Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bà bầu bị đau họng chữa như thế nào?

Cập nhật: 23/09/2019 08:55 | Người đăng: Lường Toán

Trong bài viết sau đây, ban tư vấn cao đẳng Dược TPHCM sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức cần thiết khi bà đầu bị đau họng để có thể bảo vệ được sức khỏe của thai phụ và thai nhi đúng cách trong thời gian mang thai.


Những kiến thức cần thiết khi bà đầu bị đau họng có thể giúp bảo vệ được sức khỏe của thai phụ và thai nhi đúng cách trong thời gian mang thai

Trong thời kỳ mang thai, các bà bầu cần phải hạn chế sử dụng thuốc để tránh gây ra ảnh hưởng đối với sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể vượt qua được thời kỳ mang thai mà không gặp phải bất kỳ một vấn đề nào về sức khỏe. Hãy tham khảo những kiến thức sau đây để bảo vệ thai phụ tốt  nhất trong thời kỳ mang thai.

Nguyên nhân khiến bà bầu bị viêm họng

Hãy bắt đầu từ việc tìm hiểu nguyên nhân khiến cho bà bầu bị viêm học để có cách điều trị đúng cách, đồng thời có thể ngăn chặn tình trạng này tái phát trở lại. Sau đây là một số nguyên nhân rất phổ biến khiến cho bà bầu bị viêm họng:

  • Tăng tiết dịch màng nhầy.
  • Niêm mạc họng bị tổn thương do thường xuyên ăn đồ ăn mặn
  • Cơ thể không thể thích nghi được khi thời tiết thay đổi đột ngột
  • Phụ nữ khi mang thai thường bị rối loạn nội tiết tố nên rất dễ mắc bệnh
  • Sức đề kháng của phụ nữ mang thai sẽ bị suy giảm nên dễ bị khuẩn trong môi trường sống xung quanh xâm nhập vào cơ thể.
  • Phụ nữ mang thai thường có cảm giác nóng bức nên thường ngồi trước quạt quá lâu hoặc uống nhiều nước đá, đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến cho bà bầu bị viêm họng.

Khi tìm được đúng nguyên nhân gây ra bệnh cũng sẽ giúp cho các bạn dễ dàng hơn trong việc điều trị tình trạng bị viêm họng. Khi bị bệnh thay vì kiên quyết không điều trị hay vội vàng mua thuốc viêm họng để uống thì các bạn có thể tìm hiểu về những cách điều trị khoa học.

Những cách điều trị cho bà bầu bị viêm họng

Viêm họng không phải là một vấn đề nghiêm trọng đối với những người bình thường nhưng đối với phụ nữ đang mang thai thì nó lại mạng tới những mối lo ngại rất lớn. Trên thực tế, đối với những trường hợp bị viêm họng bình thường sẽ được kê đơn thuốc có chứa kháng viêm, kháng sinh. Tuy nhiên, nhiều loại thuốc kháng sinh sẽ gây ra ảnh hưởng đối với thai nhi và sức khỏe của phụ nữ mang thai nếu như dùng một liều lượng quá nhiều.

Có một số loại thuốc kháng sinh không gây ra ảnh hưởng đối với phụ nữ mang thai như: amoxicillin, ampicillin, erythromycin, cephalexin… Tuy nhiên, người bệnh vẫn cần phải sử dụng thuốc điều trị viêm họng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa sản.

Khi bị viêm họng, bà bầu hãy súc miệng 2 đến 3 lần mỗi ngày để sát khuẩn, đồng thời làm giảm cảm giác bị đau họng.


Điều trị bệnh viêm họng đối với phụ nữ mang thai không khó nhưng cũng không hề đơn giản

Ngoài ra, trong quá trình đang mang thai cần phải bổ sung thêm các loại vitamin A, C để có thể cải thiện được hệ miễn dịch. Vitamin B có nhiều ở trong sữa động vật và các loại sữa khác có tác dụng tiêu viêm nhanh. Bổ sung đầy đủ vitamin cũng là một điều rất cần thiết và quan trọng trong quá trình mang thai.

Bên cạnh đó, có một số mẹo dân gian có thể giúp cho phụ nữ mang thai bị viêm họng giảm nhẹ được những triệu chứng như đau đầu, ho khan hay nóng sốt. Những mẹo chữa bệnh viêm họng dân gian mà các bạn có thể tham khảo sử dụng là: nước ép cà rốt - mật ong, chanh muối, củ cải tươi, nước lá tía tô hay bột nghệ…

Điều trị bệnh viêm họng đối với phụ nữ mang thai không khó nhưng cũng không hề đơn giản. Tất cả những phương pháp điều trị cần phải chú ý tới sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Tốt  nhất hãy tới các trung tâm y tế để được điều trị và nhanh chóng bình phục về trạng thái bình thường.

Cách phòng ngừa bệnh viêm họng cho bà bầu như thế nào?

Đối với phụ nữ đang mang thai, sức đề kháng sẽ bị suy giảm khiến cho những tác nhân gây hại từ môi trường, thời tiết gây ra ảnh hưởng đối với cơ thể và dẫn đến bệnh viêm họng. Để có thể đối phó với những tác nhân này, các bà bầu có thể tham khảo những mẹo vặt sau đây. Tin rằng những mẹo vặt này sẽ mang lại hiệu quả điều trị rất tốt mà không gây ra ảnh hưởng đối với cơ thể phụ nữ mang thai.

  • Không ăn những loại đồ ăn quá mặn, cay hoặc nóng
  • Nên tránh những khu vực có nhiều khói bụi và khói thuốc lá
  • Không nên tắm nước lạnh vào buổi tối hoặc ăn những đồ ăn lạnh
  • Hạn chế tiếp xúc với những người đang bị viêm họng, viêm mũi, cảm cúm
  • Khi đi lại trên đường hoặc dọn dẹp hãy sử dụng khẩu trang
  • Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, khử trùng, hút sạch bụi bẩn để giảm vi khuẩn ở trong môi trường
  • Chú ý luôn luôn giữ ấm cơ thể: khi mang thai, phụ nữ sẽ có thân nhiệt cao hơn so với bình thường nên nhiều người thường không chú ý tới việc giữ ấm cơ thể nên rất dễ bị viêm họng. Nên sử dụng những chất liệu thoải mái và ăn mặc kín đáo để khi thời tiết thay đổi không bị lạnh 

Tuy đây chỉ là những lưu ý nhỏ nhưng lại rất cần thiết đối với bất kỳ một bà bầu nào. Tuy rằng đây không phải là một căn bệnh hiếm gặp và nghiêm trọng nhưng cũng phần nào gây ra ảnh hưởng đối với cả mẹ và thai nhi. Nếu như không sử dụng thuốc điều trị đúng theo chỉ định của bác sĩ thì có thể dẫn đến những hậu quả hết sức khôn lường. Trong trường hợp triệu chứng đau họng trở nặng và kéo dài kèm theo sốt hãy tìm đến sự giúp đỡ của các bác sĩ nhé!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990