Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cách điều trị suy giảm thị lực mắt hiệu quả

Cập nhật: 16/09/2019 09:53 | Người đăng: Lường Toán

Trong bài viết dưới đây là những lời khuyên bổ ích về cách điều trị suy giảm thị lực mắt hiệu quả của các thầy cô Trường Cao đẳng Phạm Ngọc Thạch giúp cho các bạn giữ được một đôi mắt khỏe, đồng thời ngăn ngừa được những nguy cơ suy giảm thị lực có thể mắc phải.


Không nên để cho mắt phải hoạt động quá tải trong một thời gian dài

Không nên để cho mắt phải hoạt động quá tải trong một thời gian dài. Sau 2-3 tiếng làm việc liên tục, tốt nhất hãy nhắm mắt khoảng vài phút để mắt được nghỉ ngơi và thư giãn.

Thường xuyên thực hiện những động tác massage mắt hàng ngày bằng cách sử dụng ngón giữa và ngón trỏ xoa nhẹ nhàng vùng quanh mắt giúp mắt được thoải mái hơn sau một ngày dài làm việc.

Trong quá trình để mắt hoạt động ngoài trời, thay vì hành động chăm chăm nhìn xuống chân hay những người ở ngay xung quanh hãy cố gắng nhìn vào những vật thể ở xa nhất. Hành động này sẽ giúp điều tiết mắt và làm nguy cơ khiến cho mắt bị cận thị.

Thường xuyên uống nước ép cà rốt vì đây là một thức uống vô cùng bổ ích đặc biệt là những tác dụng đối với mắt. Thậm chí, nếu nhỏ vào cốc nước ép cà rốt 2-3 giọt dầu olive sẽ làm hiệu quả điều trị suy giảm thị lực được nâng cao hơn nữa.

Khi cảm thấy mắt bị mỏi khi làm việc liên tục, hãy sử dụng nước ấm để rửa mắt. Cách làm này sẽ giúp cho mắt được điều tiết và tránh được tình trạng mỏi mắt.

Ít nhất trước 2 tiếng mỗi khi đi ngủ không nên nhìn vào màn hình của các thiết bị điện tử như điện thoại, tivi, máy tính bảng để tránh cho mắt cảm thấy mệt mỏi và khó đi vào giấc ngủ hơn.


Thường xuyên thực hiện những động tác massage mắt hàng ngày bằng cách sử dụng ngón giữa và ngón trỏ xoa nhẹ nhàng vùng quanh mắt giúp mắt

Để điều trị suy giảm thị lực hoặc làm cho thị lực trở nên tập trung hơn, các bạn có thể thử phương pháp luyện mắt Trataka của người Ấn Độ. Các bước của bài tập Trataka của người Ấn Độ như sau:

  • Ngồi đối diện với 1 vật nhỏ cố định như một cây nến đặt ở trong một khoảng không rộng mở.
  • Tập trung cả ánh mắt và suy nghĩ của mình vào vật thể đó, hãy cố gắng không chớp mắt cho đến khi hình ảnh hoặc những chi tiết của vật thể nhỏ đó được in sâu vào trong tâm trí của bạn.
  • Hãy nhắm mắt lại và tập trung tinh thần để tái hiện lại hình ảnh của vật thể đó ở trong tâm trí của bạn. Nên thực hiện điều này ít nhất trong khoảng 10 phút.
  • Sau khi thực hiện bài tập Trataka của người Ấn Độ đều đặn trong khoảng 1 tuần thì các bạn se có thể nhận thấy rằng bản thân mình có khả năng nắm bắt và ghi nhớ được hình ảnh của mọi vật một cách rất dễ dàng khi chỉ lướt mắt qua 1 lần. Từ đó, các bạn có thể giảm được thời gian quan sát các vật thể và giúp cho mắt phải hoạt động ít hơn, ít mệt mỏi hơn.

Khi di chuyển bằng xe hơi, không nên để cho luồng khí lạnh ở trong xe thổi thẳng vào mặt của mình bởi những hơi lạnh này sẽ khiến cho mắt bị khô và cảm thấy khó chịu hơn.

Khi đi ở ngoài trời nắng hãy luôn nhớ mang kính râm, khi tắm biển hoặc xuống hồ bơi hãy nhớ đeo kính bơi để bảo vệ mắt tránh khỏi những tác nhân gây hại cho mắt như: muối, clo, bụi bẩn, tia tử ngoại…

Trên đây là một số cách làm có thể giúp cho thị lực của bạn trở nên tốt hơn mà các bạn có thể tham khảo để chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của mình một cách tốt nhất. Hãy luôn giữ cho đôi mắt của mình khỏe mạnh nhất có thể nhé!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990