Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học Dược thi khối nào? Ngành Dược lấy bao nhiêu điểm?

Cập nhật: 26/07/2024 16:07 | Người đăng: Ánh Vũ

Ngành Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm là điều mà các thí sinh có nguyện vọng đăng ký rất quan tâm. Hiện nay, quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng mỗi năm đều có sự thay đổi khác nhau. Do đó, trước tiên các bạn thí sinh nên tìm hiểu về học ngành Dược thi khối nào.

Học Ngành Dược thi khối nào?

Muốn học ngành Dược thì bạn cần thi khối B00 (Toán, Hóa, Sinh). Để đạt được kết quả tốt trong khối thi này, bạn cần có nền tảng kiến thức vững và kỹ năng để làm bài hiệu quả.

Tuy nhiên đã có thêm nhiều khối thi giúp nhiều bạn có thể thực hiện theo đuổi đam mê này.

Các khối thi học ngành Dược hiện nay:

  • Khối B00 (Toán - Hóa - Sinh)
  • Khối A00 (Toán - Lý - Hóa)
  • Khối A02 (Toán - Lý - Sinh)
  • Khối A11 (Toán - Hóa - Giáo dục công dân)
  • Khối B03 (Toán - Sinh học - Ngữ văn)
  • Khối C08 (Ngữ văn - Hóa học - Sinh học)
  • Khối D07 (Toán - Hóa học - Tiếng Anh)

Như vậy, học ngành Dược ngoài học những môn Toán, Hóa, Sinh, thì bạn cần phải học thêm những môn Lý, Ngữ văn, Giáo dục công dân và môn tiếng Anh.

Học ngành dược sĩ thi khối nào?
Học ngành dược sĩ thi khối nào?

Ngành Dược lấy bao nhiêu điểm?

Điểm chuẩn Ngành Dược năm 2023 là 22.7 – 25 điểm, ngành Y là 25,52 - 27.73 điểm. Những ngành còn lại dao động từ 15 tới 25 điểm tùy thuộc vào các trường Đại học.

Điểm chuẩn đối với ngành Dược hiện nay phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương thức xét tuyển, hệ đào tạo, độ khó của đề thi cũng như tỷ lệ chọi giữa các thí sinh. Bên cạnh đó, độ hot của mỗi trường cũng là điều cần được lưu ý khi mà có lượng thí sinh đăng ký cao hơn.

Trong khi điểm chuẩn vào các trường Đại học Y Dược ở mức rất cao thì tại các trường Cao đẳng Dược hiện nay đang áp dụng nhiều phương thức xét tuyển mở rộng hơn. Với việc áp dụng xét tuyển qua học bạ, xét tuyển thẳng với thí sinh đã tốt nghiệp THPT đã mở rộng cơ hội theo đuổi ngành Y Dược với thí sinh hơn.

Nhất là với các bạn thí sinh có học lực khá, trung bình mà có niềm đam mê với ngành Y Dược thì hoàn toàn có thể lựa chọn ngôi trường phù hợp để thực hiện ước mơ. Hiện nay, hình thức xét tuyển trên được nhiều bạn học sinh lựa chọn để đáp ứng những nguyện vọng mong muốn. Tuy nhiên thì việc lựa chọn ngôi trường đào tạo chất lượng là điều các bạn cần phải lưu tâm.

Học cao đẳng dược thi khối nào?

Đối với ngành Dược ở hệ cao đẳng thì có 2 hình thức xét tuyển, đó là dùng học bạ THPT và các tổ hợp môn xét tuyển kết quả thi THPT. Có thể nói, Cao đẳng Dược là hướng đi mở rộng cho những bạn thí sinh yêu thích mà không có đủ năng lực thi đại học.

Nhiều trường Cao đẳng Y Dược vẫn đang thực hiện tự chủ tuyển sinh ngành Dược. Nhờ đó, cơ hội và tiếp cận theo học Y Dược rộng mở hơn, nhằm tạo điều kiện cho thí sinh theo học ngành này.

Hiện nay, Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện đề án tuyển sinh Cao đẳng Dược chính quy đối với thí sinh tốt nghiệp THPT cho tất cả các khối thi.

Các thí sinh chỉ cần vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT và trước đó thì sẽ có đủ điều kiện xét tuyển. Do đó, để bạn không phải lo lắng học cao đẳng Dược thi khối nào thì bạn có thể đăng ký vào ngôi trường này.

Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển cho tất cả các khối thi
Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển cho tất cả các khối thi

Sau hơn 13 năm thành lập, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được nhiều người biết tới. Hiện đang được đông đảo thí sinh và phụ huynh tin tưởng lựa chọn. Nhà trường đang chú trọng về công tác đào tạo, hệ thống trang thiết bị, đầu tư cơ sở vật chất qua đó giúp đảm bảo cho các bạn sinh viên có cơ hội được học tập tốt nhất không chỉ về lý thuyết mà còn cả thực hành.

Trở thành sinh viên Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, các bạn sẽ có cơ hội được học tập, giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên vô cùng ưu tú. Nhà trường chú trọng tuyển chọn giáo viên tốt nghiệp thạc sĩ trở lên, cùng với bác sĩ đang làm việc tại các bệnh viện, doanh nghiệp Dược phẩm lớn cả nước.

Ngoài ra, nhà trường áp dụng chương trình học Cao đẳng Dược tiến bộ, kết hợp thực hành cùng với đội ngũ giảng viên lành nghề, giàu tâm huyết. Điều đó giúp tạo điều kiện có thêm sự tự tin công tác ở bất kỳ cơ sở Y tế nào trên cả nước.

Với thông tin Học ngành Dược thi khối nào trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi để được Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch giải đáp nhé!

Thông tin hữu ích khác
khoi-c-co-hoc-duoc-duoc-khong Khối C Học Dược Được Không? Thi Tuyển Hay Xét Tuyển? Khá nhiều thí sinh thắc mắc về trường hợp dự thi khối C nhưng có được nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược hay không? Về vấn đề này Trường cao đẳng... dieu-kien-de-mo-nha-thuoc-tan-duoc Bằng Cao đẳng Dược có mở được Quầy thuốc không? Ở đâu? Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược có được mở nhà thuốc không hay Bằng cao đẳng dược có mở được nhà thuốc không là điều mà rất nhiều các bạn sinh... dieu-kien-xet-tuyen-cao-dang-duoc-tphcm Ai đủ Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược 2024? Đối tượng đủ Điều kiện xét tuyển ngành Dược hệ Cao đẳng 2024 như thế nào? Có thay đổi so với các năm trước không? Cùng tìm hiểu ở bài viết... bi-quyet-phong-van-xin-viec-danh-cho-cu-nhan-nganh-y-duoc-moi-ra-truong Những câu hỏi phỏng vấn xin việc ngành Y thường gặp Phỏng vấn xin việc ngành Y là điều chắc chắn sẽ xảy ra đối với các bạn Sinh viên mới ra trường nói riêng và các ngành khác nói chung. Nếu như đăng... hoc-phi-cao-dang-duoc Mức Học phí Cao đẳng Dược TPHCM 2024 là bao nhiêu? Thông báo học phí cao đẳng dược TPHCM 2024 và Chính sách miễn giảm 100% giúp bạn tiết kiệm mức chi phí khi theo học! Tìm hiểu thêm thời hạn bao... truong-cao-dang-y-duoc TOP 10 Các Trường Cao Đẳng Dược ở TPHCM Uy Tín 2024 Các trường Cao Đẳng Dược ở TPHCM ở đâu uy tín? Bài viết dưới đây sẽ bật mí danh sách TOP 10 các trường Cao Đẳng Y Dược TP HCM đào tạo chất lượng để...
Xem thêm >>



0899 955 990