Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc ngủ Seduxen là gì? Công dụng và tác dụng như thế nào?

Cập nhật: 25/10/2023 16:11 | Người đăng: Ánh Vũ

Thuốc Seduxen có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh mất ngủ. Tuy nhiên, sẽ có những ảnh hưởng không tốt với cơ thể nếu các bạn tự ý sử dụng thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ.

Vậy Thuốc Seduxen 5mg là thuốc gì? Công dụng, liều lượng, cách sử dụng và lưu ý như thế nào? Thuốc ngủ Seduxen uống quá liều có bị làm sao không? Chi tiết sẽ được đội ngũ giảng viên Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ chia sẻ ở bài viết này.

Thuốc Seduxen là gì?

Seduxen 5mg thuốc biệt dược là loại thuốc sử dụng để điều trị chứng mất ngủ kéo dài, an thần và giải lo âu. Thuốc thuộc nhóm Benzodiazepine, thành phần dược chất chính là Diazepam.

Việc sử dụng thuốc Seduxen có thể mang tới cho bạn một giấc ngủ ngon mà không phải lo âu, suy nghĩ về những chuyện xung quanh. Chính vì thế mà người ta còn hay gọi tên loại thuốc này là: Thuốc ngủ an thần và thuốc giải lo âu. Ngoài ra, khi cần thiết người ta cũng thường sử dụng Seduxen để giảm đau hoặc cắt cơn khi cai nghiện.

Thuốc Seduxen 5mg
Thuốc Seduxen 5mg

 

Thuốc Seduxen có tác dụng gì?

Thuốc ngủ Seduxen 5mg có tác dụng cực mạnh gây ra cơ buồn ngủ nhanh chóng. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy buồn ngủ ngay sau khi uống thuốc từ 10-20 phút và có thể dễ dàng chìm vào cơn ngủ sâu mà không bị mê man. Tùy vào cơ địa và sức khỏe của từng người mà thuốc ngủ sẽ kéo dài trong khoảng thời gian từ 5 đến 7 giờ.

Xem thêm:

Liều lượng và cách sử dụng thuốc ngủ Seduxen

Thuốc ngủ Seduxen Liều dùng được chỉ định cho một số trường hợp cụ thể như sau:

  • Người lớn bị mắc chứng lo âu: Mỗi ngày dùng từ 2mg đến 10mg thuốc Seduxen chia đều thành 2 đến 4 lần sử dụng. Những người lớn tuổi nên bắt đầu sử dụng tối đa 2,5mg một ngày và nếu cần thiết có thể tăng dần lên.
  • Liều dùng đối với người lớn không sử dụng bia rượu: Trong 24 tiếng đầu tiên sẽ dùng 10mg thuốc Seduxen chia đều là 3-4 lần sử dụng. Sau đó khi cần thiết có thể uống 5mg chia làm 3-4 lần. Những người lớn tuổi nên bắt đầu sử dụng tối đa 2,5mg một ngày và nếu cần thiết có thể tăng dần lên.
  • Đối với người lớn bị động kinh hoặc hay bị chuột rút: Sử dụng 2mg đến 10mg thuốc Seduxen chia đều ra uống 3-4 lần mỗi ngày. Những người lớn tuổi nên bắt đầu sử dụng tối đa 2,5mg một ngày và nếu cần thiết có thể tăng dần lên.
  • Liều dùng đối với trẻ em ( trên 6 tháng tuổi) bị động kinh, mắc chứng lo âu hoặc hay bị chuột rút: Bắt đầu sử dụng từ 1-2,5mg một ngày và nếu cần thiết có thể tăng dần liều lượng lên. Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi sử dụng theo kê đơn của bác sĩ.
Liều lượng và cách sử dụng thuốc ngủ Seduxen
Liều lượng và cách sử dụng thuốc ngủ Seduxen

Vì đây là một loại thuốc ngủ cực mạnh và mỗi người sẽ có một thể trạng và tình trạng bệnh khác nhau nên cần tuân theo liều lượng được hướng dẫn trên nhãn thuốc hoặc chỉ định của bác sĩ kê đơn. Đối với loại dung dịch uống thì các bạn nên sử dụng cốc đo, ống tiêm… được mua ở hiệu thuốc để đong thước đúng liều lượng.

Có thể bạn đang quan tâm tới thông tin Uống thuốc ngủ có tốt không? Những lưu ý khi sử dụng thuốc ngủ

Tác dụng phụ của thuốc Seduxen

Trong quá trình sử dụng Seduxen bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ của thuốc như:

  • Đi, đứng không vững
  • Mệt mỏi
  • Rối loạn tiêu hóa
  • Rối loạn trí nhớ
  • Nghiện thuốc
  • Run
  • Khó phối hợp hoặc kiểm soát cơ bắp

Đó chỉ là một vài tác dụng không mong muốn được liệt kê ra. Rất có thể các bạn sẽ gặp phải một số tác dụng phụ khác của thuốc.

Thuốc ngủ Seduxen uống quá liều có bị làm sao không?

Nếu thuốc ngủ Seduxen uống quá liều lượng nhất định, bạn sẽ cảm thấy mình bị ra mồ hôi, bị đau bụng, chân tay run, co giật. Nếu uống quá nhiều có thể khiến bạn cảm thấy bị khó thở, có thể dẫn tới hôn mê. Nếu không đến được bệnh viện cấp cứu kịp thời thì có thể mất mạng.

Vì vậy, nếu thấy nghi đã sử dụng thuốc quá liều, thì bạn nên cần nhanh chóng tới bệnh viện hoặc cơ sở Y tế gần nhất để cấp cứu kịp thời.

Tương tác của thuốc seduxen 5 mg

Thuốc Seduxen có thể sẽ tương tác với các loại thuốc khác gồm:

  • Thuốc ức chế thần kinh trung ương
  • Thuốc an thần, gây ngủ khác
  • Thuốc chống lo âu
  • Thuốc chống trầm cảm
  • Thuốc chống loạn thần
  • Thuốc chống động kinh
  • Thuốc chống co giật
  • ....

Những lưu ý khi sử dụng thuốc ngủ Seduxen

thuốc ngủ Seduxen dạng viên có khả năng gây nghiện nên thuốc được quản lý rất chặt chẽ để tránh tình trạng mọi người lạm dụng thuốc không hợp lý. Các bác sĩ kê đơn hoặc các cơ sở điều trị sẽ cho bệnh nhân sử dụng thuốc Seduxen từ liều thấp đến liều cao để thăm dò liều lượng phù hợp đảm bảo cho người bệnh sử dụng Seduxen liều thấp nhất nhưng vẫn mang lại hiệu quả. Để tránh tình trạng nghiện thuốc xảy ra, bệnh nhân không nên sử dụng thuốc liên tục trong khoảng thời gian quá 6 tuần.

Mặc dù đây là một loại thuốc ngủ có tác dụng cực mạnh và có thể khiến cho người sử dụng bị nghiện nhưng nếu sử dụng thuốc đúng mục đích và nghiêm túc tuân theo hướng dẫn sử dụng thì thuốc vẫn khá an toàn, hiệu quả. Chính vì vậy, nhiều chuyên khoa vẫn thường xuyên sử dụng thuốc Seduxen trong những đơn thuốc điều trị.

Chống chỉ định thuốc với những người bị dị ứng với thành phần của thuốc, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, những người mắc bệnh đường hô hấp kèm khó thở.

Trên đây là những thông tin hữu ích về thuốc Seduxem 5mg được các giảng viên trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp. Nếu các bạn còn chưa rõ có thể gửi tin nhắn về cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ giải đáp tất cả câu hỏi cho các bạn.

Nguồn được tham khảo từ:

https://vinmec.com/vi/thong-tin-duoc/su-dung-thuoc-toan/thuoc-seduxen-co-tac-dung-gi/

https://youmed.vn/tin-tuc/thuoc-ngu-seduxen-cong-dung-tac-dung-phu-va-cach-su-dung/

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990