Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học Dược mất bao nhiêu năm ra trường?

Cập nhật: 02/04/2024 15:18 | Người đăng: Ánh Vũ

Học Dược mất mấy năm ra trường? Thời gian đào tạo bao lâu tốt nghiệp là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ theo đuổi ngành này. Để giúp các bạn biết rõ hơn, Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch giải đáp trong bài viết này!

Ngành Dược hiện nay có vai trò quan trọng trong cuộc sống, đóng góp lớn vào công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Vì vậy, thời gian đào tạo ngành Y Dược là khá dài. Có thể nói là lâu nhất trong các ngành nghề đào tạo hiện nay, bởi lẽ khâu đào tạo phải đảm bảo chuẩn kiến thức và đáp ứng đầu ra.

Tuy nhiên, số lượng học sinh quan tâm đến ngành sức khỏe này là rất lớn. Do đó, với thông tin ngành Dược học mấy năm thì bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để bước vào ngành nghề này.

Học đại học dược mấy năm ra trường?

Thời gian học ngành Dược ở hệ Đại học là 5 - 6 năm. Trong thời gian này, sinh viên sẽ được đào tạo đầy đủ các kiến thức chuyên môn từ cơ bản tới chuyên ngành. Đồng thời, sinh viên cũng được trang bị đầy đủ các kỹ năng khác như quản lý, cung ứng, đảm bảo chất lượng Thuốc; các công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người dân.

Sau khi hoàn thành tốt nghiệp, Sinh viên sẽ được cấp bằng Dược sĩ Đại học chính quy theo quy định. Tuy nhiên, nếu như bạn có mong muốn học ngành Dược thì cần phải cân nhắc về thời gian đào tạo khá lâu cũng như chi phí học tập, ăn ở, sinh hoạt...

Không chỉ vậy, điểm chuẩn đầu vào ngành Dược khá cao. Các chuyên gia đánh giá, với mức điểm chuẩn này thì chỉ có những bạn thí sinh học lực giỏi mới dám mơ ước

Hiện nay, các chuyên gia cũng đang nghiên cứu làm thế nào để có thể giảm thời gian đào tạo. Những ngành nghề khác không thuộc lĩnh vực Y Dược cũng đang có một vài điều chỉnh, và có thể sẽ áp dụng ngay trong thời gian sắp tới. Còn đối với một lĩnh vực đào tạo đặc thù như ngành Y Dược thì việc cắt giảm thời gian đà tạo chắc chắn sẽ gặp phải nhiều khó khăn.

Học Cao đẳng Y Dược mấy năm ra trường?
Học Cao đẳng Y Dược mấy năm ra trường?

Bạn có thể tìm hiểu Học dược có khó không? Lời khuyên cho tân sinh viên Dược rất hữu ích cho các bạn!

Cao Đẳng Dược học mấy năm?

Thời gian học Cao đẳng Dược là 3 năm tốt nghiệp theo quy định của Bộ Giáo Dục. Khoảng thời gian này, sinh viên sẽ được đào tạo về kiến thức cơ sở, kiến thức chuyên ngành với chuyên môn cao, ngoài ra còn có những kỹ năng cần thiết phục vụ công việc.

Sau khi hoàn thành tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp bằng Cao Đẳng Dược Chính Quy. Các bạn sẽ có cơ hội được ra trường làm việc theo ngành nghề phù hợp hoặc có thể liên thông lên ngành Dược hệ Đại học. Đặc biệt, với hình thức tuyển sinh xét tuyển học bạ thí sinh sẽ không phải lo lắng về điểm chuẩn Cao đẳng Dược.

Lợi thế khi bạn học Cao đẳng Dược sẽ có thời gian đào tạo ngắn hơn, bạn sẽ không phải lo lắng về thời gian đào tạo. Nhằm nâng cao được chất lượng thăm khám, điều trị và chăm sóc cho người bệnh, Bộ Y tế đã có Thông tư liên tịch số 2627.

Trong đó quy định về việc chuẩn hóa trình độ Cao đẳng nguồn nhân lực ngành sức khỏe. Cụ thể, các ngành Hộ sinh, Điều dưỡng, Dược, Kỹ thuật Y ... từ ngày 1/1/2021 sẽ được chuẩn hóa trình độ Cao Đẳng. Do vậy, sự lựa chọn các trường Cao đẳng Y Dược HCM là con đường đi đúng đắn.

Sinh viên Cao đẳng Dược học mấy năm tốt nghiệp ra trường?

Sinh viên Cao đẳng Dược học trong giờ thực hành

Thời gian đào tạo ngành Dược ở các hệ khác

Thường nhiều bạn quan tâm tới thời gian đào tạo ở Hệ Đại học, Cao đẳng. Tuy nhiên, Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ bổ sung thêm thời gian ở các hệ khác để bạn có cái nhìn sâu hơn.

Học Thạc sĩ ngành Dược mất bao lâu?

Chương trình đào tạo Thạc sĩ thường kéo dài từ 18-24 tháng. Với điều kiện là học đúng chuyên ngành, có kinh nghiệm làm việc, có trình độ ngoại ngữ và các chứng chỉ liên quan.

Học trung cấp Dược mất bao nhiêu lâu?

Thông thường, hệ trung cấp kéo dài trong vòng 2 năm. Song, Tthời gian đào tạo ngành Dược ở hệ trung cấp trong khoảng từ 2 đến 3 năm, phụ thuộc vào trình độ học vấn đầu vào.

  • Với thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương thời gian học là 2 năm.
  • Với thí sinh tốt nghiệp THCS: thời gian đào tạo là 3 năm.
  • Những thí sinh đã học hết lớp 12 nhưng chưa tốt nghiệp THPT: thời gian học là 2 năm 3 tháng.
  • Với những bạn đã tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) các nhóm ngành ngoài khối sức khỏe: thời gian học là 12 tháng.
  • Những bạn đã tốt nghiệp TCCN trở lên các nhóm ngành thuộc khối sức khỏe: thời gian học là 10 tháng.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Dược

Trong số các trường Cao đẳng Y Dược đang tuyển sinh Cao đẳng Dược hiện nay thì Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là trường nhận được sự đánh giá rất cao của Bộ Y tế và được rất nhiều thí sinh tin tưởng lựa chọn.

Để tiếp tục thức hiện sứ mệnh cao cả của mình, nhà trường tiếp tục tuyển sinh Cao đẳng Dược. Điều kiện xét tuyển rất đơn giản, thí sinh chỉ cần tốt nghiệp cấp 3. Đây là một cơ hội rất tốt cho những thí sinh yêu thích ngành Dược nhưng lực học lại chưa tốt.

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược TPHCM Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tuyển sinh Cao Đẳng Dược TPHCM

Cũng giống như các trường Cao đẳng Đào tạo ngành Dược khác, để sinh viên có đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết thì nhà trường sẽ đào tạo sinh viên trong khoảng thời gian là 3 năm. Cùng với đó, mức học phí Cao đẳng Dược TP HCM phù hợp với chương trình đào tạo thì sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm theo học tại trường.

Bắt đầu từ năm 2017, đã có sự chuyển giao quyền quản lý nhà nước, các trường Cao đẳng sẽ thuộc quyền quản lý của Bộ LĐ TB&XH. Vì vậy theo những quy định mới của Bộ LĐ TB&XH, chương trình đào tạo ngành Cao đẳng Y Dược nói chung và ngành Cao đẳng Dược nói riêng sẽ có nhiều thay đổi theo hướng có lợi cho thí sinh.

Để đăng ký xét tuyển Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thí sinh hãy nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ Cao đẳng Dược và gửi về văn phòng tuyển sinh theo địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Như vậy trên đây đã giúp bạn giải đáp học Dược mất mấy năm ra trường. Bạn hãy chú ý lựa chọn ngôi trường đào tạo chất lượng để đảm bảo yêu cầu và mở rộng cơ hội việc làm sau khi ra trường nhé.

Thông tin hữu ích khác
cao-dang-duoc-thi-khoi-nao-de-duoc-xet-tuyen Học Ngành Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm? Học cao đẳng Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm trong khi Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng mỗi năm... ky-nang-cua-duoc-si Các kỹ năng cần có của Dược sĩ giúp nhiệm vụ hiệu quả Những kỹ năng cần có của nữ dược sĩ giỏi, bên cạnh những kiến thức chuyên môn thì kỹ năng cần có của dược sĩ giỏi đó là phải có khả năng giao tiếp... ky-nang-mem-can-thiet-cho-sinh-vien-nganh-y-duoc Các Kỹ năng mềm quan trọng với sinh viên ngành Dược Kỹ năng mềm ngành dược cho sinh viên rất cần thiết. Trong cuộc sống năng động, hiện đại 4.0 như ngày nay thì giới trẻ cũng cần có nhiều sự thay đổi... truong-cao-dang-y-duoc Top 10 Các Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM Tốt Nhất Các trường Cao Đẳng Dược ở TPHCM ở đâu uy tín? Bài viết dưới đây sẽ bật mí danh sách TOP 10 các trường Cao Đẳng Y Dược TP HCM đào tạo chất lượng để... giai-dap-hoc-nganh-duoc-co-can-gioi-tieng-anh-khong Học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không? Học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không? Những người theo đuổi ngành Dược chắc hẳn cũng khá quan tâm đến ứng dụng tiếng Anh đối với ngành học... ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 gồm những gì? Hình thức nộp hồ sơ như thế nào? Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hướng dẫn đầy đủ tại...
Xem thêm >>



0899 955 990