Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược mẫu mới giá trị như thế nào?

Cập nhật: 09/01/2024 11:25 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Bằng Cao đẳng Dược tốt nghiệp mẫu mới của Luật Giáo dục được quy định như thế nào? Có giá trị như thế nào? Chắc hẳn những thông tin này đang được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Thông tin bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết hơn.

Bằng tốt nghiệp Cao Đẳng Dược gọi là gì?

Bằng tốt nghiệp Cao Đẳng Dược là Bằng Cao Đẳng Chính Quy sau khi Dược sĩ hoàn thành khóa học.

Bằng Cao đẳng Dược tốt nghiệp mẫu mới của Luật Giáo dục

Từ năm 2017, Luật giáo dục quy định về mẫu bằng Cao đẳng Dược tốt nghiệp mới. Theo đó thì mẫu bằng này được có được Sở y tế chấp nhận hay không? Đây là thắc mắc của không ít bạn thí sinh có nguyện vọng học Cao đẳng Dược hiện nay. Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược HCM có giải đáp cụ thể sau đây:

Theo quy định hiện hành thì mẫu bằng Cao đẳng Dược mới nhất nói riêng và Cao đẳng nói chung (trừ ngành Sư phạm) thì thông tin trên bằng phải được ghi theo quy định tại mục 24, thông tư 10/2017 /TT-BLĐTBXH. Cùng theo đó thì tùy mỗi ngành, nghề đào tạo sẽ được ghi cụm từ “DANH HIỆU KỸ SƯ THỰC HÀNH” hoặc “DANH HIỆU CỬ NHÂN THỰC HÀNH” trên bằng cấp.

Bằng Cao đẳng Dược
Bằng tốt nghiệp Cao Đẳng Dược
Bằng Cao đẳng Dược có hiệu lực năm 2017
Bằng Cao đẳng Dược có hiệu lực năm 2017

Giá trị mẫu bằng Cao đẳng Dược mới nhất như thế nào?

Việc thay đổi cụm từ ghi trên bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược hiện nay khiến cho sinh viên Cao đẳng Y Dược TPHCM nói riêng hay các ngành nghề khác hoang mang. Liệu rằng giá trị của tấm bằng mới này có thay đổi không?

Theo đó thì: giá trị của tấm bằng Dược sĩ Cao đẳng theo mẫu mới hiện hành có giá trị tương đương như bằng cũ. Các bạn sinh viên sở hữu tấm bằng này sẽ được phép hành nghề theo đúng lĩnh vực và chuyên môn của mình. Sinh viên sẽ có đủ điều kiện để được cấp chứng chỉ hành nghề bởi Sở Y tế. Đồng thời được phép học liên thông lên đại học Dược nếu như có đủ điều kiện.

Trong số các trường hiện nay thì Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là địa chỉ được nhiều bạn thí sinh muốn hiện thực hóa ước mơ trở thành Dược sĩ tương lai. Với truyền thống nhiều năm kinh nghiệm cùng với chất lượng cao thì các em sinh viên hiện nay có thể an tâm học tập đồng thời thực hiện hóa ước mơ của mình với ngành nghề này.

Bằng Cao đẳng Dược ra làm gì?

Như đã chia sẻ ở trên thì sở hữu tấm bằng Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, các bạn sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy. Tấm bằng này có giá trị trên toàn quốc, bạn có thể học liên thông lên Đại học để nâng cao giá trị bằng cấp hoặc trình độ chuyên môn. Ngoài ra có thể thi tuyển công viên chức hay nếu như đáp ứng được các yêu cầu hiện hành theo quy định.

Ngoài ra, tấm bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược còn mở rộng cơ hội việc làm như sau:

  • Giúp bạn được trở thành Dược sĩ sản xuất, quản lý thuốc và phân phối sản phẩm tại các công ty và xí nghiệp dược phẩm.
  • Trở thành chuyên viên giám sát và kiểm tra chất lượng Dược phẩm khi làm việc tại các Trung tâm kiểm nghiệm Dược phẩm – mỹ phẩm và thực phẩm chức năng.
  • Giới thiệu thuốc mới đến cơ sở kinh doanh để mang thuốc đến gần hơn với người tiêu dùng.
  • Được mở quầy thuốc kinh doanh nếu như bạn có Chứng chỉ hành nghề theo Quy định…
  • Được giảng dạy, nghiên cứu ngành Dược học tại những đơn vị đào tạo và nghiên cứu chuyên môn hóa dược.
  • Trình Dược viên làm việc tại những cơ sở Y tế hay tại các Công ty sản xuất Dược phẩm và các chế phẩm y tế.

Bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Sinh viên Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được đào tạo trong 3 năm, và được cấp bằng Cao đẳng Y Dược chính quy theo quy định.

Bằng thực hành Cao đẳng Dược
Bằng thực hành Cao đẳng Dược - Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Mẫu dự kiến bằng tốt nghiệp cao đẳng Dược

Tại Thông tư 10/2017/TT-BLĐTBXH đã sửa đổi, bổ sung quy định về mẫu bằng tốt nghiệp Cao đẳng hiện nay. Cùng với nội dung ghi trên bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng được quy định cụ thể:

- Bằng tốt nghiệp được in bằng cả 2 tiếng là tiếng Việt và tiếng Anh (được dịch theo đúng nội dung tiếng Việt).

- Bằng tốt nghiệp có đầy đủ nội dung bao gồm:

+ Quốc hiệu, Tiêu ngữ:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

+ Chức danh của người đứng đầu ngôi trường cấp bằng tốt nghiệp;

+ Tên ngôi trường cấp bằng tốt nghiệp;

+ Tên bằng tốt nghiệp cùng với trình độ đào tạo (Bằng tốt nghiệp Cao đẳng hay bằng tốt nghiệp trung cấp);

+ Thông tin ngành, nghề đào tạo;

+ Họ, tên đệm và tên của thí sinh được cấp bằng tốt nghiệp;

+ Ngày/ tháng/ năm sinh của thí sinh được cấp bằng tốt nghiệp;

+ Xếp loại tốt nghiệp ( khá/ giỏi)

+ Địa danh, ngày/ tháng/ năm cấp bằng tốt nghiệp;

+ Chức danh, chữ ký kèm theo họ/ chữ đệm/ tên đối với người có thẩm quyền cấp bằng tốt nghiệp, sau đó được đóng dấu theo quy định;

+ Số hiệu cùng với số vào sổ gốc cấp bằng tốt nghiệp;

+ Đối với chương trình chất lượng cao thì trên bằng tốt nghiệp sẽ được ghi cụm từ "chương trình chất lượng cao";

+ Một số nội dung khác được ghi trên bằng tốt nghiệp: Tùy từng trường sẽ bổ sung một số nội dung khác ghi trên bằng tốt nghiệp phù hợp với quy định của pháp luật.

Bằng Cao đẳng Dược phải ghi danh hiệu Cử nhân thực hành Dược

Theo như quy định mới trong quy chế tuyển sinh từ năm 2017 đến nay, ngoài các trường Sư phạm thì các trường trong đó có Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ thuộc quyền quản lý của Bộ Lao động TB&XH.

Cũng theo đó thì Bộ Lao động TB&XH đã ban hành và thống nhất thông tư yêu cầu các trường Cao đẳng trên cả nước đều sẽ sử dụng chung một mẫu bằng. Trong khi đó thì bằng Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ được sử dụng một mẫu bằng theo quy định chung bắt đầu áp dụng từ ngày 26/4/2017.

Sinh viên Cao đẳng Y Dược của trường sẽ được đào tạo trong 3 năm. Khi đáp ứng được điều kiện đầu ra thì các bạn sẽ được cấp bằng Cao đẳng Y Dược chính quy theo quy định hiện hành. Trong thời gian học tập, sinh viên được đào tạo với chương trình chất lượng cao, được trang bị đầy đủ thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại. Ngoài ra trường còn chú trọng về khâu tuyển giảng viên phải tốt nghiệp thạc sĩ trở lên, với nhiều năm giảng dạy. Đồng thời nhà trường còn mời các bác sĩ tại bệnh viện lớn về giảng dạy. Nhằm đưa kiến thức thực tế lên giảng đường để các em có tầm nhìn sâu hơn.

Về quy định mẫu bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt đầu từ năm 2017 sẽ như sau:

  • Bằng tốt nghiệp sẽ được in 2 mặt bao gồm 4 trang. Theo đó thì mỗi trang sẽ có kích thước 190mm x 135mm, Font chữ in nghiêng trên bằng được in dạng Time New Roman, tông màu đỏ với của trang 1 và trang 4  còn màu vàng với trang 2 và 3, hoa văn viền vàng màu đậm.
  • Trên tấm bằng tốt nghiệp thì bạn cần phải ghi rõ tên của cơ sở giáo dục, cùng với một số thông tin như Họ và tên; tên ngành học; ngày tháng năm sinh, giới tính với người được cấp bằng. Nội dung trên tấm bằng đều được ghi bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh 
  • Còn các sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược thì mẫu bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược sẽ được ghi cụm từ “DANH HIỆU CỬ NHÂN THỰC HÀNH - Dược” trên phôi, theo đúng như các quy định của Pháp luật hiện hành.

Những thông tin chia sẻ về Bằng Cao đẳng Dược trên đây hi vọng sẽ là hành trang để các bạn tự tin lựa chọn ngành học mong muốn. Vậy các bạn còn lưỡng lự gì mà không đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Dược Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Hãy theo đuổi theo ngành nghề yêu thích, thì thành công sẽ theo đuổi bạn. Chúc các bạn thành công trên con đường tương lai của mình!

Thông tin hữu ích khác
ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM 2024 gồm những gì? Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 gồm những gì? Hình thức nộp hồ sơ như thế nào? Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hướng dẫn đầy đủ tại... hoc-phi-cao-dang-duoc Học Phí Cao Đẳng Dược TPHCM Năm 2024 [Updated] Học phí Cao đẳng Dược TPHCM 2024 là 1.200.000 đồng/tháng. Bên cạnh đó có những chính sách miễn giảm 100% học phí. Cùng tìm hiểu tại... co-nen-hoc-cao-dang-duoc-online-khong Học Cao đẳng Dược online cho người đi làm có nên không? Học Dược online hiện nay đang được nhiều người quan tâm và lựa chọn, đặc biệt những người đi làm và không có thời gian để tham gia các khóa học... cao-dang-duoc-thi-khoi-nao-de-duoc-xet-tuyen Ngành Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm? Học cao đẳng Dược thi khối nào đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm trong khi Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng mỗi năm sẽ có sự thay đổi... truong-cao-dang-y-duoc Top 10 Các Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM Tốt Nhất Các trường Cao Đẳng Dược ở TPHCM ở đâu uy tín? Bài viết dưới đây sẽ bật mí danh sách TOP 10 các trường Cao Đẳng Y Dược TP HCM đào tạo chất lượng để... dieu-kien-xet-tuyen-cao-dang-duoc-tphcm Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược 2024 như thế nào? Đối tượng đủ Điều kiện xét tuyển ngành Dược hệ Cao đẳng 2024 như thế nào? Có thay đổi so với các năm trước không? Cùng tìm hiểu ở bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990