Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngành Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm?

Cập nhật: 03/04/2024 17:08 | Người đăng: Ánh Vũ

Ngành Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm là điều mà các thí sinh có nguyện vọng đăng ký rất quan tâm. Hiện nay, quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng mỗi năm đều có sự thay đổi khác nhau. Do đó, trước tiên các bạn thí sinh nên tìm hiểu về học ngành Dược thi khối nào.

Học Ngành Dược thi khối nào?

Học Dược thi khối B00, gồm 3 môn là Toán, Hóa, Sinh. Để đạt được kết quả tốt trong khối thi này, bạn cần có nền tảng kiến thức vững và kỹ năng để làm bài hiệu quả.

Từ năm 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thay đổi nhiều quy định trong công tác tuyển sinh. Do đó, một số các trường Đại học, Cao đẳng có thể độc lập đưa ra đề xét tuyển riêng. Vì vậy, đã có thêm nhiều khối thi giúp nhiều bạn có thể thực hiện theo đuổi đam mê.

Các khối thi giúp bạn trở thành th:

  • Khối B00 (Toán – Hóa – Sinh)
  • Khối A00 (Toán – Lý – Hóa)
  • Khối C08 (Ngữ văn – Hóa học – Sinh học)
  • Khối A11 (Toán – Hóa – Giáo dục công dân)
  • Khối D07 (Toán – Hóa học – Tiếng Anh)
  • Khối B03 (Toán – Sinh học – Ngữ văn)

Như vậy, học ngành Dược ngoài học những môn Toán, Hóa, Sinh, thì bạn cần phải học thêm những môn Lý, Ngữ văn, Giáo dục công dân và môn tiếng Anh.

Đối với ngành Dược ở hệ cao đẳng thì có 2 hình thức xét tuyển, đó là dùng học bạ THPT và các tổ hợp môn xét tuyển kết quả thi THPT. Có thể nói, Cao đẳng Dược là hướng đi mở rộng cho những bạn thí sinh yêu thích mà không có đủ năng lực thi đại học.

Hiện nay, các trường Cao đẳng Y vẫn đang thực hiện tự chủ tuyển sinh ngành Dược. Nhờ đó, cơ hội và tiếp cận theo học Y Dược rộng mở hơn, nhằm tạo điều kiện cho thí sinh theo học ngành này.

Học ngành dược sĩ thi khối nào?
Học ngành dược sĩ thi khối nào?

Ngành Dược lấy bao nhiêu điểm?

Điểm chuẩn Ngành Dược năm 2023 là 22.7 – 25 điểm, ngành Y là 25,52 - 27.73 điểm, những ngành còn lại dao động từ 15 tới 25 điểm tùy thuộc vào các trường Đại học.

Năm 2023, Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn ngành Dược học và Y học cổ truyền lấy 21 điểm, ngành Y Khoa và Răng - Hàm - Mặt cùng mức 22,5 điểm, các ngành còn lại là 19 điểm.

Điểm chuẩn đối với ngành Dược hiện nay phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương thức xét tuyển, hệ đào tạo, độ khó của đề thi cũng như tỷ lệ chọi giữa các thí sinh. Bên cạnh đó, độ hot của mỗi trường cũng là điều cần được lưu ý khi mà có lượng thí sinh đăng ký cao hơn.

Thường thì các nguyện vọng vào trường cũng có sự thay đổi, thường thì điểm xét tuyển nguyện vọng 3 cao hơn nguyện vọng 2 và cao hơn nguyện vọng 1. Bởi vậy, các bạn thí sinh cần phải dựa vào năng lực học tập của mình để có sự lựa chọn nghề nghiệp hợp lý.

Trong khi điểm chuẩn vào các trường Đại học Y Dược ở mức rất cao thì tại các trường Cao đẳng Dược hiện nay đang áp dụng nhiều phương thức xét tuyển mở rộng hơn. Ngoài điểm chuẩn Cao đẳng Dược thì nhiều trường áp dụng xét tuyển qua học bạ, xét tuyển thẳng với thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Với điều kiện xét tuyển đơn giản này mở rộng cơ hội theo đuổi ngành Y Dược với thí sinh hơn.

Nhất là với các bạn thí sinh có học lực khá, trung bình mà có niềm đam mê với ngành Y Dược thì hoàn toàn có thể lựa chọn ngôi trường phù hợp để thực hiện ước mơ. Hiện nay, hình thức xét tuyển trên được nhiều bạn học sinh lựa chọn để đáp ứng những nguyện vọng mong muốn. Tuy nhiên thì việc lựa chọn ngôi trường đào tạo chất lượng là điều các bạn cần phải lưu tâm.

Học Dược tại Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thi khối nào?

Với thông tin học cao đẳng Dược thi khối gì trên đây khiến nhiều bạn lo lắng về chất lượng đào tạo của các trường Cao đẳng Y Dược TPHCM. Nhiều người cho rằng khi xét tuyển ĐH, CĐ thì cần có khối ngành xét tuyển cụ thể. Bởi đây sẽ là nền tảng để các bạn sinh viên dễ dàng theo đuổi chuyên ngành. Có thể thấy những thắc mắc này hoàn toàn không sai.

Tuy nhiên thì chương trình đào tạo Cao đẳng và Đại học khác nhau. Với ngành Y Dược hệ Đại học thì yêu cầu đầu vào rất cao để đáp ứng chương trình giảng dạy. Tuy nhiên chương trình đào tạo Dược hệ Cao đẳng lại giảm tải hơn, do vậy mà yêu cầu đầu vào của ngành này cũng “dễ thở” hơn nhiều.

Đặc biệt, Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những trường xây dựng đề án tuyển sinh Cao đẳng Dược chính quy theo Quy định của Bộ LĐTB&XH được Bộ Y Tế đánh giá cao.

Căn cứ đó, Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch áp dụng xét tuyển đối với thí sinh tốt nghiệp THPT cho tất cả các khối thi. Các thí sinh chỉ cần vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT và trước đó thì sẽ có đủ điều kiện xét tuyển. Do đó, để bạn không phải lo lắng học cao đẳng Dược thi khối nào thì bạn có thể đăng ký vào ngôi trường này.

Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển cho tất cả các khối thi
Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển cho tất cả các khối thi

Sau hơn 13 năm thành lập thì ngôi trường hiện đang được đông đảo thí sinh và phụ huynh tin tưởng lựa chọn. Hiện nay, nhà trường đang chú trọng về công tác đào tạo, hệ thống trang thiết bị, đầu tư cơ sở vật chất qua đó giúp đảm bảo cho các bạn sinh viên có cơ hội được học tập tốt nhất không chỉ về lý thuyết mà còn cả thực hành.

Trở thành sinh viên Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, các bạn sẽ có cơ hội được học tập, giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên vô cùng ưu tú. Nhà trường chú trọng tuyển chọn giáo viên tốt nghiệp thạc sĩ trở lên, cùng với bác sĩ đang làm việc tại các bệnh viện, doanh nghiệp Dược phẩm lớn cả nước.

Ngoài ra, nhiều trường Cao đẳng hiện nay áp dụng chương trình học Cao đẳng Dược tiến bộ, kết hợp thực hành cùng với đội ngũ giảng viên lành nghề, giàu tâm huyết. Điều đó giúp tạo điều kiện có thêm sự tự tin công tác ở bất kỳ cơ sở Y tế nào trên cả nước.

Với thông tin Học ngành Dược thi khối nào trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
ky-nang-cua-duoc-si Các kỹ năng cần có của Dược sĩ giúp nhiệm vụ hiệu quả Những kỹ năng cần có của nữ dược sĩ giỏi, bên cạnh những kiến thức chuyên môn thì kỹ năng cần có của dược sĩ giỏi đó là phải có khả năng giao tiếp... ky-nang-mem-can-thiet-cho-sinh-vien-nganh-y-duoc Các Kỹ năng mềm quan trọng với sinh viên ngành Dược Kỹ năng mềm ngành dược cho sinh viên rất cần thiết. Trong cuộc sống năng động, hiện đại 4.0 như ngày nay thì giới trẻ cũng cần có nhiều sự thay đổi... truong-cao-dang-y-duoc Top 10 Các Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM Tốt Nhất Các trường Cao Đẳng Dược ở TPHCM ở đâu uy tín? Bài viết dưới đây sẽ bật mí danh sách TOP 10 các trường Cao Đẳng Y Dược TP HCM đào tạo chất lượng để... giai-dap-hoc-nganh-duoc-co-can-gioi-tieng-anh-khong Học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không? Học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không? Những người theo đuổi ngành Dược chắc hẳn cũng khá quan tâm đến ứng dụng tiếng Anh đối với ngành học... ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 gồm những gì? Hình thức nộp hồ sơ như thế nào? Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hướng dẫn đầy đủ tại... nganh-duoc-hoc-nhung-mon-gi Ngành Dược là gì? Ngành Dược học những môn gì? Ngành Dược học những môn gì được gửi rất nhiều đến hòm thư Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Cùng tìm hiểu các bộ môn sinh viên cần học qua 4...
Xem thêm >>



0899 955 990