Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Scanneuron có tác dụng gì? Cách dùng như thế nào?

Cập nhật: 30/11/2023 11:40 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc Scanneuron là thuốc bổ thần kinh, bổ sung vitamin thiết yếu trong cơ thể, đã nhận được sự tin dùng của không ít người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về tác dụng, cách dùng, liều dùng như thế nào. Vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo trong bài viết này nhé.

1. Thuốc Scanneuron là thuốc gì?

Thuốc Scanneuron là thuốc bổ thần kinh, được chỉ định sử dụng trong các trường hợp cơ thể thiếu hụt các loại Vitamin cần thiết.

Các thành phần chính của thuốc scanneuron đó là: Thiamine Mononitrate (còn gọi là vitamin B1) 100mg, Pyridoxine Hydrochloride (hay là vitamin B6) 200mg, Cyanocobalamin (hay là vitamin B12) 200mg và các loại tá dược khác như: microcrystallin cellulose, macrogol 6000, tinh bột mì, magnesi stearat, màu ponceau 4R, hypromellose, titan dioxyd…

Thuốc scanneuron trị bệnh gì?
Thuốc scanneuron trị bệnh gì?

>>> Có thể bạn quan tâm về Thuốc bổ 3B: Liều dùng và cách dùng an toàn, hiệu quả

2. Thuốc Scanneuron có tác dụng gì?

Thuốc scanneuron có tác dụng hỗ trợ hỗ trợ điều trị các rối loạn về hệ thần kinh, rất tốt đối với những người thiếu hụt các vitamin điều hướng thần kinh.

Thuốc được chỉ định điều trị:

  • Đau dây thần kinh: đau thần kinh tọa, đau thần kinh do tiểu đường, đau thần kinh do zona, đau thần kinh do chấn thương, đau thần kinh do nhiễm trùng.
  • Viêm dây thần kinh: viêm dây thần kinh ngoại biên, viêm dây thần kinh mắt, viêm đa dây thần kinh.
  • Dị cảm: tê bì, ngứa ran, châm chích ở tay chân.
  • Rối loạn chức năng thần kinh trung ương: co giật, rối loạn vận động, rối loạn tâm thần.

Ngoài ra, thuốc còn làm giảm thiếu các triệu chứng buồn nôn ở phụ nữ mang thai.

Bên cạnh đó thuốc còn được chỉ định chữa một số loại bệnh khác nhưng cần phải được uống theo chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

Liều dùng Scanneuron thuốc biệt dược

Với nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp giảng dạy, các thầy cô Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, liều dùng đúng cách của thuốc scanneuron như sau:

  • Đối với người lớn: ngày uống 1 – 3 lần, mỗi lần 1- 2 viên theo chỉ định của các bác sĩ.
  • Đối với trẻ em: Tuyệt đối không nên dùng khi chưa có ý kiến chỉ định của các bác sĩ.

Với những người nếu dùng quá liều từ 2 – 7g/ngày thì cần phải dừng sử dụng thuốc ngay. Triệu chứng dễ dàng nhận thấy khi bạn dùng quá liều như: dấu hiệu mất điều hòa và triệu chứng thần kinh giác quan.

Khi thấy các hiện tượng này, hãy liên hệ ngay với các bác sĩ để được tư vấn nhé.

3. Những đối tượng được khuyến cáo không nên dùng thuốc scanneuron:

  • Những người mẫn cảm với nhóm vitamin B1, B6, B12
  • Bệnh nhân có cơ địa dị ứng,
  • Bệnh nhân có khối u ác tính
  • Bệnh nhân dị ứng với Cobalamin thành phần có trong thuốc scanneuron
  • Liều dùng và cách dùng thuốc scanneuron

 

>>> Xem thêm: Những ai nên dùng thuốc siro loratadin? Thuốc có tác dụng gì?

4. Những tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng thuốc scanneuron

Rất nhiều người sau khi sử dụng thuốc scanneuron có một số thắc mắc “ Tại sao em dùng thuốc lại bị ngứa, nổi mề đay? Tại sao em lại bị buồn nôn?...” và không phải ai cũng biết đây là những tác dụng phụ của thuốc scanneuron gây nên.

Theo các thầy cô của trường, một số vitamin B trong thuốc sẽ gây nên hiện tượng trên, chi tiết hơn:

  • Dùng liều cao Vitamin B1 gây nên: nổi mề đay, ngứa ngáy, đau, mất ngủ, buồn nôn, suy hô hấp, hạ huyết áp, trụy mạch dẫn đến tử vong.
  • Dùng liều cao B6 trong một thời gian dài sẽ khiến cho bệnh nhân mắc thần kinh ngoại biên ngày càng nặng hơn
  • Trong đó dùng vitamin B12 dài có thể gây nổi mề đay, ngứa, mẩn đỏ…

Tất cả những tác dụng phụ kể trên chưa phải là hết và mỗi người sẽ gặp những tác dụng phụ khác nhau. Do đó dù gặp bất cứ triệu chứng bất thường nào, bệnh nhân cũng mau chóng đến gặp các bác sĩ để được hỗ trợ kịp thời nhé.

5. Những điều cần lưu ý trước khi sử dụng thuốc scanneuron

Uống scanneuron bổ sung nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể
Uống scanneuron bổ sung nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể

Thuốc Scanneuron cũng như bất kỳ các loại thuốc khác, đều có những lưu ý riêng, do vậy hãy báo cho các bác sĩ biết nếu bạn trong trường hợp dưới đây:

  • Bạn đang bị dị ứng với thành phần có trong thuốc
  • Bạng đang trong quá trình sử dụng thuốc khác bao gồm cả thực phẩm chức năng, thảo dược
  • Bạn đang có ý định cho người lớn và trẻ em sử dụng
  • Bạn đang trong quá trình mang thai cần sử dụng theo chỉ định của bác sĩ.

Theo nghiên cứu, một số thành phần trong thuốc scanneuron có thể gây ức chế sự tiết sữa bởi sự ngăn chặn tác động của prolactin có thể gây ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển của em bé Bởi vậy mà phụ nữ trong thời kỳ cho con bú không nên sử dụng loại thuốc này.

Nếu có nhu cầu sử dụng thì hãy tham khảo trực tiếp ý kiến của các bác sĩ nhé.

6. Thuốc Scanneuron tương tác với loại nào?

  • Những loại thuốc khác: các thuốc tránh thai đường uống, altretamin, neomycin, chloramphenicol,  colchicine, axit aminosalicylic, phenobarbital, isoniazid và các thuốc đối kháng histamin H2…
  • Những loại thực phẩm: rượu, bia, thuốc lá…

 

7. Bảo quản thuốc Scanneuron như thế nào?

Thuốc cần được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh nơi ấm thấp, ánh sáng trực tiếp. Không nên để ở nhà tắm và ngăn đá tủ lạnh. Tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi.

Hãy bỏ thùng rác đúng nơi quy định thay vì vứt vào đường ống nước, bồn cầu hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ để xử lý đúng cách nhé.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về thuốc Scanneuron chữa bệnh gì, cách dùng như thế nào. Nếu có băn khoăn thắc mắc này hãy để lại thông tin để được giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990