Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cách giảm mồ hôi nách hiệu quả tại nhà

Cập nhật: 11/09/2019 14:04 | Người đăng: Lường Toán

Hôi nách thường tiết ra mùi hôi vô cùng khó chịu khiến cho bạn cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp cũng nhưng sinh hoạt hàng ngày. Vậy làm thế  nào để giảm mồ hôi nách hiệu quả ngay tại nhà? Hãy cùng ban tư vấn Cao đẳng Y Dược HCM tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết sau đây.


Hôi nách thường tiết ra mùi hôi vô cùng khó chịu khiến cho bạn cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị hôi nách

Hôi nách chính là do sự tăng tiết của tuyến mồ hôi  ở nách, trong đó bao gồm: tuyến bài tiết Apocrine và tuyến bài tiết eccrine.

  • Tuyến bài tiết Apocrine: đây là tuyến có nhiệm vụ đào thải các chất cặn bã ra ngoài cơ thể.
  • Tuyến bài tiết Eccrine: đây là tuyến được phân bố đồng đều ở khắp cơ thể của chúng ta, chất lỏng được tiết ra từ tuyến này có chứa protein, mỡ nhờn cùng với các chất sắt khác.

Nếu như tuyến apocrine càng tiết ra nhiều vi khuẩn thì sẽ càng phát triển mạnh hơn gây ra một mùi hôi nồng nặc. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do di truyền hoặc một số yếu tố khách quan khác.

  • Do di truyền: Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng có đến 80% người bị bệnh hôi nách đều có thành viên trong gia đình đã từng mắc bệnh này. Tỷ lệ di truyền bệnh hôi nách chiếm từ 60%- 80% không phân biệt là nam hay nữ.
  • Do một số yếu tố khách quan khác như tiểu đường, béo phì, rối loạn tim mạch, tuyến giáp hoạt động bất thường hoặc cũng có thể là do sử dụng thuốc.
  • Do tuyến nội tiết và ngoại tiết có những hoạt động bất thường. Khi các chất có trong mồ hôi như: protein, sắt, acid béo kết hợp cùng với vi khuẩn sẽ gây ra mùi khó chịu.
  • Do lạm dụng chất khử mùi: Tuy sử dụng chất khử mùi có thể tạm thời ngăn chặn được mùi hôi của cơ thể nhưng ở bên trong dịch mồ hôi vẫn có chứa vi khuẩn và chúng sẽ không ngừng sinh sôi. Chính vì thế, khi ngưng sử dụng chất khử mùi thì mùi hôi sẽ nồng nặc hơn rất nhiều.
  • Do thói quen ăn uống: Khi ăn những đồ ăn có nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng sẽ kích thích tuyến mồ hôi. Khi mồ hôi kết hợp cùng với vi khuẩn sẽ gây ra mùi và mùi sẽ nồng nặc hơn.

Tăng tiết mồ hôi nách gây ra những ảnh hưởng gì?

Hôi nách không phải là một bệnh lý, tình trạng này sẽ không gây ra ảnh hưởng đối với sức khỏe của chúng ta nhưng có thể khiến cho những  người gặp phải tình trạng này cảm thấy thiếu tự tin, gây ra nhiều khó chịu và làm ảnh hưởng tới giao tiếp hàng ngày. Đây chính là vấn đề khiến cho người bệnh gặp được nhiều bất lợi trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.

Khi mồ hôi nách tiết ra nhiều sẽ khiến cho phần áo ở vùng nách bị ướt, gặp phải tình trạng này sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy ngại ngùng khi xuất hiện ở những nơi công cộng… Điều hiển nhiên mà tất cả mọi người sẽ đều thực hiện khi cơ thể của mình có mùi chính là tìm mọi cách để có thể áp chế được mùi hôi đó. Tuy nhiên, rất khó để có thể cảm thiện được tình trạng này nên bạn cảm thấy mệt mỏi, áp lực, lo lắng… Tăng tiết mồ hôi nách sẽ khiến cho người mắc bệnh thu hẹp mình, ngại tiếp xúc với người khác, khiến các mối quan hệ xã hội ngày càng thu hẹp.

Tăng tiết mồ hôi nách cũng có thể khiến cho các nếp da ẩm ướt dễ bị nấm, viêm da kích ứng và nhiễm trùng.


Cách làm giảm mồ hôi nách hiệu quả ngay tại nhà

Cách giảm mồ hôi nách hiệu quả tại nhà

Sau đây là một số cách làm giảm mồ hôi nách hiệu quả ngay tại nhà mà các bạn có thể tham khảo để khắc phục được tình trạng của mình.

  • Xoa bột Talc sau khi tắm
  • Không quá lạm dụng các chất khử mùi
  • Hạn chế sử dụng các thức ăn cay nóng,  sản phẩm cafein, dùng các đồ uống có cồn…
  • Sử dụng muối nhôm 10-25 % để chống bài tiết mồ hôi tại chỗ
  • Không nên mặc những loại quần áo bó sát, thường xuyên dùng các loại vải có tính thấm mồ hôi tốt đem lại sự thoáng mát.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da dưới nách thường xuyên mỗi ngày, giữ cho da luôn sạch sẽ và khô thoáng. Sau khi tắm xong nhớ lau khô vùng nách.

Ngoài những phương pháp giảm tiết mồ hôi nách hiệu quả ngay tại nhà, người bệnh cũng có thể đến các cơ sở y tế để khám và điều trị tình trạng này. Hiện nay, các cơ sở y tế đã có rất nhiều phương pháp khác nhau để ngăn chặn tình trạng tiết mồ hôi nách:

  • Sử dụng chất chống tiết mồ hôi
  • Sử dụng thuốc chống giao cảm
  • Phương pháp chuyển ion: phương pháp này có chi phí rất tốn kém và thường cho kết quả bất thường.
  • Chích Botulinum: Phương pháp này chỉ có tính chất tạm thời và chi phí điều trị tương đối cao.
  • Phẫu thuật nội soi cắt dây thần kinh giao cảm: đây chính là phương pháp hiệu quả nhất hiện nay khi điều trị hôi nách.

Trên đây chính là những thông tin cơ bản về tình trạng hôi nách cùng với cách điều trị tình trạng này hiệu quả ngay tại nhà và các phương pháp điều trị tại trung tâm y tế. Hãy lựa chọn cho mình một phương pháp điều trị hiệu quả nhất để bản thân cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990