Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Một số cách điều trị viêm xoang hiệu quả bằng giấm táo

Cập nhật: 15/01/2020 11:20 | Người đăng: Lường Toán

Số trường hợp mắc bệnh viêm xoang đang ngày càng tăng lên do ảnh hưởng của sự thay đổi thời tiết thất thường, ô nhiễm không khí… Căn bệnh này chủ yếu là do vi khuẩn, vi rút và các loại nấm gây ra. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn một số cách điều trị viêm xoang hiệu quả bằng giấm táo.


Giấm táo có tác dụng rất tốt trong việc điều trị nhiễm trùng xoang

Giấm táo có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh viêm xoang

Nhiễm trùng xoang hoặc viêm xoang thường xảy ra khi khoang mũi bị nhiễm trùng, viêm và sưng. Bệnh viêm xoang thường khiến cho người bệnh cảm thấy bị đau đớn, khó chịu, gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt là khi trời trở lạnh hoặc thời tiết thay đổi thì những triệu chứng thường tái phát và có mức độ nghiêm trọng hơn.

Bên cạnh việc can thiệp bằng những biện pháp y tế thì chúng ta có thể áp dụng một số phương pháp đơn giản ngay tại nhà để kiểm soát tình trạng nhiễm trùng xoang. Cụ thể trong bài viết này sẽ chia sẻ tới các bạn những phương pháp sử dụng dấm táo. Đây là một nguyên liệu rất dễ tìm và lành tính.

Giấm táo có tác dụng rất tốt trong việc điều trị nhiễm trùng xoang bằng cách liên kết tất cả các mầm bệnh lại và loại bỏ chúng ra bên ngoài cơ thể một cách hiệu quả. Giấm táo có đặc tính kháng khuẩn giúp phá vỡ chất nhầy và làm thông đường thở, giảm tắc nghẽn, tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Không những thế, giấm táo còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng tiến triển nặng hơn. Mặc dù có tính axit trong tự nhiên, giấm táo cũng có rất nhiều chất điện giải có tác dụng tốt đối với quá trình kiểm soát mức độ pH và giúp giảm mức độ axit của cơ thể.


Một số cách điều trị viêm xoang hiệu quả bằng giấm táo

Cách sử dụng giấm táo điều trị bệnh viêm xoang

Làm thành thuốc trị nghẹt mũi: Nguyên liệu gồm một chén giấm táo, nước chanh, ½ thìa bột gừng, ½ thìa bột cayenne và ba thìa mật ong.

Rửa mũi với giấm táo: Trộn đều hai muỗng giấm táo vào một ly nước ấm để rửa mũi. Nước rửa này làm sạch đường mũi vì nó giúp loại bỏ chất nhầy tích tụ trong các hốc mũi.

Xông mũi với giấm táo: Cho 3-4 muỗng canh giấm táo vào nồi nước nóng, trùm khăn lại và xông vùng mũi. Thực hiện điều này sẽ làm giảm đáng kể tình trạng tắc nghẽn trong đường mũi và làm giảm các triệu chứng liên quan đến xoang gây khó chịu.

Giấm táo với bột ớt cayenne: Bột ớt cayenne có một hợp chất được gọi là capsaicin, giúp giảm nghẹt mũi. Bạn có thể pha chế hỗn hợp này theo tỷ lệ: ¼ chén giấm táo, một muỗng canh ớt cayenne, nước chanh tươi vắt (một trái chanh), một thìa mật ong và ½ chén nước. Đun sôi nước, thêm giấm táo và đun vừa lửa. Sau đó, thêm nước cốt chanh và mật ong để làm hương vị dễ uống hơn. Tiếp tục thêm bột ớt cayenne, khuấy đều và uống mỗi ngày.

Giấm táo với mật ong: Phương pháp này thường được nhiều người lựa chọn vì mang lại hiệu quả cao. Bạn chỉ cần thêm muỗng canh mật ong vào một muỗng canh giấm táo, trộn đều và uống hỗn hợp này ít nhất hai lần/ngày. Đặc tính kháng khuẩn của cả hai thành phần này sẽ làm dịu hiệu quả sự khó chịu và ngăn ngừa vi khuẩn lây lan nhiễm trùng.

Uống giấm táo trực tiếp: Cho hai muỗng cà phê giấm táo vào ly (khoảng 100 ml) nước ấm. Uống ít nhất 2-3 lần/ngày và bạn sẽ thấy những thay đổi đáng kể tình trạng viêm xoang của mình.

Trên đây là một số cách sử dụng giấm táo để điều trị bệnh viêm xoang hiệu quả. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp cho tình trạng của bạn ngày càng được cải thiện theo hướng tích cực hơn.

Nguồn: Cao đẳng Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990