Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Lưu ý khi chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ

Cập nhật: 08/02/2022 09:54 | Người đăng: Yến My

Chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ không phải là công việc đơn giản. Cơ thể trẻ nhỏ rất dễ bị tấn công bởi các loại vi khuẩn có hại. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về một số mẹo chăm sóc trẻ nhỏ một cách hiệu quả nhất.

Vì sao cần chú ý đến sức khỏe trẻ nhỏ?

Trẻ nhỏ là các đối tượng đặc thù cần phải được quan tâm đặc biệt. Các em có sức đề kháng còn yếu, cơ thể cần phải có những điều kiện thuận lợi cho sự phát triển chiều cao, cân nặng. Chính vì thế mà trong các chế độ dinh dưỡng cho trẻ cũng như là các yếu tố bên ngoài cần được đảm bảo cho sự phát triển của trẻ cũng như là đảm bảo cho tương lai đất nước.

Trẻ nhỏ rất dễ bị vi khuẩn tấn công gây ra nhiều loại bệnh
Trẻ nhỏ rất dễ bị vi khuẩn tấn công gây ra nhiều loại bệnh

Chúng ta đều biết, trẻ nhỏ có hệ thống tiêu hóa, bài tiết cần phải có những yếu tố bên ngoài tác động và hơn thế nữa phải chú ý để đảm bảo về mặt sức đề kháng.

Các em giai đoạn dưới 18 tuổi là sự phát triển về mặt thể chất, tăng cường các hệ thống tuần hoàn bên trong cơ thể. Chính vì thế mà rất dễ chịu ảnh hưởng từ yếu tố bên ngoài. Những sự thay đổi về mặt nhiệt độ, môi trường, độ ẩm nên rất dễ dẫn đến tình trạng dịch bệnh bùng phát, cơ thể không thích ứng kịp thời được với sự thay đổi này sẽ dẫn đến những bệnh tật không cần thiết.

Những lưu ý khi chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ

Nên tăng cường sức đề kháng

Tăng cường sức đề kháng là yêu cầu bắt buộc của chúng ta trong việc chăm sóc sức khỏe của trẻ. Việc có được sức đề kháng tốt sẽ giúp cho các em có thể tiêu diệt được những vi khuẩn, virus tấn công cơ thể, tăng cường sức khỏe đảm bảo cho những hoạt động thể thao và học tập của trẻ.

Để tăng cường sức đề kháng cho trẻ chúng ta có những lưu ý sau đây:

  • Ăn uống đảm bảo chế độ dinh dưỡng hiệu quả, đủ bữa và đủ các dưỡng chất cần thiết.
  • Cần phải có chế độ nghỉ ngơi khoa học.
  • Tăng cường rèn luyện thể thao hằng ngày để có thể phát huy tốt nhất hệ bài tiết bên trong cơ thể.

Lưu ý về mặt thời tiết

Những lưu ý về mặt thời tiết để chúng ta có thể phối quần cao cho trẻ, chế độ dinh dưỡng hợp lý. Vào thời khắc giao mùa đông sang mùa hè sự chênh lệch nhiệt độ giữa các thời điểm trong ngày là rất lớn.

Cần đưa trẻ đi khám ngay khi phát hiện trẻ bị ốm
Cần đưa trẻ đi khám ngay khi phát hiện trẻ bị ốm

Ban ngày nhiệt độ tăng cao nhưng đến đêm nhiệt độ xuống thấp. Vì thế mà bố mẹ cần phải chú trọng trong việc mặc quần áo cho con. Đặc biệt việc mặc quần áo cho con vào ban đêm phải tránh được tình trạng trẻ ra mồ hôi trộm sẽ dẫn đến những tình trạng viêm phổi, cảm lạnh,….

Cân bằng dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng rất cần thiết đối với trẻ nhỏ. Nếu bạn bổ sung đều đặn các chất xơ, vitamin, khoáng chất cho bé thì khả năng chống chọi với bệnh tật tăng lên. Chúng ta cũng nên hạn chế cho bé ăn các đồ ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ, chất béo bởi chúng có thể tăng nguy cơ bị béo phì, gây ra các bệnh về tim mạch, huyết áp...

Đưa trẻ đi khám khi bị bệnh

Nhiều ông bố, bà mẹ vô cùng chủ quan khi con bị bệnh. Các bạn tự ý cho con uống thuốc, điều trị bằng các bài thuốc truyền miệng. Điều này vô cùng nguy hiểm. Bé bị bệnh bạn phải tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ để chuẩn đoán chính xác bệnh bé đăng mắc đồng thời có phương án điều trị tốt nhất.

Xu hướng hiện nay của một số gia đình đều mong muốn có một người học trong ngành y dược thì sẽ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người thân tốt hơn. Một số người đã tìm đến trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch để học tập các chuyên ngành về điều dưỡng. Từ kiến thức học được bạn sẽ biết chắc chăm sóc người bệnh nhất là trẻ nhỏ thế nào cho hiệu quả. Cùng với đó ngành Cao đẳng điều dưỡng còn dễ xin việc và thu nhập khá ổn định.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990