Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

15 loại trái cây Người mắc bệnh tiểu đường nên ăn

Cập nhật: 22/02/2024 15:49 | Người đăng: Lường Toán

Người mắc bệnh tiểu đường nên ăn trái cây gì để an toàn cho sức khoẻ và hỗ trợ hiệu quả cho việc điều trị? Hãy cùng ban tư vấn Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết sau đây.

Chất xơ có trong các loại hoa quả sẽ tạo được cảm giác no lâu, đồng thời kiềm chế những cơn thèm ăn vặt. Đối với những người bị mắc bệnh tiểu đường có thể ăn những loại hoa quả có hàm lượng đường càng thấp càng tốt. Sau đây là những loại hoa quả rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường.

Quả Bưởi

Bưởi là một loại quả rất giàu vitamin C và trong bưởi chứa tới 91% nước. Chỉ số đường huyết của trong bưởi chỉ là 25 có một hàm lượng chất xơ hoà tan rất cao. Trong bưởi cũng có chứa một hợp chất có vị đắng là naringenin, chất này có thể làm tăng độ nhạy cảm của cơ thể đối với insulin. Mỗi ngày, người bệnh có thể ăn nửa quả bưởi để kiểm soát lượng đường trong máu.

Người mắc bệnh tiểu đường nên ăn trái cây gì?
Mỗi ngày, người bệnh có thể ăn nửa quả bưởi để kiểm soát lượng đường trong máu

Trái Dâu tây

Trong quả dâu tây có chứa rất nhiều loại vitamin, chất xơ, chất chống oxy hoá giúp bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường có thể kiểm soát tốt lượng đường ở trong máu.

Chỉ số đường huyết của dâu tây chỉ là 41 cùng với một ít hàm lượng Carbohydrate, khi ăn dâu tây có thể tránh được những cơn đói vặt, luôn cảm thấy cơ thể tràn đầy năng lượng đồng thời cân bằng được hàm lượng đường ở trong máu. Mỗi ngày chỉ cần ăn khoảng 1 cốc dâu tây sẽ rất có lợi cho người bệnh.

Trái Cam

Cam chính là một lựa chọn hoàn hảo cho những người bị bệnh tiểu đường, không những thế đây còn là một loại quả có rất nhiều tác dụng tích cực đối với nhiều loại bệnh khác. Lượng nước trong cam chiếm tới 87%, chỉ số đường huyết cũng khá thấp, chỉ ở mức 44. Ngoài ra, cam còn có thể giúp điều chỉnh cân nặng của cơ thể. Những người mắc bệnh tiểu đường nên duy trì thói quen uống một ly nước cam mỗi ngày.

Cherry (Anh đào)

Anh đào là một loại quả cực kỳ có lợi đối với những người mắc bệnh tiểu đường vì loại quả này có chỉ số đường huyết thấp, giàu chất chống oxy hoá, giàu các loại vitamin C, A, B9, các khoáng chất có lợi cho cơ thể như sắt, kali, magiê và chất xơ. 

Ngoài ra, trong quả anh đào cũng có chứa một loại chất kháng oxy hoá là anthocyanin, chất này có tác dụng giảm lượng đường trong máu và kích thích cơ thể sản xuất insulin lên đến 50%. Để có thể kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả, người bệnh có thể uống 1 cốc anh đào mỗi ngày.

Táo

Táo không chỉ là loại quả có lượng đường huyết thấp ở mức 38 mà còn rất giàu chất xơ hoà tan, vitamin c và chất chống oxy hoá. Trong táo cũng có chứa chất pectin,chất này có thể giúp cho cơ thể loại bỏ các độc tố ra ngoài và giảm khoảng 35% nhu cầu insulin ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

Quả Lê

Hàm lượng nước có trong lê lên đến 84%. Ngoài ra, lê cũng chứa rất nhiều chất xơ cùng với các loại vitamin có thể giúp cho cơ thể kiểm soát tốt lượng đường ở trong máu.

Lê chính là loại quả cực kỳ có lợi đối với những người bị mắc bệnh tiểu đường do các chất có trong lê khá nhạy cảm với insulin và lê cũng có chứa mức đường huyết thấp khoảng 38. Để giảm bớt cơn thèm ngọt và mà không gây hại cho sức khoẻ thì người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn một quả lê mỗi ngày.

Quả Mận hậu

Trong mận có chứa hàm lượng calo rất thấp, chỉ số đường huyết cũng chỉ ở mức 24 cùng với hàm lượng chất xơ rất phong phú. Chính vì thế, đây là một loại trái cây rất lý tưởng đối với những người mắc bệnh tiểu đường và thậm chí là cả bệnh tim. Ngoài ra, trong mận cũng có những chất hỗ trợ điều trị táo bón và giúp cải thiện hệ tiêu hoá.

Quả bơ

Trong bơ có chứa rất nhiều kali và các chất béo lành mạnh có lợi cho người mắc bệnh tiểu đường. Bơ cũng có tác dụng làm giảm hàm lượng chất béo trung tính triglyceride và hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Đặc biệt, chỉ số đường huyết trong quả bơ chỉ ở mức 15 nên rất an toàn đối với sức khoẻ của những người bị bệnh tiểu đường.

Quả đào

Nếu như bạn đang băn khoăn không biết bệnh tiểu đường nên ăn hoa quả gì thì quả đào chính là một gợi ý mà các bạn không nên bỏ qua. Chỉ số đường huyết có trong đào là 28 đồng thời có một hàm lượng chất xơ cao. Ngoài ra, các loại vitamin cùng chất chống oxy hoá có trong đào cũng rất có lợi đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

Xuân đào

Xuân đào là một loại quả có họ hàng với quả đào nhưng ít phổ biến hơn so với loại đào thông thường. Chỉ số đường huyết trong xuân đào chỉ ở mức 30 và có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 nên những người mắc bệnh tiểu đường có thể sử dụng loại quả này.

Quả trâm

Quả trâm là một loại quả được sử dụng rất phổ biến ở những vùng nông thôn. Đây được coi như một loại thảo dược dân gian có thể chữa bệnh tiểu đường. Quả trâm có thể giúp người mắc bệnh tiểu đường cải thiện được lượng đường ở trong máu nhờ vào chỉ số đường huyết  khá thất, chỉ ở mức 25. Ngoài quả trâm tươi thì người bệnh cũng có thể sử dụng quả trâm dưới dạng bột được tán nhuyễn.

Dứa (Thơm)

Dứa chính là một loại quả hàng đầu trong việc kháng viêm và chống vi rút. Những người mắc bệnh tiểu đường cũng thường được khuyên ăn dứa. Chỉ số đường huyết có trong dứa là 56, đây là mức đường huyết được cho là an toàn đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

Lựu

Lựa chính là một loại quả mà bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường nên lựa chọn. Loại quả này có thể giúp điều hòa lượng đường ở trong máu. Chỉ số đường huyết trong quả lựu chỉ là 18, đây là một chỉ số tương đối thấp.

Chùm ruột núi

Chùm ruột núi là một laoij quả có vị đắng và không mấy phổ biến trong cuộc sống của chúng ta.Tuy nhiên, loại quả này có tác dụng rất tốt đối với những người bị mắc bệnh tiểu đường vì giàu hàm lượng vitamin C và chất xơ. Chỉ số đường huyết của chùm ruột núi là 40, rất thích hợp trong chế độ ăn uống hàng ngày của bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường.

Đu đủ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong quả đu đủ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Những chất dinh dưỡng này có thể kiểm soát được bệnh tiểu đường, đồng thời cũng ngăn ngừa rất hiệu quả các bệnh tim.

Trong đu đủ cũng có chứa các enzym có tác dụng giúp cho cơ thể của những bệnh nhân bị bệnh đái tháo đường chông lại những gốc tự do gây hại. Lượng đường huyết trong đu đủ chỉ ở mức 60. Đây chính là một loại quả mà bác sĩ thường khuyên bệnh nhân tiểu đường sử dụng.

Trên đây là những loại quả mà bệnh nhân tiểu đường có thể sử dụng trong thực đơn ăn uống hàng ngày của mình. Với các laoij quả này thì các bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng vì nó rất tốt cho cơ thể những người bệnh tiểu đường nếu ăn uống ở mức độ vừa phải. Nhìn chung, tiểu đường ăn quả gì là tốt còn tùy thuộc vào số lượng tiêu thụ vừa phải và dưới sự giám sát của các bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990