nghiền saffron ra để chế biến trong các món salad hay các món súp bổ dưỡng. Bạn có thể dùng tay để nghiền vụn sợi nghệ tây, sau đó dùng chúng trực tiếp trong các món ăn khác nhau.

3.4. Dùng nhụy hoa nghệ tây nấu với súp

Với các món súp, cơm, xôi hay cháo thì bạn có thể dùng nhụy nghệ tây nghiền để làm gia tăng hương vị cho món ăn. Đối với mẹ bầu hãy chú ý, chỉ nên dùng 2-3 sợi đã đủ tạo màu sắc hấp dẫn rồi.

3.5. Uống cùng sữa

Với các bà bầu thì việc bổ sung canxi cực kỳ cần thiết cho sự phát triển thai nhi. Đến tháng thứ 5 của thai kỳ, khi đã ổn định thì bạn có thể dùng nhụy hoa nghệ tây kèm với sữa để hưởng được các lợi ích của loại thảo dược này.

Nghiên cứu cho thấy, sữa và saffron khi kết hợp có khả năng ngăn ngừa các bệnh tim mạch, tăng cường khả năng chắc khỏe của xương phát triển, giảm thiểu mệt mỏi, căng thẳng và hỗ trợ giấc ngủ sâu hơn.

Ngoài ra, bạn có thể nghiền hạnh nhân, sợi nhụy hoa nghệ tây với quả hồ trăn để cho thêm vào sữa của bạn. Với cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây trên thì bạn có thể dùng vào buổi tối 30 phút trước khi ngủ để thư giãn. Không nên dùng cho bà bầu khi đói nhé.

Bài viết trên đây nhằm giải đáp câu hỏi “Nhụy hoa nghệ tây bầu có uống được không” và những kiến thức liên quan. Thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế chỉ định của bác sĩ. Để sử dụng an toàn và hiệu quả nhất thì bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990