Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Uống thuốc ngủ có tốt không? Những lưu ý khi sử dụng thuốc ngủ

Cập nhật: 04/07/2019 14:53 | Người đăng: Lường Toán

Dùng thuốc ngủ biện pháp nhiều người sử dụng khi bị mất ngủ. Nhưng uống thuốc ngủ có tốt không? Câu hỏi này là sự băn khoăn của rất nhiều người. Hãy cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

Tác dụng của thuốc ngủ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc ngủ khác nhau. Cùng với đó tác dụng của thuốc ngủ cùng tùy thuộc vào mục đích người sử dụng.

Theo như một số người từng sử dụng thuốc ngủ cho biết, loại thuốc này đem lại tinh thần minh mẫn và tỉnh táo hơn ngay khi vừa thức dậy nhờ giảm nhanh các triệu chứng của bệnh mất ngủ. 

Uống thuốc ngủ có tốt không?

Bên cạnh đó, thuốc ngủ còn là một loại thuốc an thần giúp giảm căng thẳng, stress, lo âu và bồn chồn...Nên nó thường được sử dụng điều trị bệnh với những người hay gặp các vấn đề trong cuộc sống, cần phải chìm vào giấc ngủ ngay.

Tuy nhiên thuốc ngủ chỉ có tác dụng tức thời, không phải loại thuốc uống điều trị bệnh. Do vậy, nó chỉ được dùng tốt nhất trong khoảng thời gian ngắn và sử dụng theo đúng chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa. Việc sử dụng thuốc ngủ tuân thủ theo liều dùng và cách dùng, nếu không nó sẽ gây nên những tác dụng phụ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Tham khảo thêm:

Uống thuốc ngủ có tốt không?

Các bác sĩ chuyên khoa thần kinh cho biết nhiều người bệnh gặp phải tình trạng khó chịu khi dùng thuốc ngủ. Thực tế thuốc ngủ là một loại thuốc an thần có tác dụng ức chế hoạt động của hệ thần kinh, đưa cơ thể vào trạng thái buồn ngủ. Đây chính là lý có mà nhiều người sử dụng thuốc ngủ để điều trị chứng mất ngủ.

Vậy uống thuốc ngủ có tốt không? Câu trả lời là Uống thuốc ngủ tốt khi người bệnh uống theo chỉ định của các Bác sĩ về liều dùng và cách dùng. Việc sử dụng các loại thuốc an thần nói chung và thuốc ngủ nói riêng không rõ nguồn gốc và sử dụng không theo chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ không chỉ khiến tác dụng của thuốc bị giảm mà còn gây nhờn thuốc. Bên cạnh đó việc tự ý tăng liều nhằm giảm bớt triệu chứng mất ngủ nhanh chóng khiến cho người bệnh bị lệ thuộc vào thuốc. Một số khác thuốc còn có thể gây nghiện.

Đây là lý do mà các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân không nên lạm dụng uống nhiều thuốc ngủ.

Những lưu ý khi dùng thuốc ngủ

Uống thuốc ngủ lâu ngày có tốt không? Thầy cô Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM cho rằng uống thuốc ngủ lâu ngày không tốt cho sức khỏe, gây nên nhờn thuốc và ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Dưới đây là một số lý do bạn không nên dùng nhiều thuốc ngủ:

Uống thuốc ngủ cần tuân thủ theo chỉ định của các bác sĩ
  • Một số loại thuốc ngủ có thể làm thay đổi hành vi của con người. Khi sử dụng trong thời gian dài khiến tâm trạng thất thường.
  • Nếu như bạn uống thuốc ngủ sai thời điểm thì những tác động của nó sẽ tồn tại trong cơ thể gây ảnh hưởng đến chất lượng sống và công việc hàng ngày: học tập, làm việc nhất là lái xe. Nếu uống thuốc ngủ quá sớm có thể khiến bạn không ngủ đủ giấc, nhưng nếu uống thuốc quá muộn thì tác dụng của thuốc ngủ sẽ ảnh hưởng đến ngày hôm sau. Do vậy bạn cần tham khảo bác sĩ về liều dùng và thời gian sử dụng hợp lý.
  • Dùng thuốc ngủ kéo dài còn có thể tăng khả năng thu nạp thuốc. Càng lâu dần thì bạn càng cần dùng liều cao hơn mới có thể ngủ được. Như vậy tác hại của thuốc càng tăng cao hơn.
  • Dùng thuốc ngủ hàng ngày khiến cho một số cơ quan bị ảnh hưởng do cơ thể không thể loại bỏ được các hóa chất.
  • Dùng thuốc ngủ quá liều có thể gây chết người. Hãy đảm bảo liều lượng dùng trong ngày hợp lý.
  • Một số tác dụng phụ khi dùng thuốc ngủ như giận dữ, trầm cảm, suy tư...ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn.

Những thông tin trên đây nhằm giải đáp uống thuốc ngủ có tốt không? và những thắc mắc liên quan. Các bạn nên chú ý dùng thuốc ngủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả tốt. Chúc các bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990