Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM 2024 mới nhất

Cập nhật: 31/01/2024 09:54 | Người đăng: Lê Thảo

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM 2024 bao nhiêu điểm? Có thay đổi không là vấn đề được rất nhiều thí sinh quan tâm. Khi nhiều trường Đại học, Cao đẳng thực hiện phương án tự chủ tuyển sinh. Do đó để giải đáp cho thí sinh thì câu trả lời sẽ được giải đáp ở bài viết dưới đây nhé.

Điểm chuẩn ngành Dược hệ Đại học hiện nay

Điểm chuẩn trúng tuyển ngành Dược ở các trường Đại học dao động từ 15 đến 27 điểm và thường điểm chuẩn ở hệ Đại học sẽ cao hơn ở hệ Cao đẳng.

  • Điểm chuẩn Đại học Y Dược TPHCM năm 2023: Ngành Y khoa là 27,34 điểm; ngành Dược học là 25,5 điểm. Điểm chuẩn Ngành điều dưỡng là 23,15 điểm và ngành điều dưỡng chuyên gây mê hồi sức có điểm chuẩn là 23,88 điểm.
  • Điểm chuẩn Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2023: Ngành Y Khoa là 26,31 điểm, điểm trúng tuyển ngành Dược học là 25,25 điểm với thí sinh thường trú tại TPHCM. Thí sinh có hộ khẩu ngoài TPHCM thì điểm chuẩn ngành Y Khoa là 25,9 điểm; ngành Dược là 25,28 điểm.
  • Điểm chuẩn Khoa Y - Trường ĐH Quốc gia TPHCM năm 2023: Ngành Y Khoa là 26,15 điểm; điểm trúng tuyển ngành Dược học là 25,12 điểm.
Điểm chuẩn ngành Dược hệ Đại học hiện nay

Điểm chuẩn ngành Dược hệ Đại học hiện nay

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM 2024 lấy bao nhiêu?

So với các trường Đại học, điểm chuẩn Cao đẳng Dược sẽ nằm trong khoảng từ 13 - 15 điểm, tùy vào điều kiện xét tuyển của từng trường. Đây là cơ hội cho các bạn có học lực trung bình, khá muốn theo đuổi Ngành Dược.

Hiện nay, các trường Cao đẳng Dược đã áp dụng tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển học bạ và tuyển thẳng những thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT. Chính vì vậy, các bạn thí sinh không cần lo lắng điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 bao nhiêu.

Với việc bỏ điểm chuẩn Cao đẳng Dược, đây sẽ là cơ hội cho những bạn thí sinh theo đuổi ngành học này. Nếu như bạn không đủ điều kiện để xét tuyển vào các trường Đại học thì hoàn toàn có thể theo đuổi hệ Cao đẳng để tiếp tục hiện thực hóa ước mơ.

Điểm chuẩn cao đẳng Dược TPHCM năm 2022 là bao nhiêu?
Điểm chuẩn cao đẳng Dược TPHCM năm là bao nhiêu?

Điểm chuẩn trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là bao nhiêu?

Theo quy chế tuyển sinh năm 2024, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện theo đúng quy chế tuyển sinh của Bộ LĐ TB&XH.

Nhà trường sẽ xét tuyển thẳng tất cả thí sinh đáp ứng được điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược là tốt nghiệp THPT. Theo đó thì phương án tuyển sinh này cơ bản giống với việc bỏ điểm chuẩn Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh khi theo học.

Để tìm hiểu thêm về phương án xét điểm chuẩn Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hiện nay được thay thế bằng phương thức xét học bạ THPT.

Ban tư vấn tuyển sinh cho biết: “Hình thức xét tuyển này dựa vào điểm trung bình các môn học trong năm lớp 12 để xét tuyển. Dựa vào hồ sơ thí sinh gửi về trường, thì Nhà trường sẽ xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu”.

Đối với phương thức xét tuyển dựa vào điểm thi THPT quốc gia: Các bạn thí sinh xét tuyển bằng phương thức này sẽ sử dụng chính phiếu kết quả thi THPT quốc gia của mình để tham gia xét tuyển. Theo đó thì các trường cũng sẽ thực hiện lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến khi nào hết chỉ tiêu.

Với hình thức xét tuyển này, những thí sinh có nguyện vọng tuyển sinh Cao đẳng Dược có rất nhiều cơ hội trúng tuyển vào trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch mà không phải chịu nhiều áp lực thi cử. Ngay cả những thí sinh không học khối A, B cũng có cơ hội trúng tuyển.

Học Cao đẳng Dược TPHCM với điều kiện đơn giản không lo về điểm chuẩn
Học Cao đẳng Dược TPHCM với điều kiện đơn giản không lo về điểm chuẩn

>>> Các bạn có thể tìm hiểu chi tiết về hồ sơ xét tuyển cao đẳng Dược TPHCM năm 2024

Độ HOT của ngành Dược như thế nào khi điểm chuẩn thay đổi?

Cho đến nay đã qua 3 năm áp dụng theo hình thức tự chủ tuyển sinh, nghĩa là các trường đều bỏ điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TP HCM. Tuy nhiên thực tế cho thấy, sức hút của ngành này vẫn rất tốt.

Lượt thí sinh quan tâm và đăng ký ngành này vẫn không ngừng tăng lên trong mỗi mùa tuyển sinh. Bằng chứng là điểm chuẩn ngành Y Dược vẫn tăng hàng năm, đủ cho thấy sức cạnh tranh của ngành học này.

Độ HOT của ngành Dược như thế nào khi điểm chuẩn thay đổi
Độ HOT của ngành Dược như thế nào khi điểm chuẩn thay đổi

Chắc hẳn, các bạn đã từng nghe nói “Nhất Y, nhì Dược, tạm được Bách Khoa”. Cho đến nay, ngành Y Dược vẫn giữ nguyên được giá trị và vị trí trong lòng mỗi người. Theo dự báo của các chuyên gia, ngành Dược được đánh giá là ngành HOT không chỉ ở hiện tại mà còn hướng đến tương lai.

Lý giải về điều này, thực tế thì xã hội đang ngày càng phát triển. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm môi trường gây ra nhiều loại bệnh, kéo theo sự phát triển về nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao. Việc sử dụng các loại thuốc đông y hay tây y, thực phẩm chức năng có xu hướng tăng nhiều hơn. Do vậy, đội ngũ dược sĩ cũng đòi hỏi có số lượng và chất lượng tăng cao. 

Ưu điểm khi bỏ xét điểm chuẩn cao đẳng Y dược TPHCM

Việc áp dụng phương thức xét tuyển bỏ điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM và thay vào đó là xét tuyển đỗ tốt nghiệp THPT hiện nay nhận được sự đồng tình và thu hút rất nhiều sự quan tâm của thí sinh. Không thể phủ nhận điều đó mang lại cho các bạn rất nhiều lợi ích:

  • Giảm áp lực thi cử cho học sinh: Mặc dù bỏ điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược HCM nhưng hệ Đại học nhiều trường ra điều kiện khắt khe hơn. Nếu không trúng tuyển các trường Đại học thì bạn hoàn toàn có thể xét tuyển ngành Y Dược hệ Cao đẳng nhé.
  • Mở rộng cơ hội trúng tuyển: Hiện nay, điểm xét tuyển vào các trường Đại học Y Dược không ngừng tăng cao, bởi vậy mà sẽ hạn chế đầu vào hơn so với các bạn thí sinh học lực trung bình - khá. Thay vào đó các bạn có thể đăng ký theo học cao đẳng y dược TPHCM.
  • Học phí Cao đẳng Dược TPHCM phù hợp: Thông tin các trường Đại học Y Dược tăng học phí gấp 5-6 lần so với năm 2020 thì việc đăng ký học Cao đẳng Y Dược là sự lựa chọn đúng đắn khi có mức học phí ổn định hơn khá nhiều.

Như vậy có thể thấy việc áp dụng điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược HCM như hiện nay được xem là cần thiết và phù hợp cho yêu cầu chung về ngành nghề. Các bạn có thể đăng ký ngành học yêu thích để giải tỏa những áp lực thi cử như trước đây nhé.

Thông tin về điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 vừa được ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
ky-nang-cua-duoc-si Các kỹ năng cần có của Dược sĩ giúp nhiệm vụ hiệu quả Những kỹ năng cần có của nữ dược sĩ giỏi, bên cạnh những kiến thức chuyên môn thì kỹ năng cần có của dược sĩ giỏi đó là phải có khả năng giao tiếp... ky-nang-mem-can-thiet-cho-sinh-vien-nganh-y-duoc Các Kỹ năng mềm quan trọng với sinh viên ngành Dược Kỹ năng mềm ngành dược cho sinh viên rất cần thiết. Trong cuộc sống năng động, hiện đại 4.0 như ngày nay thì giới trẻ cũng cần có nhiều sự thay đổi... truong-cao-dang-y-duoc Top 10 Các Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM Tốt Nhất Các trường Cao Đẳng Dược ở TPHCM ở đâu uy tín? Bài viết dưới đây sẽ bật mí danh sách TOP 10 các trường Cao Đẳng Y Dược TP HCM đào tạo chất lượng để... giai-dap-hoc-nganh-duoc-co-can-gioi-tieng-anh-khong Học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không? Học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không? Những người theo đuổi ngành Dược chắc hẳn cũng khá quan tâm đến ứng dụng tiếng Anh đối với ngành học... ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 gồm những gì? Hình thức nộp hồ sơ như thế nào? Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hướng dẫn đầy đủ tại... cao-dang-duoc-thi-khoi-nao-de-duoc-xet-tuyen Ngành Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm? Học cao đẳng Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm trong khi Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng mỗi năm...
Xem thêm >>



0899 955 990