Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Mẹo tăng cường sức đề kháng cho trẻ không lo bị ốm vặt

Cập nhật: 23/05/2019 10:44 | Người đăng: Lường Toán

Chăm sóc trẻ nhỏ là một việc rất quan trọng, không chỉ giúp bé tăng cân và chiều cao mà còn tăng sức đề kháng. Vậy có những cách tăng sức đề kháng cho trẻ như thế nào để giúp trẻ tránh được những tác nhân gây bệnh mà còn giảm thiểu nguy cơ biếng ăn của trẻ.

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ để tăng sức đề kháng cho trẻ

Xem thêm:

Có nhiều cách tăng sức đề kháng cho trẻ như can thiệp bằng chế độ dinh dưỡng của trẻ hay dùng thuốc. Cụ thể những cách này sẽ được hướng dẫn sau đây:

Thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ

Uống đủ nước mỗi ngày

Cung cấp đủ nước mỗi ngày là việc rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi em bé. Nước là thành phần không thể thiếu để giúp các bé loại bỏ được những độc tố hay còn là những chất dư thừa ra ngoài cơ thể, đồng thời giúp trẻ tăng cường trao đổi chất và máu lưu thông đến các bộ phận dễ dàng hơn.

Đối với những trẻ từ 0 – 6 tháng thì mẹ nên tăng cường cho trẻ bú mẹ hoặc sữa bột theo đúng tỉ lệ. Còn với những trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi cần phải cung cấp đủ nước 200 – 300ml nước mỗi ngày. Những trẻ lớn hơn hãy cho trẻ uống nước tùy vào nhu cầu của con.

Sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa

Sữa chua có chứa rất nhiều lợi khuẩn từ quá trình lên men, giúp tăng cường lợi khuẩn cho hệ đường ruột và giảm những vi khuẩn có hại. Sữa chua giúp trẻ có hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh, phòng tránh được những bệnh về đường tiêu hóa như chướng bụng, đầy hơi, táo bón, khó tiêu hoặc tiêu chảy…

Ngoài ra đường lactose trong sữa chua khi vào cơ thể sẽ được chuyển thành axit lactic từ môi trường an toàn trong ruột, đồng thời giúp trẻ hạn chế được tình trạng rối loạn đường tiêu hóa do thiếu men lactaza bẩm sinh hoặc tạm thời.

Với những lợi ích đó thì sữa chua được coi là thần dược trong cách tăng sức đề kháng cho trẻ tốt nhất. Mẹ có thể cho trẻ ăn hàng ngày hoặc bổ sung sữa chua uống.

Tăng cường sức đề kháng trẻ sơ sinh bằng bú sữa mẹ

Tăng cường sức đề kháng cho trẻ sơ sinh bằng bú mẹ nhiều hơn

Với trẻ sơ sinh thì không còn cách nào khác giúp tăng cường sức đề kháng của trẻ sơ sinh bằng búsữa mẹ nhiều hơn. Chắc hẳn ai cũng biết rằng, sữa mẹ có chứa rất nhiều chết giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Đây là nguồn dinh dưỡng tốt và đầy đủ nhất cho trẻ dưới 6 tháng tuổi. Bên cạnh đó sữa mẹ còn chứa rất nhiều chất kháng khuẩn, là nguồn thức ăn vô khuẩn, cực có lợi cho trẻ.

Do vậy với những trẻ sơ sinh thì sữa mẹ vừa được coi là liều thuốc giúp trẻ thoát khỏi được một số bệnh như tiêu chảy, trùng tai và dị ứng…Đây cũng chính là lý do các bác sĩ khuyến cáo, trẻ em dưới 24 tháng tuổi nên được bú sữa mẹ kết hợp với ăn dặm để tăng sức đề kháng.

Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ bằng trái cây và rau củ

Theo các thầy cô Cao Đẳng Y Dược HCM,chế độ dinh dưỡng được chế biến từ rau, củ quả sẽ cung cấp một lượng chất xơ và prebiotic đầy đủ cho hệ đường ruột luôn khỏe mạnh. Đồng thời nó giúp đào thải chất độc và tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng trong cơ thể.

Các mẹ nên bổ sung cho trẻ những loại trái cây chứa nhiều Vitamin C như cam, quýt, bưởi, chanh  để giúp não bộ của trẻ phát triển khỏe mạnh và tăng các chỉ số IQ. Đặc biệt là nó có vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch giúp tăng sức đề kháng của trẻ.

Cung cấp thực phẩm chứa nhiều kẽm

Kẽm được biết là một khoáng chất rất cần thiết trong cơ thể để giúp duy trì các cảm giác về mùi, đồng thời kích thích phản xạ giúp trẻ ăn ngon hơn, tăng cường hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh.

Bố mẹ có thể cung cấp cho trẻ những thực phẩm chứa nhiều kẽm như thịt bò, hải sản, rau chân vịt, nấm, hạt bí, các loại đậu…Để bữa ăn dặm của trẻ có đầy đủ dinh dưỡng, bố mẹ có thể xay kết hợp những thực phẩm khác với chế độ dinh dưỡng ở trên.

Thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ

Nên cho trẻ tăng sức đề kháng bằng dạng thuốc siro, viên ngậm

Sử dụng thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ cần phải tuân thủ theo chỉ định của các bác sĩ, nhất là với trẻ sơ sinh. Thuốc được chỉ định dùng trong trường hợp trẻ được chẩn đoán thiếu hụt một số yếu tố miễn dịch do một nguyên nhân nào đó.

Một số loại thuốc uống tự do không theo chỉ định của các bác sĩ có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Do vậy bố mẹ cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh.

Vậy nên sử dụng thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ nào an toàn và tốt nhất? Nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, trẻ dễ uống như dạng siro, viên ngậm…Dược phẩm phải được kiểm chứng nhiều năm, đã có chứng minh về sự an toàn khi sử dụng cho trẻ.

Với những yếu tố trên thì bố mẹ có thể chọn một số sản phẩm như Anaferon, Pediakid Immuno, Siro Sambucol for kids….Mỗi loại thuốc đều có cách dùng và liều dùng khác nhau. Do vật, bố mẹ cần phải tham khảo thật kỹ ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa khi sử dụng cho trẻ nhỏ nhé.

Với những phương pháp tăng sức đề kháng cho trẻ trên đây, hi vọng các bé sẽ luôn có sức khỏe thật tốt để phòng chống bệnh tật. Nếu bạn còn những thắc mắc nào thì hãy để lại câu hỏi bên dưới comment để được giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990